สวัสดีครับ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ได้รับจดหมายอัพเกรดอินเตอร์เน็ตบ้าน จากเดิม ADSL เป็น Fiber พร้อมโปรส่วนลดพิเศษ
ทำให้ผมเองเป็นลูกค้า ADSL มามากกว่าสิบปี ดีใจมากที่จะได้ใช้ Fiber สักที เลยไปติดต่อช้อปเพื่อขอเปลี่ยนทันที
ทำเรื่องทำเอกสารนิดหน่อย นัดวันติดตั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าสามารถติดให้เร็วสุดได้ตั้งแต่วันที่ 18 พย เป็นต้นไป
และเนี่องจากบ้านที่ติดตั้งเป็นบ้านของคุณพ่อคุณแม่ ผมเองก็อยู่บ้านอีกหลังนึง ซึ่งจะสะดวกมาอยู่ดูแค่วันอาทิตย์เท่านั้น
ผมเลยขอนัดเป็นวันอาทิตย์ที่ 20 พย ช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ก็เช็คคิวให้แล้วบอกว่าว่าง จะเข้าติดตั้งช่วง 13:00-17:00 ผมจึงทำการนัดติดตั้ง
โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะมีทีมช่างโทรมาคอนเฟิร์มภายในวันเสาร์ที่ 19 พย อีกทีนึง ให้รับสายด้วย

มี sms มายืนยันอีกครั้ง
พอถึงวันที่ 19 พย ผมก็รอรับโทรศัพท์ให้ช่างมาคอนเฟิร์ม แต่ไม่มีใครโทรมา เลยคิดว่าช่างคงโทรมาวันอาทิตย์
แล้ววันที่ 20 พย ผมก็รอช่างตั้งแต่ช่วงเที่ยง เตรียมน้ำ ซื้อกระทิงแดงไว้รอรับเลย
รอจนถึงบ่าย 3 เลยโทรไปหา call center ทางจนท.รับเรื่องให้ แล้วแจ้งว่าจะให้ช่างติดต่อกลับโดยเร็ว
ผมรอจนถึงเกือบสี่โมง เลยโทรไป call center อีกรอบ ทางจนท.ก็แจ้งว่า จะตามช่างให้ แล้วจะติดต่อกลับหาผมอีกที เมื่อตามช่างได้
จนในที่สุดถึง 5 โมงเย็น ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ หรือวี่แววใดๆทั้งสิ้นของทีมช่างหรือ call center
จนถึงเวลาทุ่มนิดๆ ช่างติดต่อมา
ช่างบอกว่าคิวติดตั้งตอนนี้เต็ม ซึ่งผมก็ถามกลับไปว่า ทำไม จนท. ถึงคอนเฟิร์มกับผมว่าได้
ช่างตอบกลับว่า ทาง sale เค้าไม่รู้หรอกว่าช่างงานเยอะแค่ไหน เค้าก็ได้แต่ตอบว่าช่างว่าง
ผมเลยถามกลับไปอีกว่า แล้วทำไมทางช่างไม่โทรมาบอกผม ตั้งแต่เมื่อวาน หรือวันนี้ว่าคิวเต็มขอเลื่อน ให้ผมเตรียมพร้อมก่อน เพราะผมเสียเวลารอคุณไปตั้งครึ่งวัน
ซึ่งทางช่างก็ตอบว่าไม่ใช่ความผิดเค้า เค้าแค่จะบอกผมว่ามาติดให้ไม่ได้ เพราะคิวเต็ม
ผมเลยตอบกลับไปว่า ขอยกเลิกการติดตั้งครั้งนี้เลย ไม่เอาแล้ว เพราะผมเสียเวลาเสียความรู้สึกกับการบริหารจัดการของฝั่ง Ture จริงๆ
โดยส่วนตัวคิดว่าคงไปหาทางฝั่ง AIS Fibre แล้วล่ะครับ เพราะมี sale อยู่แถวบ้าน เค้าให้โปรพิเศษสำหรับลูกค้าเดิม True ที่คิดจะเปลี่ยนด้วย
คือถ้าทาง True แจ้งผมแต่แรก มีมีการประสานงานกับภายใน ว่าตอนนี้คิวแน่นมาก ยังติดตั้งให้ไม่ได้ ผมก็ไม่ว่าอะไรน่ะครับ
ดีกว่าปล่อยให้มาถึงจุดๆนี้แล้ว ซึ่งผมเสียความรู้สึกจริงๆ เห็นหลายกระทู้บ่นเรื่องการติดตั้ง ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง
อัพเกรดเป็น True Fiber ที่ไม่พร้อมตั้งแต่การติดตั้ง
ทำให้ผมเองเป็นลูกค้า ADSL มามากกว่าสิบปี ดีใจมากที่จะได้ใช้ Fiber สักที เลยไปติดต่อช้อปเพื่อขอเปลี่ยนทันที
ทำเรื่องทำเอกสารนิดหน่อย นัดวันติดตั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าสามารถติดให้เร็วสุดได้ตั้งแต่วันที่ 18 พย เป็นต้นไป
และเนี่องจากบ้านที่ติดตั้งเป็นบ้านของคุณพ่อคุณแม่ ผมเองก็อยู่บ้านอีกหลังนึง ซึ่งจะสะดวกมาอยู่ดูแค่วันอาทิตย์เท่านั้น
ผมเลยขอนัดเป็นวันอาทิตย์ที่ 20 พย ช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ก็เช็คคิวให้แล้วบอกว่าว่าง จะเข้าติดตั้งช่วง 13:00-17:00 ผมจึงทำการนัดติดตั้ง
โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะมีทีมช่างโทรมาคอนเฟิร์มภายในวันเสาร์ที่ 19 พย อีกทีนึง ให้รับสายด้วย
มี sms มายืนยันอีกครั้ง
พอถึงวันที่ 19 พย ผมก็รอรับโทรศัพท์ให้ช่างมาคอนเฟิร์ม แต่ไม่มีใครโทรมา เลยคิดว่าช่างคงโทรมาวันอาทิตย์
แล้ววันที่ 20 พย ผมก็รอช่างตั้งแต่ช่วงเที่ยง เตรียมน้ำ ซื้อกระทิงแดงไว้รอรับเลย
รอจนถึงบ่าย 3 เลยโทรไปหา call center ทางจนท.รับเรื่องให้ แล้วแจ้งว่าจะให้ช่างติดต่อกลับโดยเร็ว
ผมรอจนถึงเกือบสี่โมง เลยโทรไป call center อีกรอบ ทางจนท.ก็แจ้งว่า จะตามช่างให้ แล้วจะติดต่อกลับหาผมอีกที เมื่อตามช่างได้
จนในที่สุดถึง 5 โมงเย็น ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ หรือวี่แววใดๆทั้งสิ้นของทีมช่างหรือ call center
จนถึงเวลาทุ่มนิดๆ ช่างติดต่อมา
ช่างบอกว่าคิวติดตั้งตอนนี้เต็ม ซึ่งผมก็ถามกลับไปว่า ทำไม จนท. ถึงคอนเฟิร์มกับผมว่าได้
ช่างตอบกลับว่า ทาง sale เค้าไม่รู้หรอกว่าช่างงานเยอะแค่ไหน เค้าก็ได้แต่ตอบว่าช่างว่าง
ผมเลยถามกลับไปอีกว่า แล้วทำไมทางช่างไม่โทรมาบอกผม ตั้งแต่เมื่อวาน หรือวันนี้ว่าคิวเต็มขอเลื่อน ให้ผมเตรียมพร้อมก่อน เพราะผมเสียเวลารอคุณไปตั้งครึ่งวัน
ซึ่งทางช่างก็ตอบว่าไม่ใช่ความผิดเค้า เค้าแค่จะบอกผมว่ามาติดให้ไม่ได้ เพราะคิวเต็ม
ผมเลยตอบกลับไปว่า ขอยกเลิกการติดตั้งครั้งนี้เลย ไม่เอาแล้ว เพราะผมเสียเวลาเสียความรู้สึกกับการบริหารจัดการของฝั่ง Ture จริงๆ
โดยส่วนตัวคิดว่าคงไปหาทางฝั่ง AIS Fibre แล้วล่ะครับ เพราะมี sale อยู่แถวบ้าน เค้าให้โปรพิเศษสำหรับลูกค้าเดิม True ที่คิดจะเปลี่ยนด้วย
คือถ้าทาง True แจ้งผมแต่แรก มีมีการประสานงานกับภายใน ว่าตอนนี้คิวแน่นมาก ยังติดตั้งให้ไม่ได้ ผมก็ไม่ว่าอะไรน่ะครับ
ดีกว่าปล่อยให้มาถึงจุดๆนี้แล้ว ซึ่งผมเสียความรู้สึกจริงๆ เห็นหลายกระทู้บ่นเรื่องการติดตั้ง ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง