เริ่มจากเราขายของใน Shopee และอยู่ๆ มาวันที่ 1 ต.ค. ก็มีข้อความเข้ามาที่ ap ว่า Shopee ได้จับร้านเราเข้าร่วมโปรส่งฟรี 99 บาท (และถ้าขายได้ Shopee จะชาร์จเรา 3% นะคะ เพราะฉะนั้นเราไม่สนใจจะเข้าร่วมโปรนี้อยู่แล้วค่ะ) แต่อยู่ๆ Shopee ก็ทำโดยพละการจับร้านเราเข้าโปรหน้าตาเฉย แถมพอเรารู้ตัวว่าโดนจัดยัดวันที่ 1 เราจะขอออกทั้งโทรไปหา call center และกดยกเลิกตามลิงค์จะขอออกเราก็จะขอออกทำเรื่องตั้งแต่วันที่ 1 เลย แต่ระบบก็ไม่ให้ยกเลิกค่ะ ระบบอ้างว่า เราต้องยกเลิกวันที่ 4 เวลา 12.00 น. ด้วยนะคะ มีกำหนดเวลาเสร็จสรรพ เราก็ตั้งหน้าตั้งตารอจนวันที่ 4 ตามวันเวลาดังกล่าว ก็กดยกเลิกไป "ระบบก็บอกว่าได้รับข้อมูลจากเราแล้ว" โดยทั้งนี้เราก็ได้ถ่ายรูปเป็นหลักฐานไว้ด้วยว่าเราทำแล้ว
แต่เรื่องยังไม่จบประมาณวันที่ 7-8 ต.ค. เราลองมาเช็คในระบบ ปรากฎว่ากรอบโปรส่งฟรี 99 บาทยังติดหราที่ร้านเรา ซึ่งก็แสดงว่า Shopee ไม่ได้ยกเลิกระบบโปรบ้าๆ นี้ออกจากร้านเราเลย ขออภัยหากต้องใช้คำรุนแรงตอนนี้เราสุดจะทนกับ Shopee แล้วจริงๆ จนเราต้องโทรหาพนักงาน Call center เค้าก็ส่งลิงค์ยกเลิกให้ เราก็กดยกเลิกอีกน่าจะเป็นครั้งที่ 10 แล้วมั๊งคะ แล้วเราก็ถ่ายรูปไว้อีกว่าทำแล้ว จนเราก็คิดว่าระบบคงยกเลิกโปรจับยัดนี้ออกให้เราแล้ว
แต่ไม่เลยค่ะ ล่าสุดวันนี้เลยสดๆ ร้อนๆ วันที่ 9 เราขายของได้มี Order เข้ามาแต่อยู่ๆ เราก็ต้องมาโดน Shopee มาฉกเงินไปฟรีๆ เลยค่ะ 51 บาทจากยอดที่เราขายได้ นี่ขนาดขายได้แค่ยอดเดียวยังโดนขนาดนี้ แล้วถ้าเราขายได้เป็น 10 Order คุณๆ ลองคิดดูว่า Shopee จะได้เงินไปขนาดไหน นี่ขนาดของเราแค่เจ้าเดียวนะคะ แล้วคนอื่นอีกละคะตอนนี้มีพ่อค้าแม่ค้าในกลุ่มเค้าเดือดร้อนกันมากๆ
และเสริมอีกนะคะหากถึงคุณยกเลิกวันที่ 9 นี้สำเร็จนะคะ ก็ไม่ใช่ว่าระบบจะยกเลิกให้เลยนะคะ คุณต้องโดนรอบค่าคอมมิชชั่นไปจนถึงวันที่ 30 ของสิ้นเดือนเลยค่ะ ระบบถึงจะยกเลิกให้ค่ะ สรุปช่วงวันที่ 9 เป็นต้นไปถึงสิ้นเดือนต่อให้คุณยกเลิกสำเร็จ ยังไงระบบก็จะเก็บเงินค่าคอมมิชชั่น 3% จากคุณฟรีๆ ค่ะ ดีนะคะ Shopee ยังไงก็จะเอาเงินจากแม่ค้าให้ได้เลยนะคะ ต่อให้ยกเลิกแล้วแต่ก็ยังไม่มีผล Active ทันที......
การที่ Shopee จะหักเงินค่าธุรกรรมต่างๆ 2% เรารับได้ เพราะเรารับรู้ยินดีและเต็มใจที่จะให้หัก เพราะเข้าใจว่าเราใช้พื้นที่ของ Shopee ขายของก็ต้องโดนหักเป็นธรรมดา แต่การที่คุณมาออกโปรเสริม แล้วมายัดเยียดเค้าแบบนี้ นี่อะไรอยู่ๆ มาจัดยัดโปรบ้าๆ นี่มาเข้าร้านเรา แล้ว Shopee ก็มากินค่าคอมมิชชั่นฟรีๆ เลย แถมพอจะยกเลิกก็ยุ่งยากมากกกกกกกกกกกกกกกก มากแบบ ก.ไก่ล้านๆ ตัวเลยค่ะ ขนาดวันนี้เราโทรศัพท์คุยกับ call center โดยขอให้น้องถือสายคุยโทรศัพท์กับเรา ขณะเรากำลังทำเรื่องยกเลิกในระบบเป็นขั้นเป็นตอนเลยนะคะ เรียกได้ว่าอธิบายขั้นตอนการยกเลิกบอกเราเป็นสเต็ปๆ เลยนะคะ เพราะครั้งนี้วันนี้เราไม่อยากพลาดอีกแล้ว เรารอไม่ได้แล้ว เพราะหากเรายิ่งรอ เวลาเราขายของได้เราก็จะโดนค่าคอมมิชชั่นอีกตั้งเท่าไร ขายของได้แทนที่จะดีใจแต่นี่เปล่าเลยเหมือนระเบิดเวลาว่า Order นี้เราจะต้องโดนค่าคอมมิชชั่นกินฟรีๆ อีกไม่รู้กี่บาท
ขอเถอะค่ะ Shopee ช่วยเราเราออกจากโปรจับยัดแบบนี้เสียที เราทนไม่ไหวแล้ววันๆ ไม่ต้องทำงานกันแล้วคอยแต่จะติดต่อ call center และนี่ ไม่ใช่แค่เราคนเดียวที่เดือดร้อนนะคะ แม่ค้า-พ่อค้าในกลุ่มเค้าเดือดร้อนกันทั้งนั้น
**** Shopee คุณอย่าทำการค้าแบบนี้เลยมันไม่สง่างามเลยค่ะ ดิฉันมาค้าขายในพื้นที่คุณค่าคอมมิชชั่นปกติก็ยินดีจ่าย แต่โปรแบบจับยัดแบบนี้มันเอาเปรียบกันเกินไปค่ะ เพราะดิฉันไม่ได้ต้องการเข้าร่วมเลยจริงๆ และพอจะยกเลิกก็ไม่ให้เรายกเลิกอีก Shopee ทำแบบนี้มันเกินไปค่ะ โปรดเอาออกให้ด้วยค่ะ เหนื่อยกับการยกเลิกโปรนี้จริงๆ ค่ะ
ปล.ล่าสุดตอนนี้เราร้องเรียนไป สคบ.แล้วค่ะ
Shopee ยัดเยียดโปรส่งฟรี 99 ให้แม่ค้าแบบนี้มันไม่ถูกต้องนะคะ จะยกเลิกก็ไม่ให้เรายกเลิก
แต่เรื่องยังไม่จบประมาณวันที่ 7-8 ต.ค. เราลองมาเช็คในระบบ ปรากฎว่ากรอบโปรส่งฟรี 99 บาทยังติดหราที่ร้านเรา ซึ่งก็แสดงว่า Shopee ไม่ได้ยกเลิกระบบโปรบ้าๆ นี้ออกจากร้านเราเลย ขออภัยหากต้องใช้คำรุนแรงตอนนี้เราสุดจะทนกับ Shopee แล้วจริงๆ จนเราต้องโทรหาพนักงาน Call center เค้าก็ส่งลิงค์ยกเลิกให้ เราก็กดยกเลิกอีกน่าจะเป็นครั้งที่ 10 แล้วมั๊งคะ แล้วเราก็ถ่ายรูปไว้อีกว่าทำแล้ว จนเราก็คิดว่าระบบคงยกเลิกโปรจับยัดนี้ออกให้เราแล้ว
แต่ไม่เลยค่ะ ล่าสุดวันนี้เลยสดๆ ร้อนๆ วันที่ 9 เราขายของได้มี Order เข้ามาแต่อยู่ๆ เราก็ต้องมาโดน Shopee มาฉกเงินไปฟรีๆ เลยค่ะ 51 บาทจากยอดที่เราขายได้ นี่ขนาดขายได้แค่ยอดเดียวยังโดนขนาดนี้ แล้วถ้าเราขายได้เป็น 10 Order คุณๆ ลองคิดดูว่า Shopee จะได้เงินไปขนาดไหน นี่ขนาดของเราแค่เจ้าเดียวนะคะ แล้วคนอื่นอีกละคะตอนนี้มีพ่อค้าแม่ค้าในกลุ่มเค้าเดือดร้อนกันมากๆ
และเสริมอีกนะคะหากถึงคุณยกเลิกวันที่ 9 นี้สำเร็จนะคะ ก็ไม่ใช่ว่าระบบจะยกเลิกให้เลยนะคะ คุณต้องโดนรอบค่าคอมมิชชั่นไปจนถึงวันที่ 30 ของสิ้นเดือนเลยค่ะ ระบบถึงจะยกเลิกให้ค่ะ สรุปช่วงวันที่ 9 เป็นต้นไปถึงสิ้นเดือนต่อให้คุณยกเลิกสำเร็จ ยังไงระบบก็จะเก็บเงินค่าคอมมิชชั่น 3% จากคุณฟรีๆ ค่ะ ดีนะคะ Shopee ยังไงก็จะเอาเงินจากแม่ค้าให้ได้เลยนะคะ ต่อให้ยกเลิกแล้วแต่ก็ยังไม่มีผล Active ทันที......
การที่ Shopee จะหักเงินค่าธุรกรรมต่างๆ 2% เรารับได้ เพราะเรารับรู้ยินดีและเต็มใจที่จะให้หัก เพราะเข้าใจว่าเราใช้พื้นที่ของ Shopee ขายของก็ต้องโดนหักเป็นธรรมดา แต่การที่คุณมาออกโปรเสริม แล้วมายัดเยียดเค้าแบบนี้ นี่อะไรอยู่ๆ มาจัดยัดโปรบ้าๆ นี่มาเข้าร้านเรา แล้ว Shopee ก็มากินค่าคอมมิชชั่นฟรีๆ เลย แถมพอจะยกเลิกก็ยุ่งยากมากกกกกกกกกกกกกกกก มากแบบ ก.ไก่ล้านๆ ตัวเลยค่ะ ขนาดวันนี้เราโทรศัพท์คุยกับ call center โดยขอให้น้องถือสายคุยโทรศัพท์กับเรา ขณะเรากำลังทำเรื่องยกเลิกในระบบเป็นขั้นเป็นตอนเลยนะคะ เรียกได้ว่าอธิบายขั้นตอนการยกเลิกบอกเราเป็นสเต็ปๆ เลยนะคะ เพราะครั้งนี้วันนี้เราไม่อยากพลาดอีกแล้ว เรารอไม่ได้แล้ว เพราะหากเรายิ่งรอ เวลาเราขายของได้เราก็จะโดนค่าคอมมิชชั่นอีกตั้งเท่าไร ขายของได้แทนที่จะดีใจแต่นี่เปล่าเลยเหมือนระเบิดเวลาว่า Order นี้เราจะต้องโดนค่าคอมมิชชั่นกินฟรีๆ อีกไม่รู้กี่บาท
ขอเถอะค่ะ Shopee ช่วยเราเราออกจากโปรจับยัดแบบนี้เสียที เราทนไม่ไหวแล้ววันๆ ไม่ต้องทำงานกันแล้วคอยแต่จะติดต่อ call center และนี่ ไม่ใช่แค่เราคนเดียวที่เดือดร้อนนะคะ แม่ค้า-พ่อค้าในกลุ่มเค้าเดือดร้อนกันทั้งนั้น
**** Shopee คุณอย่าทำการค้าแบบนี้เลยมันไม่สง่างามเลยค่ะ ดิฉันมาค้าขายในพื้นที่คุณค่าคอมมิชชั่นปกติก็ยินดีจ่าย แต่โปรแบบจับยัดแบบนี้มันเอาเปรียบกันเกินไปค่ะ เพราะดิฉันไม่ได้ต้องการเข้าร่วมเลยจริงๆ และพอจะยกเลิกก็ไม่ให้เรายกเลิกอีก Shopee ทำแบบนี้มันเกินไปค่ะ โปรดเอาออกให้ด้วยค่ะ เหนื่อยกับการยกเลิกโปรนี้จริงๆ ค่ะ
ปล.ล่าสุดตอนนี้เราร้องเรียนไป สคบ.แล้วค่ะ