ทำไมค่ายสัญญานมือถือ ถึงไม่ส่งข้อมูลหลักที่เป็นประโยชน์นำเสนอให้ลูกค้า ?

ตามหัวข้อนะครับ 
     ผมเป็นลูกค้าค่ายสัญญานมือถือยี่ห้อหนึ่ง (สีแดง) เป็นลูกค้ามานานมากพอสมควรตั้งแต่เรียนมหาลัยตอนนั้นยังเป็น (สีส้ม)   หน้าจะไม่ต่ำกว่า 10 ปี  เริ่มจากใช้แบบบัตรเติมเงิน และ มาเปลี่ยนเป็นใช้แบบรายเดือนเมื่อเริ่มทำงานพร้อมกับมือถือเปิดตัว IP4   ตลอดเวลาข้อมูลที่ผมได้รับส่วนใหญ่มักจะเป็นการแจ้งว่าถึงเวลาในการชำระเงินในวันที่เท่านั้นเท่านี้......และแจ้งสิทธ์ คะแนนแลกซื้อต่างๆอีกเยอะแยะมากมาย   แต่..! ข้อมูลหลักๆโปรโมชั่นค่าโทร ค่าเน็ตที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่เป็นประโยชน์กับลูกค้าไม่เคยได้รับการเสนอ  เช่น ยกตัวอย่างผมเองจ่ายรายเดือนแบบกลางๆ  1099 บาท/เดือน  ผมจะได้รับค่าโทร 650 นาที  อินเตอร์เน็ต4G 16 GB  ผมใช้มาก็หลายปีดีดัก  พอใช้ค่าโทรเกิน มักจะมี corporate  โทรมาแนะนำให้เปลี่ยนโปรที่เหมาะสมกับการใช้งาน  คือ  ต้องจ่ายเพิ่ม!!!  1299 บาท/เดือน  จะได้รับค่าโทรที่มากว่าเดิมค่าอินเตอร์เน็ตมากกว่าเดิม..บลาๆ   นี่แหละครับประมานนี้

    วันนี้ที่ผมรู้สึกโมโห เพราะเล่นอินเตอร์ดูคลิปดูหนังเพลินๆ  หลังจากเติมแพ็กเกจอินเตอร์เน็ตเสริมไป 1 รอบๆละ 99 บาทไม่รวม VAT อยู่ๆข้อความจากค่ายมือถือเด้งขึ้นมาบอกว่าแพ็กเกจที่คุณใช้กำลังจะหมด ผมจึงต้องเติมแพ็กเกจอีก 1 รอบ  99 บาทตามเคย ในใจก็ฉุกคิดขึ้นได้ว่าเห้ยนี้ ยังไม่ถึงครึ่งรอบบิลทำไมต้องซื้อแพ็กเกจเพิ่มอีกแล้วเนี่ย  (อีกความคิดนึง ก็นึกปลอบใจตัวเอง)  FB เดี๋ยวนี้มันไม่ใช่ภาพนิ่งเหมือนเมื่อก่อนแล้วมันมีแต่ คลิปต่างๆนาๆ มันเลยเปลืองอินเตอร์เน็ตไงใครๆเขาก็เป็นเหมือนเรา    ผมเลยลองเปิด App (สีแดง) i survice  เผื่อจะเจอโปรโมชั่นที่เหมาะสมกับเรา  ปรากฎว่าสิ่งที่ผมเจอในโปรโมชั่นที่โชว์บนหน้าเว็ปเพจ  จ่ายสูงสุด 950 บาท  ค่าโทร 2000 นาที  เน็ต 4G   30 GB   (  Oh shit !! ) คือดีอ่ะ..  แล้วผมจ่าย 1099บาท/เดือนเพื่อ! เติมแพ็กเกจเสริมเพื่อ!  และจ่ายมานานกี่มากน้อย   ในตอนนั้นผมเริ่มกระบวนการในทางความคิด นึกย้อนถึงสิ่งที่ได้รับการดูแลจากค่ายสัญญานมือถือ(สีแดง)  และรู้สึกโกรธ เหมือนถูกตบหน้าหลายกระบวนยุทธ   ทั้งๆที่เราเป็นลูกค้าของบริษัทนี้มานานนม จ่ายบิลครบทุกใบ  เมื่อก่อนมีเพื่อนๆมาบอกเราว่าถ้าอยากได้แพ็กเกจดีๆ ให้ลองแกล้งโทรไปขู่ขอย้ายค่าย  จะได้รับการดูแลเปลี่ยนโปรโมชั่นให้เป็นกรณีพิเศษ   นี่ไง!!!    บริษัทพวกคุณทำอย่างงี้กันไง  ทั้งๆที่เราก็อุส่าไว้วางใจเชื่อใจในการบริการของคุณ  สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้าที่ดีๆ กลับไม่เห็นหัว และไปสนองให้กลับลูกค้าที่หัวกล้วย 

    บัตร RED CARD    BLACK CARD   ไม่เคยได้รับรู้สิทธิประโยชน์  ไม่เคยได้   ไม่เคยบ่น (เพราะเข้าใจได้ว่าตัวผมเองเปลี่ยนที่พักบ่อยเอกสารอาจศูนย์หาย)    สิทธิการแลกซื้ออยู่ในเว็ปเพจของบริษัทพอจะเปิดดูเพื่อ รักษาสิทธ์ตัวเองได้ไม่ต้องทักท้วงกันให้วุ่นวาย   แต่ข้อมูลหลักๆและมีความจำเป็นต่อกลุ่มลูกค้าต้องแจ้งสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าทุกๆครั้งเมื่อมีการเปลี่ยนแปลง   ผมเชื่อว่าบริษัทสัญญานมือถือทุกค่าย มีข้อมูลเชิงลึกในการใช้งานมือถือของแต่ละบุคคล แต่ละกลุ่ม   ในยุคปัจจุบันที่ข่าวสารไม่ได้เป็นภาพนิ่งอีกต่อไป  บริษัทถึงต้องออกโปรโมชั่นใหม่ๆเพื่อเข้าถึงและครอบคลุมการใช้งานของผู้บริโภค
ให้มากขึ้น   ผมรู้สึกปวดใจเหมือนโดนคนที่ไว้ใจปกปิดความจริง รู้สึกโกรธเมื่อผมจับได้แล้วเขาทำเป็นเฉไฉโดนไม่สำนึกผิดแล้วทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    ปล.ผมไม่รู้ว่าค่ายสัญญานมือถืออื่นๆ จะเป็นเหมือนกันไหม  แต่สิ่งที่ผมได้เจอมัน  Damn you !!!  จริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่