🏀 Harden กับ CP3 เเตกคอกันอย่างหนัก

กระทู้สนทนา
เมื่อปี 2017 Chris Paul อยากย้ายมาทีม Rockets เเต่ตอนนั้นทีมจรวดมีเเคปไม่พอเซ็นตัวเขายกเว้นเเต่ว่าถ้าทีม Rockets จะยอมโละผู้เล่นในทีมออกหลายคนเพื่อลดเงินค่าเหนื่อยให้ได้อย่างน้อย $25 ล้านในเวลาเพียงเเค่ไม่กี่วัน ไม่มีทีมไหนยอมรับโละผู้เล่นจากทีมอื่นยกเว้นเเต่ว้าถ้าทีมนั้นยอมเเถมของดีเช่นสิทธิ์ดราฟต์หรือผู้เล่นหนุ่มๆ มาให้ด้วย CP3 เลยรู้ตัวว่าเขาจะย้ายมาทีมจรวดเเบบ free agent ไม่ได้ เขาต้องเลือกย้ายทีมด้วยวิธี sign-and-trade เท่านั้นซึ่งหมายถึง Paul เลยต้องเลือก opt in สัญญาปีสุดท้ายที่ทีม Clippers เเละยอมสละเงินที่เขาควรจะได้รับไปราวๆ $10 ล้าน

ทีมจรวดกับทีม Clippers ต้องทําการ trade เพื่อให้ salary จํานวน $25 ล้านของทั้งสองทีม match กัน ทีม Clippers ได้ตกลงเทรดตัวเขาไปที่ทีมจรวดเพื่อเเลกกับ Lou Williams, Patrick Beverly, Sam Dekker, Montrezl Harrell เเละสิทธิ์ดราฟต์รอบเเรก ซึ่งหลังจากที่เขาย้ายมา Paul ก็ดูเล่นเข้ากับทีมจรวดได้ดีในฤดูกาลเเรกจนกระทั่งเขาได้รับบาดเจ็บในปลาย series นัดชิงเเชมป์สายกับทีม Warriors ที่ทีมจรวดพ่ายไป 4-3 

พอจบฤดูกาลก่อน สัญญาของ Paul กับทีมจรวดก็หมดลง เจ้าของทีมจรวดคนใหม่คือ Timan Fertitta ที่เข้ามาซื้อทีมหลังการย้ายมาของ Paul ก็เริ่มอิดออดไม่อยากจ่าย max ให้เขาโดย Fertitta อ้างว่าเขาไม่ได้เป็นคนที่ไปสัญญาปากเปล่าว่าจะให้ max กับพอลเเต่เป็นเจ้าของทีมคนเก่าที่ดันไปให้สัญญาไว้ซึ่งเเต่สุดท้าย Fertitta ก็ยอมตกลงให้ max contract เเบบ 4 ปี/$160 ล้านกับพอลเพราะเขาคิดว่าถ้าเขาจ่ายภาษีฟุ่มเฟือยเเล้วมันทําให้ทีมได้เเชมป์ลีก ผลที่ออกมามันก็น่าจะคุ้ม เเต่มาฤดูกาลนี้ร่างกายเเละผลงานของ CP3 ในวัย 34 ปีเริ่มถดถอยลง Fertitta เริ่มหมดความอดทน เขาไปบ่นให้สตาฟโค้ชในทีมหลายๆ คนฟังว่าเขาเสียใจที่ไปให้ max contract กับพอล เขาได้เปรยเรื่องนี้ต่อหน้า front office ของทีมคู่เเข่งด้วย Fertitta มองว่าการต่อสัญญากับพอลเป็นเรื่องที่ดีเเต่เขาไม่เห็นด้วยกับการจ่ายค่าเหนื่อยระดับ max ให้กับผู้เล่นที่มีอายุมากเเละมีประวัติบาดเจ็บบ่อยเเต่ในเมื่อเจ้าของคนเก่าของทีมดันไปให้สัญญาปากเปล่ากับพอลไว้ เขาก็เลยจําเป็นต้องให้ max ไปเเต่ตอนนี้ความอดทนของ Fertitta เริ่มน้อยลงเพราะทีมจรวดไม่สามารถโค่นทีม Warriors ที่ไม่มีเคดีได้เเละพอลเองก็มีปัญหาทะเลาะกับ James Harden ด้วย ทีมจรวดเลยอยากจะหาทางโละพอลทิ้งใน summer นี้

มีข่าวออกมาว่าพอลกับ Harden ทะเลาะกันหลังจากที่ทีมจรวดพ่าย series ให้ทีม Warriors ในนัดชิงเเชมป์สายปีนี้ สาเหตุหลักมาจากการที่ทั้งคู่มีทัศนคติในการเล่นไม่ตรงกัน Harden ชอบเล่นเเบบ isolation เเต่พอลมองว่าในเมื่อตอนนี้เขาเริ่มมีอายุมากขึ้นเเล้ว เขาจะอยากเปลี่ยนมาเล่นเเบบ run set plays มากกว่า ไม่ใช่เล่นเเบบดวลกัน 1-1 เหมือนเมื่อก่อน มันมาถึงจุดที่ CP3 พยายามจะโค้ช Harden เองเลยเเต่ Harden ตอกกลับใส่พอลว่าไม่ต้องมาสอนเขา เขาสั่งให้พอลหุบปากเเละดูเขาเล่นซะ ความขัดเเย้งของทั้งคู่ได้มีการเเสดงออกในสนามด้วย พอลได้บอกกับโค้ช Mike D’Antoni ว่าเวลาเขาลงเล่น เขาอยากให้โค้ชไมค์ช่วยจับ Harden นั่งพัก เขาไม่อยากลงสนามพร้อมกับ Harden พอลไม่พอใจที่ Harden ไม่ยอมรับฟังความเห็นของเขาบ้างเลยเช่นการผ่านบอลเพื่อสร้าง spacing หรือเรื่องอื่นๆ  

ตัวพอลเองก็เป็นพวกตื๊อไม่เลิกด้วย พอ Harden ไม่ฟังเขา เขาก็ยังตามพูดสั่งสอนเเบบเดิมๆ จน Harden รู้สึกรําคาญเเละชักจะทนไม่ไหว ทั้งสองคนถือว่าตัวเองเป็น alpha-dog ในทีมทั้งคู่เลยไม่มีใครยอมลงให้กัน เจ้าของทีมจรวดเองไม่อยากจ่าย max ให้พอลอยู่เเล้ว เขาเลยถือหางฝั่ง Harden เเละอยากให้พอลเป็นฝ่ายออกจากทีมไป

Paul มีสถิติ 15.6 PPG, 8.2 assists, 4.6 RBs จากการลงเล่น 58 เกมส์ในฤดูกาลล่าสุด 

ส่วน Harden ที่มีอายุ 29 ปีมีสถิติ 36.1 PPG, 7.5 assists, 6.6 RBs เขาเป็นมือทําเเต้มตัวหลักของทีม เคยได้รางวัล MVP เมื่อปีก่อนเเละเป็นตัวเต็ง MVP คนนึงในปีนี้เลยไม่เเปลกที่เจ้าของทีมจรวดจะรัก Harden มากกว่า 

ตอนนี้สถานการณ์ในทีมจรวดเป็นเเบบ “คุณจะเลือกเขาหรือผม” เเต่ถึงทีมจรวดอยากจะโละพอลทิ้งเเค่ไหน มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ทีมจะทําเพราะสัญญาของพอลมีราคาเเพงมาก จะมีทีมไหนในลีกอยากมารับโละผู้เล่นเเก่ๆ ที่เจ็บบ่อยเเบบเขากัน ทีมจรวดไม่น่ามีทางเลือกมากนัก ทีมคงต้องหาทางประนีประนอมให้สองคนนี้ยอมทํางานร่วมกันในฤดูกาลหน้า GM Daryl Morey ได้ออกมาปฏิเสธข่าวความบาดหมางครั้งนี้เเล้วเเต่นักข่าวเชื่อว่าสองคนนี้น่าจะเเตกคอกันจริงเเต่ทีมคงไม่อยากให้คนนอกมารับรู้เรื่องนี้มากกว่าเพราะมันไม่เป็นผลดีต่อทีม

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่