ร้องเรียนความไม่เท่าเทียมกันในการเรียกคิวลูกค้า ธนาคารทหารไทยครับ

ระบบกดคิวของธนาคารทหารไทย มีการเปลี่ยนแปลงไม่นานมานี้ ผมทำธุรกรรมทางการเงินกับ สาขา สี่แยกบางขุนเทียนมาหลาย 10 ปี แล้วครับ
ซึ่งมีปัญหาดังนี้

จะมีเครื่องกดคิวอยู่ด้านหน้า ใครก็ตาม ที่มีเงินฝากกับธนาคารเป็นล้าน หรือมีบัญชีกองทุน  ฯลฯ จะได้คิว F คือลูกค้าชั้นดี
คิว M, A  คือชาวบ้าน ร้านตลาดทั่วไป เป็นลูกค้าชั้นล่าง ที่ฝากเงินไม่เยอะ หรือทำธุกิจกับธนาคารไม่มาก 

ถามว่า เขารู้ได้อย่างไรว่า เป็น F หรือ เป็น M,A  เขารู้จากการกดเบอร์มือถือ ในระบบขอบัตรคิว ซึ่งเบอร์มือถือจะผูกข้อมูลของเจ้าของเบอร์กับข้อมูลในธนาคารอยู่แล้ว จึงแยกแยะได้ 

เมื่อ F กดบัตรได้แล้ว จะได้เรียกคิวก่อนเป็นคนแรก ทำธุรกรรมได้ก่อน ถึงแม้ว่าจะมี M/A กดก่อนหน้ากี่คนก็ตาม 
เมื่อ F คนที่ 2 มา ก็จะได้แซงคิว M/A ที่ต่อค้างอยู่โดยอัติโนมัติ
F คน 3,4,5,6,...... หากมาพร้อมกัน M/A ที่ต่อก่อนมานานมาก ก็จะยังไม่ถูกเรียกอยู่ดี

ผมได้คุยกับทางผู้จัดการของสาขา เขารับทราบปัญหานี้มาแล้ว และโทรไปแจ้งกับสำนักงานใหญ่ ก็ได้ตอบกลับมาว่า ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เป็นระบบ ลูกค้าชั้นดี ลูกค้าชั้นล่าง ซึ่งผู้จัดการก็แจ้งว่า KBank ก็มีระบบ Wisdom  แต่ระบบนี้เขามี ห้องส่วนตัวเลย ไม่ได้รวมกับเคาท์เตอร์บริการทั่วไป
ในการแก้ไขเฉพาะหน้าของผู้จัดการ ก็จะพยายามเรียก คิวM/A มาทำธุรกรรมที่โต๊ะทำงานแทนเคาท์เตอร์ ให้เขาได้รับบริการเร็วขึ้น แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไร เพราะคนที่โต๊ะ ก็มีงานอื่นต้องทำ เนื่องจากว่างถึงจะเรียก

ผมเข้าใจว่า ทางธนาคารต้องการเลือกบริการลูกค้าชั้นดีก่อน แต่ถูกหรือไม่ที่ต้องให้คนที่มาก่อน มานาน แล้วเสียเวลาให้ลูกค้าชั้นดีก่อน ทั้งๆที่เขาก็มีธุรส่วนตัวต้องไปทำเหมือนกัน และมันไม่ได้ทำให้ภาพลักษณ์ของธนาคารดีขึ้นเลยครับ 

ฝากผู้บริหาร ธนาคารทหารไทย พิจารณา ด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่