เจอพิษย้ายค่ายไม่ผ่าน จากเทคนิคพิเศษของ TRUEMOVE-H ครับ ขอความช่วยเหลือจากคุณ intelligence ด้วยครับ

สวัสดีครับ ขอรบกวนคุณ intelligence หน่อยนะครับ   หวังว่ากระทู้นี้ จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ได้บ้างด้วยนะครับ
Number : 064-109-1XXX  Name & ID อยู่ในหลังไมค์ครับ

สืบเนื่องจากเลขหมายดังกล่าวใช้งานกับทรูมานาน เพราะสัญญาญแถวบ้านแรงสุดแล้วครับ แต่วันดีคืนดี ส่วนลด 50% ที่เหลือ 249 หายไป กลายเป็น 499 โดยไม่มีการแจ้งเตือนใด ๆ มารู้ตัวอีกที ก็ต้องจ่าย 4xx แล้ว ( ไม่เป็นไร เคยอ่านเจอว่าเราต้องจำเอง มันเป็นเทคนิคหาเงิน เราพลาดเอง ก็เข้าใจได้มั้ง)

10/06/2019  ติดต่อศูนย์บริการ ขอใช้บริการต่อในราคาโปรเดิม คำตอบคือยังไงก็ลดไม่ได้  Ok จบด้วยการย้ายค่าย ผมต้องชำระเงินทั้งสิ้น 624.66  และได้                     และได้รับรหัสย้ายค่ายเรียบร้อยแล้ว จึงติดต่อค่ายปลายทาง เพื่อดำเนินการย้าย
12/06/2019  การย้ายค่ายไม่สำเร็จ เนื่องจากอะไรสักอย่างที่เป็นเทคนิคพิเศษ ที่ผมไม่อาจทราบได้ หรือแม้แต่พนักงานของ true ก็ไม่ทราบเช่นกัน
13/06/2019 ติดต่อ call center ของเครือข่ายปลายทาง ทางปลายทางแจ้งว่า ทาง true ไม่ให้ย้ายเนื่องจาก มียอดค้างชำระ   อ้าวววววววงงงงในงงง !!
         11:20 ติดต่อ True call center ขอทราบเหตุผล  ทางเจ้าหน้าทีแจ้งว่า ย้ายค่ายไม่ได้เนื่องจากมียอดค้างชำระ 49.xx บาท ซึ่งเป็นยอดค้าง                                  ของวันที่ 11,12,13  ต้องชำระเงิน ถึงจะอนุญาตให้ย้ายค่าย งงในงง   หลังจากขอความกรุณา จึงได้คำอธิบายว่า 
                  เมื่อได้รับรหัสย้ายค้ายแล้ว  แล้วย้ายค่ายไม่ผ่านด้วยเทคนิคพิเศษบางอย่างจากทรูในครั้งแรก ทำให้ทรู คิดค่าบริการ ในวันที่ 11,12,13  ถ้า
                  ยังยืนยันจะย้ายค่าย ต้องจ่าย 49.xx  ถึงจะกดรหัสย้ายค่ายได้  ( นี่มันเวรกรรมอะไรของผมเนีย ) 

ข้อสงสัยของผมคือ
1. อะไรคือสิ่งที่ทำให้ผมย้ายค่ายไม่ผ่านในครั้งแรก  คงไม่ใช่ค่าบริการนะครับ ผมชำระไปแล้วสิ้น แล้วทาง true ก็ได้ยอมรับในเงื่อนไขดังกล่าวแล้ว จึงได้ยินยอมให้รหัสย้ายค่ายตามที่ผมร้องขอ 
2. ถ้าสาเหตุการย้ายค่ายไม่ผ่านในครั้งแรก เป็นสิ่งที่ผู้ใช้บริการไม่อาจทราบ หรือยินยอมให้ทางผู้ให้บริการนำมาใช้ในสิทธิ์ของเลขหมายดังกล่าว ของผู้ใช้บริการนั้น นั่นหมายความว่า ผมกำลังถูกทางทรู ละเมิดสิทธิ์ของผมหรือไม่ครับ ? 
3. ถ้าสิทธิ์ของผมกำลังถูกละเมิด ทำให้ผมย้ายค่ายไม่สำเร็จ และทำให้ผมต้องเสียเงินชำระค่าบริการอันเกิดจากการย้ายค่ายไม่สำเร็จอีก ถึงแม้จะไม่ใช่เงินจำนวนที่มากมายนัก แต่ถ้ามีผู้ใช้บริการโดนกระทำแบบเดียวกันนี้หลายราย คงเป็นจำนวนเงินมากนะครับ  สิ่งที่ True กระทำมันถูกต้องเหรอครับ ?

ข้อสรุป 
จากความรู้สึกส่วนตัว ที่ผมโดนกระทำจาก True ผมรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมอย่างยิ่ง และไม่ใช่เป็นการทำธุรกิจที่ซื่อสัตย์ ต่อผู้ใช้บริการ สำหรับผู้ใช้บริการบางรายอาจจะสามารถจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวเพื่อจบปัญหา หรืออาจจะมีข้อโต้แย้ง หรือร้องเรียนเพื่อละเว้นค่าบริการจำนวนนั้นได้  แต่ถ้าทางผู้ให้บริการกระทำลักษณะเช่นเดียวกันนี้ ในวงกว้างกับลูกค้าที่มีมากกว่า 20 ล้านเลขหมาย คงจะมีผู้ใช้บริการที่ไม่ทราบข้อมูลเหล่านี้และถูกองค์กรของท่านเอาเปรียบ และทำรายได้จากการเอาเปรียบผู้ใช้บริการได้เป็นจำนวนมากอยู่นะครับ 

ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คุณ intelligence คงจะมีแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขั้นซ้าซากเหล่านี้ ไม่ให้เกิดขึ้นอีก ถ้าผมเป็นท่านผมคงไม่สบายใจเท่าใดนัก หากข้าวที่ผมกิน บ้านที่ผมนอน ส่วนหนึ่งมาจากรายได้ที่องค์กรของผม ได้มาจากการเอาเปรียบและไม่ซื่อสัตย์ต่อผู้ใช้บริการด้วยวิธีการแบบนี้ 

ขอขอบคุณ และกรุณาดำเนินการประสานงานต่อให้ด้วยครับ 

แสดงความคิดเห็น
Preview