[CR] ประสบการณ์แย่ๆกับการเคลมของจาก samsung online shop

เราขออนุญาตตั้งกระทู้เป็นครั้งแรก ขอรีวิวประสบการณ์การสั่งซื้อสินค้าผ่านทาง samsung online shopค่ะ

เนื่องจากเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา samsung tab s6 ได้มีการเปิดให้สั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ (samsungonline shop) เป็นที่แรก
ด้วยความที่เรารอซื้อแท็บเล็ตตัวนี้มาสักพัก พอทางเว็บเริ่มเปิดให้ซื้อพร้อมกับมีโปร สั่งอุปกรณ์เสริม เช่น keyboard cover, case ต่างๆในราคา
ที่ถูกกว่าซื้อผ่านหน้าร้านมาก ตอนแรกเราก็ยังลังเลว่าจะสั่งผ่านออนไลน์ดีมั้ย เนื่องจากกลัวว่าจะมีปัญหาเวลาเคลม แต่แล้วแท็บเล็ตตัวเก่าที่เรา
ใช้ดันมาเสียพอดีซะนี่ และเราจำเป็นต้องรีบใช้งาน เลยตัดสินใจสั่งซื้อเครื่องไปและได้สั่งซื้อ เคสbook cover และ samsung keyboard cover 
ไปด้วยเมื่อเย็นวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นก็รอของมา ซึ่งทางsamsung ก็จัดส่งสินค้ามาให้เร็วมาก ได้รับของวันที่ 5 ก.ย. แพ็คมาอย่างดี ส่วนนี้ขอชมเชยค่ะ

หลังจากได้รับสินค้าเราก็ทำการเช็คของตามปกติไป ในส่วนของตัวเครื่องและเคสต่างๆ ส่งมาถูกต้องไม่มีปัญหาค่ะ แต่พอเราได้ลองใช้ตัว samsung 
keyboard เราก็พบปัญหาการใช้งานค่ะ ขออธิบายคร่าวๆก่อนว่า keyboard cover จะประกอบด้วย 2 ส่วน คือ1.ส่วนฝาซึ่งจะมีส่วนที่มีแถบแม่เหล็กเพื่อดูดติดกับตัวเครื่องและส่วนที่พับได้เพื่อใช้สำหรับเป็นขาตั้งตั้งตัวแทบเล็ต 2.ส่วนแป้นพิมพ์คีย์บอร์ด


ปัญหาที่พบคือตัวแถบแม่เหล็กสำหรับยึดตัวเครื่องนั้นคือใช้ไม่ได้ค่ะ ยึดติดกับเครื่องไม่แน่นเลย พอตั้งไม่ถึง1นาที หรือขยับนิดเดียวตัวแม่เหล็กก็จะหลุดจากตัวเคริ่องทำให้เครื่องล้มลงมาค่ะ 

เมื่อพบปัญหาดังนี้ เราจึงได้ลองแก้ โดยเอาอะไรตั้งทับตรงแถบแม่เหล็กดูเผื่อจะช่วยให้ดีขึ้น แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ จึงตัดสินใจโทรไป call center
ครั้งแรกวันที่ 9 กันยายน เพื่อเคลมสินค้าหรือจะลองเปลี่ยนสินค้าดูค่ะ ก็มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องโดยตอนแรกแจ้งให้เราไปเคลมที่ samsung brand shop ดู
เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทางร้านเช็คว่าเสียจริงมั้ยแล้วจะทำการเปลี่ยนให้ แต่เนื่องจากเราไม่สะดวกเดินทางไปช็อปเนื่องจากเราเกิดอุบัติเหตุที่ขาเข้าเฝือกอยู่จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไป เค้าเลยบอกว่าเดี๋ยวจะประสานให้ให้เจ้าหน้าที่ส่วนออนไลน์ติดต่อกลับมาทันทีเพื่อมารับของไปเช็คและถ้าเสียจริงจะส่งตัวใหม่มาให้ เราก็รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา จนเวลาผ่านไปก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับ

จนถึงวันที่ 11 กันยายน เนื่องจากวันเลยช่วงเวลารับประกันสินค้า7วันไปแล้ว กลัวว่าจะไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าได้ จึงได้โทรไปcall centerอีกครั้งเพื่อตามเรื่องว่าเป็นยังไงบ้าง เจ้าหน้าที่คนที่2 ก็มารับเรื่อง และแจ้งเราว่ายังสามารถเปลี่ยนของได้อยู่เพราะนับจากวันที่เราแจ้งเคลมครั้งแรก และแจ้งเราว่าจะเร่งดำเนินเรื่องให้เจ้าหน้าที่รีบติดต่อกลับเลย เราเลยถามเจ้าหน้าที่ไปว่าถ้างั้นเราสามารถไปทำเรื่องเคลมที่ร้านแบรนด์ช็อปเลยได้มั้ย เค้าก็แจ้งว่าไม่ได้ ต้องรอทางออนไลน์ติดต่อกลับอย่างเดียว เพราะช่องทางที่เราสั่งซื้อคือออนไลน์ คนละส่วนกับแบรนด์ช็อป ทางเราก็โอเค รอต่อไป

จนถึงวันนี้ วันที่ 16 กันยายน เราก็ยังคงไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆจากทางsamsungเลยค่ะ จนเราต้องโทรไปที่call centerอีกครั้ง เจ้าหน้าที่คนที่3 ก็มาแจ้งกับเราเหมือนเดิมว่าจะเร่งตามเรื่องให้อีก เราเลยถามเจ้าหน้าที่ไป จะขอความชัดเจนว่าเราต้องรอถึงเมื่อไหร่ ก็ไม่มีคำตอบให้ค่ะ แล้วบอกกับเราว่าเร่งให้ไปแล้ว2ครั้ง ปกติต้องมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแล้ว แต่ก็ไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรเจ้าหน้าที่จึงไม่ติดต่อมา ต้องให้เรารอต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ทำอย่างอื่นให้ไม่ได้เลย

เราจึงตัดสินใจตั้งกระทู้ในนี้เป็นครั้งแรกโดยหวังว่าจะมีเจ้าหน้าที่มารับเรื่องให้ เผื่อจะเร็วขึ้น บอกตรงๆว่าเราและสมาชิกเกือบทั้งบ้านใช้โทรศัพท์ของแบรนด์นี้มาตั้งแต่รุ่นที่ยังเป็นฝาพับอยู่จนถึงตอนนี้ก็ยังคงอุดหนุนแบรนด์นี้ เพราะไม่เคยมีปัญหาเรื่องเครื่องเสียใดๆแต่ที่ผ่านมาเราไม่เคยสั่งผ่านออนไลน์เลย นี่เป็นครั้งแรกที่สั่งผ่านออนไลน์ก็มาเจอปัญหาแบบนี้เลย หากใครที่จะสังซื้อผ่านออนไลน์ แนะนำว่าให้คิดดีๆนะคะ เพราะการเคลมจะล่าช้ามากถึงมากที่สุดและไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเราจะได้เปลี่ยนของเมื่อไหร่จนกว่าจะได้รับการติดต่อกลับ

เราอยากขอให้ทางผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมารับทราบปัญหาทางจุดนี้ด้วยนะคะ อยากให้ใส่ใจลูกค้ากว่านี้หน่อยค่ะ

จบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้
ชื่อสินค้า:   samsung online shop / samsung keyboard cover tabs6
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่