[CR] ร้าน Mliving ราวตากผ้าที่สั่งผ่านแอป Shopee กับทัศนคติร้านที่แย่ ขึ้นเสียงใส่แม่เรา

การสั่งซื้อครั้งแรกกับแอป Shopee ยอดนิยม  โดยเราก็เลือกตามร้านที่มีรูปสินค้าชัดเจน มีรีวิวจากคนอื่นๆ เช่นภาพ(อันดับแรก)
คอมเม้นต่างๆ เพราะบางร้านก็ไม่ได้ถ่ายตัวสินค้าจริงมาลงขาย แต่เป็นรูปที่ตกแต่งเพื่อการค้า ซึ่งร้าน Mliving ก็เป็นอันดับต้นๆในใจล่ะ
ที่จะซื้อราวตากผ้า ประเมินจากราคาและมีคอมเม้นภาพจริงให้เห็นต่างจากร้านอื่นที่ขายสินค้าชนิดเดียวกัน  เลยกดสั่งไปพร้อมกับสินค้า
ชนิดอื่นที่มีขายอีก รวม 3 รายการ 6 ชิ้น  โดยกดสั่งไป - ตัดจ่ายบัตรเครดิตสะดวกรวดเร็ว...สบายใจล่ะ ราวแขวนผ้าที่บ้านพังพอดี ให้คุณแม่ดูแล้วก็ชอบ

จากนั้นก็รอ...รอจนวันเกือบสุดท้ายก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวทางสินค้า จนเราร้อนใจติดต่อไปทางข้อความ...ร้านมาตอบเอาวันที่ 2
ตอน 5 ทุ่มกว่าๆ  ก็โล่งใจไปนึกว่าจะไม่ได้สินค้าแล้ว ใจหายหมด เงินก็ตัดจ่ายไปแล้ว

ได้สินค้ามาจากพนง. kerry เจ้าประจำ  แต่มาส่งตอนเราไปทำงาน  ก็เลยได้ประกอบในวันถัดไป
นี่คือสินค้าที่ได้และภาพที่เป็นที่มาของเรื่อง  จนเราต้องเอามารีวิวค่ะ เพื่อไม่ให้คนพลาดเหมือนเรากับเเม่อีก...
รูปบน ฝั่งซ้ายคือราวตากผ้าที่สั่งมา 2 อันค่ะ และ ฝั่งขวาคือสินค้าที่เราได้ไม่ครบค่ะ ขาดตรงข้อต่อด้านล่าง...
ก็ติดต่อร้านไปทางข้อความค่ะ  รอร้านตอบอีก 1 วัน...
ข้อสรุปที่ได้จากร้านคือตามนี้ค่ะ

ช่วงหลังจากนี้คือทางร้านโทรมาค่ะ  ก็พูดเหมือนบทสนทนาในภาพเลยค่ะ ให้เลือก...ด้วยความร้อนใจที่ไม่รู้จะเอายังไงกับสินค้า
เพราะติดต่อทางร้านก็ไม่มีใครตอบ  เนื่องจากมีช่องทางเดียวในการติดต่อ  ก็เลยไม่เคยปรึกษากับแม่ไว้ก่อนค่ะ  
เราก็เลยบอกทางร้านว่าขอเวลาสักครู่นะคะ

รอบ 2....แม่ก็เลยคุยเองค่ะ  โดยตอนแรกเลือกว่าจะให้ส่งอะไหล่มาค่ะ  เพราะว่าในส่วนของเรื่องค่าจัดส่งยังไม่มีใครให้คำตอบได้
เพราะติดต่อทางร้านไม่ได้  ก็เลยโทรเข้า callcenter Shopee ค่ะ  เพื่อปรึกษาหาทางแก้ไขเบื้องต้น  คือให้ตกลงกับทางร้านเอง
โดยส่วนมากทางร้านจะเป็นผู้ออกค่าจัดส่งให้ ในกรณีของเรา คือของชำรุด/มาไม่ครบ  
แต่ถ้าติดต่อทางร้านไม่ได้  ลูกค้าอาจจะต้องส่งสินค้ากลับไป แล้วรอทางร้านติดต่อกลับมา...คือเราก็เสียเงินค่าส่งคืนเองแบบนั้น

พอได้คุยกับร้าน....ร้านก็บอกว่าให้เราส่งสินค้ากลับคืนไปแล้วเอาใบเสร็จค่าส่งมาขอเงินคืนกับทางแอป Shopee...
ตอนนั้นคือเริ่มงงแล้ว...  ด้วยสอบถามกับแอปมาก่อน แต่พอคุยกับร้านกลับให้ไปเอาจากแอปแทน  
แต่ในความกำลังสับสนว่าควรเชื่อใคร?
ราวตากผ้าที่ได้มาอีกอันที่อปก.ครบ นั้น  แม่บอกเราก่อนแล้วว่าตอนประกอบข้อต่อช่วงล่างไม่ค่อยดี  เลยจะขอเคลมเฉพาะข้อต่อช่วงล่าง
แต่ทางร้านกลับบอกว่าถ้าให้ เท่ากับทางร้านเสียสินค้าไปฟรี 2 ชิ้น  
โดยร้านค้าบอกเองว่าสินค้าทุกชิ้นร้านค้าไม่เคยเปิดดูก่อนส่งให้ลูกค้า
ต้องแล้วแต่ดวงลูกค้าคนไหนจะเจอแบบไหน ((อันนี้เราเติมเองค่ะ))

คือทางเจ้าของร้านผู้หญิงอาจจะเริ่มมีอารมณ์ไม่ดี น้ำเสียงที่ใช้กับแม่เราก็เริ่มแข็งขึ้น  เราเองฟังแล้วก็รู้สึกไม่ดีมากขึ้นกับร้านนี้
แม่ : บอกว่าแบบนี้ไม่ค่อยดีนะคะทำการค้าแบบนี้ ไม่ตรวจดูสินค้าก่อน งั้นจะขอคืนราวตากผ้าอันที่ชำรุดไปแล้วกันนะคะ  แต่ทางนี้ก็จะขอรีวิวสินค้านะคะ
ร้าน : ถ้าคุณลูกค้าจะรีวิวสินค้าเราในทางไม่ดี ทางเราขอไม่กดรับคืนสินค้านะคะ  แล้วก็เริ่มทำน้ำเสียงสะบัดมาทางปลายสาย
แม่ : อ้าวคุณ สินค้าที่ทุกคนเขาเสียเงินซื้อมา ทุกคนก็มีสิทธิที่จะรีวิว ว่ามันดีหรือไม่ดี
ร้าน : ถ้าอย่างนั้นทางเราขอไม่กดรับคืนสินค้านะคะ!
แม่ : คุณคะ ช่วยพูดจาให้น้ำเสียงมันดีๆได้ไหมคะ  สินค้าของคุณรวมแล้วราคาแค่พันกว่าบาท  ไม่เห็นต้องใส่อารมณ์เลยนะคะ
เราไม่ได้ไปขอคุณมาฟรี  แล้วที่สำคัญเราเองก็ไม่ใช่คนผิดที่สั่งสินค้ามาแล้วมันชำรุด  ช่วยพูดจากันดีๆได้ไหมคะ
ร้าน : ก็เมื่อกี้คุณข่มขู่ฉันก่อนนี่คะ(เรื่องที่ขอเคลมอันที่ไม่ดี)  ฉันก็เลยต้องพูดจาแบบนี้ค่ะ

ทางร้าน...พูดเสียงสะบัดใส่แม่เราเนื้อหาประมานนี้ค่ะ จริงๆยาวกว่านั้น  ใครเด็กกว่าใครผู้ใหญ่กว่าไม่มีค่ะสำหรับเจ้าของร้านนี้...
ตอนนั้นคือเราทั้งโกรธร้าน  ที่สำคัญคือโกรธตัวเองค่ะ!
ทำไมแม่เราจะต้องมาเจอร้านค้าที่ไม่มีสัมมาคารวะกับผู้ใหญ่ด้วย  แค่ของราคาพันกว่าบาท แต่แม่เรากลับต้องเจอทั้งบอกว่า
แม่เราจะโกง  แม่เราข่มขู่เขา  คือแย่มาก...จริงๆค่ะในความรู้สึกตอนนั้นกับทั้งร้านและตัวแอปเอง

เพราะสิ่งที่สำคัญกว่าการที่ได้รับสินค้าชำรุด/เงินค่าส่งคืนใครออก ร้านค้า Mliving หรือ Shopee app/เคลมข้อต่อช่วงที่ไม่แข็งแรงได้ไหม
คือทัศนคติของเจ้าของร้านผู้หญิงค่ะ!
จากบทสนทนาข้างบน  ทางเจ้าของร้านไม่มีทัศนคติที่ดีและทัศนวิสัยในการทำการค้าเลยค่ะ  คือเหมือนอยู่ๆก็วีนขึ้นมา
สุดท้ายคือเราและแม่เลือกที่จะคืนทุกอย่างกลับไปค่ะ!  เราไม่อยากได้ของที่พอเราเห็น เราก็จะนึกถึงบทสนทนาวันนี้กันอีกค่ะ
โดยกดคืนทั้งออเดอร์  และเสียค่าโง่ไปด้วย 290 บาท ผ่านทาง Kerry ค่ะ...เพราะไม่มีใครรับผิดชอบในส่วนนี้ให้
ทางร้านเองก็ตัดสายไปไม่ติดต่อมาตั้งแต่วันที่คุยกัน  
Shopee : พนง.บอกว่าร้านไม่ใช่ร้านแนะนำที่ shopee รับรอง แล้วพนง.ก็เงียบไป
เรา : โอเคค่ะ ถ้าทางแอปไม่สามารถรับผิดชอบหรือช่วยเหลืออะไรได้เลย  ก็ขอบคุณนะคะ
จึงไม่มีใครมีความรับผิดชอบในส่วนค่าใช้จ่ายในส่วนนี้  ทางเดียวคือต้องคุยกับทางร้านเอง....เยี่ยมจริงๆ

***อยากให้ทุกคนจำไว้นะคะและไม่พลาดแบบเรา เราสรุปได้เองว่าถ้าไม่ใช่ร้านที่มีคำว่าแนะนำตรงหัวมุม***  
จะเท่ากับร้านค้าเถื่อน(อันนี้เติมเองให้เข้าใจง่าย) ของ shopee  เพราะมันจะไม่มีรับประกันอะไรเลย  แบบที่เราเจอคือพลาดที่ไม่รู้ว่าต้องซื้อยังไง
ก็ได้แต่รอเงินคืนตามระบบ  เพราะทางร้านก็ไม่ได้ติดต่อมาอีก เพราะสินค้าที่เราส่งคืนไปก็แพ็คกลับเหมือนเดิมเรียบร้อย
1) ส่งภาพยืนยันกับ shopee ทั้งภาพของและภาพกล่อง + ใบเสร็จส่งของ
จากนั้นก็รอร้านได้รับสินค้าจะกดรับสินค้าให้ ระบบถึงคืนเงินให้เรา(แบบปกติ)
2) กรณีเรานั้น  รอ...จนหมดวันสุดท้ายของระบบคืนเงินค่ะ คือ 5 วัน เพราะทางร้านไม่กดรับให้ ทั้งที่ได้รับสินค้าไปนานแล้ว...
3) รู้สึกเหมือนโดยทิ้งให้ลอยตัวอยู่กลางทะเลดีค่ะ  ต้องสละเวลาแพ็คของ  สละเวลาไปส่งของ ถ่ายภาพยืนยันสินค้า ถ่ายใบเสร็จ  
เหมือนทางแอปก็ไม่ได้ช่วยอะไรลูกค้าเลยค่ะ  แต่เราก็ผิดเองที่ไม่ได้ซื้อกับร้านที่ลงทะเบียนค่ะ  ย้ำ!ร้านค้าแนะนำเท่านั้นค่ะ

เปรียบเทียบกับอีกเจ้านะคะ ขออนุญาติแอดมินและบริษัทที่น่ารักด้วยค่ะ เพี้ยนหลงรัก

อันนี้ก็คือซื้อแค่ลิปสติกแท่งละไม่กี่บาท ถ้าใครเคยใช้ก็คงจะรู้ราคานะคะ  แต่ความรับผิดชอบของเขามันมีราคามากกว่าตัวสินค้าจริงๆค่ะ
ลูกค้าแทบไม่ต้องรับผิดชอบอะไร  แล้วยังขอบคุณเราที่ไปบอกเขาเรื่องสินค้ามีความผิดปกติอีกค่ะ เขาจะได้ตรวจสอบสินค้า
เพื่อมาตราฐานที่ดีให้ลูกค้าได้ใช้ต่อๆไปด้วยค่ะ  น่าชื่นชมจริงๆค่ะ  ต่างจากร้านที่เราเสียค่าโง่ไป 290 บาทเลยค่ะ....T T
ชื่อสินค้า:   ราวตากผ้า ราวแขวนผ้าติดล้อ ราวตากผ้าราวคู่
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่