
สวัสดีคับรอบนี้ผมมาเล่าประสบการณ์การเคลมกระเป๋าเดินทางกับสายการบิน Eurowings ซึ่งเป็นสายการบิน Low Cost ของประเทศเยอรมันกันคับและมีเส้นทางการบินมาเมืองไทยด้วยเผื่อจะได้เป็นข้อมูลให้สำหรับท่านไหนที่เกิดเหตุการณ์แบบเดียวกับผม ซึ่งผมลองหาข้อมูลดูแล้วยังไม่มีใครให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเคลมกับสายการบินนี้เลย
ผมได้เดินทางจากสนามบิน Rome (FCO) - Dusseldorf (DUS) แล้วทางสายการบินได้ทำกระเป๋าเดินทางผมแตก(ตามในรูป) พอผมเดินทางมาถึงสนามบินปลายทางคือสนามบิน Dusseldorf (Germany) ผมได้ทำการติดต่อกับพนักงานภาคพื้นดิน (Baggage Claim) ทันทีซึ่งเป็นบริษัท outsources เพื่อทำการแจ้งเคลมปรากฎเจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้าจะส่งซ่อมต้องใช้เวลามากกว่า 7 วันแต่ว่าผมมีเวลาอยู่ที่ประเทศเยอรมันไม่ถึง 7 วันทำให้เจ้าหน้าที่ Baggage Claim แนะนำให้ผมกลับมาทำเรื่องเคลมที่เมืองไทยแทนเพราะสายการบิน Eurowings มีเส้นทางการบินมาที่ประเทศไทยด้วย (เจ้าหน้าที่ที่สนามบิน Dusseldorf นึกว่าจะมีออฟฟิศที่เมืองไทย)
พอผมกลับมาถึงเมืองไทยผมก็ได้พยายามหาออฟฟิศของสายการบิน Eurowings ปรากฎว่าสายการบินนี้ไม่มีออฟฟิศที่เมืองไทย แต่มีเจ้าหน้าของสายการบิน Lufthansa handling ให้
ผมตัดไปที่ process ในการเคลมกับสายการบิน Eurowings ที่เมืองไทยไม่สามารถทำเรื่องผ่านสายการบิน Lufthansa ได้เพราะสายการบิน Lufthansa มีหน้าที่แค่แจ้ง Damage Report หรือติดตามกระเป๋าสูญหายให้เท่านั้น. เรื่องอื่นๆผู้โดยสารจะต้องทำการส่งอีเมล์ติดต่อโดยตรงกับทางสายการบินเอาเองซึ่งผมก็ได้รับคำแนะนำเป็นอย่างดีมากจากพี่พนักงานฝ่าย Lost & Found ของสายการบิน Lufthansa
วันนี้ผมก็ได้ส่งอีเมล์ไปยังสายการบิน Eurowings (baggage@claim.eurowings.com) เพื่อแจ้ง Damage Claim โดยที่สายการบิน Eurowings ทำงานอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาไม่ถึง 15 นาทีในการตอบกลับมาเพื่อขอเอกสารอื่นๆ ซึ่งประกอบไปด้วย 1. Damage Report (ที่ออกจากสายการบิน) 2. Baggage Tag 3. Boarding pass 4. หน้า passport 5. รูปถ่ายของกระเป๋าเดินทางที่เสียหาย และ 6. รายละเอียดของบัญชีที่จะให้ทางสายการบินโอนเงินเข้าและผมก็ได้รับอีเมล์ตอบกลับอีเมล์ถัดมาในการชดเชยค่าเสียหายโดยสายการบินได้หัก Deducted 1.5% ของราคากระเป๋า/เดือนและเงินโอนเข้าภายใน 7 วันทำการเอง. ผมขอชมเชยว่าทางสายการบินทำงานอย่างรวดเร็วและให้ Priority กับผู้โดยสารทุกคนถึงแม้จะเป็นสายการบินราคาประหยัด (Low Costs) แต่สามารถทำงานเทียบเท่าหรือดีกว่าสายการบิน Full Service ด้วยซ้ำ.
ปล.ท่านไหนที่ได้ซื้อประกันการเดินทางไว้ก็สามารถทำการแจ้งเคลมได้ทั้ง 2 ที่ซึ่งไม่ผิดกฎครับผมสอบถามเจ้าหน้าที่สายการบินแล้ว และผมก็ได้รับค่าสินไหมทั้ง 2 ที่เช่นกัน 👍

🌸 I aM ϊcHIK๏Kϊkϋ٭ 🌸
⏩ หยิ่ง อย่าง มี สไตล์ ⏪
[CR] เคลมกระเป๋าเดินทางกับสายการบิน Eurowings
ผมได้เดินทางจากสนามบิน Rome (FCO) - Dusseldorf (DUS) แล้วทางสายการบินได้ทำกระเป๋าเดินทางผมแตก(ตามในรูป) พอผมเดินทางมาถึงสนามบินปลายทางคือสนามบิน Dusseldorf (Germany) ผมได้ทำการติดต่อกับพนักงานภาคพื้นดิน (Baggage Claim) ทันทีซึ่งเป็นบริษัท outsources เพื่อทำการแจ้งเคลมปรากฎเจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้าจะส่งซ่อมต้องใช้เวลามากกว่า 7 วันแต่ว่าผมมีเวลาอยู่ที่ประเทศเยอรมันไม่ถึง 7 วันทำให้เจ้าหน้าที่ Baggage Claim แนะนำให้ผมกลับมาทำเรื่องเคลมที่เมืองไทยแทนเพราะสายการบิน Eurowings มีเส้นทางการบินมาที่ประเทศไทยด้วย (เจ้าหน้าที่ที่สนามบิน Dusseldorf นึกว่าจะมีออฟฟิศที่เมืองไทย)
พอผมกลับมาถึงเมืองไทยผมก็ได้พยายามหาออฟฟิศของสายการบิน Eurowings ปรากฎว่าสายการบินนี้ไม่มีออฟฟิศที่เมืองไทย แต่มีเจ้าหน้าของสายการบิน Lufthansa handling ให้
ผมตัดไปที่ process ในการเคลมกับสายการบิน Eurowings ที่เมืองไทยไม่สามารถทำเรื่องผ่านสายการบิน Lufthansa ได้เพราะสายการบิน Lufthansa มีหน้าที่แค่แจ้ง Damage Report หรือติดตามกระเป๋าสูญหายให้เท่านั้น. เรื่องอื่นๆผู้โดยสารจะต้องทำการส่งอีเมล์ติดต่อโดยตรงกับทางสายการบินเอาเองซึ่งผมก็ได้รับคำแนะนำเป็นอย่างดีมากจากพี่พนักงานฝ่าย Lost & Found ของสายการบิน Lufthansa
วันนี้ผมก็ได้ส่งอีเมล์ไปยังสายการบิน Eurowings (baggage@claim.eurowings.com) เพื่อแจ้ง Damage Claim โดยที่สายการบิน Eurowings ทำงานอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาไม่ถึง 15 นาทีในการตอบกลับมาเพื่อขอเอกสารอื่นๆ ซึ่งประกอบไปด้วย 1. Damage Report (ที่ออกจากสายการบิน) 2. Baggage Tag 3. Boarding pass 4. หน้า passport 5. รูปถ่ายของกระเป๋าเดินทางที่เสียหาย และ 6. รายละเอียดของบัญชีที่จะให้ทางสายการบินโอนเงินเข้าและผมก็ได้รับอีเมล์ตอบกลับอีเมล์ถัดมาในการชดเชยค่าเสียหายโดยสายการบินได้หัก Deducted 1.5% ของราคากระเป๋า/เดือนและเงินโอนเข้าภายใน 7 วันทำการเอง. ผมขอชมเชยว่าทางสายการบินทำงานอย่างรวดเร็วและให้ Priority กับผู้โดยสารทุกคนถึงแม้จะเป็นสายการบินราคาประหยัด (Low Costs) แต่สามารถทำงานเทียบเท่าหรือดีกว่าสายการบิน Full Service ด้วยซ้ำ.
ปล.ท่านไหนที่ได้ซื้อประกันการเดินทางไว้ก็สามารถทำการแจ้งเคลมได้ทั้ง 2 ที่ซึ่งไม่ผิดกฎครับผมสอบถามเจ้าหน้าที่สายการบินแล้ว และผมก็ได้รับค่าสินไหมทั้ง 2 ที่เช่นกัน 👍
🌸 I aM ϊcHIK๏Kϊkϋ٭ 🌸
⏩ หยิ่ง อย่าง มี สไตล์ ⏪
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้