กินกระเจี๊ยบเขียว รักษาแผลกระเพาะ อาการดีขึ้น ใน3 วัน เข้ามาๆคุยกัน 4/26/2019

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ ผมไม่รู้เป็นเรื้อรังไหม แต่เป็นได้ จะ 3เดือนแล้ว กระเพาะ+กรดไหลย้อน เดือนแรก แสบท้องนิดๆ จุกลิ้นปี่มากกินยาเภสัชลดกรด+ขับลม (ช่วยไรไมไ่ด้เลย อาจจะเพราะเรายังกินหวาน เผ็ดนิดด้วย) กินไป 1 week 

ต่อมาไปคลีนิค ได้กินยา Ranitidine150 mg ก่อนนอน +ลดกรด+ ขับลม +กินจืด กินไป 8วัน นี้นอนหลับดีมาก (สำหรับคนเป็นแรกๆ) อาการหายเลย หายไปได้ 2 วัน หยุดยา ลองกินเผ็ด หวานแบบเต็มที่ วันต่อมา อาการมาอีก 55 (สำหรับคนที่โชคดีได้มาอ่านก่อน ตอนหายแรกๆอย่าพึ่งลอง ให้กินจืดไปสักเดือนก่อนเลย เหมือนแผลแรกๆ ที่พึ่งหายโดนไรนิดหน่อยก็ถลอกงี้)

**ไมไ่ด้รักษาคลีนิคต่อ เพราะเหมือนเขารำคานที่เราบอกรายละเอียดเยอะไปมั้งคลีนิคไล่ไปส่องกล้อง ทั้งๆที่ จะหายแล้ว ก็เลยไปซื้อ ยาที่เภสัช ได้ยา  omeprazole  20mg มากิน ก่อนอาหารเช้า-เย็น +ขับลม+ลดกรด  กินไป 1อาทิตย์ อาการแสบไม่ดีขึ้นแต่อาการจุกลดลงมาก แต่ก็เห็นรีวิว กล้วยน้ำว้าดิบ จิ้มน้ำผึ้งเลยอยากลอง สรุปเลิกยา

ได้ลอง กล้วยน้ำว้าจิ้มน้ำผึ้งก่อนอาหาร ทุกคาบ สรุป ดีขึ้นพอประมาณ แต่ช่วงที่ทานเท่านั้น ตอนนอนกรดกัดแรงมาก เลยไปกินก่อนนอนด้วย ก็ยังเหมือนเดิม หลังๆ เริ่มมี อาการร้อนท้องวูปวาป เกือบทุกเวลา และอาการนอนหลับยาก ช่วงดึกนอนไมไ่ด้เลย แสบท้อง ปวด บิดทางใต้ซี่โครงซ้ายอย่างแรง จึงกลับมากินยาเภสัชอีก และไปขอเปลี่ยนเวลากินยา omeprazole  20mg เป็นก่อนอาหารเช้าและก่อนนอน ก็ยังไม่หาย กินได้ 2-3 วัน ( ไม่ได้ทนนานเพราะอาการไม่ไหวจริงๆ) เลยไป รพ รัฐ ได้ยาตามที่อยากได้มาเลย 55เปนตัว omeprazole  20mg ก่อนอาหาร เช้า+เย็น แล้วก็ Ranitidine150 mg ก่อนนอน ( คือชุดนี้ค่อนข้างดีเลย เพราะตัว Ranitidine150 mg  ทำให้กรดไม่หลั่งตอนนอน ) กินวันแรกยังปวดอยู่กลางๆ คงเพราะไมไ่ด้กินไรเคลือบแผลไว้

วันที่ 2 เลยลองกินกระเจี๊ยบเขียวลวก กินเล่นเลย ก่อน ยา 40น-1 ชม ตามด้วย ยาก่อนอาการ 30 น ทำแบบนี้เช้าเย็น (เพิ่มเติมกระเจี๊ยบ กิน ก่อนอาหาร ทุกมื้อเลย ไมไ่ด้กินก่อนนอนเพราะกลัวกรดจะหลั่งออกมาย่อย 55 ) วันแรก อาการ ยังมีปวดเหลือนิดหน่อย และจิ้ดๆยุบ้าง นานๆที  ตอนนอนแทบไม่รู้สึกละ 
วันที่ 3 ทำเหมือนเดิม อาการไม่มี มีแค่รู้สึกว่ายังเป็นแผลอยู่ แต่ไม่รู้สึกเจ็บ รู้สึกแต่ระแวงกลัวเจ็บ 555 นอนหลับยังหลับๆตื่นๆทุก 1-2 ชม อยู่ แต่ ไม่รู้สึกเจ็บ เลย 
มีแต่อาการกลัวเจ็บล้วนๆ 555 (ที่พักอยู่ เสียงรอบตัวน่ารำคานมาก ทำให้นอนไม่หลับอีกเหตุผลนึง) 

**อาการ จขกท. แสบ+ปวดท้อง ทั่วท้อง จุกนิดๆที่ลิ้นปี่ หนักมากช่วงนอน นอนไมไ่ด้ (หลังจากกินกระเจี๊ยบ+ยาดี ตอนนี้เหลือแต่ รักษาไปสักพัก แผลยังไม่หาย แต่ไม่รู้สึกเจ็บแล้ว)
**ออกกำลังกายวิ่งเบาๆ วันละ 15 น+ กินยา + กระเจี๊ยบ +กินข้าวทุกมื้อ เน้นผัก+ไม่กินเผ็ด หวาน รสจัด +กินจืด +กินผลไม้ไม่หวานจัด ไม่เปรี้ยว ทุกวัน ทำได้จะดีมาก (อย่ากินกล้วยสุก บางคนกินได้ แต่บางคนไม่ถูก เพราะลองแล้ว ทั้งน้อย ทั้งเยอะ อาการหนักขึ้นทุกที)
** กระเจี๊ยบเขียวเลยได้ผลจริง ช่วยหลายอย่าง รักษาลำไส้  เคลือบกระเพาะ บลาๆ  เลิกกินกล้วยดิบแล้ว เพราะได้ผลน้อยกว่า (ยังไม่ลองกล้วยผง และวิธีอื่นที่ดีกว่า ยังไม่อยากลองเพราะกลัวหนักกว่าเดิม ยังไงมีวิธีดีๆเหมาะๆ แนะนำได้จ้า )

ถ้าหายแล้วจะมาบอกจ้า รออีกสักเดือนเน่อ เพราะอยากให้หายขาดเลย ถึงจะลองกินอาหารตามใจชอบได้ ตอนนี้ต้มจืดทกมื้อTT
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่