โดน Lazada ยกเลิกคำสั่งซื้อ (จ่ายด้วยบัตรเครดิตไปแล้ว) โดยอ้างว่าราคาผิด ง่าย ๆ จบ

สั่งวันที่ 10 พ.ค. เช้า ชำระเงินด้วยบัตรเครดิต
กำหนดส่งไม่เกินวันที่ 15 พ.ค.
หลังสั่งไม่กี่ชั่วโมง มีคนโทรมาอ้างว่าเป็นร้านค้า ขอให้ยกเลิกออเดอร์ให้ เพราะระบบผิดพลาด (ราคาผิด) ผมบอกไปว่าขอติดต่อทาง Lazada ก่อน
14 พ.ค. สถานะออเดอร์ไม่เปลี่ยนแปลงเลย (กำลังดำเนินการ) ติดต่อ Lazada ได้รับแจ้งว่าต้องรอถึง 15 พ.ค. เท่านั้น Lazada จึงจะดำเนินการต่อไปได้
ผมเลยแจ้งร้องเรียนเรื่องคนขายขอให้ยกเลิกออเดอร์ไว้เลย เพราะทราบมาว่าถือเป็นการผิดเงื่อนไขของ Lazada ก็รับเรื่องไป
16 พ.ค. โทรตามเรื่องอีกที Lazada รับเรื่องไว้ และต่อมาก็มีเมล์แจ้งว่ายกเลิกออเดอร์นี้ จะทำการคืนเงินเข้าบัตรเครดิตให้รอบบัญชีถัดไป จบ...

ถือเป็นบทเรียนครับ อย่าหวังว่าจะได้ซื้อ-ขายกันอีก ไม่คุ้มครองลูกค้า แต่คุ้มครองร้านค้า ทั้งที่ทำผิดเงื่อนไขชัดเจน แย่มาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่