แชร์ประสบการณ์ได้รับของไม่ครบจากการใช้แอพส่งของ

เอาเรื่องเล่าตั้งแต่ต้น อ่านในสปอยนะคะ

ถ้าเอาแบบสรุป ตามนี้เลยค่ะ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เรื่องเกิด 30 มีค วันที่เขียนนี่ 22 เมษ

สรุปเรื่องย่อๆให้นะคะ 
1. สั่งขนมกับร้านหนึ่ง ให้เรียกรถผ่านแอพ G จ่ายหมดแล้วค่าของค่าส่ง 1000 กว่าบาท
2. G อ้างว่า พนักงานประสบอุบัติเหตุ ทำให้ของเสียหายไปครึ่งนึง
3. เราขอหลักฐานว่าของเสียหายจริง แต่G ให้ไม่ได้ เลยสูญหาย
4. G บอกว่าเคลมได้ ให้ติดต่อ S
5. S บอกเคลมไม่ได้ ให้ติดต่อ G
6. G บอกอาหารเคลมไม่ได้ แต่ขอเคลมภาชนะ งั้นให้ติดต่อ S
7. S บอกภาชนะเคลมไม่ได้ถ้ามีอาหารใส่ ถ้าของสูญหายให้ติดต่อ G
8. เราบอก S ว่าโยนไปโยนมาจังเลย S บอกไม่ได้โยน
9. S บอกว่า ใช่ ถ้าส่งอาหารด้วยรถยนต์แต่คนขับเอาไปกิน เราไม่รับเคลม ให้ติดต่อ G
10. G จัดการเรื่องกับคนขับให้โอนเงินคืน 300 กว่าบาท
11. คนขับโอนคืน แต่ต้องรอเค้าสะดวก ตอนนี้ได้เงินแล้ว เค้าสะดวกแล้วค่ะ

ดีจังงงงงง

ความรู้ที่ได้จากเรื่องนี้ เวอร์ชั่นอารมณ์ขยี้
1. ส่งอาหาร ขนม หรือ เครื่องดื่มด้วยมอเตอร์ไซค์ ผ่านแอพ G ไม่รับประกัน แต่ถ้าส่งด้วยรถยนต์รับประกันถ้าเสียหาย ถ้าสูญหายไม่รับประกัน (เช่นคนขับเอาไปกิน)
2. ไม่ว่าคุณจะเป็นคนรอรับของอยู่เฉยๆไม่รู้เรื่องอะไรเลย แต่ถ้าเกิดเรื่องอะไร หรือเค้าสร้างอ้างดราม่าขึ้นมา ยังไงคุณก็ต้องดำเนินการเองทั้งหมด
3. ไม่ว่าพนักงานจะยืนยันว่าเคลมได้ แต่สุดท้ายเคลมไม่ได้ พนักงานจะขอโทษแทนกัน "ทางเราต้องขอโทษแทนด้วยค่ะ เพราะแจ้งผิดว่าเคลมได้"
4. พนักงานจะพยายามพูดให้ปัดเรื่องออกจากตัวให้เร็วที่สุด เพราะพนักงานเยอะมาก ไม่มีทางโทรเจอคนเดิมแน่ๆ (ชั้นพูดอะไรก็ได้ชั้นไม่ซวย)
5. แม้ว่าพนักงานจะโยนเรื่องไปมา เค้าจะบอกว่าเค้าไม่ได้โยน
6. พนักงานจะไม่ทราบเลยว่า ถ้าจะติดต่อกลับ จะติดต่อได้วันไหน เช่น แจ้งมาว่าจะติดต่อกลับ พอถามว่า ประมาณเมื่อไหร่ หรือภายในวันไหน จะแจ้งไม่ได้เลย ถึงจะถามไปว่า ภายใน 2 วัน หรือ 1 เดือน หรือ 1 ปี พนักงงานบอกว่า แจ้งไม่ได้ ก็รอกันไปนะคะะ
7. ถึงคุณจะศึกษาแล้ว เข้าเวปว่าอะไรคือสิ่งของต้องห้ามที่ห้ามส่ง เขียนในเวอร์ชั่นที่อ่านเข้าใจง่าย เช่น อาหารและเบเกอรี่ต่างๆที่เกิดความเสียหายได้ง่าย ถึงของของคุณเสียหายได้ยาก เค้าจะสามารถตุกติก แล้วบอกว่า เป็นสิ่งของต้องห้าม
8. ถ้าคุณจะส่งเลย์ 1 ถุง ด้วยมอเตอร์ไซค์ พัง หาย ไม่รับเคลม ส่งด้วยรถยนต์ พังรับเคลม หายไม่รับเคลม
9. ถึงจะจดจำชื่อพนักงานที่คุณคุยด้วยไว้ ก็ไม่มีผลอะไร เพราะ ทุกคนก็จะปัดเรื่องออกจากตัวเองให้เร็วที่สุดอยู่ดี

ความรู้จริงๆที่ได้จากเรื่องนี้เวอร์ชั่นไม่อารมณ์
1. ศึกษาเข้าไปให้ลึกที่สุดว่าอะไรส่งได้หรือส่งไม่ได้ อะไรเคลมได้เคลมไม่ได้ และจงทำใจ
2. การเคลมสินค้า เค้าแยกบริษัทกัน ควรสอบถามจนแน่นอนว่าอะไรเคลมได้เคลมไม่ได้ แล้วขั้นตอนต้องทำอย่างไร (ถ้าเจอพนักงานแจ้งผิดก็ซวยหน่อยนะคะ)

อ่าห์.. น้อยจังความรู้ที่ได้เวอร์ชั่นไม่อารมณ์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่