ใครพบปัญหาแบบนี้บ้างคะ i phone XR เคลมไม่ได้มั้ยคะ

สวัสดีค่ะ เจ้าของกระทู้เพิ่งเคยเล่นพันทิป ผิดถูกยังไงขออภัยล่วงหน้านะคะ
เนื่องด้วยวันที่ 9ธค61 จขกทได้ไปซื้อ iPhone XR 128 gb ที่ห้างแห่งหนึ่งสาขาบางแค ที่ร้านรูปผลไม้สีเหลืองชั้น2 โดยทางร้านรับประกันว่า มีปัญหา เคลมเครื่องได้เลยพี่ 555555
หลังจากนั้นอีก1วัน จึงสังเกตเห็นฝุ่นขนาด2-3 มิลลิเมตร ที่กล้องหลัง ลักษณะเป็นเส้นๆ เห็นชัดด้วยตาเปล่า ขยับเปลี่ยนที่ได้ในแต่ละวัน แนบใบเสร็จและรูปฝุ่นภายหลังนะคะ  รอยืนยันตัวตน เนื่องจากไม่เคยตั้งกระทู้มาก่อนเลย และไม่มีที่พึ่งแล้วนอกจากพันทิป จึงโทรติดต่อที่ร้านผลไม้สีเหลืองที่ซื้อมา ได้คำตอบว่าลองไปพบที่apple store ก่อนได้ จึงทำการโทรนัด
วันพฤหัสบดีที่ 13 ธค61 ที่ apple store สาขาicon siam ทางช่างได้แจ้งว่า ฝุ่นมีขนาดใหญ่และอาจก่อให้เกิดปัญหาในอนาคตได้ ไม่แนะนำให้แกะเครื่องเพื่อปัดฝุ่นออก เนื่องจากห้องที่ซ่อมไม่ใช่ห้องปลอดฝุ่น อาจทำให้ปัญหาเพิ่มขึ้นได้  จึงแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องกับทางร้านผลไม้สีเหลืองที่ซื้อมา จึงโทรถามไปที่ร้านผลไม้สีเหลือง ได้คำตอบว่าให้ไปติดต่อเคลมเครื่องที่ iservice ในวันเดียวกัน จขกท จึงได้ไปติดต่อที่ iservice สาขาโลตัสปิ่นเกล้า ทางiservice จะทำการแกะเครื่องเพื่อปัดฝุ่นให้ จขกท รู้สึกว่า การแก้ปัญหานี้ ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้องตามที่ได้รับคำแนะนำมา จึงไม่ได้ส่งเครื่องให้ และทางiservice ให้ติดต่อไปยัง Apple Singapore จขกท จึงโทรศัพท์ไปสอบถามทาง apple store icon siam ว่าควรทำอย่างไร จึงได้คำตอบว่า แนะนำให้ไปหา iservice สาขาอื่นก่อน เนื่องจากแต่ละสาขาบริการไม่เหมือนกัน อาจมีการปัดความรับผิดชอบเกิดขึ้นได้ แต่ก็ได้ทำการนัดช่างที่apple storeไว้ ที่ไอค่อนสยามในวันอาทิตย์ที่ 16
วันศุกร์ที่14 ธค 61 จขกท จึงไปที่ iservice สาขา siamsquare one ได้รับคำตอบว่า จะทำการแกะเครื่องที่เพิ่งซื้อมา 6 วัน ซึ่ง จขกท ก็ยังรู้สึกตะขิดตะขวงใจ จึงไม่ได้ให้เครื่องไว้
วันนี้ วันอาทิตย์ที่16 ธค 61 จขกท จึงได้ไปพบช่างที่apple store icon siam อีกครั้ง ได้ความว่า เนื่องจากเครื่องไม่ได้ซื้อ apple store จึงไม่สามารถทำการเปลี่ยนเครื่องได้ ทางร้านจะแก้ปัญหาด้วยการแกะเครื่อง ที่ห้องซ่อมหลังร้าน และเป่าฝุ่นให้ ซึ่ง จขกท ไม่มีความรู้ใดๆ และคิดว่าการแกะเครื่องนี้ จะทำให้เกิดปัญหาหรือไม่ ยังอยู่ในประกันมั้ย จะทำให้ฝุ่นเข้าไปเยอะขึ้นมั้ย  มีผลต่อการกันฝุ่นกันน้ำ อย่างที่เคยโฆษณาไว้หรือไม่ ซึ่งการส่งซ่อมในวันนี้ ต้องรอรับเครื่องวันพรุ่งนี้ตอนบ่าย ทางร้านจึงแนะนำให้มาซ่อมหลังปีใหม่แทน
ทั้งนี้จขกท ได้ลองส่งเรื่อง feedback ไปใน apple.com ไปแล้ว ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆ

จึงอยากขอเตือนเพื่อนๆ ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อไอโฟน ให้ตัดสินใจซื้อกับร้านที่มีประกันจริงๆ เวลาเครื่องมีปัญหา  นี่เป็นโทรศัพท์ iPhone  เครื่องแรกในชีวิตเจ้าของกระทู้ ซึ่งเคยเห็นเพื่อนๆใช้ พอมีปัญหาก็มีการเคลมได้ต่มที่กล่าวไว้ ปัญหาที่เจอ เป็น defect ของโรงงาน พอเวลามีปัญหาจริงๆ เข้าหาใคร ก็มีการโยนความผิดไปมา จขกท พลาดที่ตรวจสอบเครื่องไม่ดีพอในตอนแรก ผิดหวังกับบริการมาก เสียเวลา ค่าใช้จ่าย ในการดำเนินการทุกอย่าง กับโทรศัพท์ราคานี้ แต่กลับไม่ได้รับความช่วยเหลือที่ควรได้

อยากจะแนบรูปฝุ่นให้ดู และใบเสร็จ แต่ยังยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ จะมาแนบให้ภายหลังถ้าหากได้รับการยืนยันแล้วค่ะ

ปล. หาก tag ผิดต้องขออภัยค่ะ มือใหม่หัดโพสต์

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่