ขออนุญาตร้องเรียน iservice siam
เรื่องการบริการ และการให้ข้อมูล
เหตุเกิด 2/6/62
มีอยู่ว่าiphone 7plus ไปเปลี่ยนเเบตที่ร้านiservice siam เมื่อต้นปี เพราะทางร้านมีโปรโมชั่นว่า 1000บาท แม้เครื่องผมเพิ่งซื้อมา 1ปี battery health ยัง85เปอเซ็น แต่ก็เปลี่ยนเพราะถือว่าได้เหมือนต่อเวลาไปเริ่มนับ1ใหม่ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นข้อดี
เจ้าหน้าที่ก็เปลี่ยนอะไรปกติ ไม่พูดอะไร ว่าจะมีผลเสียอะไรบ้าง ต้องระวังอะไรบ้าง
เมื่อวานไปเล่นน้ำ ใส่เมื่อถือไว้ในกระเป๋ากันน้ำ แต่มีน้ำ splash ใส่เล็กน้อย ขณะตอนเปิดกระเป๋าออกมา
จากนั้นมือถือก็เริ่มรวน แล้วก้ดับ
ซึ่งปกติก่อนหน้านี้ ipx 67 ของรุ่นนี้ก็ควรกันน้ำกระเด็นระดับนี้ได้ ซึ่งก็เคยกระเด็นมาแล้วไม่มีปัญหามาก่อน
เลยไปหาช่างที่ตจว ช่างบอกไปศูนย์เลยผมไม่เเกะให้นะ เพราะปกติมันมีทากาวไว้เพื่อกันน้ำเข้า เด๋วมีปัญหา
ผมก็อ่าวเพิ่งรู้มาก่อนว่ามันมีทากาวไว้ที่ขอบ ห้ามแกะ
ซึ่งก่อนหน้านี้เข้าใจว่ากันน้ำคือกันที่ main board เลยไม่ใช่รอบๆเครื่อง
ก็เลยไปที่iservice siam ถามว่า
ทำไมตอนเปลี่ยนแบตไม่มีใครบอกว่า มันจะมีแกะกาวที่เอาไว้กันน้ำออกด้วยนะ ไม่งั้นผมก็ไม่เปลี่ยนแบตหรอก (เอาการกันน้ำให้อยู่เหมือนเดิมก็ดีกว่าแบตหมดเร็วมั้ยครับ power bankอะไรก็มี)
คือแม้ทางช่างจะบอกว่าปกติใส่กาวคืนให้
และยังบอกอีกว่า เราซ่อมทากาวแล้ว 100เปอเซ็นเหมือนมาจากศูนย์ (ผมอัดเสียงไว้ด้วย)
แต่เราก็รู้ว่าการทำหัตถการอะไรมันไม่มี100เปอร์เซ็นหรอก ยังไงก็ไม่เหมือนจากศูนย์แน่ๆ
แล้วผมก็ถามว่าคุณจะไม่บอกหน่อยหรอว่าทำอะไรกับเครื่องมีข้อดีข้อเสียอะไร ช่างบอกกลับมาว่าไม่จำเป็น มันเป็นprocessปกติที่ต้องรู้เอง(มีอัดเสียงไว้เหมือนกัน)
ผมต้องการจะบอกว่าคุณควรจะบอกลูกค้าว่าคุณทำอะไรกับเครื่องบ้างมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง ต้องระวังอะไรบ้างหน่อยมั้ยอะ
เพราะถ้ารู้ว่ามันจะไม่กันน้ำได้ดีเหมือนเดิม จากipx 67เป็น ipx0 ก็คงไม่เอาไปใส่กระเป๋ากันน้ำด้วยซ้ำคงจะใส่ไว้ในรถบนบก แต่นี้ไปเที่ยว2คนไม่มีคนเฝ้าของก็ต้องเอาของมีค่าติดตัวไปด้วย
เหมือนผมผ่าตัดคนไข้ ผมก็ต้องบอกว่าจะทำอะไรมีผลเสียอะไร ไม่ทำจะเป็นไง ทำแล้วจะเป็นไง หลังทำต้องระวังอะไรบ้าง
แต่นี่คุณไม่บอกอะไร
ถ้าคุณบอก จะมีการแกะกาวที่กันน้ำออกนะ แต่ทางเราจะใส่คืนให้แต่ก็ไม่รับประกันว่าจะเหมือนเดิมนะ ไม่รับผิดชอบทุกกรณี ก็จบผมก็เลือกหรือไม่เลือกที่จะทำ และได้รู้ว่าต้องระวังอะไรบ้างหลังทำ
นี่ยังมาแถอีกว่าไม่ต้องบอก เราทำดี100เปอร์เหมือนใหม่จากศูนย์ ทำมาเป็น100เครื่องไม่มีปัญหา
ไม่จำเป็นต้องบอกว่ามีอะไรต้องระวัง ลูกค้าต้องรู้เอง ???
นี่ช่างซ่อมตจวยังบอกข้อมูลผมมากกว่าเลย นี่คุณช่างกลางกทม อยู่ในบริษัทใหญ่น่าเชื่อถือ ยังทำอย่างนี้
งั้นต้องขออนุญาต เเชร์ครับ และร้องเรียน
ผมก็พยายามคุยแล้ว หาข้อมูลช่องทางร้องเรียนแต่ก็ไม่มีช่องทางอื่นๆเลย
แต่คุณก็ยืนยันแต่คำๆเดิมๆ ไม่มีการอธิบายมีแต่คำแก้ตัว (ถ้าคุณขอโทษผมก็คงไม่โมโหขนาดนี้ครับ)
ฝากเรื่องไว้ด้วย
(ไม่ได้ติดใจที่น้ำเข้า ไม่รับซ่อมให้นะครับ เพราะรู้ว่าน้ำเข้าไม่รับประกันอยู่แล้ว แต่ประเด็นคือก่อนหน้านี้ไม่ให้ข้อมูล ในการตัดสินใจ และยังมายืนยันแต่ว่า ผมเก่ง ผมทำเหมือนใหม่จากศูนย์100เปอร์เซ็น) ซึ่งผมว่าบริษัทควรรับเรื่องและพิจรณาบอกลูกค้าท่านอื่นด้วยนะครับ ไม่ให้มีเหตุซ้ำเพราะผมว่านี้ความผิดคุณและผมครึ่งๆเลยด้วยซ้ำ ถ้าเป็นอเมริกา เค้าเปลี่ยนเครื่องให้แล้วครับ พนักงานเลินเล่อ มีคนมาบอกจุดที่ควรปรับปรุงแก้ไข้ ไม่มาดูแลแบบขอไปทีโทษความผิดลูกค้าอย่างเดียวอย่างนี้หรอกครับ
ขอบคุณครับ ถ้าผู้เกี่ยวข้องติดต่อกลับจะดีมาก
ขอเป็นที่ร้องเรียน i service Siam หน่อยครับ +ขอเเนะนำบริษัทว่าควรปรับปรุงการบริการ
เรื่องการบริการ และการให้ข้อมูล
เหตุเกิด 2/6/62
มีอยู่ว่าiphone 7plus ไปเปลี่ยนเเบตที่ร้านiservice siam เมื่อต้นปี เพราะทางร้านมีโปรโมชั่นว่า 1000บาท แม้เครื่องผมเพิ่งซื้อมา 1ปี battery health ยัง85เปอเซ็น แต่ก็เปลี่ยนเพราะถือว่าได้เหมือนต่อเวลาไปเริ่มนับ1ใหม่ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นข้อดี
เจ้าหน้าที่ก็เปลี่ยนอะไรปกติ ไม่พูดอะไร ว่าจะมีผลเสียอะไรบ้าง ต้องระวังอะไรบ้าง
เมื่อวานไปเล่นน้ำ ใส่เมื่อถือไว้ในกระเป๋ากันน้ำ แต่มีน้ำ splash ใส่เล็กน้อย ขณะตอนเปิดกระเป๋าออกมา
จากนั้นมือถือก็เริ่มรวน แล้วก้ดับ
ซึ่งปกติก่อนหน้านี้ ipx 67 ของรุ่นนี้ก็ควรกันน้ำกระเด็นระดับนี้ได้ ซึ่งก็เคยกระเด็นมาแล้วไม่มีปัญหามาก่อน
เลยไปหาช่างที่ตจว ช่างบอกไปศูนย์เลยผมไม่เเกะให้นะ เพราะปกติมันมีทากาวไว้เพื่อกันน้ำเข้า เด๋วมีปัญหา
ผมก็อ่าวเพิ่งรู้มาก่อนว่ามันมีทากาวไว้ที่ขอบ ห้ามแกะ
ซึ่งก่อนหน้านี้เข้าใจว่ากันน้ำคือกันที่ main board เลยไม่ใช่รอบๆเครื่อง
ก็เลยไปที่iservice siam ถามว่า
ทำไมตอนเปลี่ยนแบตไม่มีใครบอกว่า มันจะมีแกะกาวที่เอาไว้กันน้ำออกด้วยนะ ไม่งั้นผมก็ไม่เปลี่ยนแบตหรอก (เอาการกันน้ำให้อยู่เหมือนเดิมก็ดีกว่าแบตหมดเร็วมั้ยครับ power bankอะไรก็มี)
คือแม้ทางช่างจะบอกว่าปกติใส่กาวคืนให้
และยังบอกอีกว่า เราซ่อมทากาวแล้ว 100เปอเซ็นเหมือนมาจากศูนย์ (ผมอัดเสียงไว้ด้วย)
แต่เราก็รู้ว่าการทำหัตถการอะไรมันไม่มี100เปอร์เซ็นหรอก ยังไงก็ไม่เหมือนจากศูนย์แน่ๆ
แล้วผมก็ถามว่าคุณจะไม่บอกหน่อยหรอว่าทำอะไรกับเครื่องมีข้อดีข้อเสียอะไร ช่างบอกกลับมาว่าไม่จำเป็น มันเป็นprocessปกติที่ต้องรู้เอง(มีอัดเสียงไว้เหมือนกัน)
ผมต้องการจะบอกว่าคุณควรจะบอกลูกค้าว่าคุณทำอะไรกับเครื่องบ้างมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง ต้องระวังอะไรบ้างหน่อยมั้ยอะ
เพราะถ้ารู้ว่ามันจะไม่กันน้ำได้ดีเหมือนเดิม จากipx 67เป็น ipx0 ก็คงไม่เอาไปใส่กระเป๋ากันน้ำด้วยซ้ำคงจะใส่ไว้ในรถบนบก แต่นี้ไปเที่ยว2คนไม่มีคนเฝ้าของก็ต้องเอาของมีค่าติดตัวไปด้วย
เหมือนผมผ่าตัดคนไข้ ผมก็ต้องบอกว่าจะทำอะไรมีผลเสียอะไร ไม่ทำจะเป็นไง ทำแล้วจะเป็นไง หลังทำต้องระวังอะไรบ้าง
แต่นี่คุณไม่บอกอะไร
ถ้าคุณบอก จะมีการแกะกาวที่กันน้ำออกนะ แต่ทางเราจะใส่คืนให้แต่ก็ไม่รับประกันว่าจะเหมือนเดิมนะ ไม่รับผิดชอบทุกกรณี ก็จบผมก็เลือกหรือไม่เลือกที่จะทำ และได้รู้ว่าต้องระวังอะไรบ้างหลังทำ
นี่ยังมาแถอีกว่าไม่ต้องบอก เราทำดี100เปอร์เหมือนใหม่จากศูนย์ ทำมาเป็น100เครื่องไม่มีปัญหา
ไม่จำเป็นต้องบอกว่ามีอะไรต้องระวัง ลูกค้าต้องรู้เอง ???
นี่ช่างซ่อมตจวยังบอกข้อมูลผมมากกว่าเลย นี่คุณช่างกลางกทม อยู่ในบริษัทใหญ่น่าเชื่อถือ ยังทำอย่างนี้
งั้นต้องขออนุญาต เเชร์ครับ และร้องเรียน
ผมก็พยายามคุยแล้ว หาข้อมูลช่องทางร้องเรียนแต่ก็ไม่มีช่องทางอื่นๆเลย
แต่คุณก็ยืนยันแต่คำๆเดิมๆ ไม่มีการอธิบายมีแต่คำแก้ตัว (ถ้าคุณขอโทษผมก็คงไม่โมโหขนาดนี้ครับ)
ฝากเรื่องไว้ด้วย
(ไม่ได้ติดใจที่น้ำเข้า ไม่รับซ่อมให้นะครับ เพราะรู้ว่าน้ำเข้าไม่รับประกันอยู่แล้ว แต่ประเด็นคือก่อนหน้านี้ไม่ให้ข้อมูล ในการตัดสินใจ และยังมายืนยันแต่ว่า ผมเก่ง ผมทำเหมือนใหม่จากศูนย์100เปอร์เซ็น) ซึ่งผมว่าบริษัทควรรับเรื่องและพิจรณาบอกลูกค้าท่านอื่นด้วยนะครับ ไม่ให้มีเหตุซ้ำเพราะผมว่านี้ความผิดคุณและผมครึ่งๆเลยด้วยซ้ำ ถ้าเป็นอเมริกา เค้าเปลี่ยนเครื่องให้แล้วครับ พนักงานเลินเล่อ มีคนมาบอกจุดที่ควรปรับปรุงแก้ไข้ ไม่มาดูแลแบบขอไปทีโทษความผิดลูกค้าอย่างเดียวอย่างนี้หรอกครับ
ขอบคุณครับ ถ้าผู้เกี่ยวข้องติดต่อกลับจะดีมาก