บริษัทประกัน FWD ทำเรื่องขอเวนคืนไปเป็นอาทิตย์ เอกสารที่ขอเวนคืนไม่ถูกต้อง ลายเซ็นไม่เหมือนเดิมกลับไม่โทรแจ้ง

ผมมีการรีไฟแนนบ้านจากทางธนาคารทหารไทยไปธนาคารอื่น ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 และได้ทำการขอเวนคืนกรมธรรม์ MRTA ไป

เวลผ่านไปเกือบ 1 อาทิตย์แต่เงินขอเวนคืนก็ยังไม่เข้าบัญชีมา (เหมือนกับที่พนักงาน Bank บอก) ผมจึงตัดสินใจโทรถามทางบริษัทประกัน แต่กลับได้ทราบว่าเอกสารที่ส่งไปขอเวนคืนลายเซ็นผมไม่เหมือนเดิม จึงไม่สามารถขอเวนคืนได้ ต้องทำการยื่นมาใหม่อีกครั้ง  

ผมจึงถามทาง Callcenter ไปว่าทำไมไม่โทรมาแจ้งผม ทาง Callcenter ได้บอกว่านโยบายของบริษัท คือจะทำการส่งไปรษณีย์ แจ้งไปให้ทราบ (คือหากผมไม่โทรไปถาม ผมต้องรอไปรษณีย์ส่งมาบอกว่ายื่นขอเวนคืนไม่ผ่าน ผมจึงเริ่มแปลกใจว่าหาก ไปรษณีย์ส่งมาถึงอีกประมาณ 2 อาทิตย์ข้างหน้า วันที่คำนวณขอเวนคืนจะเป็นวันเดิมกลับที่ผมยื่นเรื่องไหม)

ผมจึงสอบถามต่อไปว่า วันที่ขอเวนคืนจะยังคงเป็นวันที่เดียวกับ วันที่ผมยื่นเรื่องเข้าไปครั้งแรกหรือไม่ ทาง Callcenter ตอบว่าวันขอเวนคืนคือวันที่ อนุมัติของทางบริษัท  (ดังนั้น วันที่คำนวณขอเงินเวนคืน จากที่ผมคิดว่าจะเป็นวันที่ 4 ก.พ. กลับต้องเลื่อนออกไปจนกว่าบริษัทจะพิจารณาอนุมัติ)  

*** ผมจึงอยากสอบถามผู้รู้ว่า หากเกิดเหตุ กรณีดังกล่าวข้างต้น วันที่คำนวณขอเวนคืน คือวันที่ยื่นเรื่องเข้าไป หรือเป็นวันที่บริษัทพิจารณาอนุมัติเหรอครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่