ผมถูกละเลย จาก ทรูอินเตอร์เน็ต

ก่อนหน้านี้ ผมติดตั้งทรูอินเตอร์ไว้ ที่บ้านพี่ เพื่อทไงานที่นั่น แต่เนื่องจากปัญหาสัญญาณ หมุนบ้าง หลุดและเชื่อมต่อบ้าง ติดต่อให้Support เข้ามาดูแลแก้ไขถึง 3 ครั้งแต่ก็ยังพบปัญหาทำให้ผมตัดสินใจย้ายมาติดตั้งใหม่อีกที่นึง ที่ใหม่ที่ผมติดตั้งนี้ สัญญาณในพื้นที่ดูแลค่อนข้างดีกว่าเดิม ไม่ค่อยมีปัญหา มีบ้างแต่พอรับได้ ผมเคยใช้งานไม่ได้ 3 วันโทร 1242 แล้ว แต่เงียบหาย จนวันที่ 3 มีช่างโทรติดต่อเข้ามาว่า นิติที่หมู่บ้านตัดสาย ต้องเดินสายใหม่ จึงสามารถใช้งานได้

เมื่อวันอังคารที่15 มีสายโทรเข้าจากทรู แจ้งว่า มีโปรอัพสปีดมาเสนอ อัพเปน 200/200 เดือนละ 799 ได้ฟรีกล่องทรูไอดี ได้เบอร์เน็ต โน่นนี่  ผมถามรายละเอียดโปรใหม่และขอ ทวนรายละเอียดโปรเดิม รวมถึง ราคาของโปรเก่า พนง ขอเช็ครายละเอียดแล้วแจ้งผม ว่าที่บ้านใหม่นี้ ใช้เดือนละ 699 ได้ 100/100 เพื่มอีกแค่ 100 เดียว  ส่วนอีกที่นึงโปรเดียวกัน คือ 100/100 แต่ราคา 599  เพิ่ม 200 ผมไม่ติดใจเรื่องราคา ว่าทำไมแตกต่างเพราะคิดว่าอาจจะเพราะผมสมัครคนละช่วงเลยราคาต่างกัน  พนง เชียร์ให้รับสิทธิ์ทั้งสองที่ เมื่อผมทวนโปรจนแน่ใจแล้วผมจึงตัดสินใจรับสิทธิ์แค่ที่บ้านใหม่ เนื่องจากที่บ้านเก่ายังมีปัญหาเรื่องสัญญาน ที่ตอบรับเพราะเหนว่าเพิ่มอีกไม่เท่าไหร่แต่ได้ 200/200เท่านั้น ผมไม่ได้สนใจเรื่องกล่องซักเท่าไหร่เนื่องจาก ที่บ้านติดจานเอาไว้แล้ว และไม่ค่อยได้ดูรายการสดส่วนมากมักจะดูย้อนหลัง ส่วนเบอร์ผมก็มีของผมอยู่แล้ว 

เมื่อตกลงรับสิทธิ์ พนง แจ้งว่า เด่วช่างจะนัดเข้ามาอัพสปีดให้ และจะส่งซิมมาให้ทีหลัง
วันพุธ ช่างโทรเข้ามาว่าจะเข้ามาอัพสปีดให้ที่บ้านผมขอนัดเป็นช่วงบ่ายเนื่องจากผมไม่อยู่บ้านแต่จะมีหลานๆ อยู่ เมื่อช่างเข้ามาดำเนินการให้ มี sms แจ้งว่า
"คุณสามารถใช้งานทรู ซูเปอร์ ไฟเบอร์  หมายเลข 9607236394  ด้วยความเร็วใหม่ 200Mbps/50Mbps ได้แล้ว กรุณาปิดเร้าท์เตอร์เป็นเวลา 30 วินาที และเปิดใหม่ ดูวิธีการใช้งานเบื้องต้นได้ที่:  http://bit.ly/2L0GO4y

หลังจากนั้นผมจึงรีบกลับเข้าไปเพื่อคุยกับช่าง ว่าทำไม สปีด จึงเป็นแค่ 200/50 ในเมื่อแจ้งตอนเสนอว่า 200/200 ทางช่างแจ้งว่า เป็นโปรนี้หากสงสัยให้คุยกับทาง call center 
ผมจึงรีบติดต่อ 1242 ทันที หลังจากแจ้ง พนง รับเรื่องและขอเวลาประสานงานภายใน 24ชม

ผ่านไปจนวันศุกร์ ผมนึกขึ้นได้ว่ายังไม่มีการติดต่อ ครั้งนี้ผมจึงลอง ติดต่อผ่าน live chat เผื่อว่ามันจะสามารถประสานงานได้เร็วกว่า 1242
แต่ก็นั่นแหละ กว่าจะได้ติดต่อกับ พนง นานพอกัน แต่ก็เข้าใจคับว่า จะให้ทันใจเราไปหมดคงไม่ได้ ผมพิมพ์อธิบายข้อมูลทั้งหมดไป ทางพนง.งานรับเรื่องประสานงาน และแจ้งตามเดิมว่า ใช้เวลา 24 ชม วันนี้ วันอาทิตย์ ที่ 20 และนี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ผมถูกบอกใหรอว่า พายใน 24 ชมจะติดต่อกลับมา
ผมไม่รุ้จะติดต่อทางไหน เลยขอติดต่อทางนี้หวังว่ามันจะช่วยให้มีใครสนใจผมบ้าง

ถ้ายังไงช่วยติดต่อกลับด้วยนะคับ
เรื่องแรก
ผมอยากเลิกใช้ที่บ้านเก่า เพราะทำแล้วทำอีกก็ไม่หายจะให้ไปนั่งเสียรายเดือนก็ใช่เรื่อง แล้วมีปัญหาเรื่องสัญญานแบบนี้ถ้าลค จะขอยกเลิกก่อน 1 ปี ยังคิดจะเก็บค่าปรับ อยู่อีกมั้ย (ผมเพิ่งรู้ตอนหลังจากช่างว่าสามารถทำเรื่องย้ายได้ พนง. ที่รับเรื่องตอนผมสมัครเค้าไม่ได้แนะนำ ผมเลยต้องสมัครใหม่

เรื่องที่สอง
เรื่องอัพสปีด ไม่เป็นตามที่ตกลง ช่วยโทรมาเคลียร์กับผมด่วน เพราะผมใช้ทำงานผมซีเรียสกับเรื่องค่าอัพโหลดอยู่แล้ว ไม่มีทางที่ผมจะหน้ามืดไปกับโปรที่ได้มาโดยที้ผมไม่ได้ใช้ประโยชน์อยู่แล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่