ตามหัวข้อนะครับ
ผมเป็นลูกค้าค่ายสัญญานมือถือยี่ห้อหนึ่ง (สีแดง) เป็นลูกค้ามานานมากพอสมควรตั้งแต่เรียนมหาลัยตอนนั้นยังเป็น (สีส้ม) หน้าจะไม่ต่ำกว่า 10 ปี เริ่มจากใช้แบบบัตรเติมเงิน และ มาเปลี่ยนเป็นใช้แบบรายเดือนเมื่อเริ่มทำงานพร้อมกับมือถือเปิดตัว IP4 ตลอดเวลาข้อมูลที่ผมได้รับส่วนใหญ่มักจะเป็นการแจ้งว่าถึงเวลาในการชำระเงินในวันที่เท่านั้นเท่านี้......และแจ้งสิทธ์ คะแนนแลกซื้อต่างๆอีกเยอะแยะมากมาย แต่..! ข้อมูลหลักๆโปรโมชั่นค่าโทร ค่าเน็ตที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่เป็นประโยชน์กับลูกค้าไม่เคยได้รับการเสนอ เช่น ยกตัวอย่างผมเองจ่ายรายเดือนแบบกลางๆ 1099 บาท/เดือน ผมจะได้รับค่าโทร 650 นาที อินเตอร์เน็ต4G 16 GB ผมใช้มาก็หลายปีดีดัก พอใช้ค่าโทรเกิน มักจะมี corporate โทรมาแนะนำให้เปลี่ยนโปรที่เหมาะสมกับการใช้งาน คือ ต้องจ่ายเพิ่ม!!! 1299 บาท/เดือน จะได้รับค่าโทรที่มากว่าเดิมค่าอินเตอร์เน็ตมากกว่าเดิม..บลาๆ นี่แหละครับประมานนี้
วันนี้ที่ผมรู้สึกโมโห เพราะเล่นอินเตอร์ดูคลิปดูหนังเพลินๆ หลังจากเติมแพ็กเกจอินเตอร์เน็ตเสริมไป 1 รอบๆละ 99 บาทไม่รวม VAT อยู่ๆข้อความจากค่ายมือถือเด้งขึ้นมาบอกว่าแพ็กเกจที่คุณใช้กำลังจะหมด ผมจึงต้องเติมแพ็กเกจอีก 1 รอบ 99 บาทตามเคย ในใจก็ฉุกคิดขึ้นได้ว่าเห้ยนี้ ยังไม่ถึงครึ่งรอบบิลทำไมต้องซื้อแพ็กเกจเพิ่มอีกแล้วเนี่ย (อีกความคิดนึง ก็นึกปลอบใจตัวเอง) FB เดี๋ยวนี้มันไม่ใช่ภาพนิ่งเหมือนเมื่อก่อนแล้วมันมีแต่ คลิปต่างๆนาๆ มันเลยเปลืองอินเตอร์เน็ตไงใครๆเขาก็เป็นเหมือนเรา ผมเลยลองเปิด App (สีแดง) i survice เผื่อจะเจอโปรโมชั่นที่เหมาะสมกับเรา ปรากฎว่าสิ่งที่ผมเจอในโปรโมชั่นที่โชว์บนหน้าเว็ปเพจ จ่ายสูงสุด 950 บาท ค่าโทร 2000 นาที เน็ต 4G 30 GB ( Oh shit !! ) คือดีอ่ะ.. แล้วผมจ่าย 1099บาท/เดือนเพื่อ! เติมแพ็กเกจเสริมเพื่อ! และจ่ายมานานกี่มากน้อย ในตอนนั้นผมเริ่มกระบวนการในทางความคิด นึกย้อนถึงสิ่งที่ได้รับการดูแลจากค่ายสัญญานมือถือ(สีแดง) และรู้สึกโกรธ เหมือนถูกตบหน้าหลายกระบวนยุทธ ทั้งๆที่เราเป็นลูกค้าของบริษัทนี้มานานนม จ่ายบิลครบทุกใบ เมื่อก่อนมีเพื่อนๆมาบอกเราว่าถ้าอยากได้แพ็กเกจดีๆ ให้ลองแกล้งโทรไปขู่ขอย้ายค่าย จะได้รับการดูแลเปลี่ยนโปรโมชั่นให้เป็นกรณีพิเศษ นี่ไง!!! บริษัทพวกคุณทำอย่างงี้กันไง ทั้งๆที่เราก็อุส่าไว้วางใจเชื่อใจในการบริการของคุณ สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้าที่ดีๆ กลับไม่เห็นหัว และไปสนองให้กลับลูกค้าที่หัวกล้วย
บัตร RED CARD BLACK CARD ไม่เคยได้รับรู้สิทธิประโยชน์ ไม่เคยได้ ไม่เคยบ่น (เพราะเข้าใจได้ว่าตัวผมเองเปลี่ยนที่พักบ่อยเอกสารอาจศูนย์หาย) สิทธิการแลกซื้ออยู่ในเว็ปเพจของบริษัทพอจะเปิดดูเพื่อ รักษาสิทธ์ตัวเองได้ไม่ต้องทักท้วงกันให้วุ่นวาย แต่ข้อมูลหลักๆและมีความจำเป็นต่อกลุ่มลูกค้าต้องแจ้งสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าทุกๆครั้งเมื่อมีการเปลี่ยนแปลง ผมเชื่อว่าบริษัทสัญญานมือถือทุกค่าย มีข้อมูลเชิงลึกในการใช้งานมือถือของแต่ละบุคคล แต่ละกลุ่ม ในยุคปัจจุบันที่ข่าวสารไม่ได้เป็นภาพนิ่งอีกต่อไป บริษัทถึงต้องออกโปรโมชั่นใหม่ๆเพื่อเข้าถึงและครอบคลุมการใช้งานของผู้บริโภค
ให้มากขึ้น ผมรู้สึกปวดใจเหมือนโดนคนที่ไว้ใจปกปิดความจริง รู้สึกโกรธเมื่อผมจับได้แล้วเขาทำเป็นเฉไฉโดนไม่สำนึกผิดแล้วทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ปล.ผมไม่รู้ว่าค่ายสัญญานมือถืออื่นๆ จะเป็นเหมือนกันไหม แต่สิ่งที่ผมได้เจอมัน Damn you !!! จริงๆ
ทำไมค่ายสัญญานมือถือ ถึงไม่ส่งข้อมูลหลักที่เป็นประโยชน์นำเสนอให้ลูกค้า ?
ผมเป็นลูกค้าค่ายสัญญานมือถือยี่ห้อหนึ่ง (สีแดง) เป็นลูกค้ามานานมากพอสมควรตั้งแต่เรียนมหาลัยตอนนั้นยังเป็น (สีส้ม) หน้าจะไม่ต่ำกว่า 10 ปี เริ่มจากใช้แบบบัตรเติมเงิน และ มาเปลี่ยนเป็นใช้แบบรายเดือนเมื่อเริ่มทำงานพร้อมกับมือถือเปิดตัว IP4 ตลอดเวลาข้อมูลที่ผมได้รับส่วนใหญ่มักจะเป็นการแจ้งว่าถึงเวลาในการชำระเงินในวันที่เท่านั้นเท่านี้......และแจ้งสิทธ์ คะแนนแลกซื้อต่างๆอีกเยอะแยะมากมาย แต่..! ข้อมูลหลักๆโปรโมชั่นค่าโทร ค่าเน็ตที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่เป็นประโยชน์กับลูกค้าไม่เคยได้รับการเสนอ เช่น ยกตัวอย่างผมเองจ่ายรายเดือนแบบกลางๆ 1099 บาท/เดือน ผมจะได้รับค่าโทร 650 นาที อินเตอร์เน็ต4G 16 GB ผมใช้มาก็หลายปีดีดัก พอใช้ค่าโทรเกิน มักจะมี corporate โทรมาแนะนำให้เปลี่ยนโปรที่เหมาะสมกับการใช้งาน คือ ต้องจ่ายเพิ่ม!!! 1299 บาท/เดือน จะได้รับค่าโทรที่มากว่าเดิมค่าอินเตอร์เน็ตมากกว่าเดิม..บลาๆ นี่แหละครับประมานนี้
วันนี้ที่ผมรู้สึกโมโห เพราะเล่นอินเตอร์ดูคลิปดูหนังเพลินๆ หลังจากเติมแพ็กเกจอินเตอร์เน็ตเสริมไป 1 รอบๆละ 99 บาทไม่รวม VAT อยู่ๆข้อความจากค่ายมือถือเด้งขึ้นมาบอกว่าแพ็กเกจที่คุณใช้กำลังจะหมด ผมจึงต้องเติมแพ็กเกจอีก 1 รอบ 99 บาทตามเคย ในใจก็ฉุกคิดขึ้นได้ว่าเห้ยนี้ ยังไม่ถึงครึ่งรอบบิลทำไมต้องซื้อแพ็กเกจเพิ่มอีกแล้วเนี่ย (อีกความคิดนึง ก็นึกปลอบใจตัวเอง) FB เดี๋ยวนี้มันไม่ใช่ภาพนิ่งเหมือนเมื่อก่อนแล้วมันมีแต่ คลิปต่างๆนาๆ มันเลยเปลืองอินเตอร์เน็ตไงใครๆเขาก็เป็นเหมือนเรา ผมเลยลองเปิด App (สีแดง) i survice เผื่อจะเจอโปรโมชั่นที่เหมาะสมกับเรา ปรากฎว่าสิ่งที่ผมเจอในโปรโมชั่นที่โชว์บนหน้าเว็ปเพจ จ่ายสูงสุด 950 บาท ค่าโทร 2000 นาที เน็ต 4G 30 GB ( Oh shit !! ) คือดีอ่ะ.. แล้วผมจ่าย 1099บาท/เดือนเพื่อ! เติมแพ็กเกจเสริมเพื่อ! และจ่ายมานานกี่มากน้อย ในตอนนั้นผมเริ่มกระบวนการในทางความคิด นึกย้อนถึงสิ่งที่ได้รับการดูแลจากค่ายสัญญานมือถือ(สีแดง) และรู้สึกโกรธ เหมือนถูกตบหน้าหลายกระบวนยุทธ ทั้งๆที่เราเป็นลูกค้าของบริษัทนี้มานานนม จ่ายบิลครบทุกใบ เมื่อก่อนมีเพื่อนๆมาบอกเราว่าถ้าอยากได้แพ็กเกจดีๆ ให้ลองแกล้งโทรไปขู่ขอย้ายค่าย จะได้รับการดูแลเปลี่ยนโปรโมชั่นให้เป็นกรณีพิเศษ นี่ไง!!! บริษัทพวกคุณทำอย่างงี้กันไง ทั้งๆที่เราก็อุส่าไว้วางใจเชื่อใจในการบริการของคุณ สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้าที่ดีๆ กลับไม่เห็นหัว และไปสนองให้กลับลูกค้าที่หัวกล้วย
บัตร RED CARD BLACK CARD ไม่เคยได้รับรู้สิทธิประโยชน์ ไม่เคยได้ ไม่เคยบ่น (เพราะเข้าใจได้ว่าตัวผมเองเปลี่ยนที่พักบ่อยเอกสารอาจศูนย์หาย) สิทธิการแลกซื้ออยู่ในเว็ปเพจของบริษัทพอจะเปิดดูเพื่อ รักษาสิทธ์ตัวเองได้ไม่ต้องทักท้วงกันให้วุ่นวาย แต่ข้อมูลหลักๆและมีความจำเป็นต่อกลุ่มลูกค้าต้องแจ้งสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าทุกๆครั้งเมื่อมีการเปลี่ยนแปลง ผมเชื่อว่าบริษัทสัญญานมือถือทุกค่าย มีข้อมูลเชิงลึกในการใช้งานมือถือของแต่ละบุคคล แต่ละกลุ่ม ในยุคปัจจุบันที่ข่าวสารไม่ได้เป็นภาพนิ่งอีกต่อไป บริษัทถึงต้องออกโปรโมชั่นใหม่ๆเพื่อเข้าถึงและครอบคลุมการใช้งานของผู้บริโภค
ให้มากขึ้น ผมรู้สึกปวดใจเหมือนโดนคนที่ไว้ใจปกปิดความจริง รู้สึกโกรธเมื่อผมจับได้แล้วเขาทำเป็นเฉไฉโดนไม่สำนึกผิดแล้วทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ปล.ผมไม่รู้ว่าค่ายสัญญานมือถืออื่นๆ จะเป็นเหมือนกันไหม แต่สิ่งที่ผมได้เจอมัน Damn you !!! จริงๆ