>>>>>>>>> วันนี้ผมได้รับของที่สั่งซื้อผ่านลาซาด้า 1 ชุด เป็นโถแก้ว 6 ใบ ขนาด 4 ลิตร เพื่อนำมามักจุลินทรีย์จากร้านค้าชื่อ..... หลังจากที่รับของมา แกะดูพบว่ามีโถแก้วแตก 1 ใบ โอเคผมพอรับได้ เลยแชทแจ้งไปทางร้านค้าให้ส่งใบใหม่มาแทนใบที่แตก ทางร้านค้าก็โอเคไม่มีปัญหาพร้อมส่งใบใหม่มาแทนใบที่แตก  หลังจากนั้นผมได้นำโถใบหนึ่งในจำนวน 5 ใบที่เหลือ มาล้างแล้วผึ่งลมไว้ในที่ร่ม เมื่อผ่านไปได้ประมาณ 1 ชม. อยู่ดีๆก็เกิดการร้าวขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุซึ่งไม่มีการเตะต้องหรือเคลื่อนย้ายใดๆในช่วงที่ผึ่ง ผมเลยไม่กล้าเสี่ยงที่จะใช้ต่อไป ผมก็เลยแชทแจ้งคืนสินค้ากับทางร้านเพื่อขอรับเงินคืน  จะแตกร้าวอีกตอนไหน ซึ่งอาจเกิดอันตรายได้ ทางร้านก็ถามว่าไปทำยังไงใบที่สองถึงร้าวและมีการแตกร้าวกี่ใบ  ผมก็ตอบไป และบอกเหตุผลการคืนว่ามันอันตรายและไม่มีความมั่นใจที่จะใช้ต่อ ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนใบใหม่ให้ก็ตาม เพราะน่าจะเกิดจากกรรมวิธีในการผลิต  ทางร้านก็ขอให้ถ่ายรูปให้ดูและทำตามขั้นตอนการเพื่อส่งคืน 4 ใบที่เหลือ  ผมก็เลยบอกว่าผมไม่มั่นใจว่าอีก 4 ใบที่เหลือมันจะแตกร้าวอีกหรือไม่เมื่อถึงเวลาส่งคืนพรุ่งนี้(หลังจากใบที่ 2 ร้าว ได้นำ อีก 4 ใบที่เหลือไปล้างน้ำเช่นเดียวกับใบที่ 2 เพื่อทดสอบว่าปกติหรือไม่) และเมื่อไปถึงร้านมันอาจแตกร้าวก็ได้ เพราะขนาดส่งมายังแตกเลย  ทางร้านโทรมาเลยทีนี้บอกว่าสินค้าถ้าตรวจสอบพบความเสียหาย ทางร้านจะไม่คืนเงินให้แม้แต่บาทเดียว อ้างว่าสินค้าขายเป็นชุดทุกชิ้นที่ส่งคืนต้องไม่มีความเสียหาย ผมก็เลยย้อนถามคืนไปว่าก็ถ้าคิดเป็นชุดก็แสดงว่าในหนึ่งชุดที่คุณส่งมาไม่ว่าจะแตกร้าวกี่ใบ ก็แสดงว่าชุดนั้นมันเกิดปัญหาขึ้นแล้ว ผมมีสิทธิ์ที่จะได้เงินคืนจากสินค้าชุดนั้น  ทางร้านตอบว่าไม่ได้และเริ่มมีน้ำเสียงไม่พอใจ ผมก็เลยขอคนละครึ่งทางว่า ในส่วนโถที่แตกที่ส่งคืนไปก็หักออกจาก 1,200 บาทเลย ทางร้านก็บอกไม่ได้อีก  เพราะสินค้าขายเป็นชุดและแถไปอีกว่า
 
         ร้านค้า>>>"สินค้ามันอาจเกิดจากการขนที่ไม่ดีซึ่งเป็นความรับผิดชอบของลาซาด้าหรือเกิดจากลูกค้าทำก็ได้ค่ะเพราะสินค้ามันอาจร้าวโดยที่มอง 
                         ไม่เห็น เมื่อโดนน้ำไปกระตุ้นมันเลยแตกอันนี้พูดแบบเป้นกลางเลยนะค่ะ"
 
             ผม>>>"อ้าว แล้วแบบนี้จะเอามาใช้ในครัวเรือนได้ไงครับถ้าไม่ล้างน้ำ"
        ร้านค้า>>>"ก็เราก็จะเปลี่ยนใบใหม่ให้ลูกค้าก็ไม่เอา ตกลงจะเอายังไงค่ะ  จะเปลี่ยนใบใหม่หรือจะส่งทั้งหมดคืนร้าน"
             ผม>>>"ผมยืนยันขอส่งคืนสินค้าครับ ในเมื่อสินค้าเป็นชุดจำเป็นต้องส่งในส่วน 2 ใบที่เสียหายมั้ยครับ"
         ร้านค้า>>>"แล้วแต่ลูกค้าเลยค่ะ"......ตอบแบบห้วนๆ 
              ผม>>>"สรุปว่าถ้าผมส่งคืนแล้วเกิดมีปัญหา แล้วของที่ผมส่งคืนไปให้ ผมจะได้คืนมั้ยครับ"
         ร้านค้า>>>"อันนี้ก็ไม่แน่ใจค่ะ เราจะพิจารณาอีกที"
              ผม>>>"แสดงว่าเงินผมก็จะไม่ได้คืนแถมของก็อาจจะไม่ได้คืนอีกใช่มั้ยครับ"
          ร้านค้า>>>"ใช่ค่ะ ถ้ายังไงลูกค้าลองติดต่อกับทางลาซาด้าดูค่ะเพราะลาซาด้าเป็นตัวกลาง ทางร้านก็ยังไม่ได้เงินต้องรอตั้งสองอาทิตย์กว่าลา 
                           ซาด้าจะจ่ายเงินให้ทางร้าน"
               ผม>>>"ถ้าอย่างนั้นผมจะลองติดต่อไปที่ลาซาด้าดูครับ"
           ร้านค้า>>>"มีปัญหาอะไรอีกมั้ยค่ะ"     
                ผม>>>"หมดคำถามแล้วครับ ขอบคุณครับ"     
           ร้านค้า>>>"ค่ะ"......วางสายแบบไม่ใยดี
                   >>>จบการสนทนา<<<
           ลาซาด้าก็ใช่ย่อยทีนี้ หลังจากสนทนากับร้านค้าเสร็จ ผมก็แชทไปหาเจ้าหน้าที่ลาซาด้า(โทรไประบบบอกว่า ขณะนี้หมดเวลาเจ้าหน้าที่ลูกค้าประชาสัมพันธ์ และก็ตัดสายไปดื้อๆ) เมื่อแชทไปแทนที่จะเป็นเจ้าหน้าที่มาตอบ กลายเป็นว่าบอทมาตอบแทน ซึ่งมันให้คำตอบที่เราไม่ต้องการจะรู้ตอบไม่ตรงประเด็น จนผมได้พิมพ์ย้ำไปสามครั้ง ว่าต้องการคุยกับเจ้าหน้าที่ บอทจึงยอมต่อแชทไปหาเจ้าหน้าที่ให้ ทีนี้ระบบก็ให้กรอกหัวข้อปัญหา เมื่อเจ้าหน้าที่ทักมา ก็มีการให้ผมยืนยันตัวตน ผมยังไม่บอกลายละเอียดของปัญหาเลย เจ้าหน้าที่ก็รั่วก็อปวางขั้นตอนต่างๆมาเลยครับ แทนที่จะฟังเราก่อนว่าปัญหาเป็นยังไง ผมหัวเริ่มร้อนละทีนี้ ถามอะไรบอกสาเหตุอะไรไป ไม่ยอมที่จะรับฟังหรือพยายามเข้าใจเราเลย ก็อปวางลูกเดียว  แทบไม่ต่างจากคุณบอท ตอบอะไรก็ไม่ตรงประเด็นหรือไม่ก็ไม่ชัดเจนคลุมเครือ กว่าจะเข้าประเด็นได้ ทั้งที่ประเด็นเท่าขี้เล็บ สรุปแล้ว ลาซาด้าให้ส่งคืนไปตามขั้นตอนก่อน ถ้ายังไม่ได้เงินคืน ลาซาด้าจะดำเนินการช่วยเหลือในขั้นตอนต่อไป
           ปล. พรุ่งนี้ผมต้องเอาของไปส่งคืนร้านผ่านทางเคอรี่ ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะเกิดการแตกร้าวรึป่าวก่อนแพคลงกล่อง เพราะได้แจ้งทางร้านแล้วว่าเหลือ 4 ใบที่ปกติ เพราะเคยซื้อแถวอำเภอใกล้บ้านมาแล้วเป็นลักษณะเดียวกัน  แม่ผมเลยเอาไปคืนร้าน  และท้า(แบบสุภาพรักษามารยาท)ให้เอาโถใบที่เหลือไปล้างน้ำดูตอนแรกก็ไม่แตก หน้าแม่ผมเริ่มเหวอละ แต่สุดท้ายก็ปรากฎว่าแตกจริงๆ ทางร้านเลยจะคืนเงินให้ แต่แม่ผมบอกไม่เป้นไรไม่เอา ขอเป็นซื้ออย่างอื่นแทนแล้วกัน สุดท้ายได้จ่ายส่วนต่างเพิ่มอีก 700 บาท เพราะของที่ซื้ออันใหม่แพงกว่าอันเก่า ฮ่าๆๆๆ จากที่ผมค้นหาข้อมูล อาการอยู่ดีๆโถแก้วหรือวัสดุที่เป็นแก้วแตกเอง เกิดมาจากขั้นตอนการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน อันเนื่องมาจากการหลอมขึ้นรูปด้วยความร้อนแล้วเย็นตัวเร็วเกินไปและส่วนผสมวัตถุดิบอื่นที่ไม่ลงตัว คล้ายกับหินออฟซิเดี่ยนที่ครูเคยสอนตอนเด็กๆที่มีลักษณะแข็งแต่เปราะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นระหว่างการขนส่งสินค้าก็อาจเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้โถเกิดปัญหาขึ้นมา									
									
																																		  
							 
						
[CR] สั่งของจากร้านค้าในลาซาด้า สินค้าชำรุด บายเบี่ยงไม่ยอมคืนเงิน
ร้านค้า>>>"สินค้ามันอาจเกิดจากการขนที่ไม่ดีซึ่งเป็นความรับผิดชอบของลาซาด้าหรือเกิดจากลูกค้าทำก็ได้ค่ะเพราะสินค้ามันอาจร้าวโดยที่มอง
ไม่เห็น เมื่อโดนน้ำไปกระตุ้นมันเลยแตกอันนี้พูดแบบเป้นกลางเลยนะค่ะ"
ผม>>>"อ้าว แล้วแบบนี้จะเอามาใช้ในครัวเรือนได้ไงครับถ้าไม่ล้างน้ำ"
ร้านค้า>>>"ก็เราก็จะเปลี่ยนใบใหม่ให้ลูกค้าก็ไม่เอา ตกลงจะเอายังไงค่ะ จะเปลี่ยนใบใหม่หรือจะส่งทั้งหมดคืนร้าน"
ผม>>>"ผมยืนยันขอส่งคืนสินค้าครับ ในเมื่อสินค้าเป็นชุดจำเป็นต้องส่งในส่วน 2 ใบที่เสียหายมั้ยครับ"
ร้านค้า>>>"แล้วแต่ลูกค้าเลยค่ะ"......ตอบแบบห้วนๆ
ผม>>>"สรุปว่าถ้าผมส่งคืนแล้วเกิดมีปัญหา แล้วของที่ผมส่งคืนไปให้ ผมจะได้คืนมั้ยครับ"
ร้านค้า>>>"อันนี้ก็ไม่แน่ใจค่ะ เราจะพิจารณาอีกที"
ผม>>>"แสดงว่าเงินผมก็จะไม่ได้คืนแถมของก็อาจจะไม่ได้คืนอีกใช่มั้ยครับ"
ร้านค้า>>>"ใช่ค่ะ ถ้ายังไงลูกค้าลองติดต่อกับทางลาซาด้าดูค่ะเพราะลาซาด้าเป็นตัวกลาง ทางร้านก็ยังไม่ได้เงินต้องรอตั้งสองอาทิตย์กว่าลา
ซาด้าจะจ่ายเงินให้ทางร้าน"
ผม>>>"ถ้าอย่างนั้นผมจะลองติดต่อไปที่ลาซาด้าดูครับ"
ร้านค้า>>>"มีปัญหาอะไรอีกมั้ยค่ะ"
ผม>>>"หมดคำถามแล้วครับ ขอบคุณครับ"
ร้านค้า>>>"ค่ะ"......วางสายแบบไม่ใยดี
>>>จบการสนทนา<<<
ลาซาด้าก็ใช่ย่อยทีนี้ หลังจากสนทนากับร้านค้าเสร็จ ผมก็แชทไปหาเจ้าหน้าที่ลาซาด้า(โทรไประบบบอกว่า ขณะนี้หมดเวลาเจ้าหน้าที่ลูกค้าประชาสัมพันธ์ และก็ตัดสายไปดื้อๆ) เมื่อแชทไปแทนที่จะเป็นเจ้าหน้าที่มาตอบ กลายเป็นว่าบอทมาตอบแทน ซึ่งมันให้คำตอบที่เราไม่ต้องการจะรู้ตอบไม่ตรงประเด็น จนผมได้พิมพ์ย้ำไปสามครั้ง ว่าต้องการคุยกับเจ้าหน้าที่ บอทจึงยอมต่อแชทไปหาเจ้าหน้าที่ให้ ทีนี้ระบบก็ให้กรอกหัวข้อปัญหา เมื่อเจ้าหน้าที่ทักมา ก็มีการให้ผมยืนยันตัวตน ผมยังไม่บอกลายละเอียดของปัญหาเลย เจ้าหน้าที่ก็รั่วก็อปวางขั้นตอนต่างๆมาเลยครับ แทนที่จะฟังเราก่อนว่าปัญหาเป็นยังไง ผมหัวเริ่มร้อนละทีนี้ ถามอะไรบอกสาเหตุอะไรไป ไม่ยอมที่จะรับฟังหรือพยายามเข้าใจเราเลย ก็อปวางลูกเดียว แทบไม่ต่างจากคุณบอท ตอบอะไรก็ไม่ตรงประเด็นหรือไม่ก็ไม่ชัดเจนคลุมเครือ กว่าจะเข้าประเด็นได้ ทั้งที่ประเด็นเท่าขี้เล็บ สรุปแล้ว ลาซาด้าให้ส่งคืนไปตามขั้นตอนก่อน ถ้ายังไม่ได้เงินคืน ลาซาด้าจะดำเนินการช่วยเหลือในขั้นตอนต่อไป
ปล. พรุ่งนี้ผมต้องเอาของไปส่งคืนร้านผ่านทางเคอรี่ ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะเกิดการแตกร้าวรึป่าวก่อนแพคลงกล่อง เพราะได้แจ้งทางร้านแล้วว่าเหลือ 4 ใบที่ปกติ เพราะเคยซื้อแถวอำเภอใกล้บ้านมาแล้วเป็นลักษณะเดียวกัน แม่ผมเลยเอาไปคืนร้าน และท้า(แบบสุภาพรักษามารยาท)ให้เอาโถใบที่เหลือไปล้างน้ำดูตอนแรกก็ไม่แตก หน้าแม่ผมเริ่มเหวอละ แต่สุดท้ายก็ปรากฎว่าแตกจริงๆ ทางร้านเลยจะคืนเงินให้ แต่แม่ผมบอกไม่เป้นไรไม่เอา ขอเป็นซื้ออย่างอื่นแทนแล้วกัน สุดท้ายได้จ่ายส่วนต่างเพิ่มอีก 700 บาท เพราะของที่ซื้ออันใหม่แพงกว่าอันเก่า ฮ่าๆๆๆ จากที่ผมค้นหาข้อมูล อาการอยู่ดีๆโถแก้วหรือวัสดุที่เป็นแก้วแตกเอง เกิดมาจากขั้นตอนการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน อันเนื่องมาจากการหลอมขึ้นรูปด้วยความร้อนแล้วเย็นตัวเร็วเกินไปและส่วนผสมวัตถุดิบอื่นที่ไม่ลงตัว คล้ายกับหินออฟซิเดี่ยนที่ครูเคยสอนตอนเด็กๆที่มีลักษณะแข็งแต่เปราะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นระหว่างการขนส่งสินค้าก็อาจเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้โถเกิดปัญหาขึ้นมา
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้