สวัสดีครับเพือนๆ
ผมสงสัยมากๆครับ เห็นพี่คนหนึ่งเขาขายของในเว็บ LAZADA
แต่สินค้าส่วนใหญ่ถูกตีกลับมา ด้วยเหตุผลที่ว่า ลูกค้าไม่รับพัสดุ
และเป็นบ่อยครั้งมากสำหรับพี่เขาที่ขายในเว็บนั้น
และอยากรู้ว่า ลูกค้าที่ซักแต่ว่าสั่ง แล้วไม่ทำการรับพัสดุ
ทางเว็บอย่าง LAZADA มีบทลงโทษอย่างไรบ้างครับ ตัดคะแนน
จำกัดการสั่งซื้อ หรือบทลงโทษ ลูกค้าจำพวกนี้ในทันทีบ้างครับ
ส่วนสำหรับบทลงโทษร้านมีมากมาย
โดนตัดคะแนน ถูกปรับ ถูกไม่ให้มีการสั่งซื้อ และบทลงโทษต่างๆ
และในกรณีที่ร้านพี่เขากดพร้อมส่งแล้ว แล้วลูกค้าทักพี่เขามาขอยกเลิกคำสั่งซื้อ
พี่เขาติดต่อหาทีมงาน LAZADA แต่กับได้คำตอบว่า ยกเลิกไม่ได้
ให้ส่งสินค้าไปเพื่อรักษาคะแนนร้านไว้ เลยอยากทราบว่าส่งไปทำไม ทั้งที่ลูกค้าแจ้งขอยกเลิกแล้ว
(คิดในใจ LAZADA เว็บที่น่าเชื่อถือระดับนี้ ทำไมจัดการปัญหาแค่นี้ไม่ได้ ทำเหมือนร้านค้าเล่นส่งของ)
สำหรับลูกค้าที่สั่งของและรับสินค้าทุกครั้ง คุณทำดีมากครับ เยี่ยมมากเลย
แต่สำหรับลูกค้าที่มักง่าย ซักแต่ว่าสั่งแล้วไม่รับสินค้า ถือว่าเป็นคนที่ใช่ไม่ได้อย่างมาก
เพราะร้านเขาต้องแพคสินค้า ไหนจะกล่อง ไหนจะกันกระแทก ไหนจะวิ่งไปส่งที่บริษัทขนส่ง
เขาต้องเสียทั้งเวลา ทั้งกล่องพัสดุ และโอกาสที่จะนำไปขายให้ลูกค้าที่เขาอยากได้จริง
เพราะความมักง่ายของลูกค้าที่ซักแต่ว่าสั่งแล้วไม่รับพัสดุแบบพวกคุณ
หากผมแท๊กผิดห้องต้องขอโทษด้วยครับ
บทลงโทษลูกค้า สำหรับLazada มีไหมครับ
ผมสงสัยมากๆครับ เห็นพี่คนหนึ่งเขาขายของในเว็บ LAZADA
แต่สินค้าส่วนใหญ่ถูกตีกลับมา ด้วยเหตุผลที่ว่า ลูกค้าไม่รับพัสดุ
และเป็นบ่อยครั้งมากสำหรับพี่เขาที่ขายในเว็บนั้น
และอยากรู้ว่า ลูกค้าที่ซักแต่ว่าสั่ง แล้วไม่ทำการรับพัสดุ
ทางเว็บอย่าง LAZADA มีบทลงโทษอย่างไรบ้างครับ ตัดคะแนน
จำกัดการสั่งซื้อ หรือบทลงโทษ ลูกค้าจำพวกนี้ในทันทีบ้างครับ
ส่วนสำหรับบทลงโทษร้านมีมากมาย
โดนตัดคะแนน ถูกปรับ ถูกไม่ให้มีการสั่งซื้อ และบทลงโทษต่างๆ
และในกรณีที่ร้านพี่เขากดพร้อมส่งแล้ว แล้วลูกค้าทักพี่เขามาขอยกเลิกคำสั่งซื้อ
พี่เขาติดต่อหาทีมงาน LAZADA แต่กับได้คำตอบว่า ยกเลิกไม่ได้
ให้ส่งสินค้าไปเพื่อรักษาคะแนนร้านไว้ เลยอยากทราบว่าส่งไปทำไม ทั้งที่ลูกค้าแจ้งขอยกเลิกแล้ว
(คิดในใจ LAZADA เว็บที่น่าเชื่อถือระดับนี้ ทำไมจัดการปัญหาแค่นี้ไม่ได้ ทำเหมือนร้านค้าเล่นส่งของ)
สำหรับลูกค้าที่สั่งของและรับสินค้าทุกครั้ง คุณทำดีมากครับ เยี่ยมมากเลย
แต่สำหรับลูกค้าที่มักง่าย ซักแต่ว่าสั่งแล้วไม่รับสินค้า ถือว่าเป็นคนที่ใช่ไม่ได้อย่างมาก
เพราะร้านเขาต้องแพคสินค้า ไหนจะกล่อง ไหนจะกันกระแทก ไหนจะวิ่งไปส่งที่บริษัทขนส่ง
เขาต้องเสียทั้งเวลา ทั้งกล่องพัสดุ และโอกาสที่จะนำไปขายให้ลูกค้าที่เขาอยากได้จริง
เพราะความมักง่ายของลูกค้าที่ซักแต่ว่าสั่งแล้วไม่รับพัสดุแบบพวกคุณ
หากผมแท๊กผิดห้องต้องขอโทษด้วยครับ