ขอเตือนเพื่อนๆ ว่าอย่าซื้อสินค้าพาวเวอร์บาย
*****เนื่องจากเพื่อนหลายๆคนที่ไม่ได้รับสินค้าเริ่มทยอยได้สินค้ากันแล้ว ผมจึงขอเอาเบอร์ติดต่อกลางของพาวเวอร์บายออก เพื่อรักษาสิทธิของทางพาวเวอร์บายเอง สำหรับใครยังไม่ได้ของในกรณีเดียวกัน (ไม่ได้รับสินค้าเกินเวลาที่กำหนด ในช่วงเวลา 24 ม.ค. -5 ก.พ. 2562) หลังไมค์มานะครับ
ผมเป็นผู้เสียหายเนื่องจากผมได้ทำการซื้อสินค้าไปตั้งแต่ 24 ม.ค. 2562 แล้ว ตอนนี้ยังไม่ส่งของซะที วันที่ผมรอเป็นวันที่ 15 แล้ว และยังมีผู้เสียหายอื่นอีกเป็นจำนวนมาก ผมได้รวบรวมเคสต่างๆไว้ด้านล่างโพสนี้
เวลาโทรไปคอลเซ็นเตอร์ทีต้องรอสายอย่างต่ำ 20นาที แล้วเจ้าหน้าที่จะพูดจาวกไปวนมา โทษปัจจัยต่างๆไปเรื่อย ยกตัวอย่างเหตุผลยอดฮิตของผู้เสียหายหลายๆท่านคือ
1. โยนความผิดให้เคอรรี่ โดยบอกว่าต้องเช็คกับทางเคอร์รี่ เพราะเคอร์รี่รับรับของไปส่งทุก 6 โมงเย็น ตรงจุดนี้ ถ้าคุณฟังไม่ดี คุณจะคิดว่าสาเหตุที่คุณไม่ได้ของเป็นเพราะเคอร์รี่ แต่ความจริงคือเคอร์รี่มารับของทุก 6 โมงเย็น ของมันไม่ยอมออกจากคลังสินค้าเอง
2. อ้างว่าย้ายคลังสินค้า ไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ใดๆ ที่คลังสินค้า หรือฝ่ายขายออนไลน์ได้เลย ตรงนี้ผมคิดว่าคงไม่มีใครเชื่อ และผมก็ไม่เชื่อ
3. เจ้าหน้าที่จะรับเรื่องแบบขอไปที ไม่ได้มีการตามเรื่องให้อย่างที่กล่าวอ้าง ต้องโทรไปตามเองตลอดเวลา
4. ข้ออ้างใหม่ล่าสุดบอกว่าหาสินค้าที่จะส่งไม่เจอ (แต่หาสินค้าที่เอาไปขายในงาน Power Buy Mega Sale ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 1-10 ก.พ. กับงาน mobile expo ที่ bitec 7-10 ก.พ. เจอนะครับ)
ที่แย่ที่สุดก็คือ ในขณะที่ทางคลังสินค้าไม่สามารถส่งของได้นั้น ทางพาวเวอร์บายก็ยังทำการตลาดโปรโมชั่นออนไลน์ หลอกลูกค้าให้ไปซื้อของอย่างต่อเนื่องที่หน้าเว็บ โดยทราบอยู่แล้วว่าไม่สามารถส่งสินค้าได้ ทำให้มีลูกค้าหลายรายพบเจอปัญหาดังกล่าว ถึงตรงจุดนี้แล้วผมคิดว่าทางบริษัทพาวเวอร์บายนั้น ไร้ซึ่งจรรยาบรรญในการทำการค้า และจ้องเอาเปรียบผู้บริโภค เนื่องจากการยกเลิกและขอเงินคืนนั้นยังต้องใช้เวลาอีกถึง 45 วันด้วยกัน ทำแบบนี้ก็ไม่ได้ต่างอะไรจากการหลอกเอาเงินลูกค้าไปหมุน จนถึงวันนี้มีลูกอีกหลายรายพบเจอปัญหาเดียวกัน
ทางพาวเวอร์บาย ยังไม่ออกมาชี้แจง และยังไร้ซึ่งมาตราการในการแก้ปัญหานี้
Update 5 ก.พ. ยังไม่ได้สินค้า***
ผมได้โทรไปที่เบอร์หน่วยงานกลางของพาวเวอร์บาย ผมได้ต่อว่าอีกด้วยว่า หากส่งไม่ได้ทำไมยังทำการตลาดเชิญชวนให้มาซื้อของอยู่อีก สรุปได้ใจความว่า ทางทีมงานแจ้งว่าผู้บริหารทราบเรื่องแล้ว แต่ทางผู้บริหารมีนโยบายให้ทำการตลาดขายของออนไลน์ต่อไป ทั้งๆ ระบบมีความผิดพลาดและไม่สามารถส่งของได้ โดยไม่ได้สนใจแก้ที่จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างจริงจัง และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพนักงานที่จะแก้ปัญหาอย่างช้าๆต่อไป
Update 6 ก.พ. ยังไม่ได้สินค้า โทรตามใหม่ จนทรับปาก ว่าจะติดต่อกลับและส่งสินค้าภายในวันนี้ แต่ก็หายตัวไปอีกเช่นเคย
Update 7 ก.พ.
เมื่อตอนเที่ยงเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานกลางโทรมาแจ้งว่า ของจะพร้อมส่งวันนี้ และจัดเตรียมพัสดุ พร้อมทั้งแจ้งเลขหมายพัสดุ***
Update ล่าสุด 8 ก.พ.
ได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว
****วิธีการร้องเรียนสคบ เพื่อรักษาสิทธิของท่าน ขอขอบคุณข้อมูลจากคุณ Salin-Gift****
เนื่องจากมีผู้ได้รับความเดือนร้อนจากการกระทำของพาวเวอร์บายหลายท่าน
เราได้แจ้งเรื่องร้องทุกข์ผ่านทางระบบร้องทุกข์ออนไลน์ของ สคบ เป็นที่เรียบร้อยค่ะ
ท่านใดกำลังประสบปัญหาเดียวกัน เชิญใช้สิทธ์ของท่านที่นี่ค่ะ
http://complaint.ocpb.go.th <=== ระบบร้องทุกข์ออนไลน์ สคบ
- เอกสารที่ต้องเตรียม มีดังนี้ค่ะ
1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
2. เอกสารอื่นๆ เช่น ใบเสร็จรับเงิน สัญญาจะซื้อจะขาย สัญญาเช่าซื้อ เอกสารโฆษณา ภาพถ่าย เป็นต้น
3. รายละเอียดเกี่ยวกับการร้องทุกข์ ตามความเป็นจริง
สุดท้ายนี้ ขอให้กำลังใจทุกท่านที่ประสบปัญหาเดียวกัน ให้ได้รับของที่เราจ่ายเงินซื้อมาอย่างรวดเร็วและสมบูรณ์ ไม่เสียหาย
**********************************************
กระทู้อื่นๆที่พบเจอปัญหาเดียวกัน ในช่วงเวลานี้
เคสคุณ summer peachie*
ครั้งสุดท้ายกับการสั่งของผ่าน Powerbuy online พอกันที
https://pantip.com/topic/38504630
เคสสมาชิกหมายเลข 5012080
งงกับการสั่งสินค้าของPower buy ผ่านช่องทางออนไลน์
https://pantip.com/topic/38516322
เคสสมาชิกหมายเลข 900202
power buy ครับ ผมโทรไปไม่มีใครรับสายเลย จะสอบถามเรื่องส่งสินค้า
https://pantip.com/topic/38523417
เคสคุณ Miracle of 28
ระวังอย่าซื้อของ Powerbuy Delay การส่ง ขอเลื่อนไปอีกเป็นสัปดาห์ อ้างมีปัญหาใหญ่ภายในองค์กร
https://pantip.com/topic/38523768
เคสสมาชิกหมายเลข 2413892
จะซื้อของออนไลน์ที่ไหนก็ได้ แต่ห้ามซื้อที่ Power Buy จ้าาา!!!!!!
https://pantip.com/topic/38526686
เคสคุณ Miracle of 28
เมื่อ Power Buy ถึงทางตัน! วอนรับร้องเรียนจากคลังสินค้ามีปัญหา ลูกค้ารับผลกระทบหลายราย
https://pantip.com/topic/38526718
เคสคุณ Salin-gift
เตือนภัย POWERBUY ONLINE หลอกลวง คอลเซ็นเตอร์ไร้คนรับสาย สถานะสินค้าไม่อัพเดท
https://pantip.com/topic/38527124
เคสคุณ LuPang-Big
Power Buy สุดยอดความเลวร้าย ของการบริการ ถ้าเจอราคาที่เท่ากัน เลือกเจ้าอื่นนะครับ
https://pantip.com/topic/38528447
เคสคุณ TGDEV
สั่งของ power buy online แล้วเงียบกริบ โทร 1324 ติดแต่แจ้งว่ากำลังติดสายท่านอื่น
https://pantip.com/topic/38530088
เคสคุณ SZ
Power Buy วันส่งของ ของหาย ทำไมไม่โทรมาบอกก่อนครับ
https://pantip.com/topic/38517352
เคสคุณ บุลคลอันเป็นที่รัก
นี่ก็โดนค่ะ สั่งของ 28/1 วันที่ 2/2 โทรมาคอนเฟิร์มวันส่งว่าเป็นวันที่ 4/2 พอถึงวันส่ง เงียบสนิท ไม่มีใครมา
https://pantip.com/topic/38530061/comment10
link ที่เกี่ยวข้อง
https://www.facebook.com/redskullhelpcrime/photos/a.370365330459955/377785863051235/?type=3&theater
รวมกระทู้ พาวเวอร์บายไม่ยอมส่งสินค้าให้ อ้างมีปัญหาภายใน เก็บเงินลูกค้าแล้วแต่ไม่ยอมส่งของ ขอโหวต
*****เนื่องจากเพื่อนหลายๆคนที่ไม่ได้รับสินค้าเริ่มทยอยได้สินค้ากันแล้ว ผมจึงขอเอาเบอร์ติดต่อกลางของพาวเวอร์บายออก เพื่อรักษาสิทธิของทางพาวเวอร์บายเอง สำหรับใครยังไม่ได้ของในกรณีเดียวกัน (ไม่ได้รับสินค้าเกินเวลาที่กำหนด ในช่วงเวลา 24 ม.ค. -5 ก.พ. 2562) หลังไมค์มานะครับ
ผมเป็นผู้เสียหายเนื่องจากผมได้ทำการซื้อสินค้าไปตั้งแต่ 24 ม.ค. 2562 แล้ว ตอนนี้ยังไม่ส่งของซะที วันที่ผมรอเป็นวันที่ 15 แล้ว และยังมีผู้เสียหายอื่นอีกเป็นจำนวนมาก ผมได้รวบรวมเคสต่างๆไว้ด้านล่างโพสนี้
เวลาโทรไปคอลเซ็นเตอร์ทีต้องรอสายอย่างต่ำ 20นาที แล้วเจ้าหน้าที่จะพูดจาวกไปวนมา โทษปัจจัยต่างๆไปเรื่อย ยกตัวอย่างเหตุผลยอดฮิตของผู้เสียหายหลายๆท่านคือ
1. โยนความผิดให้เคอรรี่ โดยบอกว่าต้องเช็คกับทางเคอร์รี่ เพราะเคอร์รี่รับรับของไปส่งทุก 6 โมงเย็น ตรงจุดนี้ ถ้าคุณฟังไม่ดี คุณจะคิดว่าสาเหตุที่คุณไม่ได้ของเป็นเพราะเคอร์รี่ แต่ความจริงคือเคอร์รี่มารับของทุก 6 โมงเย็น ของมันไม่ยอมออกจากคลังสินค้าเอง
2. อ้างว่าย้ายคลังสินค้า ไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ใดๆ ที่คลังสินค้า หรือฝ่ายขายออนไลน์ได้เลย ตรงนี้ผมคิดว่าคงไม่มีใครเชื่อ และผมก็ไม่เชื่อ
3. เจ้าหน้าที่จะรับเรื่องแบบขอไปที ไม่ได้มีการตามเรื่องให้อย่างที่กล่าวอ้าง ต้องโทรไปตามเองตลอดเวลา
4. ข้ออ้างใหม่ล่าสุดบอกว่าหาสินค้าที่จะส่งไม่เจอ (แต่หาสินค้าที่เอาไปขายในงาน Power Buy Mega Sale ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 1-10 ก.พ. กับงาน mobile expo ที่ bitec 7-10 ก.พ. เจอนะครับ)
ที่แย่ที่สุดก็คือ ในขณะที่ทางคลังสินค้าไม่สามารถส่งของได้นั้น ทางพาวเวอร์บายก็ยังทำการตลาดโปรโมชั่นออนไลน์ หลอกลูกค้าให้ไปซื้อของอย่างต่อเนื่องที่หน้าเว็บ โดยทราบอยู่แล้วว่าไม่สามารถส่งสินค้าได้ ทำให้มีลูกค้าหลายรายพบเจอปัญหาดังกล่าว ถึงตรงจุดนี้แล้วผมคิดว่าทางบริษัทพาวเวอร์บายนั้น ไร้ซึ่งจรรยาบรรญในการทำการค้า และจ้องเอาเปรียบผู้บริโภค เนื่องจากการยกเลิกและขอเงินคืนนั้นยังต้องใช้เวลาอีกถึง 45 วันด้วยกัน ทำแบบนี้ก็ไม่ได้ต่างอะไรจากการหลอกเอาเงินลูกค้าไปหมุน จนถึงวันนี้มีลูกอีกหลายรายพบเจอปัญหาเดียวกัน
ทางพาวเวอร์บาย ยังไม่ออกมาชี้แจง และยังไร้ซึ่งมาตราการในการแก้ปัญหานี้
Update 5 ก.พ. ยังไม่ได้สินค้า***
ผมได้โทรไปที่เบอร์หน่วยงานกลางของพาวเวอร์บาย ผมได้ต่อว่าอีกด้วยว่า หากส่งไม่ได้ทำไมยังทำการตลาดเชิญชวนให้มาซื้อของอยู่อีก สรุปได้ใจความว่า ทางทีมงานแจ้งว่าผู้บริหารทราบเรื่องแล้ว แต่ทางผู้บริหารมีนโยบายให้ทำการตลาดขายของออนไลน์ต่อไป ทั้งๆ ระบบมีความผิดพลาดและไม่สามารถส่งของได้ โดยไม่ได้สนใจแก้ที่จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างจริงจัง และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพนักงานที่จะแก้ปัญหาอย่างช้าๆต่อไป
Update 6 ก.พ. ยังไม่ได้สินค้า โทรตามใหม่ จนทรับปาก ว่าจะติดต่อกลับและส่งสินค้าภายในวันนี้ แต่ก็หายตัวไปอีกเช่นเคย
Update 7 ก.พ.
เมื่อตอนเที่ยงเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานกลางโทรมาแจ้งว่า ของจะพร้อมส่งวันนี้ และจัดเตรียมพัสดุ พร้อมทั้งแจ้งเลขหมายพัสดุ***
Update ล่าสุด 8 ก.พ.
ได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว
****วิธีการร้องเรียนสคบ เพื่อรักษาสิทธิของท่าน ขอขอบคุณข้อมูลจากคุณ Salin-Gift****
เนื่องจากมีผู้ได้รับความเดือนร้อนจากการกระทำของพาวเวอร์บายหลายท่าน
เราได้แจ้งเรื่องร้องทุกข์ผ่านทางระบบร้องทุกข์ออนไลน์ของ สคบ เป็นที่เรียบร้อยค่ะ
ท่านใดกำลังประสบปัญหาเดียวกัน เชิญใช้สิทธ์ของท่านที่นี่ค่ะ
http://complaint.ocpb.go.th <=== ระบบร้องทุกข์ออนไลน์ สคบ
- เอกสารที่ต้องเตรียม มีดังนี้ค่ะ
1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
2. เอกสารอื่นๆ เช่น ใบเสร็จรับเงิน สัญญาจะซื้อจะขาย สัญญาเช่าซื้อ เอกสารโฆษณา ภาพถ่าย เป็นต้น
3. รายละเอียดเกี่ยวกับการร้องทุกข์ ตามความเป็นจริง
สุดท้ายนี้ ขอให้กำลังใจทุกท่านที่ประสบปัญหาเดียวกัน ให้ได้รับของที่เราจ่ายเงินซื้อมาอย่างรวดเร็วและสมบูรณ์ ไม่เสียหาย
**********************************************
กระทู้อื่นๆที่พบเจอปัญหาเดียวกัน ในช่วงเวลานี้
เคสคุณ summer peachie*
ครั้งสุดท้ายกับการสั่งของผ่าน Powerbuy online พอกันที
https://pantip.com/topic/38504630
เคสสมาชิกหมายเลข 5012080
งงกับการสั่งสินค้าของPower buy ผ่านช่องทางออนไลน์
https://pantip.com/topic/38516322
เคสสมาชิกหมายเลข 900202
power buy ครับ ผมโทรไปไม่มีใครรับสายเลย จะสอบถามเรื่องส่งสินค้า
https://pantip.com/topic/38523417
เคสคุณ Miracle of 28
ระวังอย่าซื้อของ Powerbuy Delay การส่ง ขอเลื่อนไปอีกเป็นสัปดาห์ อ้างมีปัญหาใหญ่ภายในองค์กร
https://pantip.com/topic/38523768
เคสสมาชิกหมายเลข 2413892
จะซื้อของออนไลน์ที่ไหนก็ได้ แต่ห้ามซื้อที่ Power Buy จ้าาา!!!!!!
https://pantip.com/topic/38526686
เคสคุณ Miracle of 28
เมื่อ Power Buy ถึงทางตัน! วอนรับร้องเรียนจากคลังสินค้ามีปัญหา ลูกค้ารับผลกระทบหลายราย
https://pantip.com/topic/38526718
เคสคุณ Salin-gift
เตือนภัย POWERBUY ONLINE หลอกลวง คอลเซ็นเตอร์ไร้คนรับสาย สถานะสินค้าไม่อัพเดท
https://pantip.com/topic/38527124
เคสคุณ LuPang-Big
Power Buy สุดยอดความเลวร้าย ของการบริการ ถ้าเจอราคาที่เท่ากัน เลือกเจ้าอื่นนะครับ
https://pantip.com/topic/38528447
เคสคุณ TGDEV
สั่งของ power buy online แล้วเงียบกริบ โทร 1324 ติดแต่แจ้งว่ากำลังติดสายท่านอื่น
https://pantip.com/topic/38530088
เคสคุณ SZ
Power Buy วันส่งของ ของหาย ทำไมไม่โทรมาบอกก่อนครับ
https://pantip.com/topic/38517352
เคสคุณ บุลคลอันเป็นที่รัก
นี่ก็โดนค่ะ สั่งของ 28/1 วันที่ 2/2 โทรมาคอนเฟิร์มวันส่งว่าเป็นวันที่ 4/2 พอถึงวันส่ง เงียบสนิท ไม่มีใครมา
https://pantip.com/topic/38530061/comment10
link ที่เกี่ยวข้อง
https://www.facebook.com/redskullhelpcrime/photos/a.370365330459955/377785863051235/?type=3&theater