12ธค.68 สั่งของจากTemu ราคา661บาท จ่ายผ่านพรัอมเพย์ ละได้รับคอนเฟิร์มว่าจะได้รับสินค้าภายใน17-21ธค.68 จัดการขนส่งโดยJ&Texpress ต่อมามีข้อความแจ้งมาว่าสินค้าอาจมาถึงล่าช้ากว่ากำหนด พร้อมส่งคูปองส่วนลดมาใหั35บาท แต่เราไม่กดรับ จากนั้นมีแจ้งอัพเดทเป็นระยะว่าสินค้าถึงจุดไหน 23ธค.ระบุว่าถึงจุดกระจายสินค้าและอยู่ระหว่างดำเนินการจัดส่ง ซึ่งจุดกระจายสินค้านี้อยู่ห่างจากบ้านเราเพียง 2กม.เศษ รออยู่2วัน ยังไม่มีของมาส่งจึงติดต่อศูนย์ฯตามข้อมูลทึ่ทางแอพให้มา แต่ติดต่อไม่ได้ จึงโทรคอลเซ็นเตอร์1470 (เป็นระบบอัตโนมัติไม่มีคนจริง) ระบบบอกว่าเลขพัสดุ910098159084 มีการเร่งจัดส่งให้แล้ว ผ่านไปอีกวันยังไม่ได้รับของจึงตัดสินใจเข้าไปที่สนญ.J&Texpress อาคารภิราช ไบเทค บางนา แต่ไม่สามารถขึ้นไปพบจนท.บนชั้นสนญ.ได้ มึเพียงจนท.ประจำอาคารแจ้งให้จนท.J&Tโทรเข้ามา ระหว่างนั้นบังเอิญได้เห็นใบรับเรื่องร้องเรียนJ&Tปึกใหญ่วางอยู่ มีข้อความขอคืนเงินและสินค้า คิดว่าคงมีคนโดนเยอะ ถามจนท.อาคารก็ยอมรับว่ามีคนมาร้องเรียนJ&T เยอะ ละให้เรารอรับสายจนท.J&T ซักพักก็มีจนท.J&Tโทรเข้ามาละบอกว่าจะเร่งส่งสินค้าให้ไม่เกิน2ทุ่มวันรุ่งขึ้น แต่ก็ไม่มี คราวนี้ติดต่อกลับไปที่J&Tจะถูกตัดสายทิ้ง หรือไม่รับสายเลย เราตัดสินใจยื่นขอคืนเงินผ่านแอพJ&Texpress แต่ในระบบเมื่อเรากรอกหมายเลขสินค้าของเราลงไปมันจะเด้งชื่อและเบอร์โทรของใครไม่รู้เป็นผู้ขอเคลม แน่ใจได้เลยว่าJ&T หลอกลวงลูกค้า และไม่สามารถติดต่อใดๆได้อีก เรากำลังจะส่งร้องเรียนคุ้มครองผู้บริโภค อย่างน้อยก็จะได้มีบันทึกบริษัทโกง
ขนส่งJ&Texpress ทำของหายไม่รับผิดชอบ