ขออนุญาตปรึกษาท่านอื่นค่ะ
ใครเคยใช้ app foodpanda แล้วมีปัญหาบ้างมั้ยคะ
คือเริ่มต้นที่กดสั่งอาหารไว้ แต่จะกดใช้คูปอง แล้วกดพลาดไปโดนสั่งอาหาร
กว่าจะยกเลิกได้คือไม่มีปุ่มยกเลิกเหมือน app อื่นๆ
ต้องคุยผ่านระบบ chat ภายใน 5 นาที ที่ต้องรอคิวนานๆ เลยยอมคุยภาษาอังกฤษไป แต่ จนท มาแจ้งว่า ร้านได้เตรียมแล้ว ยืนยันลูกเดียวว่ายกเลิกไม่ได้ ไม่คืนเงิน
ก็เลยโทรไปที่ร้านอาหารแห่งนึงที่ Central world ว่าให้หยุดทำ ตอนแรกร้านแจ้งว่า ยังไม่ได้ทำ เพิ่งจะเริ่มทำ เลยขอให้หยุดก่อน ขอเวลาดำเนินการ cancel ร้านอาหารก็โอเค แต่ที่ไม่ยอมคือ foodoanda
(ซึ่งตอนหลังร้านก็ได้ทำอาหารต่อไปจนเสร็จ ไม่ยอมหยุดทำ) และโทรเข้า Callcenter ของ foodpanda ก็ข่วยอะไรไม่ได้เลย
บอกให้ chat ได้เท่านั้น มีปัญหาได้แค่ chat กับเมล์ ไม่ได้คุยกับมนุษย์ตัวเป็นๆ กว่าจะคุยกันรู้เรื่องแต่ละที จนท ตอบอย่างกะบอท
ทีนี้ chat อีกรอบ ขอยกเลิก เพราะเวลาที่ยกเลิกค่อนข้างเร็วมาก ทำไมจะยกเลิกไม่ทัน
Foodpanda ยืนยันไม่ยอมยกเลิกและไม่คืนเงินใดๆ
เราก็โมโหอะ ฟิวส์ขาดนิด ทางบริษัทโทรมาหา ขึ้นเบอร์จากมาเลเซีย
เป็นเวลาชนกับคนขับที่โทรมา เราไม่ไดเรับสายคนขับ และอาหารถูกยกเลิกไป คือเราไม่ได้ทั้งอาหาร และเงินคืน
อาจจะเป็นความผิดเราด้วยที่ไปกดโดน แล้วคือแบบนี้บริษัทเค้าไม่ต้องเยียวยาใดๆเลยหรอคะ
เราไม่โทรกลับหาคนขับ เพราะเราคิดว่าทางบริษัทผิดต้องรับผิดชอบ
เราผิดส่วนนึง แต่เราคิดว่าค่าใช้จ่ายตรงนี้บริษัทก็ต้องมารับผิดชอบ ไม่ต่ำกว่าครึ่งนึงถึงจะถูกต้อง
ตอนนี้คือไม่คืนเงิน แล้วก็ไม่ต้องส่งอาหารให้เราด้วย งั้นเลยหรอคะ คือถ้ายกเลิกไม่ได้ คืนเงินไม่ได้ ก็ควรทำความเข้าใจให้ถูกต้องกับลูกค้าดีๆ หรือจะเยียวยาอะไรก็ว่าไป ไม่ใช่เอาอาหารชิ่งไปเลย
บริษัทเค้าไม่มีคุณธรรม เอาเปรียบลูกค้าขนาดนี้ มันได้ด้วยหรอคะ
โกรธมากคือการเผชิญหน้ารับมือกับปัญหา การตอบปัญหาลูกค้า คือไม่โอเคมากๆเลยอะค่ะ
ขอความเห็นท่านอื่นๆทีค่ะ ว่าเราควรทำไงบ้าง
แอพเค้าไม่คิดจะปรับปรุงหน่อยหรอ คนบ่นกันเยอะแยะ
ทางนี้ถ้าทำอะไรไม่ได้ ก็ขอบริจาคให้ทานไป บริษัทคงใกล้เจ๊ง เค้าคงไม่มีวันเจริญ
และคงไม่ให้คนในบ้านใช้อะไรเกี่ยวกับแอพนี้ตลอดไปค่ะ
**เพิ่มเติมค่ะ แล้วถึงเรารับอาหารมาแล้ว ก็ควรจบแค่นี้จริงๆหรอคะ ทำไมต้องปล่อยให้บริษัทมาเอาเปรียบผู้บริโภคขนาดนี้คะ มันเป็นปัญหาของแอพนี้มานาน ระบบบริษัท ระบบ callcenter แล้วก็ควรปล่อยไปอย่างนี้? App อื่นๆ ยกเลิกสบายมาก เพราะคนเรามันมีโอกาสกดผิดได้นะคะ
📌ขออนุญาตเจ้าของโพสใน facebook ค่ะ
ที่เจอคือ ความรู้สึกเดียวกันเลย ต่างกันที่ เราผิดพลาดเอง **อ่านดีๆนะคะ เราไม่เคยบอกว่าเราถูกหมด**และ ณ ตอนนั้น โมโหไม่ใช่แค่ปุ่มยกเลิกไม่มี แต่คือแบบนี้มากกว่าค่ะ การ "handle ปัญหา" เราโดน left chat หลายทีเหมือนกัน คุยยังไม่ทันรู้เรื่อง เราเลยขึ้นด้วยอะค่ะ ตรงนี้เราผิดเอง
เราเล่าเรื่องไม่เก่ง ต้องขอบคุณเจ้าของโพสที่สื่อแทนเรา
เพิ่งเคยใช้ foodpanda ขอเตือนภัยให้ทุกคนระวัง
ใครเคยใช้ app foodpanda แล้วมีปัญหาบ้างมั้ยคะ
คือเริ่มต้นที่กดสั่งอาหารไว้ แต่จะกดใช้คูปอง แล้วกดพลาดไปโดนสั่งอาหาร
กว่าจะยกเลิกได้คือไม่มีปุ่มยกเลิกเหมือน app อื่นๆ
ต้องคุยผ่านระบบ chat ภายใน 5 นาที ที่ต้องรอคิวนานๆ เลยยอมคุยภาษาอังกฤษไป แต่ จนท มาแจ้งว่า ร้านได้เตรียมแล้ว ยืนยันลูกเดียวว่ายกเลิกไม่ได้ ไม่คืนเงิน
ก็เลยโทรไปที่ร้านอาหารแห่งนึงที่ Central world ว่าให้หยุดทำ ตอนแรกร้านแจ้งว่า ยังไม่ได้ทำ เพิ่งจะเริ่มทำ เลยขอให้หยุดก่อน ขอเวลาดำเนินการ cancel ร้านอาหารก็โอเค แต่ที่ไม่ยอมคือ foodoanda
(ซึ่งตอนหลังร้านก็ได้ทำอาหารต่อไปจนเสร็จ ไม่ยอมหยุดทำ) และโทรเข้า Callcenter ของ foodpanda ก็ข่วยอะไรไม่ได้เลย
บอกให้ chat ได้เท่านั้น มีปัญหาได้แค่ chat กับเมล์ ไม่ได้คุยกับมนุษย์ตัวเป็นๆ กว่าจะคุยกันรู้เรื่องแต่ละที จนท ตอบอย่างกะบอท
ทีนี้ chat อีกรอบ ขอยกเลิก เพราะเวลาที่ยกเลิกค่อนข้างเร็วมาก ทำไมจะยกเลิกไม่ทัน
Foodpanda ยืนยันไม่ยอมยกเลิกและไม่คืนเงินใดๆ
เราก็โมโหอะ ฟิวส์ขาดนิด ทางบริษัทโทรมาหา ขึ้นเบอร์จากมาเลเซีย
เป็นเวลาชนกับคนขับที่โทรมา เราไม่ไดเรับสายคนขับ และอาหารถูกยกเลิกไป คือเราไม่ได้ทั้งอาหาร และเงินคืน
อาจจะเป็นความผิดเราด้วยที่ไปกดโดน แล้วคือแบบนี้บริษัทเค้าไม่ต้องเยียวยาใดๆเลยหรอคะ
เราไม่โทรกลับหาคนขับ เพราะเราคิดว่าทางบริษัทผิดต้องรับผิดชอบ
เราผิดส่วนนึง แต่เราคิดว่าค่าใช้จ่ายตรงนี้บริษัทก็ต้องมารับผิดชอบ ไม่ต่ำกว่าครึ่งนึงถึงจะถูกต้อง
ตอนนี้คือไม่คืนเงิน แล้วก็ไม่ต้องส่งอาหารให้เราด้วย งั้นเลยหรอคะ คือถ้ายกเลิกไม่ได้ คืนเงินไม่ได้ ก็ควรทำความเข้าใจให้ถูกต้องกับลูกค้าดีๆ หรือจะเยียวยาอะไรก็ว่าไป ไม่ใช่เอาอาหารชิ่งไปเลย
บริษัทเค้าไม่มีคุณธรรม เอาเปรียบลูกค้าขนาดนี้ มันได้ด้วยหรอคะ
โกรธมากคือการเผชิญหน้ารับมือกับปัญหา การตอบปัญหาลูกค้า คือไม่โอเคมากๆเลยอะค่ะ
ขอความเห็นท่านอื่นๆทีค่ะ ว่าเราควรทำไงบ้าง
แอพเค้าไม่คิดจะปรับปรุงหน่อยหรอ คนบ่นกันเยอะแยะ
ทางนี้ถ้าทำอะไรไม่ได้ ก็ขอบริจาคให้ทานไป บริษัทคงใกล้เจ๊ง เค้าคงไม่มีวันเจริญ
และคงไม่ให้คนในบ้านใช้อะไรเกี่ยวกับแอพนี้ตลอดไปค่ะ
**เพิ่มเติมค่ะ แล้วถึงเรารับอาหารมาแล้ว ก็ควรจบแค่นี้จริงๆหรอคะ ทำไมต้องปล่อยให้บริษัทมาเอาเปรียบผู้บริโภคขนาดนี้คะ มันเป็นปัญหาของแอพนี้มานาน ระบบบริษัท ระบบ callcenter แล้วก็ควรปล่อยไปอย่างนี้? App อื่นๆ ยกเลิกสบายมาก เพราะคนเรามันมีโอกาสกดผิดได้นะคะ
📌ขออนุญาตเจ้าของโพสใน facebook ค่ะ
ที่เจอคือ ความรู้สึกเดียวกันเลย ต่างกันที่ เราผิดพลาดเอง **อ่านดีๆนะคะ เราไม่เคยบอกว่าเราถูกหมด**และ ณ ตอนนั้น โมโหไม่ใช่แค่ปุ่มยกเลิกไม่มี แต่คือแบบนี้มากกว่าค่ะ การ "handle ปัญหา" เราโดน left chat หลายทีเหมือนกัน คุยยังไม่ทันรู้เรื่อง เราเลยขึ้นด้วยอะค่ะ ตรงนี้เราผิดเอง
เราเล่าเรื่องไม่เก่ง ต้องขอบคุณเจ้าของโพสที่สื่อแทนเรา