วิธีการจองที่พักบนภูเขาไฟฟูจิ (Tomoekan ชั้น 8)

สวัสดีค่ะ ชื่อตั๊กนะคะ วันนี้อยากจะมาแบ่งปันประสบการณ์การเตรียมตัวไปปีนภูเขาไฟฟูจิ ปี 2019 ฉบับของตั๊กให้ฟังค่ะ

     เริ่มแรกเลยที่อยากจะไปปีนภูเขาไฟฟูจิ หรือ Mt. Fuji เพราะมีโอกาสไปโตเกียว 2 ครั้ง และไม่ได้เห็นยอดภูเขาไฟฟูจิเลยสักครั้ง เนื่องจากภูเขาไฟฟูจิขี้อาย😭😭 ประกอบกับไปเจอกระทู้ใน pantip เรื่องการไปปีนฟูจิ เลยเกิดแรงบันดาลใจว่า ในชีวิตนี้อยากจะไปยอดฟูจิสักครั้ง เลยเริ่มหาข้อมูลจนตัดสินใจละ ว่าจะไปให้ได้ ใครจะห้ามยังไงก็ไม่ฟัง 555 แล้วชักชวนหาเพื่อนรวมขบวนการ ซึ่งหลอกมาได้ 2 คน ต้องขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ มา ณ ที่นี้ที่ยอมให้โดนหลอก 🙏🙏 ตกลงกันไว้ว่าจะไป วันที่ 9-16 กค 62 เนื่องจากติดวันหยุด 2 วัน แต่ละคนไม่ต้องลางานเยอะ
      เราตั้งใจว่าวันที่จะไปปีนภูเขาไฟฟูจิกันคือ วันที่ 11-12 กค. ค่ะ เริ่มปีนวันที่ 11 สายๆ นอนบนภูเขาไฟฟูจิ 1 คืน และเช้าวันที่ 12 ขึ้นไปที่ยอดภูเขาไฟฟูจิ และค่อยลงมาที่ชั้น 5 เพื่อกลับโตเกียวค่ะ โดยตั๊กอ้างอิงที่พักบนภูเขาไฟฟูจิจาก เว็บไซต์นี้ค่ะ

http://www17.plala.or.jp/climb_fujiyama/mountain_huts.html

ถ้าคุณเปิดเว็บตามลิงค์แล้วเจอหน้านี้ คุณได้ไปต่อค่ะ 😄😄

      จากหน้าเว็บจะมีที่พักจากทั้ง 4 เส้นทางที่สามารถปีนฟูเขาไฟฟูจิได้ โดยส่วนใหญ่แล้วจะเปิดให้จองช่วงต้นเดือนเมษายน ของทุกปี (ตั๊กไม่ขอลงรายละเอียดทั้ง 4 เส้นทางนะคะ) พวกเราตั้งใจจะปีนฟูจิทาง Yoshida Trail เลยเล็งที่พักที่อยู่สูงที่สุดคือ Goraiko kan ที่อยู่ชั้น 8.5 แต่พอถึงเวลาจองที่พักต้นเดือนเมษายน ที่พักที่เล็งไว้ยังไม่เปิดให้จองจ้า 😅😅 (ปี 2019 เส้นทาง Yoshida Trail เปิดให้ขึ้นวันแรกวันที่ 9 กรกฎาคม เนื่องจากสภาพอากาศ) เลยเปลี่ยนมาจองที่พักที่ต่ำกว่า คือ Tomoekan อยู่ชั้น 8 ค่ะ โดยมีขั้นตอนดังนี้

1. เข้าหน้าเว็บตามลิงค์นี้ได้เลยค่ะ https://tomoekan.com/english/ จะเจอหน้าตาตามรูปเลยค่ะ
    จากหน้านี้เราสามารถเลือกหัวข้อได้ตามต้องการค่ะ
2. เลือก Reservation เพื่อเลือกวันที่เข้าพักได้เลยค่ะ (ระยะเวลาการจองมีแค่เดือน กรกฎาคม - กันยายน ของทุกปี) ที่พักของที่นี่มีทั้งหมด 2 ชั้นค่ะ คือชั้น 7 และ ชั้น 8 ถ้าที่พักยังมีที่ว่างอยู่จะขึ้น ⃝     จำนวนตัวเลขคือที่ว่างที่ยังเหลือในวันนั้นๆ แต่ถ้าที่พักเต็มแล้ว จะขึ้น x (ปี 2019 ที่พักเปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน) อยากเข้าพักวันไหน กดที่สัญลักษณ์ได้เลยค่ะ
3. หลังจากเลือกวันได้แล้วก็จะเป็นหน้าของการจองค่ะ ก็ใส่จำนวน ผู้ใหญ่และเด็ก ได้เลยค่ะ ถ้าต้องการอาหารเย็นหรืออาหารเช้าก็สามารถเลือกได้เลยค่ะ แล้วกด Add ได้เลยค่ะ
4. หลังจากนั้นก็จะขึ้นหน้าในส่วนของรายละเอียดค่ะ กรอกข้อมูลของเราลงไปเลยค่ะ ใส่ตรงที่มี * ครบนะคะ หลังจากนั้น กด check booking ได้เลยค่ะ 
ต้องใส่ E-mail ให้ถูกนะคะเพราะระบบจะส่งใบยืนยันการจองไปที่ E-mail ค่ะ
5. หน้านี้จะให้เราเช็คข้อมูลว่าถูกต้องหรือเปล่า ถ้าข้อมูลถูกต้อง ให้ติ๊กเครื่องหมายถูก ตรงช่อง I agree with terms of booking ค่ะ แล้วกด Book ได้เลยค่ะ
6. พอถึงขั้นตอนนี้เราจะได้ Reservation ID มาค่ะ พร้อมกับ E-mail การยืนยันการจองที่พัก ซึ่งเวลาเข้าพักเราสามารถแจ้ง ID กับทางที่พักได้เลยค่ะ 
     ทางที่พักมีวิธีการชำระเงิน 2 วิธีค่ะ คือ ตัดบัตรเครดิตมีส่วนลด 300 เยน และจ่าย ณ ที่พัก ไม่มีส่วนลดค่ะ

     เป็นยังไงคะ การจองที่พักไม่ยากเลยใช่ไหมคะ เพียงแต่ต้องจองให้เร็วเพราะที่พักเต็มเร็วมาก โดยเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ ตอนที่ตั๊กจอง sever ของทางเว็บล่มบ่อยมาก กด refresh รัวๆ กันไปเลยจ้าาาาาาา😅😅
สภาพที่พักเป็นยังไงเดียวเดินทางแล้วจะมารีวิวให้อีกครั้งนะคะ 

ขอบคุณที่หลงเข้ามาอ่านค่ะ 🙏🙏🙆🙆

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่