วัฒนะธรรมการแซงคิวของธนาคาร
ผมเชื่อว่าหลายท่านคงจะโดนแซงคิวเมื่อไปใช้บริการธนาคาร โดยลูกค้าที่มียอดฝากสูง เป็นลูกค้ารายใหญ่ของธนาคารเป็นแน่แท้
และวันนี้ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นเดียวกัน ผมจะไปเปลี่ยนเล่มที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาเดอะมอลล์ ท่าพระ กดบัตรคิวได้บัตรคิวที่ 885 ใบบัตรขึ้นว่ารอ 6 คิว ผมเข้าใจว่านานแน่เพราะว่าผมต้องรอที่โต๊ะที่เราทำธุระกรรมไม่ใช่เคาเตอร์ฝากถอน นั่งรอไปครึ่งชั่วโมง ผ่านไป4 คิว นั่งรออีก 10 นาที คิวที่ 5 ออกไปแล้ว
ผมกำลังคิดว่าต่อไปก็คิวเราแล้ว แต่หาไม่ พนักงานกดบัตรคิว 402 แทนครับ เพื่อให้ลูกค้ารายใหญ่ระดับบัตร วิสดอมปีละเป็น 10 ล้าน มาแซงคิวผม และเคาเตอร์ข้างๆก็ให้ลูกค้าที่นำเงินมาฝากเป็นหลักล้านแซงไปเช่นเดียวกัน
ผมนั่งรอมา 45 นาทีโดยประมาณ แต่โดนลูกค้ารายใหญ่ของธนาคารมาไม่ถึง 10 นาทีแซงคิวและได้รับบริการอย่างดีเยี่ยม ขณะที่ผมนั่ง มีพนักงานห้างอีก 2 คนที่คิวต่อจากผมได้แต่บ่นกันว่าโดนแซงคิว อย่างนี้ก็รอต่อไปดิ
ยังไม่พอมีป้า 2 คนนั่งคุยกัน
คนแรก : ไปกดคิวยัง
คนสอง : ไม่กดหรอกเดี๋ยวไม่ได้คุยกับพนักงานคนนี้
คนแรก : ไปกดเหอะ
คนสอง : ก็ยังคงไม่กดบัตรคิวเพราะกลัวไม่ได้คุยกับพนักงานที่ตัวเองต้องการ โดยบอกว่าไม่เป็นไรน่าแปปเดียวเอง
ผมทนไม่ไหวจึงเดินไปถามพนักงานผู้ชายใส่แว่นว่า
ผม : ขอโทษนะครับ ผมจะมาเปลี่ยนเล่ม
พนักงาน : (กำลังจะให้ผมไปกดบัตรคิวแต่ผมเอาให้ดูก่อน) รอตามนี้นะครับ
ผม : แล้วการแซงคิวอย่างนี้หมายความว่าอย่างไร ลูกค้ารายใหญ่ฝาก 10 ล้าน คุณมาแล้วก็ให้แซงหรอ
พนักงาน : แปปนึงนะครับ แล้วก็ไปทำงานต่อโดยไม่สนใจอะไรเลย
(ทุกคนต่างมองมาที่ผม ประมาณว่ามันโวยวายอะไรของมัน 555+ )
จนน้องผมที่รู้จักกันและเป็นพนักงานของธนาคารกสิกร เห็นว่าผมมาจึงถามว่าเป็นอะไร ผมก็เลยเล่าไปเสียงดังเลยดีเดียว (ก็คนมันโมโหอะโดนแซงคิว)
ระหว่างที่อารมณ์มันไปนั้น
ผม : เครื่องกดบัตรคิวไม่ต้องใช้แล้วก็ได้นะ ใช้ตะโกนถามเอาใครมาฝาก 10 ล้านเชิญก่อน ที่เหลือรอต่อไป
น้องผม : ใจเย็นๆนะ คิวต่อไปก็ได้แล้ว
ผม : มันไม่ถูกจะมาแซงคิวกันอย่างนี้
น้องผม : ลูกค้า วิสดอมเลยนะพี่
ผม: ต่อให้โคตร 10 ก็ช่างมันเถอะ
น้องผม : ใจเย็นๆนะพี่
ผมยืนรอต่อไปอย่างใจเย็นที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่มีคำขอโทษใดๆจากพนักงาน ถ้าเป็นเมื่อก่อนผมคงต่อว่าเยอะกว่านี้เป็นแน่ ผมเข้าใจเหลือเกินว่าเป็นลูกค้ารายใหญ่ของทางธนาคาร ธนาคารต้องบริการก่อน เดี๊ยวเสียลูกค้า แต่คุณควรจะเห็นใจลูกค้าคนอื่นบ้างเค้าก็รีบก็รอเหมือนกัน ผมเองมีเงินฝากแค่หลักหมื่นหลักแสน ไม่ถึงหลักล้านหรอกนะ แต่ก็เป็นลูกค้าคุณ
ถ้าคุณอยากจะบริการลูกค้าระดับ VIP คุณควรจะแยกโซนเหมือนค่ายมือถือที่เค้าทำกัน จะมีน้ำ นม ขนมให้กิน มีที่นอนให้นอน ก็ไม่ว่ากัน แต่ไม่ใช่มาแซงคิวลูกค้าด้วยกันแบบนี้ มันไม่ถูกต้อง
ผมกำลังจะทำบัตรเครดิตใบแรกในชีวิตมาใช้ซะหน่อยคงต้องคิดเปลี่ยนไปธนาคารอื่นแทนแล้วแหละ เพราะปกติผมไม่ชอบใช้บัตรเครดิต กลัวเพลิน 555+ ใช้แต่บัตรเดบิต เอาเงินที่มีเท่านั้น แต่คิดว่ามีติดไว้สักใบน่าจะสะดวกดีคงไม่เลือกกสิกรแล้วละครับ ถ้าไม่ติดบัญชีเงินเดือนก็คงปิดไปแล้วละครับกสิกร
ฝากเรียนถึงผู้บริหารธนาคารทุกแห่งคุณอย่างเห็นแก่ลูกค้ารายใหญ่อย่างเดียวนะครับ คิดถึงลูกค้ารายย่อยบ้างเพราะเค้าก็คือลูกค้าของคุณเช่นกัน
และผมได้โทรแนะนำบริการกับทาง Call Center แล้ว และได้แจ้งว่าผมจะได้คำตอบภายใน 4 วันทำการผมจะรอคำตอบนะครับ ว่าทางธนาคารกสิกรไทยจะปรับปรุงอย่างไร
ปล. บางคำพูดของผมอาจจะไม่ดีผมต้องขอโทษด้วยนะครับ แต่อารมณ์ ณ ตอนนั้นผมควบคุณได้เท่านี้จิง
ผมไปหาข้อมูลเพิ่มมาครับ
บริการด่วนพิเศษในการธุรกรรมทางการเงิน (THE WISDOM Priority Service)
บริการพิเศษเพื่อให้การทำธุรกรรมที่ธนาคารเป็นเรื่องง่าย สะดวก รวดเร็ว เพียงท่านแสดงบัตรเดอะวิสดอมกสิกรไทยที่พนักงานต้อนรับ หรือกดปุ่ม THE WISDOM Smart Queue ที่เครื่องกดรับบัตรคิว เอกสิทธิ์เฉพาะผู้ถือบัตรเดอะวิสดอมกสิกรไทยเท่านั้น
อย่างที่บอกเข้าใจว่าลูกค้ารายใหญ่แต่ไม่ควรแซงคิวรวมแบบนี้นะครับ อย่างน้อยที่สุดควรเป็นเคาเตอร์สำรองสำหรับลูกค้า VIP ติดป้ายชัดเจนคนอื่นจะได้รับทราบว่าช่องนี้ถ้ามีลูกค้า VIP มาให้สามารถใช้บริการได้ก่อนช่องอื่นก็ให้บริการตามปกติไป อันนี้รับได้ครับ
เพิ่มเติมข้อมูล 20/3/57
ทางธนาคารได้ติดต่อมาเพื่อชี้แจงกับเหตุการณ์ดังกล่าวและจะรับข้อเสนอไปพิจารณาแล้วนะครับ ขอบคุณมากครับ
วัฒนะธรรมการแซงคิวของธนาคาร
ผมเชื่อว่าหลายท่านคงจะโดนแซงคิวเมื่อไปใช้บริการธนาคาร โดยลูกค้าที่มียอดฝากสูง เป็นลูกค้ารายใหญ่ของธนาคารเป็นแน่แท้
และวันนี้ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นเดียวกัน ผมจะไปเปลี่ยนเล่มที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาเดอะมอลล์ ท่าพระ กดบัตรคิวได้บัตรคิวที่ 885 ใบบัตรขึ้นว่ารอ 6 คิว ผมเข้าใจว่านานแน่เพราะว่าผมต้องรอที่โต๊ะที่เราทำธุระกรรมไม่ใช่เคาเตอร์ฝากถอน นั่งรอไปครึ่งชั่วโมง ผ่านไป4 คิว นั่งรออีก 10 นาที คิวที่ 5 ออกไปแล้ว
ผมกำลังคิดว่าต่อไปก็คิวเราแล้ว แต่หาไม่ พนักงานกดบัตรคิว 402 แทนครับ เพื่อให้ลูกค้ารายใหญ่ระดับบัตร วิสดอมปีละเป็น 10 ล้าน มาแซงคิวผม และเคาเตอร์ข้างๆก็ให้ลูกค้าที่นำเงินมาฝากเป็นหลักล้านแซงไปเช่นเดียวกัน
ผมนั่งรอมา 45 นาทีโดยประมาณ แต่โดนลูกค้ารายใหญ่ของธนาคารมาไม่ถึง 10 นาทีแซงคิวและได้รับบริการอย่างดีเยี่ยม ขณะที่ผมนั่ง มีพนักงานห้างอีก 2 คนที่คิวต่อจากผมได้แต่บ่นกันว่าโดนแซงคิว อย่างนี้ก็รอต่อไปดิ
ยังไม่พอมีป้า 2 คนนั่งคุยกัน
คนแรก : ไปกดคิวยัง
คนสอง : ไม่กดหรอกเดี๋ยวไม่ได้คุยกับพนักงานคนนี้
คนแรก : ไปกดเหอะ
คนสอง : ก็ยังคงไม่กดบัตรคิวเพราะกลัวไม่ได้คุยกับพนักงานที่ตัวเองต้องการ โดยบอกว่าไม่เป็นไรน่าแปปเดียวเอง
ผมทนไม่ไหวจึงเดินไปถามพนักงานผู้ชายใส่แว่นว่า
ผม : ขอโทษนะครับ ผมจะมาเปลี่ยนเล่ม
พนักงาน : (กำลังจะให้ผมไปกดบัตรคิวแต่ผมเอาให้ดูก่อน) รอตามนี้นะครับ
ผม : แล้วการแซงคิวอย่างนี้หมายความว่าอย่างไร ลูกค้ารายใหญ่ฝาก 10 ล้าน คุณมาแล้วก็ให้แซงหรอ
พนักงาน : แปปนึงนะครับ แล้วก็ไปทำงานต่อโดยไม่สนใจอะไรเลย
(ทุกคนต่างมองมาที่ผม ประมาณว่ามันโวยวายอะไรของมัน 555+ )
จนน้องผมที่รู้จักกันและเป็นพนักงานของธนาคารกสิกร เห็นว่าผมมาจึงถามว่าเป็นอะไร ผมก็เลยเล่าไปเสียงดังเลยดีเดียว (ก็คนมันโมโหอะโดนแซงคิว)
ระหว่างที่อารมณ์มันไปนั้น
ผม : เครื่องกดบัตรคิวไม่ต้องใช้แล้วก็ได้นะ ใช้ตะโกนถามเอาใครมาฝาก 10 ล้านเชิญก่อน ที่เหลือรอต่อไป
น้องผม : ใจเย็นๆนะ คิวต่อไปก็ได้แล้ว
ผม : มันไม่ถูกจะมาแซงคิวกันอย่างนี้
น้องผม : ลูกค้า วิสดอมเลยนะพี่
ผม: ต่อให้โคตร 10 ก็ช่างมันเถอะ
น้องผม : ใจเย็นๆนะพี่
ผมยืนรอต่อไปอย่างใจเย็นที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่มีคำขอโทษใดๆจากพนักงาน ถ้าเป็นเมื่อก่อนผมคงต่อว่าเยอะกว่านี้เป็นแน่ ผมเข้าใจเหลือเกินว่าเป็นลูกค้ารายใหญ่ของทางธนาคาร ธนาคารต้องบริการก่อน เดี๊ยวเสียลูกค้า แต่คุณควรจะเห็นใจลูกค้าคนอื่นบ้างเค้าก็รีบก็รอเหมือนกัน ผมเองมีเงินฝากแค่หลักหมื่นหลักแสน ไม่ถึงหลักล้านหรอกนะ แต่ก็เป็นลูกค้าคุณ
ถ้าคุณอยากจะบริการลูกค้าระดับ VIP คุณควรจะแยกโซนเหมือนค่ายมือถือที่เค้าทำกัน จะมีน้ำ นม ขนมให้กิน มีที่นอนให้นอน ก็ไม่ว่ากัน แต่ไม่ใช่มาแซงคิวลูกค้าด้วยกันแบบนี้ มันไม่ถูกต้อง
ผมกำลังจะทำบัตรเครดิตใบแรกในชีวิตมาใช้ซะหน่อยคงต้องคิดเปลี่ยนไปธนาคารอื่นแทนแล้วแหละ เพราะปกติผมไม่ชอบใช้บัตรเครดิต กลัวเพลิน 555+ ใช้แต่บัตรเดบิต เอาเงินที่มีเท่านั้น แต่คิดว่ามีติดไว้สักใบน่าจะสะดวกดีคงไม่เลือกกสิกรแล้วละครับ ถ้าไม่ติดบัญชีเงินเดือนก็คงปิดไปแล้วละครับกสิกร
ฝากเรียนถึงผู้บริหารธนาคารทุกแห่งคุณอย่างเห็นแก่ลูกค้ารายใหญ่อย่างเดียวนะครับ คิดถึงลูกค้ารายย่อยบ้างเพราะเค้าก็คือลูกค้าของคุณเช่นกัน
และผมได้โทรแนะนำบริการกับทาง Call Center แล้ว และได้แจ้งว่าผมจะได้คำตอบภายใน 4 วันทำการผมจะรอคำตอบนะครับ ว่าทางธนาคารกสิกรไทยจะปรับปรุงอย่างไร
ปล. บางคำพูดของผมอาจจะไม่ดีผมต้องขอโทษด้วยนะครับ แต่อารมณ์ ณ ตอนนั้นผมควบคุณได้เท่านี้จิง
ผมไปหาข้อมูลเพิ่มมาครับ
บริการด่วนพิเศษในการธุรกรรมทางการเงิน (THE WISDOM Priority Service)
บริการพิเศษเพื่อให้การทำธุรกรรมที่ธนาคารเป็นเรื่องง่าย สะดวก รวดเร็ว เพียงท่านแสดงบัตรเดอะวิสดอมกสิกรไทยที่พนักงานต้อนรับ หรือกดปุ่ม THE WISDOM Smart Queue ที่เครื่องกดรับบัตรคิว เอกสิทธิ์เฉพาะผู้ถือบัตรเดอะวิสดอมกสิกรไทยเท่านั้น
อย่างที่บอกเข้าใจว่าลูกค้ารายใหญ่แต่ไม่ควรแซงคิวรวมแบบนี้นะครับ อย่างน้อยที่สุดควรเป็นเคาเตอร์สำรองสำหรับลูกค้า VIP ติดป้ายชัดเจนคนอื่นจะได้รับทราบว่าช่องนี้ถ้ามีลูกค้า VIP มาให้สามารถใช้บริการได้ก่อนช่องอื่นก็ให้บริการตามปกติไป อันนี้รับได้ครับ
เพิ่มเติมข้อมูล 20/3/57
ทางธนาคารได้ติดต่อมาเพื่อชี้แจงกับเหตุการณ์ดังกล่าวและจะรับข้อเสนอไปพิจารณาแล้วนะครับ ขอบคุณมากครับ