
ด้วยความหงุดหงิดถึงที่สุด กับประสบการณ์ซื้อสินค้ากับพาวเวอร์บาย ค่ะ เลยลองมาโพสต์ในพันทิป กระหน่ำเข้าไปให้โลกรู้ค่ะ ถึงความยอดแย่ของบริษัทนี้ ที่คุณช่างไม่มีความรับผิดชอบ ไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้าเลย ถ้าคุณจะทำธุรกิจแบบนี้โดยไม่มีความละอายใจเลย ก็ไม่เป็นไรค่ะ
ดิฉันขอไม่ละเลยต่อความไม่ถูกต้องนี้อีกกระบอกเสียงหนึ่งค่ะ คุณอาจไม่แคร์ เพราะคงมีลูกค้าสักหยิบมือหนึ่ง ที่จะลุกมาต่อว่าคุณ แต่ความทุกข์ที่คุณได้สร้างกับลูกค้าหลายๆคนที่แม้ไม่ได้ออกมาพูด ไม่ประกาศบอกใคร ยอมก้มหน้ารับกรรมจากคุณ ถ้าคุณจะหน้าชื่นกับความสุขธุรกิจแบบนี้ก็เอาเถอะค่ะ
ดิฉันจะขอถ่ายทอดความทุกข์นี้ ที่ดิฉันได้รับจากพาวเวอร์บาย เผื่อจะช่วยเติมเต็มมโนสำนึกคุณได้บ้าง มั๊ยคะ?
ดังนี้ค่ะ
ดิฉันได้สั่งซื้อสินค้ากับ Power Buy ทางออนไลน์ โดยที่ตัวดิฉันอยู่ต่างจังหวัด แต่ให้จัดส่งให้ที่คอนโดของลูกชายที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2562 คือ
ซื้อเครื่องซักผ้า รวมติดตั้ง นัดส่งสินค้าวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00-09.30 น. ตามใบสั่งซื้อเลขที่ PWB201901290000500
และซื้อแอร์ รวมติดตั้ง นัดส่งสินค้าวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00-09.30 น. ตามใบสั่งซื้อเลขที่ PWB201901290000100
คอลเซนเตอร์ขยันโทรมากค่ะ ครั้งแรกโทรมาคอนเฟิร์มการจัดส่ง ซึ่งจะโทรแยกรายการสินค้าทีละครั้ง ดิฉันก็แจ้งเบอร์โทรลูกชายให้นัดแนะเมื่อเวลาไปถึงได้เลย
ส่วนของแอร์ที่จบไปแล้ว ก็มีปัญหาการเลือนจัดส่ง คือ
นัดส่งมอบสินค้า วันที่ 4/1/2562 เวลา 09.00-09.30 น.
เลือนครั้งที่ 1 โทร เมื่อวันที่ 4/1/2562 ตอนเช้า โทรมาขอเลือนการส่งจัดส่งเป็นวันที่ 7/1/2562 เวลา 14.00 น.
เลื่อนครั้งที่ 2 โทรเมื่อวันที่ 7/1/2562 ขอเลือนการส่งจัดส่งเป็น เวลา 18.00-19.00 น.
จบลงที่การเลือนติดตั้ง 2 ครั้ง แต่มี คชจ งอกมา 1,200 บาท จากการติดตั้งฟรี โอเคค่ะ ไม่เป็นไร ขอบคุณมาก ติดตั้งเรียบร้อย
ส่วนของเครือ่งซักผ้าเจ้าปัญหาค่ะ
นัดส่งมอบสินค้า วันที่ 4/1/2562 เวลา 09.00-09.30 น.
เลือนครั้งที่ 1 โทร เมื่อวันที่ 4/1/2562 ตอนเช้า ขอเลื่อนการจัดส่งเป็น วันที่ 5/1/2562 เวลา 14.00 น
เลื่อนครั้งที่ 2 ขอเลือนการส่งจัดส่งเป็น วันที่ 11/1/2562 เวลา 14.00 น.
ในวันที่ 11/1/2562 ดิฉันจึงเดินทางจากนครราชสีมาไปกรุงเทพเพื่อไปเฝ้ารอรับการส่งมอบสินค้าจากพาวเวอร์บายให้ลูก เพราะสงสารลูกที่ลางานมารอรับสินค้าทั้ง 2 ตัวเป็นเวลา 3 วันแล้ว เสียงานเสียการไปหมด (ลูกดิฉันมีรายได้รายวัน ถ้าวันไหนไม่ได้ทำงานก็ต้องให้เพือ่นทำแทน สูญเสียรายได้ค่ะ)
เลือนครั้งที่ 3 ในวันที่ 11/1/2562 (ซึ่งดิฉันอยู่ที่ กท เพื่อรอรับสินค้า) โทรมาขอเลื่อนการจัดส่งเป็น วันที่ 13/1/2562
เลือนครั้งที่ 4 ในวันที่ 13/1/2562 (ซึ่งดิฉันก็ยังรออยู่ที่ กท) โทรมาขอเลื่อนการจัดส่ง
เจ็บปวดที่สุดค่ะ ดิฉันไม่รับฟังใดๆทั้งสิ้น บอกว่าไม่ไหวจะเคลียร์แล้ว ทุกครั้งโทรมาหาดิฉัน ทั้งๆที่ให้เบอร์ลูกตลอด จึงบอกว่า คุณไปคุยกับลูกดิฉันเอง ดิฉันไม่ไหวแล้ว ทางคอลเซนเตอร์จึงได้โทรไปคุยกับลูก และลูกดิฉันก็สุดอดกลั้น จึงบอกไปว่า "ทางคุณไปคุยกันให้ดีๆ จะเอาวันไหนก็ว่ามา ผมรับได้ แต่ขอให้แน่นอน ขอเป็นครั้งสุดท้ายไม่มีการเลือนอีกแล้ว ไม่เช่นนั้น จะขอร้องเรียนต่อไป ซึ่งลูกก็บอกดิฉันว่า เอาเถอะแม่ สงสารเค้าเหมือนจะร้องไห้ ให้โอกาสเค้าอีกสักครั้ง
ส่วนตัวดิฉันเอง รับไม่ไหวค่ะ จึงได้ร้องเรียนเข้าทาง
https://www.powerbuy.co.th/contact ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่มีฟีดแบ็คใดๆเกิดขึ้นเลย ให้ทั้งเมล์ให้ทั้งเบอร์โทร ก็เงียบสนิท
จึงขอเลื่อนการจัดส่งเป็นครั้งสุดท้ายใน วันที่ 18/1/2562 เวลา 15.00 น
เลือนครั้งที่ 5 และในวันนี้เอง 18/1/2562 ที่ดิฉันว่า มันเลวร้ายที่สุดแล้วค่ะ ดิฉันอยู่ที่คอนโด กรุงเทพฯ โดยเดินทางมาจาก นครราชสีมาเมื่อเช้ามืดวันจันทร์ที่ 18 นี้เพือรอรับสินค้าด้วยตัวเอง และในเวลา 12.36 น. คอลเซนเตอร์โทรมาขอเลือนการจัดส่งอีก ซึ่งดิฉันฟิวส์ขาดแล้วค่ะ ไม่รับฟังการขอเลือนนี้ ดิฉันยืนยันว่า ไม่ได้ค่ะ คุณต้องส่งวันนี้ ดิฉันไม่ยอมอีกแล้ว
ดิฉันไม่ยอมรับการเจรจานี้ ไม่ได้เปิดโอกาสให้ทางคอลเซนเตอร์สามารถเอ่ยระบุวันเวลาที่ขอเลือนได้ เพื่อที่จะเป็นการยืนยันว่าดิฉันไม่ยอม และทำให้การเจรจาขอเลือนนี้ไม่เป็นผลสำเร็จ คือ ไม่ได้ยินใดๆเรืองวันเวลาที่ขอเลือน และไม่ได้รับทราบใดๆทั้งสืนจากการพูดคุยทางโทรศัพท์ และดิฉันจึงขอจบการสนทนาเพียงเท่านั้น
และดิฉันก็เฝ้ารอมา ทั้งวัน จนกระทั่งสิ้นสุดวันนี้ค่ะ 24.00 น. ไม่มีปฏิกิริยาใดๆทั้งสิ้น และไม่มีการติดต่อใดๆแจ้งกลับมาอีกเลยตลอดทั้งวัน ถือเป็นการผิดนัดโดยไม่บอกกล่าว เสมือนการหลอกลวงลูกค้า โกงการซื้อขายซึ่งๆหน้า ค่ะ
จึงขอมาแชร์ประสบการณ์ที่เลวร้ายที่สุดนี้ของดิฉันต่อพาวเวอร์บาย ให้ทราบทั่วๆกันให้มากที่สุด ถึงความไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า เป็นการทำธุรกิจที่ลวร้ายมาก และจะทำการร้องเรียนไปยัง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) / มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (มพบ.) และ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาออนไลน 1212 โดย สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) ต่อไป
Power Buy คุณทำแบบนี้กับลูกค้าได้อย่างไร
ดิฉันขอไม่ละเลยต่อความไม่ถูกต้องนี้อีกกระบอกเสียงหนึ่งค่ะ คุณอาจไม่แคร์ เพราะคงมีลูกค้าสักหยิบมือหนึ่ง ที่จะลุกมาต่อว่าคุณ แต่ความทุกข์ที่คุณได้สร้างกับลูกค้าหลายๆคนที่แม้ไม่ได้ออกมาพูด ไม่ประกาศบอกใคร ยอมก้มหน้ารับกรรมจากคุณ ถ้าคุณจะหน้าชื่นกับความสุขธุรกิจแบบนี้ก็เอาเถอะค่ะ
ดิฉันจะขอถ่ายทอดความทุกข์นี้ ที่ดิฉันได้รับจากพาวเวอร์บาย เผื่อจะช่วยเติมเต็มมโนสำนึกคุณได้บ้าง มั๊ยคะ?
ดังนี้ค่ะ
ดิฉันได้สั่งซื้อสินค้ากับ Power Buy ทางออนไลน์ โดยที่ตัวดิฉันอยู่ต่างจังหวัด แต่ให้จัดส่งให้ที่คอนโดของลูกชายที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2562 คือ
ซื้อเครื่องซักผ้า รวมติดตั้ง นัดส่งสินค้าวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00-09.30 น. ตามใบสั่งซื้อเลขที่ PWB201901290000500
และซื้อแอร์ รวมติดตั้ง นัดส่งสินค้าวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00-09.30 น. ตามใบสั่งซื้อเลขที่ PWB201901290000100
คอลเซนเตอร์ขยันโทรมากค่ะ ครั้งแรกโทรมาคอนเฟิร์มการจัดส่ง ซึ่งจะโทรแยกรายการสินค้าทีละครั้ง ดิฉันก็แจ้งเบอร์โทรลูกชายให้นัดแนะเมื่อเวลาไปถึงได้เลย
ส่วนของแอร์ที่จบไปแล้ว ก็มีปัญหาการเลือนจัดส่ง คือ
นัดส่งมอบสินค้า วันที่ 4/1/2562 เวลา 09.00-09.30 น.
เลือนครั้งที่ 1 โทร เมื่อวันที่ 4/1/2562 ตอนเช้า โทรมาขอเลือนการส่งจัดส่งเป็นวันที่ 7/1/2562 เวลา 14.00 น.
เลื่อนครั้งที่ 2 โทรเมื่อวันที่ 7/1/2562 ขอเลือนการส่งจัดส่งเป็น เวลา 18.00-19.00 น.
จบลงที่การเลือนติดตั้ง 2 ครั้ง แต่มี คชจ งอกมา 1,200 บาท จากการติดตั้งฟรี โอเคค่ะ ไม่เป็นไร ขอบคุณมาก ติดตั้งเรียบร้อย
ส่วนของเครือ่งซักผ้าเจ้าปัญหาค่ะ
นัดส่งมอบสินค้า วันที่ 4/1/2562 เวลา 09.00-09.30 น.
เลือนครั้งที่ 1 โทร เมื่อวันที่ 4/1/2562 ตอนเช้า ขอเลื่อนการจัดส่งเป็น วันที่ 5/1/2562 เวลา 14.00 น
เลื่อนครั้งที่ 2 ขอเลือนการส่งจัดส่งเป็น วันที่ 11/1/2562 เวลา 14.00 น.
ในวันที่ 11/1/2562 ดิฉันจึงเดินทางจากนครราชสีมาไปกรุงเทพเพื่อไปเฝ้ารอรับการส่งมอบสินค้าจากพาวเวอร์บายให้ลูก เพราะสงสารลูกที่ลางานมารอรับสินค้าทั้ง 2 ตัวเป็นเวลา 3 วันแล้ว เสียงานเสียการไปหมด (ลูกดิฉันมีรายได้รายวัน ถ้าวันไหนไม่ได้ทำงานก็ต้องให้เพือ่นทำแทน สูญเสียรายได้ค่ะ)
เลือนครั้งที่ 3 ในวันที่ 11/1/2562 (ซึ่งดิฉันอยู่ที่ กท เพื่อรอรับสินค้า) โทรมาขอเลื่อนการจัดส่งเป็น วันที่ 13/1/2562
เลือนครั้งที่ 4 ในวันที่ 13/1/2562 (ซึ่งดิฉันก็ยังรออยู่ที่ กท) โทรมาขอเลื่อนการจัดส่ง
เจ็บปวดที่สุดค่ะ ดิฉันไม่รับฟังใดๆทั้งสิ้น บอกว่าไม่ไหวจะเคลียร์แล้ว ทุกครั้งโทรมาหาดิฉัน ทั้งๆที่ให้เบอร์ลูกตลอด จึงบอกว่า คุณไปคุยกับลูกดิฉันเอง ดิฉันไม่ไหวแล้ว ทางคอลเซนเตอร์จึงได้โทรไปคุยกับลูก และลูกดิฉันก็สุดอดกลั้น จึงบอกไปว่า "ทางคุณไปคุยกันให้ดีๆ จะเอาวันไหนก็ว่ามา ผมรับได้ แต่ขอให้แน่นอน ขอเป็นครั้งสุดท้ายไม่มีการเลือนอีกแล้ว ไม่เช่นนั้น จะขอร้องเรียนต่อไป ซึ่งลูกก็บอกดิฉันว่า เอาเถอะแม่ สงสารเค้าเหมือนจะร้องไห้ ให้โอกาสเค้าอีกสักครั้ง
ส่วนตัวดิฉันเอง รับไม่ไหวค่ะ จึงได้ร้องเรียนเข้าทาง https://www.powerbuy.co.th/contact ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่มีฟีดแบ็คใดๆเกิดขึ้นเลย ให้ทั้งเมล์ให้ทั้งเบอร์โทร ก็เงียบสนิท
จึงขอเลื่อนการจัดส่งเป็นครั้งสุดท้ายใน วันที่ 18/1/2562 เวลา 15.00 น
เลือนครั้งที่ 5 และในวันนี้เอง 18/1/2562 ที่ดิฉันว่า มันเลวร้ายที่สุดแล้วค่ะ ดิฉันอยู่ที่คอนโด กรุงเทพฯ โดยเดินทางมาจาก นครราชสีมาเมื่อเช้ามืดวันจันทร์ที่ 18 นี้เพือรอรับสินค้าด้วยตัวเอง และในเวลา 12.36 น. คอลเซนเตอร์โทรมาขอเลือนการจัดส่งอีก ซึ่งดิฉันฟิวส์ขาดแล้วค่ะ ไม่รับฟังการขอเลือนนี้ ดิฉันยืนยันว่า ไม่ได้ค่ะ คุณต้องส่งวันนี้ ดิฉันไม่ยอมอีกแล้ว
ดิฉันไม่ยอมรับการเจรจานี้ ไม่ได้เปิดโอกาสให้ทางคอลเซนเตอร์สามารถเอ่ยระบุวันเวลาที่ขอเลือนได้ เพื่อที่จะเป็นการยืนยันว่าดิฉันไม่ยอม และทำให้การเจรจาขอเลือนนี้ไม่เป็นผลสำเร็จ คือ ไม่ได้ยินใดๆเรืองวันเวลาที่ขอเลือน และไม่ได้รับทราบใดๆทั้งสืนจากการพูดคุยทางโทรศัพท์ และดิฉันจึงขอจบการสนทนาเพียงเท่านั้น
และดิฉันก็เฝ้ารอมา ทั้งวัน จนกระทั่งสิ้นสุดวันนี้ค่ะ 24.00 น. ไม่มีปฏิกิริยาใดๆทั้งสิ้น และไม่มีการติดต่อใดๆแจ้งกลับมาอีกเลยตลอดทั้งวัน ถือเป็นการผิดนัดโดยไม่บอกกล่าว เสมือนการหลอกลวงลูกค้า โกงการซื้อขายซึ่งๆหน้า ค่ะ
จึงขอมาแชร์ประสบการณ์ที่เลวร้ายที่สุดนี้ของดิฉันต่อพาวเวอร์บาย ให้ทราบทั่วๆกันให้มากที่สุด ถึงความไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า เป็นการทำธุรกิจที่ลวร้ายมาก และจะทำการร้องเรียนไปยัง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) / มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (มพบ.) และ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาออนไลน 1212 โดย สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) ต่อไป