True Internet ADSL หยุดให้บริการแบบไม่ให้ตั้งตัวเลยเหรอครับ

กระทู้คำถาม
เมื่อ 3 วันที่แล้ว เนต adsl ใช้ไม่ได้ โทรเข้า call center พนักงานบอกสายเราเก่าแล้ว ระบบเลยล็อก บอกว่านี่เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ให้นัดหมายอัพเกรดสายใหม่ ผมก็ถามไปว่าจะให้เปลี่ยนเป็น fiber ก็บอก อย่ามาอ้างสายโทรศัพท์เก่าแล้ว
พนักงานก็ reset ให้

วันรุ่งขึ้นแฟนโทรไปยืนยันนัด ได้คิว 5 กพ. แฟนบอกนานจัง call center บอกคิวเต็ม แฟนบอกว่าได้แต่อย่าล็อกเนตอีก  call center บอกว่าไม่ได้ล็อก เป็นที่สายเราเก่า แฟนก็เลยบอกไปว่า เมื่อคืน call center บอกสามีว่า ระบบล็อกเป็นครั้งที่ 2 เพื่อให้ลูกค้าติดต่อเข้ามา  พนักงานจะพยายามขอชื่อพนักงานที่แจ้งให้ลูกค้าทราบ แฟนก็บอกว่าไม่มีอะไรแล้ว อย่าปิดเนตลูกค้าอีก

มาวันนี้เนตใช้ไม่ได้ตั้งแต่ช่วงเย็น ใช้มือถือค้นดูนึกว่าทรูปรับปรุงระบบ แต่เอะใจว่าพื้นที่เราไม่อยู่ในรายการนี่หว่า เลยรอ call center 1 ชม.

ผลว่า แจ๊กพอตแตก พนักงานแจ้งว่าสายทองแดงลูกค้าเก่ามากแล้วอินเตอร์เนตไม่สามารถใช้งานได้ ต้องรอช่างมาเปลี่ยนสายให้ใหม่ ผมเลยถามไปว่าสายที่จะเปลี่ยนให้ใหม่นี่ fiber ใช่ไหม พนักงานก็ตอบว่าใช่

ผมสวนไปครับว่ามีนัดติดตั้งอยู่แล้ววันที่ 5 กพ อีก 2 อาทิตย์ทำไมถึงปิดระบบก่อน  อย่ามาโกหกเรื่องสายทองแดงมันเก่าเลย  พนักงานบอกว่าถูกสั่งไม่ให้พูด และขอโทษอย่างเดียว

ผมก็ถามต่อว่าแล้วค่าใช้บริการระหว่าวนี้ล่ะ  พนักงานก็ตอบว่าไม่ต้องเสีย เดี๋ยวจะมีแผนกบัญชีโทรมา

ฝากเรียนบริษัททรูนะครับว่า จะเปลี่ยนแปลงอะไรก็ทำให้เป็นมืออาชีพหน่อยครับ  คุณจะบังคับอัพเกรดก็ทำไป แต่ช่วงเปลี่ยนผ่านทำให้มันเรียบร้อยหน่อย  ทำแบบนี้ ลูกค้าเก่าที่ไม่คิดอะไรมาก (เนตจะช้าจะเร็วต่างกันนิดหน่อย ถูกแพงต่างกันนิดหน่อย) เจอบริการแบบนี้ จะย้ายหนีเอานะครับ เล่นตัดเนต ก่อนถึงคิวติดตั้ง 15 วัน แล้วมาบอกว่าจะไม่คิดตังค์ส่วนที่ไม่ได้ใช้ แปลว่าที่พูดเรื่องสายทองแดงมันเก่านี่โกหกทั้งเพ ตัวเองไม่พร้อมอัพเกรดระบบใหม่ แต่ปิดระบบเก่าแบบนี้ ถ้ายังยืนยันว่าลูกค้าต้องรอ 2 อาทิตย์ ก็ดูแล้วกันนะครับว่าวันที่คุณพร้อมติดตั้ง ลูกค้จะพร้อมใช้บริการคุณต่อหรือเปล่า

ผมว่าคุณบอกความจริงลูกค้าเถอะครับว่าคุณจะทำอะไร และจะทำยังไงไม่ให้กระทบชีวิตปรกติของลูกค้า ดีกว่ามาทำแบบนี้นะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่