อยากเล่าประสบการณ์แย่ๆ ที่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวให้เพื่อนๆ ทราบค่ะ
เราซื้อซิมท่องเที่ยวของทรูมาใช้เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน
พอกลับมาจากต่างประเทศ ไม่ได้ทิ้งซิม เพราะมีการเดินทางอีกหลายครั้ง
หลังจากนั้น เนื่องจากยังมีเงินเหลืออยู่ในซิม เลยคิดว่า ถ้าเติมเงินเลี้ยงเบอร์ไว้เรื่อยๆ
เวลาเดินทาง ก็จะไม่ต้องซื้อซิมใหม่ทุกครั้ง
เลยเติมเงินไว้เรื่อยๆ ทีละ 10 บาท ค่ะ
จนรวมประมาณ2-3ร้อยบาท
ซึ่งปกติก็มีการใช้ app True iService เข้าไปเช็คว่าวันใช้งานใกล้หมดหมดหรือยัง
เมื่อวานนี้จะเข้าไปเช็ควันใช้งานของเบอร์นั้น และจะเติมเงินเบอร์มือถือให้แม่
สิ่งที่พบคือ จำนวนเงินคงเหลือหายไปเหลือ 52 สตางค์ เท่านั้น
เราเลยโทรเข้า call center เพื่อสอบถามว่า ระบบเกิดความผิดพลาดหรือไม่
คำตอบที่พนักงานแจ้งคือ เรากดสมัคร หรือไปเผลอกด link ใดๆ หรือไม่
เพราะในระบบมีการสมัคร sms ไป ในช่วงเดือนเมษายน 2562 ???
แต่ซิมมือถือเบอร์นี้เก็บอยู่ในซอง ไม่เคยนำออกมาใช้ประมาณ 1 ปี แล้วค่ะ
จะเกิดการสมัครหรือไปเผลอคลิกอะไรได้ยังไง
จน ณ เวลานี้ พนักงานบอกจะรับเรื่องแล้วตรวจสอบให้ค่ะ ... ตอบแค่นี้วนไปวนมา
ที่จริง เมื่อไม่กี่วันก่อน
เพื่อนที่ทำงาน เพิ่งจะเล่าให้ฟังว่า เบอร์ทรู ซึ่งเป็นเบอร์รายเดือน
มีแจ้งค่าบริการ sms ประมาณเกือบ 500 บาท (ปกติเค้าจะชำระโดนไม่ดูรายละเอียดใบแจ้งยอด)
ซึ่งพอเพื่อนเห็น ก็โทรถาม call center
ก็ได้รับแจ้งในลักษณะเดียวกันกับที่เราได้รับค่ะ คือไปเผลอกดสมัครหรือไม่
ไม่รู้ว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นจากความผิดของระบบหรือของใคร
แต่ในกรณีที่เกิดขึ้นกับเรา เรารับไม่ได้ค่ะ เพราะซิมนี้ไม่ได้ใส่มือถือไว้
เก็บใส่ซองมาประมาณ 1 ปี แล้ว เวลาเติมเงิน ก็ใช้เติมผ่าน app
แต่ true กลับบอกว่าอาจเผลอกดสมัครไป ?
อยากถามทรูเหมือนกันค่ะ คือ จะกด link หรือสมัครทางไหนได้เหรอคะ
เมื่อซิมอยู่ในซอง และเบอร์นั้นก็ไม่เคยเอาไปกรอกอะไรที่ไหนเลย
เพราะมันไม่ใช่เบอร์ที่ใช้ปกติ และเราก็จำเบอร์นั้นไม่ได้
ต้องเปิดดู ถ้าจะเติมเงิน
แบบนี้ ทรูจะจัดการยังไงคะ
ทรูมีระบบการจัดการและแก้ปัญหายังไงได้บ้าง
เวลาจะติดต่อ call center ทั้งทางเบอร์กลาง หรือทางออนไลน์ ก็ยากมากจริงๆ
การแก้ปัญหาก็ค่อนข้างช้า ตอบแต่ว่าอยู่ระหว่างตรวจสอบ
ยังไงถ้าเพื่อนๆ ได้อ่านกระทู้นี้
ลองตรวจสอบค่าใช้จ่ายเวลาหรือยอดเงินคงเหลือดีๆ นะคะ
ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือน
ไม่รู้ทรูจะคืนเงินเมื่อไหร่ เอาแต่บอกว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบ
เมื่อได้คืน เราคงจะไปทำเรื่องยกเลิกเบอร์ทรูมั้งหมดเลยค่ะ
ปล. ขอโทษที่เล่าเรื่องยาวไปหน่อยนะคะ
และกระทู้นี้เป็นกระทู้แรก ถ้าการตั้งกระทู้ผิดพลาดยังไง ก็ต้องขอโทษด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ซิมท่องเที่ยว true ไม่ได้ใส่ซิมไว้ในมือถือเกือบปี โดนหักเงินไปหมดค่ะ บอกว่าเรากดสมัคร sms ทั้งๆที่ ซิมไม่ได้ใช้งาน
เราซื้อซิมท่องเที่ยวของทรูมาใช้เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน
พอกลับมาจากต่างประเทศ ไม่ได้ทิ้งซิม เพราะมีการเดินทางอีกหลายครั้ง
หลังจากนั้น เนื่องจากยังมีเงินเหลืออยู่ในซิม เลยคิดว่า ถ้าเติมเงินเลี้ยงเบอร์ไว้เรื่อยๆ
เวลาเดินทาง ก็จะไม่ต้องซื้อซิมใหม่ทุกครั้ง
เลยเติมเงินไว้เรื่อยๆ ทีละ 10 บาท ค่ะ
จนรวมประมาณ2-3ร้อยบาท
ซึ่งปกติก็มีการใช้ app True iService เข้าไปเช็คว่าวันใช้งานใกล้หมดหมดหรือยัง
เมื่อวานนี้จะเข้าไปเช็ควันใช้งานของเบอร์นั้น และจะเติมเงินเบอร์มือถือให้แม่
สิ่งที่พบคือ จำนวนเงินคงเหลือหายไปเหลือ 52 สตางค์ เท่านั้น
เราเลยโทรเข้า call center เพื่อสอบถามว่า ระบบเกิดความผิดพลาดหรือไม่
คำตอบที่พนักงานแจ้งคือ เรากดสมัคร หรือไปเผลอกด link ใดๆ หรือไม่
เพราะในระบบมีการสมัคร sms ไป ในช่วงเดือนเมษายน 2562 ???
แต่ซิมมือถือเบอร์นี้เก็บอยู่ในซอง ไม่เคยนำออกมาใช้ประมาณ 1 ปี แล้วค่ะ
จะเกิดการสมัครหรือไปเผลอคลิกอะไรได้ยังไง
จน ณ เวลานี้ พนักงานบอกจะรับเรื่องแล้วตรวจสอบให้ค่ะ ... ตอบแค่นี้วนไปวนมา
ที่จริง เมื่อไม่กี่วันก่อน
เพื่อนที่ทำงาน เพิ่งจะเล่าให้ฟังว่า เบอร์ทรู ซึ่งเป็นเบอร์รายเดือน
มีแจ้งค่าบริการ sms ประมาณเกือบ 500 บาท (ปกติเค้าจะชำระโดนไม่ดูรายละเอียดใบแจ้งยอด)
ซึ่งพอเพื่อนเห็น ก็โทรถาม call center
ก็ได้รับแจ้งในลักษณะเดียวกันกับที่เราได้รับค่ะ คือไปเผลอกดสมัครหรือไม่
ไม่รู้ว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นจากความผิดของระบบหรือของใคร
แต่ในกรณีที่เกิดขึ้นกับเรา เรารับไม่ได้ค่ะ เพราะซิมนี้ไม่ได้ใส่มือถือไว้
เก็บใส่ซองมาประมาณ 1 ปี แล้ว เวลาเติมเงิน ก็ใช้เติมผ่าน app
แต่ true กลับบอกว่าอาจเผลอกดสมัครไป ?
อยากถามทรูเหมือนกันค่ะ คือ จะกด link หรือสมัครทางไหนได้เหรอคะ
เมื่อซิมอยู่ในซอง และเบอร์นั้นก็ไม่เคยเอาไปกรอกอะไรที่ไหนเลย
เพราะมันไม่ใช่เบอร์ที่ใช้ปกติ และเราก็จำเบอร์นั้นไม่ได้
ต้องเปิดดู ถ้าจะเติมเงิน
แบบนี้ ทรูจะจัดการยังไงคะ
ทรูมีระบบการจัดการและแก้ปัญหายังไงได้บ้าง
เวลาจะติดต่อ call center ทั้งทางเบอร์กลาง หรือทางออนไลน์ ก็ยากมากจริงๆ
การแก้ปัญหาก็ค่อนข้างช้า ตอบแต่ว่าอยู่ระหว่างตรวจสอบ
ยังไงถ้าเพื่อนๆ ได้อ่านกระทู้นี้
ลองตรวจสอบค่าใช้จ่ายเวลาหรือยอดเงินคงเหลือดีๆ นะคะ
ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือน
ไม่รู้ทรูจะคืนเงินเมื่อไหร่ เอาแต่บอกว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบ
เมื่อได้คืน เราคงจะไปทำเรื่องยกเลิกเบอร์ทรูมั้งหมดเลยค่ะ
ปล. ขอโทษที่เล่าเรื่องยาวไปหน่อยนะคะ
และกระทู้นี้เป็นกระทู้แรก ถ้าการตั้งกระทู้ผิดพลาดยังไง ก็ต้องขอโทษด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ