สั่งของ Lazada ส่งผ่าน DHL แล้วช้า
https://pantip.com/topic/39119297
เพื่อเป็นข้อเตือนใจครับ ผมยกเลิกการสั่ง แล้วสั่งผ่าน Shopee แทน สินค้าอย่างเดียวกัน ราคาถูกกว่าเล็กน้อย แต่สองวันถึง ..
..สรายุทธ 6.8.2562 1454 น. กรุงเทพ
นี่คือสำเนาที่ผมส่งอีเมลไปหา Lazada ขอปิดข้อมูลบางส่วนครับ...
เรื่อง ข้อสอบถามเลขที่ 205000000343xxxx
เรียน คุณ Sxxxxx
Lazada Thailand Customer Care
ขอบคุณที่ตอบมาทางอีเมลนี้ ผมขอโทษที่ตอบช้า เพราะติดภารกิจหลายวัน ผมได้แนบข้อความที่คุณ Sxxxxx ส่งมาทางอึเมลข้างล่าง และทำไฟล์นี้เป็น MS Word ด้วยเพื่อสะดวกในการบันทึก
ผมขอสรุปเหตุการณ์ดังนี้
1 ผมได้ส่งสินค้าออนไลน์ผ่านเวปลาซาด้า (หมายเลขคำสั่งซื้อ:24552682441xxxx Hatari พัดลมติดผนังรีโมท รุ่น HF-W18R1 Ivory White) เมื่อ 28.7.2019 เวลา 1823 น. และชำระเงินผ่าน KBank จำนวน 1,788 บาท
2 วันพฤหัส 1.8.2019 ประมาณเที่ยง ผมได้รับการติดต่อจาก DHL จากหมายเลข098371xxxx และผมได้โทรกลับไป ได้รับการบ่นจากคนของ DHL ว่าผมไม่รับโทรศัพท์ และขอทราบที่อยู่ ผมก็บอกว่าที่อยู่ชัดเจนในข้อมูลที่ผมสั่งซื้อกับลาซาด้าเป็นประจำ และผมก็ย้ำที่อยู่ให้อีก ก็ได้รับคำตอบจากคน DHL ว่าเขาต้องขับรถและส่งของ ไม่มีเวลามาอ่านที่อยู่ละเอียด ผมก็เข้าใจว่าเขาคงมีปัญหาส่วนตัวหรือเรื่องงานอย่างอื่น ก็ไม่ได้ว่าอะไร
3 เวลาประมาณ 1425 น. วันเดียวกัน ผมก็โทร.กลับไปที่คนส่งของ DHL หมายเลข 098371xxxx อีก ถามว่าจะส่งของวันนี้ไหม เขาบอกว่าตอนเย็นจะส่งให้ ตอนนี้อยู่ถนนที่ผ่านซอยบ้านผมแล้ว ผมย้ำถามเวลา เขาก็ไม่ตอบ และบอกว่าจะส่งพรุ่งนี้ ผมก็ไม่ว่าอะไร
4 วันศุกร์ 2.8.2019 ประมาณ 0900 น. ผมเช็คแทร็คกิ้งสิ้นค้าที่ผมสั่ง มีข้อความว่า "เราไม่สามารถติดต่อคุณเพื่อดำเนินการส่งสินค้าได้" (1824 น.) ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะผมเป็นคนติดต่อผู้ส่ง DHL สองครั้ง และเขาบอกเองว่าจะส่งวันรุ่งขึ้น ดูรูป A
5 ผมจึงติดต่อที่คอลเซ็นเตอร์ลาซาด้า เบอร์ 020180000 ได้คุยกับคุณ Sxxxxx และแจ้งว่าไม่มั่นใจไว้ใจคนส่งคนนี้ ขอยกเลิกการสั่งซื้อสินค้านี้ และเวลาบ่ายก็โทร.ตามที่คอลเซ็นเตอร์ได้คุยกับคุณ xxxxxxx เพื่อย้ำยกเลิกการสั่งสินค้านี้
6 ตอนเช้าวันเสาร์ (3.8.2019) ไปดูแทร็กกิ้งอีกที เปลี่ยนเป็นข้อความว่า "เราไม่สามารถติดต่อคุณเพื่อดำเนินการจัดส่งสินค้าได้ อย่างไรก็ตามเราจะพยายามติดต่อคุณใหม่อีกครั้งเร็วๆนี้" (01 ส.ค. 2019 - 18:24) “ จากข้อความเดิมคือ "เราไม่สามารถติดต่อคุณเพื่อดำเนินการส่งสินค้าได้" (1824 น.) คงแก้ไขหลังจากที่ผมได้ทักท้วงไปทางคอลเซ็นเตอร์
ผมคิดว่ากิจกรรมการซื้อขายสินค้าออนไลน์ ปัจจัยหนึ่งที่สำคัญมากคือความไว้เนื้อเชื่อใจ (trust) ของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ประสบการณ์ผมครั้งนี้ถือว่าได้ทำให้ trust ผมถดถอยลง ผมเป็นลูกค้าของลาซาด้ามานาน ปกป้องและชักชวนมิตรสหายให้ใช้บริการ ผมเชื่อในความตั้งใจการให้บริการของ Lazada และ DHL และเชื่อว่าผู้ส่ง DHL ก็เป็นมนุษย์มีผิดพลาดได้ แค่พูดขอโทษก็จบกัน แต่การให้ข้อมูลเท็จในระบบนั้น ทำให้ลูกค้าอย่างผมเสียหาย และเสียเครดิต ซึ่งผมได้เปลี่ยนไปใช้บริการของเวปออนไลน์คู่แข่ง ที่ราคาใกล้เคียงกัน และใช้บริการผู้ส่งสินค้ารายอื่นที่น่าเชื่อถือกว่ามาก
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและพิจารณา
.. สรายุทธ 5.8.2019 0842 น.
tel. 085326xxxx xxxxxx@gmail.com
เรื่องคล้ายกัน..
Lazada และ DHL บริการห่วยสุดขั้นเทพ
https://pantip.com/topic/37108596
สั่งของ Lazada ส่งผ่าน DHL แล้วช้า
https://pantip.com/topic/39119297
เพื่อเป็นข้อเตือนใจครับ ผมยกเลิกการสั่ง แล้วสั่งผ่าน Shopee แทน สินค้าอย่างเดียวกัน ราคาถูกกว่าเล็กน้อย แต่สองวันถึง ..
..สรายุทธ 6.8.2562 1454 น. กรุงเทพ
นี่คือสำเนาที่ผมส่งอีเมลไปหา Lazada ขอปิดข้อมูลบางส่วนครับ...
เรื่อง ข้อสอบถามเลขที่ 205000000343xxxx
เรียน คุณ Sxxxxx
Lazada Thailand Customer Care
ขอบคุณที่ตอบมาทางอีเมลนี้ ผมขอโทษที่ตอบช้า เพราะติดภารกิจหลายวัน ผมได้แนบข้อความที่คุณ Sxxxxx ส่งมาทางอึเมลข้างล่าง และทำไฟล์นี้เป็น MS Word ด้วยเพื่อสะดวกในการบันทึก
ผมขอสรุปเหตุการณ์ดังนี้
1 ผมได้ส่งสินค้าออนไลน์ผ่านเวปลาซาด้า (หมายเลขคำสั่งซื้อ:24552682441xxxx Hatari พัดลมติดผนังรีโมท รุ่น HF-W18R1 Ivory White) เมื่อ 28.7.2019 เวลา 1823 น. และชำระเงินผ่าน KBank จำนวน 1,788 บาท
2 วันพฤหัส 1.8.2019 ประมาณเที่ยง ผมได้รับการติดต่อจาก DHL จากหมายเลข098371xxxx และผมได้โทรกลับไป ได้รับการบ่นจากคนของ DHL ว่าผมไม่รับโทรศัพท์ และขอทราบที่อยู่ ผมก็บอกว่าที่อยู่ชัดเจนในข้อมูลที่ผมสั่งซื้อกับลาซาด้าเป็นประจำ และผมก็ย้ำที่อยู่ให้อีก ก็ได้รับคำตอบจากคน DHL ว่าเขาต้องขับรถและส่งของ ไม่มีเวลามาอ่านที่อยู่ละเอียด ผมก็เข้าใจว่าเขาคงมีปัญหาส่วนตัวหรือเรื่องงานอย่างอื่น ก็ไม่ได้ว่าอะไร
3 เวลาประมาณ 1425 น. วันเดียวกัน ผมก็โทร.กลับไปที่คนส่งของ DHL หมายเลข 098371xxxx อีก ถามว่าจะส่งของวันนี้ไหม เขาบอกว่าตอนเย็นจะส่งให้ ตอนนี้อยู่ถนนที่ผ่านซอยบ้านผมแล้ว ผมย้ำถามเวลา เขาก็ไม่ตอบ และบอกว่าจะส่งพรุ่งนี้ ผมก็ไม่ว่าอะไร
4 วันศุกร์ 2.8.2019 ประมาณ 0900 น. ผมเช็คแทร็คกิ้งสิ้นค้าที่ผมสั่ง มีข้อความว่า "เราไม่สามารถติดต่อคุณเพื่อดำเนินการส่งสินค้าได้" (1824 น.) ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะผมเป็นคนติดต่อผู้ส่ง DHL สองครั้ง และเขาบอกเองว่าจะส่งวันรุ่งขึ้น ดูรูป A
5 ผมจึงติดต่อที่คอลเซ็นเตอร์ลาซาด้า เบอร์ 020180000 ได้คุยกับคุณ Sxxxxx และแจ้งว่าไม่มั่นใจไว้ใจคนส่งคนนี้ ขอยกเลิกการสั่งซื้อสินค้านี้ และเวลาบ่ายก็โทร.ตามที่คอลเซ็นเตอร์ได้คุยกับคุณ xxxxxxx เพื่อย้ำยกเลิกการสั่งสินค้านี้
6 ตอนเช้าวันเสาร์ (3.8.2019) ไปดูแทร็กกิ้งอีกที เปลี่ยนเป็นข้อความว่า "เราไม่สามารถติดต่อคุณเพื่อดำเนินการจัดส่งสินค้าได้ อย่างไรก็ตามเราจะพยายามติดต่อคุณใหม่อีกครั้งเร็วๆนี้" (01 ส.ค. 2019 - 18:24) “ จากข้อความเดิมคือ "เราไม่สามารถติดต่อคุณเพื่อดำเนินการส่งสินค้าได้" (1824 น.) คงแก้ไขหลังจากที่ผมได้ทักท้วงไปทางคอลเซ็นเตอร์
ผมคิดว่ากิจกรรมการซื้อขายสินค้าออนไลน์ ปัจจัยหนึ่งที่สำคัญมากคือความไว้เนื้อเชื่อใจ (trust) ของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ประสบการณ์ผมครั้งนี้ถือว่าได้ทำให้ trust ผมถดถอยลง ผมเป็นลูกค้าของลาซาด้ามานาน ปกป้องและชักชวนมิตรสหายให้ใช้บริการ ผมเชื่อในความตั้งใจการให้บริการของ Lazada และ DHL และเชื่อว่าผู้ส่ง DHL ก็เป็นมนุษย์มีผิดพลาดได้ แค่พูดขอโทษก็จบกัน แต่การให้ข้อมูลเท็จในระบบนั้น ทำให้ลูกค้าอย่างผมเสียหาย และเสียเครดิต ซึ่งผมได้เปลี่ยนไปใช้บริการของเวปออนไลน์คู่แข่ง ที่ราคาใกล้เคียงกัน และใช้บริการผู้ส่งสินค้ารายอื่นที่น่าเชื่อถือกว่ามาก
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและพิจารณา
.. สรายุทธ 5.8.2019 0842 น.
tel. 085326xxxx xxxxxx@gmail.com
เรื่องคล้ายกัน..
Lazada และ DHL บริการห่วยสุดขั้นเทพ
https://pantip.com/topic/37108596