(คนเดียวก็ดูหนังได้)เดอะ ฮอบบิท:ดินแดนเปลี่ยวร้างของสม็อค(2013)

สรุปเนื้อเรื่องเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์(เกิดภายหลังจากหนังเรื่องเดอะฮอบบิท)
สรุปเนื้อเรื่องภาคที่ 1 -  > pantip.com/topic/39041602
สรุปเนื้อเรื่องภาคที่  2 - > pantip.com/topic/39045411
สรุปเนื้อเรื่องภาคที่  3 - > pantip.com/topic/39050640
สรุปเนื้อเรื่องเดอะฮอบบิท
สรุปเนื้อเรื่องภาคที่ 1 -  > pantip.com/topic/39059064

เรื่องย่อ
     บิลโบกับเหล่านักรบคนแคระได้เดินทางต่อมายังป่าเมิร์กวู้ดตาพลาดท่าทำให้โดนกลุ่มแมงมุมโจมตี แต่ได้รับความช่วยเหลือจากจากเผ่าเอลฟ์มีธรันดูอิลเป็นเจ้าเมือวและมีลูกชายนามว่าเลโกรัส(ออร์แลนโด บลูม)แต่ธอรินไม่ยอมรับข้อเสนอของธรันดูอิลจึงถูกนำไปขังคุก ทางบิลโบก็ช่วยเหลือเหล่านักรบคนแคระหลบหนีไปยังเมืองแห่งทะเลสาบที่อยู่ใกล้กับภูเขาเดียวดาย
     ทางแกนดาฟ์ที่แยกตัวจากกลุ่มของบิลโบได้ร่วมมือกับพ่อมดสีน้ำตาลนามว่า ราดากัสต์(ซิลเวสเตอร์ แม็คคอย) จึงได้พบกับกองทัพของออคซึ่งนำทัพโดยอาซ็อคที่รับใช้เจ้าแห่งความมึด และกองทัพออคกำลังจัดกองทัพเพื่อที่จะไปโจมตีเมืองเอเรบอร์เพื่อเป็นประตูในการยึดครองดินแดนมิดเดิลเอิร์ธ บิลโบกับเหล่านักรบคนแคระได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าเมืองแห่งทะเลสาบจึงทำให้เดินทางต่อไปยังภูเขาเดียวดายและไขปริศนาได้เข้าไปภายใน
    เมื่อบิลโบได้เข้าไปพบกับมังกรไฟนามว่าสม็อค(เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตซ์)ที่ปกครองเมืองและสมบัติภายในเมืองนี้อยู่ ซึ่งทราบสม็อคทราบว่าทางเหล่าคนแคะได้ส่งบิลโบมาขโมยอาเคนสโตนทำให้โกรธเป็นอย่างมากจึงอาละวาดและพ่นเปลวเพลิงหมายจะทำร้ายเหล่าธอริน แต่ทางเหล่านักรบคนแคระได้ร่วมมือกันทำให้สม็อคเกือบจะพ่ายแพ้ แต่ด้วยความพิโรธเป็นอย่างมากจึงบินออกไปเพื่อที่จะทำลายเมืองแห่งทะเลสาบให้กลายเป็นเถ้าธุลี

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่