CIMB ต้องพูดจากวนประสาทเวลาโทรถามยอดชำระทุกครั้งเลยไหมคะ

สอบถามเพื่อนๆค่ะ ปกติถือบัตรเครดิตกับสินเชื่อของแบงค์อื่นอยู่ (กสิกร ยูโอบี กรุงศรี อิออน)
สมมติกำหนดจ่าย28 เค้าก็ยังให้เวลายืดออกไปอีก3-4 วันโดยไม่เคยต้องโทรมาทวงทุกวันจนกว่าจะรับสาย
แต่ CIMB พอครบกำหนด วันรุ่งขึ้นจะต้องโทรมาทันที และโทรถามทุกวัน ต้องถามกันขนาดนี้เลยเหรอคะเป็นลูกค้ามาเกือบ 3 ปีแล้วนะคะ
แล้วจะมีพนักงานสายหนึ่งที่จะพูดจาคล้ายๆกวนๆเรา 

ยกตัวอย่างวันนี้แล้วกันนะคะ
ตอนเย็นวันที่ 28/8/62 02-626-7070 โทรมา เราแจ้งเเล้วว่ายังไม่ได้ไปจ่ายไม่สะดวกจ่ายที่สาขาเพราะมีสาขาน้อย
บอกให้เราจ่ายที่เซเว่นเราก็บอกว่าเวลาไปจ่าย เราไม่มีบิลเดือนล่าสุด(เอกสารเราให้ส่งไปที่คอนโด ปัจจุบันอยู่หอ) แล้วพนักงานมักจะคีย์ไม่เป็น ก็จบกันไป เลยกะว่าวันพรุ่งนี้เลิกงานจะไปจ่ายที่เคาท์เตอร์ในห้างเพราะยอดจะได้เข้าเลย จะได้ไม่ต้องให้ CIMB โทรมาถามอีก เบื่อที่จะรับสาย

พอเช้าวันนี้(29/8/62) เราเปลี่ยนใจเพราะเราเคยจ่ายบัตรอื่น เช่นกรุงศรี ยูเมะ แล้วยอดเค้าออนไลน์ทันที ไม่มีโทรมาทวง เลยเอาบิลเก่าไปจ่ายที่เซเว่น
ปรากฏว่าตกเย็นพนง.คนเมื่อวานโทรมาอีกค่ะ ขอสายเราแล้วพูดเลยนะคะ ว่ารบกวนชำระวันนี้นะคะ คือคิดจะถามก่อนไหมคะ ว่าเราจ่ายแล้วหรือยัง 
เราบอกว่าจ่ายแล้วให้ไปเช็คเองนะคะ พนง.บอกว่ารบกวนลูกค้าแจ้งค่ะว่าจ่ายทางไหน ตอนนี้เช็คแล้วไม่มีเลย
เราติดงานอยู่เลยไม่ได้อธิบายมาก เราจึงบอกไปว่าจ่ายนานแล้ว จ่ายเมื่อเช้าที่เซเว่น
แทนที่พนง.จะฟังแล้วจบ แต่ไม่ค่ะ พูดกวนกลับมาว่าจ่ายนานแล้วคือเมื่อเช้าเหรอคะ เก็บใบเสร็จหลักฐานชำระไว้ด้วยค่ะ
คือคิดว่าเราจ่ายไม่จริงเหรอคะ เราบอกให้ปรับปรุงวิธีพูดด้วยนะคะ แต่ไม่มีคำขอโทษใดๆ พูดกลับมาแต่ว่าทำตามขั้นตอน
ช่ค่ะ ทำตามขั้นตอน แต่คำพูดที่ใช้ควรเหน็บแนมลูกค้าไหมคะ 
ปกติพนง.สายอื่น หรือแบงค์อื่นเช่นยูโอบี เค้าก็จะพูดว่า คุณลูกค้าชำระแล้วใช่ไหมคะ ขออภัยด้วยนะคะ ยอดยังไม่โชว์ในระบบค่ะ
แล้วก็วางไป ไม่เห็นต้องมาต่อปากค่อคำ

สำหรับแบงค์นี้คงได้แค่บ่นในกระทู้ใช่ไหมคะ
นโยบายคือต้องโทรทวงลูกค้าและพูดจากวนๆแบบนี้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่