Power Buy คุณทำแบบนี้กับลูกค้าได้อย่างไร

ด้วยความหงุดหงิดถึงที่สุด  กับประสบการณ์ซื้อสินค้ากับพาวเวอร์บาย  ค่ะ  เลยลองมาโพสต์ในพันทิป  กระหน่ำเข้าไปให้โลกรู้ค่ะ  ถึงความยอดแย่ของบริษัทนี้  ที่คุณช่างไม่มีความรับผิดชอบ  ไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้าเลย  ถ้าคุณจะทำธุรกิจแบบนี้โดยไม่มีความละอายใจเลย  ก็ไม่เป็นไรค่ะ  
ดิฉันขอไม่ละเลยต่อความไม่ถูกต้องนี้อีกกระบอกเสียงหนึ่งค่ะ  คุณอาจไม่แคร์  เพราะคงมีลูกค้าสักหยิบมือหนึ่ง  ที่จะลุกมาต่อว่าคุณ  แต่ความทุกข์ที่คุณได้สร้างกับลูกค้าหลายๆคนที่แม้ไม่ได้ออกมาพูด  ไม่ประกาศบอกใคร  ยอมก้มหน้ารับกรรมจากคุณ   ถ้าคุณจะหน้าชื่นกับความสุขธุรกิจแบบนี้ก็เอาเถอะค่ะ

ดิฉันจะขอถ่ายทอดความทุกข์นี้  ที่ดิฉันได้รับจากพาวเวอร์บาย  เผื่อจะช่วยเติมเต็มมโนสำนึกคุณได้บ้าง  มั๊ยคะ?

ดังนี้ค่ะ
ดิฉันได้สั่งซื้อสินค้ากับ  Power Buy ทางออนไลน์   โดยที่ตัวดิฉันอยู่ต่างจังหวัด  แต่ให้จัดส่งให้ที่คอนโดของลูกชายที่กรุงเทพฯ  เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2562 คือ
ซื้อเครื่องซักผ้า  รวมติดตั้ง นัดส่งสินค้าวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00-09.30 น. ตามใบสั่งซื้อเลขที่  PWB201901290000500
และซื้อแอร์  รวมติดตั้ง นัดส่งสินค้าวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00-09.30 น. ตามใบสั่งซื้อเลขที่  PWB201901290000100

คอลเซนเตอร์ขยันโทรมากค่ะ   ครั้งแรกโทรมาคอนเฟิร์มการจัดส่ง  ซึ่งจะโทรแยกรายการสินค้าทีละครั้ง   ดิฉันก็แจ้งเบอร์โทรลูกชายให้นัดแนะเมื่อเวลาไปถึงได้เลย  

ส่วนของแอร์ที่จบไปแล้ว  ก็มีปัญหาการเลือนจัดส่ง  คือ
นัดส่งมอบสินค้า วันที่ 4/1/2562  เวลา 09.00-09.30 น.
เลือนครั้งที่ 1 โทร เมื่อวันที่  4/1/2562 ตอนเช้า โทรมาขอเลือนการส่งจัดส่งเป็นวันที่ 7/1/2562  เวลา  14.00 น.
เลื่อนครั้งที่ 2  โทรเมื่อวันที่ 7/1/2562  ขอเลือนการส่งจัดส่งเป็น  เวลา  18.00-19.00 น.
จบลงที่การเลือนติดตั้ง 2 ครั้ง แต่มี คชจ งอกมา  1,200 บาท  จากการติดตั้งฟรี  โอเคค่ะ  ไม่เป็นไร ขอบคุณมาก ติดตั้งเรียบร้อย

ส่วนของเครือ่งซักผ้าเจ้าปัญหาค่ะ  
นัดส่งมอบสินค้า วันที่ 4/1/2562  เวลา 09.00-09.30 น.
เลือนครั้งที่ 1  โทร เมื่อวันที่  4/1/2562 ตอนเช้า ขอเลื่อนการจัดส่งเป็น วันที่ 5/1/2562 เวลา 14.00 น
เลื่อนครั้งที่ 2   ขอเลือนการส่งจัดส่งเป็น  วันที่ 11/1/2562  เวลา  14.00 น.  

ในวันที่  11/1/2562   ดิฉันจึงเดินทางจากนครราชสีมาไปกรุงเทพเพื่อไปเฝ้ารอรับการส่งมอบสินค้าจากพาวเวอร์บายให้ลูก  เพราะสงสารลูกที่ลางานมารอรับสินค้าทั้ง 2 ตัวเป็นเวลา 3 วันแล้ว   เสียงานเสียการไปหมด (ลูกดิฉันมีรายได้รายวัน  ถ้าวันไหนไม่ได้ทำงานก็ต้องให้เพือ่นทำแทน  สูญเสียรายได้ค่ะ)

เลือนครั้งที่ 3 ในวันที่ 11/1/2562 (ซึ่งดิฉันอยู่ที่ กท เพื่อรอรับสินค้า)  โทรมาขอเลื่อนการจัดส่งเป็น วันที่ 13/1/2562  

เลือนครั้งที่ 4  ในวันที่ 13/1/2562 (ซึ่งดิฉันก็ยังรออยู่ที่ กท)  โทรมาขอเลื่อนการจัดส่ง  
เจ็บปวดที่สุดค่ะ  ดิฉันไม่รับฟังใดๆทั้งสิ้น  บอกว่าไม่ไหวจะเคลียร์แล้ว  ทุกครั้งโทรมาหาดิฉัน  ทั้งๆที่ให้เบอร์ลูกตลอด   จึงบอกว่า คุณไปคุยกับลูกดิฉันเอง  ดิฉันไม่ไหวแล้ว   ทางคอลเซนเตอร์จึงได้โทรไปคุยกับลูก  และลูกดิฉันก็สุดอดกลั้น จึงบอกไปว่า  "ทางคุณไปคุยกันให้ดีๆ  จะเอาวันไหนก็ว่ามา  ผมรับได้ แต่ขอให้แน่นอน  ขอเป็นครั้งสุดท้ายไม่มีการเลือนอีกแล้ว  ไม่เช่นนั้น  จะขอร้องเรียนต่อไป  ซึ่งลูกก็บอกดิฉันว่า  เอาเถอะแม่  สงสารเค้าเหมือนจะร้องไห้  ให้โอกาสเค้าอีกสักครั้ง
ส่วนตัวดิฉันเอง  รับไม่ไหวค่ะ  จึงได้ร้องเรียนเข้าทาง  https://www.powerbuy.co.th/contact  ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่มีฟีดแบ็คใดๆเกิดขึ้นเลย  ให้ทั้งเมล์ให้ทั้งเบอร์โทร   ก็เงียบสนิท
จึงขอเลื่อนการจัดส่งเป็นครั้งสุดท้ายใน  วันที่ 18/1/2562 เวลา 15.00 น

เลือนครั้งที่ 5  และในวันนี้เอง  18/1/2562  ที่ดิฉันว่า  มันเลวร้ายที่สุดแล้วค่ะ  ดิฉันอยู่ที่คอนโด กรุงเทพฯ  โดยเดินทางมาจาก นครราชสีมาเมื่อเช้ามืดวันจันทร์ที่ 18 นี้เพือรอรับสินค้าด้วยตัวเอง  และในเวลา  12.36 น.  คอลเซนเตอร์โทรมาขอเลือนการจัดส่งอีก  ซึ่งดิฉันฟิวส์ขาดแล้วค่ะ  ไม่รับฟังการขอเลือนนี้  ดิฉันยืนยันว่า  ไม่ได้ค่ะ  คุณต้องส่งวันนี้  ดิฉันไม่ยอมอีกแล้ว  
ดิฉันไม่ยอมรับการเจรจานี้  ไม่ได้เปิดโอกาสให้ทางคอลเซนเตอร์สามารถเอ่ยระบุวันเวลาที่ขอเลือนได้  เพื่อที่จะเป็นการยืนยันว่าดิฉันไม่ยอม  และทำให้การเจรจาขอเลือนนี้ไม่เป็นผลสำเร็จ  คือ  ไม่ได้ยินใดๆเรืองวันเวลาที่ขอเลือน  และไม่ได้รับทราบใดๆทั้งสืนจากการพูดคุยทางโทรศัพท์  และดิฉันจึงขอจบการสนทนาเพียงเท่านั้น

และดิฉันก็เฝ้ารอมา  ทั้งวัน  จนกระทั่งสิ้นสุดวันนี้ค่ะ  24.00 น.  ไม่มีปฏิกิริยาใดๆทั้งสิ้น  และไม่มีการติดต่อใดๆแจ้งกลับมาอีกเลยตลอดทั้งวัน  ถือเป็นการผิดนัดโดยไม่บอกกล่าว  เสมือนการหลอกลวงลูกค้า  โกงการซื้อขายซึ่งๆหน้า ค่ะ

จึงขอมาแชร์ประสบการณ์ที่เลวร้ายที่สุดนี้ของดิฉันต่อพาวเวอร์บาย  ให้ทราบทั่วๆกันให้มากที่สุด  ถึงความไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า  เป็นการทำธุรกิจที่ลวร้ายมาก  และจะทำการร้องเรียนไปยัง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)  / มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (มพบ.)  และ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาออนไลน 1212 โดย สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.)  ต่อไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่