ปัญหาการใช้งานสิทธิพิเศษแพ็กเกจ 1,699 (YouTube Premium + Netflix Standard)
ปัญหาการใช้สิทธิพิเศษของแพ็กเกจ 1,699 บาท ที่มาพร้อม YouTube Premium และ Netflix ดังนี้
1. ปัญหา YouTube Premium
• ใช้เวลาถึง 4 วันกว่าจะกดรับสิทธิได้ เนื่องจากระบบส่ง SMS สับสน สลับไปมาระหว่างเครือข่ายค่ายฟ้าและค่ายแดง
• แม้ไปที่ศูนย์บริการก็ยังไม่สามารถดำเนินการได้ ต้องรอแก้ไขอยู่นานกว่าจะใช้งานได้จริง
2. ปัญหา Netflix
• ได้สมัครใช้งานด้วยอีเมลใหม่แล้ว และสามารถรับสิทธิ Netflix Standard ได้เรียบร้อย
• ได้กดอัปเกรดเป็นแพ็กเกจ 4K โดยยอมจ่ายส่วนต่าง และระบบขึ้นว่าตัดเงินผ่านบิลทรู ซึ่งยอมรับได้เพราะมีบริการทรูเน็ตบ้านอยู่แล้ว
• อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย. 2568 จนถึงปัจจุบัน ระบบยังไม่สามารถใช้งานแพ็กเกจ 4K ได้จริง
• ปัญหามาจากการที่เครือข่ายค่ายฟ้า (สิทธิหลักของลูกค้า) และค่ายแดง (ที่ระบบเด้งไปตอนจ่ายเงิน) มีการตีกัน จนทำให้ Netflix แจ้งว่าการสมัครถูก Reject หลายครั้งโดยเครือข่าย
ผลกระทบ
• ไม่สามารถใช้สิทธิที่ควรได้รับตามแพ็กเกจได้ครบถ้วน
• ระบบเครือข่ายมีความสับสนหลังการควบรวม ส่งผลให้ข้อมูลและการเชื่อมต่อสิทธิลูกค้าผิดพลาด
• การแก้ไขล่าช้า เจ้าหน้าที่รับเรื่องแต่ยังไม่มีความคืบหน้า
สิ่งที่ต้องการให้แก้ไข
• ขอให้ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาการเชื่อมสิทธิ Netflix 4K ให้เสร็จสิ้นโดยด่วน
• ขอให้มีการชี้แจงที่ชัดเจนว่าควรอิงสิทธิกับ “เบอร์โทรศัพท์” หรือ “ชื่อผู้ใช้บริการ” เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนระหว่างค่ายฟ้าและค่ายแดง
• ขอให้มีการปรับปรุงระบบหลังบ้านเพื่อลดปัญหา SMS เด้งมั่วและการตีกันของข้อมูลจากการควบรวม
ค่ายแดง ค่ายฟ้า รวมกันระบบหลังบ้านพันกันบ้งมาก ลูกค้าคือคนซวย
ปัญหาการใช้สิทธิพิเศษของแพ็กเกจ 1,699 บาท ที่มาพร้อม YouTube Premium และ Netflix ดังนี้
1. ปัญหา YouTube Premium
• ใช้เวลาถึง 4 วันกว่าจะกดรับสิทธิได้ เนื่องจากระบบส่ง SMS สับสน สลับไปมาระหว่างเครือข่ายค่ายฟ้าและค่ายแดง
• แม้ไปที่ศูนย์บริการก็ยังไม่สามารถดำเนินการได้ ต้องรอแก้ไขอยู่นานกว่าจะใช้งานได้จริง
2. ปัญหา Netflix
• ได้สมัครใช้งานด้วยอีเมลใหม่แล้ว และสามารถรับสิทธิ Netflix Standard ได้เรียบร้อย
• ได้กดอัปเกรดเป็นแพ็กเกจ 4K โดยยอมจ่ายส่วนต่าง และระบบขึ้นว่าตัดเงินผ่านบิลทรู ซึ่งยอมรับได้เพราะมีบริการทรูเน็ตบ้านอยู่แล้ว
• อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย. 2568 จนถึงปัจจุบัน ระบบยังไม่สามารถใช้งานแพ็กเกจ 4K ได้จริง
• ปัญหามาจากการที่เครือข่ายค่ายฟ้า (สิทธิหลักของลูกค้า) และค่ายแดง (ที่ระบบเด้งไปตอนจ่ายเงิน) มีการตีกัน จนทำให้ Netflix แจ้งว่าการสมัครถูก Reject หลายครั้งโดยเครือข่าย
ผลกระทบ
• ไม่สามารถใช้สิทธิที่ควรได้รับตามแพ็กเกจได้ครบถ้วน
• ระบบเครือข่ายมีความสับสนหลังการควบรวม ส่งผลให้ข้อมูลและการเชื่อมต่อสิทธิลูกค้าผิดพลาด
• การแก้ไขล่าช้า เจ้าหน้าที่รับเรื่องแต่ยังไม่มีความคืบหน้า
สิ่งที่ต้องการให้แก้ไข
• ขอให้ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาการเชื่อมสิทธิ Netflix 4K ให้เสร็จสิ้นโดยด่วน
• ขอให้มีการชี้แจงที่ชัดเจนว่าควรอิงสิทธิกับ “เบอร์โทรศัพท์” หรือ “ชื่อผู้ใช้บริการ” เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนระหว่างค่ายฟ้าและค่ายแดง
• ขอให้มีการปรับปรุงระบบหลังบ้านเพื่อลดปัญหา SMS เด้งมั่วและการตีกันของข้อมูลจากการควบรวม