ร้านค้าในลาซาด้า

           ความจริงเรื่องนี้มันก็จบไปแล้วหละ แต่คิดว่าเผื่อมันจะมีประโยชน์กับคนอื่นๆ เรื่องมันเกิดก็คือ เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.62 ทางเราได้มีการสั่งซื้อพัดลมไอเย็นผ่านเว็บลาซาด้า ราคา 1,862 บาท ชำระเงินเสร็จเรียบร้อย ประมาณวันที่ 26 มิ.ย.62 ทางเราได้รับสินค้าโดยขนส่ง DHL เรารู้สึกดีหวะ ส่งเร็วโคตร ยิ้มแก้มปริ แต่หลังจากนั้นให้หลังไม่เกิน 20 นาที ความสุขมันก็กลับกลายเป็นความผิดหวัง เพราะหลังจากที่แกะกล่องออกมา พัดลมไอเย็นที่เราได้ซึ่งมันก็ตรงตามในรูปนะ ผิดแต่มันมีรอยแตกที่ถังรองน้ำบริเวณด้านหน้าเครื่องยาวประมาณ 5-10 ซ.ม. ซึ่งมันชัดเจนมาก หลังจากนั้นเราก็พยายามติดต่อกับทางร้าน โทรไปไม่มีคนรับสายเลย ก็เลยแชทร้านไป (ทุกๆการสนทนาจะผ่านแชทเกือบทั้งหมด เพราะร้านไม่ค่อยรับสาย) ทางร้านก็บอกกับเราว่าให้ส่งสินค้าคืนมาเพื่อตรวจสอบแล้วจะคืนเงินให้ แต่เราก็บอกไปว่าทางเราไม่อยากได้เงินคืนนะ ทางร้านส่งเครื่องใหม่มาให้ได้ไหม ไม่ต้องเอาสเปคนี้ก็ได้ แต่ทางร้านก็ยังยืนยันให้เราส่งสินค้าคืน ซึ่งเราก็เข้าใจแหละ แต่ในใจคือเราสั่งของไปเพราะต้องการใช้งาน ถ้าไม่อย่างนั้นก็คงไม่ซื้อ หลังจากคุยกันเสร็จเราก็ไปคลิกคืนสินค้าภายในวันนั้นเลย ซึ่งก็คือวันที่ได้รับสินค้ามา คล้อยหลังมา 1 วัน 2 วัน เราเข้าไปเช็คแต่สเตตัสเรือยๆ แต่การคืนยังไม่มีการเคลื่อนไหว เราไม่สามารถพิมพ์ใบปะหน้ากล่องได้ จนเข้าประมาณวันที่ 3 เลยลองโทรไปเบอร์ Call Center ลาซาด้า มีน้องพนักงานผู้หญิง ขออภัยจริงๆ จำชื่อไม่ได้ น้องให้บริการดี พูดชัดถ้อยชัดคำ ฟังแล้วรู้สึกว่าเรามีความหวังว่าแคสของเราคงไม่โดนลอยแพ น้องเขาบอกว่าทางร้านยังไม่มาคลิกรับ ต้องแจ้งทางร้าน เราก็ตกใจ แจ้ง วันนั้นก็แจ้งแล้วนะ ก็คุยกันเสร็จสรรพ พอวางสายเลยทักไปในแชทร้านว่าคลิกคืนสินค้าแล้ว ไม่เกิน 5 นาที มีข้อความตอบกลับมาว่าทางร้านคลิกรับคืนสินค้าให้แล้ว เออ.. ที่ผ่านมาทำอะไรอยู่
           ขอข้ามไปอีก 2-3 วัน หลังจากที่ส่งสินค้าคืนไป อยู่ๆก็มีพัสดุมาส่ง เราก็ดีใจเห็นเป็นกล่องพัดลมไอน้ำ สงสัยทางร้างส่งเครื่องใหม่มาเปลี่ยนให้ แต่ไม่เลย ที่กล่องแปะหน้ากล่องว่า "ไม่รับคืน" สรุปเป็นสินค้าที่เราส่งคืนไปแล้วโดนตีกลับ เราก็เลยติดต่อไปที่ร้านว่าทำไมตีกลับ ทางร้านก็ตอบกลับมาว่ายังไม่ได้รับสินค้าคืน (สถานที่รับคืนระบุที่อยู่ร้านค้า) แล้วก็เงียบหายไป เราก็ติตต่อไปที่ลาซาด้า ทางนั้นก็บอกว่ายังไม่ได้รับสินค้าคืน สรุปคือไม่รู้ว่าใครตีกลับสินค้า แต่ยอมรับในความเป็นมืออาชีพของลาซาด้า ทางเขาก็บอกกับเราว่าให้ส่งสินค้ามาที่คลังลาซาด้าเลย เดี๋ยวจะติดต่อประสานกับทางร้านค้าให้ เราก็ส่งสินค้าคืนไปอีก คราวนี้ส่งแบบชำระเงินเอง 130+ บาท
            หลังจากเมื่อวันศุกร์ ที่ 12 ก.ค.62 ทางร้านโทรติดต่อมาว่าจะส่งสินค้าตัวใหม่มาให้ เราได้ฟังก็โอเค เพราะกำลังจะกลับต่างจังหวัดในวันหยุดยาวจะได้ใช้ แต่ไม่เลย ตั้งแต่วันนั้น 12 ก.ค.62 เรื่อยมาจนถึงวันที่ 18 ก.ค.62 ที่กำลังพิมพ์เรื่องนี้อยู่ ทางร้านไม่ติดต่ออะไรมาเลย สินค้าก็ไม่มีมาส่ง แต่กลับเป็นฝ่ายลาซาด้าที่ติดต่อมาทางเราว่าเขาเองพยายามโทรติดต่อกับทางร้านให้แล้ว แต่ทางร้านไม่รับสายเลย เขาก็เลยคืนเงินให้เรามาเท่ากับราคาสินค้าที่เราจ่ายไป ไทม์ไลน์มันเกิดขึ้นวันที่ 24 มิ.ย.62 - วันที่ 17 ก.ค.62 รวม 23 วัน ใน 23 วันที่เราซื้อสินค้าไปไม่ได้ใช้ทางร้านไม่เคยติดต่อมาหาเราเลย กลับกันเป็นทางเราที่ต้องโทรไปร้านบ้างหละซึ่งไม่ค่อยจะมีคนรับเลย จะบอกว่าไม่มีคนรับเลยก็ว่าได้ โทรไปลาซาด้าบ้างหละ แต่ในรายหลังนี้ดีหน่อยที่เขายังพยายามแสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบ และยังใส่ใจลูกค้า เรื่องมันก็มีประมาณนี้แหละ ก็อยากให้เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ที่กำลังอยากหาขอกใช้ ก็ลองเลือกดูร้านค้าดีๆ ดูรีวิวสินค้า บริการหลังการขายของร้านเป็นไง เพื่อมาประกอบการตัดสินใจซื้อ ซื้อมาใช้ 2-3 ครั้งพัง ก็ว่าเจ็บแล้ว แต่ซื้อมาใช้ไม่ได้ ไม่ได้ใช้ มันเจ็บยิ่งกว่า
ปล.ซื่อร้านค้าอยู่ด้านล่าง 
           สุดท้ายขอขอบพระคุณทางลาซาด้าที่ดำเนินการต่างๆให้ โดยไม่นิ่งนอนใจ และน้องๆ Call Center ทุกคนที่รับสาย ขอโทษที่จำชื่อไม่ได้ ยังไงก็ยังจะเป็นลูกค้าของลาซาด้าต่อไปนะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่