หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ขอความรู้คะ เป็นร้านค้าในเว็ปสีส้ม ใครรู้ช่วยตอบทีนะคร้าาาา ขอบคุณคะ
กระทู้คำถาม
การตลาด
เครื่องสำอาง
เราเป็นร้านค้า กับ เว็ปสีส้มนี้
เรื่องคือว่า ลูกค้าสั่งสินค้าเราไป -ของถึงลูกค้าในวันที่ 2 แต่ลูกค้ากดรับวันที่ 5 และเเจ้งจะคืนวันที่ 9
แม่ค้าเลยยื่นข้อพิพาทกับทาง สีส้ม ทางสีส้ม อ้างมาด้วยเรื่องกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค ตามภาพที่ลงเลยคะ
จึงอยากทราบว่า กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค ว่าด้วยการซื้อขายออนไลน์ นั้น
คือ สามารถส่งคืนสินค้า ได้ภายใน 7 วัน ไม่นับวันที่ลูกค้าเซ็นรับสินค้า ตามที่สีส้มเเจ้งไว้ ไช่หรือไม่คะ
เพราะลองหาข้อมูลเเล้ว ไม่เเน่ใจเท่าไรคะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ช่วยกันรณรงค์ให้มีกฏหมายและหน่วยงานควบคุมแอปค้าขายออนไลน์ผ่าน change.org
เรื่อง ขอให้รีบออกกฏหมายและตั้งหน่วยงานมากำกับดูแลแอปขายสินค้าออนไลน์ เนื่องจากมีคนไทยจำนวนมากถูกเอาเปรียบจากแอปขายสินค้าบนอินเตอร์เน็ต ในขณะที่ปริมาณการใช้จ่ายผ่านแอปพวกนี้เพิ่มขึ้นมหาศาล โดยรูปแบบ
ราษฎรไม่อาวุโส
พัสดุสูญหาย สภาผู้บริโภค มาตรา420
ว่าด้วยเรื่องสินค้าสูญหายแล้วจะให้เรายื่นเคลม 2,000 บาทเพื่อจบเรื่องทั้งๆที่มันเป็นความรับผิดชอบของบริษัทขนส่ง แต่ก็ขอชื่นชมพนักงานนะพยายามประสานงานให้แต่สาขาไม่เคยติดต่อกลับเลยอยากรู้จังเลยของน้ำหนัก
สมาชิกหมายเลข 9054871
ประสบการณ์ที่ไม่โอเคที่สุดกับการใช้ขนส่ง j&t
คือขายของในtiktokshop พนักงานขนส่งj&tไม่เข้ามารับพัสดุจนจะหมดเวลาตามกำหนดของแอพtiktokshop จะให้ไปส่งเองก็ไกล 13กิโล ดูว่าไม่ใช่เรื่องค่ะ เพราะกดแบบเข้านัดรับให้พนักงานเข้ามารับ แล้วติดต่อไลน์j&am
สมาชิกหมายเลข 6671657
กดรับสินค้าแล้ว แต่สินค้าไม่ดีจริง ยังคืนได้ค่ะ
ขอแบ่งปันประสบการณ์ว่า ได้ซื้อสินค้า online จาก แอปส้ม เป็นกล้วยหอม ก็ได้รับกล้วยมา 1 หวี กดรับสินค้าเพราะเห็นใจร้านค้า และเห็นว่าได้รับสินค้าแล้วจริง กล้วยที่ได้มาเขียว เหลี่ยม ก็ตั้งใจห่อกระดาษ ห่มผ
drpoonsri
J&T เดี๋ยวนี้ห้ามตีกลับสินค้าเหรอครับ??
หลายวันก่อนเห็นกระทู้สั่งของ J&T พนักงานบังคับให้รับแล้วไปทำยกเลิกเอง ตอนแรกผมก็คิดว่ามันเป็นเฉพาะคน https://pantip.com/topic/43740265/comment6 วันนี้แม่ผมสั่งของมันส่งมาไม่ครบเลยจะไม่รับ แต่พนัก
OrangeIsFruit
⚠️ Electrolux ETG728TL – เคลมว่าหัวเตาทองเหลืองทนทาน แต่ใช้งานจริง 1 เดือนพัง ศูนย์ไม่รับประกัน
สวัสดีครับทุกคน 🙏 ผมอยากมาแชร์ประสบการณ์ตรงกับการซื้อเตาแก๊ส Electrolux ETG728TL จาก Electrolux Official Shop (Shopee Mall) เผื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ 📌 รายละเอียดการซื้อ • รุ่น: Elec
สมาชิกหมายเลข 5411052
แชร์ปัญหาการจอง iPhone 17 pm กับ ais สำหรับลูกค้าเซเรเนด แล้วได้สินค้าไม่ตรงหลังจ่ายชำระเงินจอง
อัพเดท 19/09/2568 เวลา 09.33 น. ais โทรฯ มาแจ้งว่าไม่สามารถส่งมอบ iphone 17 pm ให้ได้ในวันนี้ อยู่ระหว่างจัดสรรเครื่องตามลำดับ (ซึ่งไม่รู้เมื่อไหร่) และขอมอบส่วนลดแพคเกจรายเดือนให้ 25% 3 เดือน (ซึ่ง
Imugly
ขนส่ง SPX Express คลังราษฎร์บูรณะ ไม่ยอมส่งสินค้าเป็นประจำ
ขนส่ง SPX Express ดองสินค้าไม่ส่งสินค้า 6 วัน ร้องเรียนไปก็หลาบรอบกับขนส่งนี้ ก็ไม่เคยปรับปรุง แถมติดต่อเจ้าหน้าของ Shopee ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ตอนนี้อยากรู้ว่าเราแจ้ง สคบ ได้มั้ย หรือแจ้งความข้อหายักยอกท
สมาชิกหมายเลข 9043810
ทำไมตำรวจถึงไม่จับเว็ปพนันออนไลน์ครับ
ทำไมตำรวจถึงไม่จับเว็ปพนันออนไลน์ครับ มีเบอร์ติดต่อ มีคอลเซนเตอร์คอยบริการลูกค้าด้วย มันจับยากหรืออย่างไร แค่พิมพ์ในgoogle ว่าพนันออนไลน์ ก็ขึ้นเป็น10เว็ปแล้ว แล้วดูเหมือนจะทำมาค้าขึ้นมากๆแต่ละเว็ป มั
สมาชิกหมายเลข 1055914
ติ๊กตอกทำไมชอบยกเลิก
ติ๊กตอกทำไมชอบยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้าบางอย่างเราจำเป็นต้องใช้เวลาคืนเงินก็ไม่คืนทางช่องทางที่เราแจ้งไว้ไปคืนช่องทาง tixtox shop balance เหมือนบ้งคับให้เราซื้อสินค้าเพราะเงินคืนไม่ได้คืนในช่องทางที่เราแ
สมาชิกหมายเลข 8375824
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การตลาด
เครื่องสำอาง
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ขอความรู้คะ เป็นร้านค้าในเว็ปสีส้ม ใครรู้ช่วยตอบทีนะคร้าาาา ขอบคุณคะ
เรื่องคือว่า ลูกค้าสั่งสินค้าเราไป -ของถึงลูกค้าในวันที่ 2 แต่ลูกค้ากดรับวันที่ 5 และเเจ้งจะคืนวันที่ 9
แม่ค้าเลยยื่นข้อพิพาทกับทาง สีส้ม ทางสีส้ม อ้างมาด้วยเรื่องกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค ตามภาพที่ลงเลยคะ
จึงอยากทราบว่า กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค ว่าด้วยการซื้อขายออนไลน์ นั้น
คือ สามารถส่งคืนสินค้า ได้ภายใน 7 วัน ไม่นับวันที่ลูกค้าเซ็นรับสินค้า ตามที่สีส้มเเจ้งไว้ ไช่หรือไม่คะ
เพราะลองหาข้อมูลเเล้ว ไม่เเน่ใจเท่าไรคะ