เราจะมา แชร์ปัญหาที่ เราเพิ่งเจอ และการดำเนินการแก้ไขของเราและแอ๊ปเปิ้ล
เราซื้อมือถือ วันอาทิตย์ ที่ 14 มกรา62 ที่ ช็อปแห่งนึง ใน ต่างจังหวัด[บ้านเราเอง] ซึ่ง มือถือใช้งานได้ปกติ จน ถึง เช้าวันจันทร์ที่ 21 มกรา
ไอโฟนเราขึ้นว่า ไม่สามารถโทรเข้าออกได้ ให้อัพเดท อาการตามภาพด้านล่าง

เมื่อมาถึงที่ทำงาน เราได้ติดต่อ ไปยัง apple care เจ้าหน้าที่ แนะนำดีมาก ให้เรา อัพเดทios ผ่าน itunes แต่ ไม่สำเร็จ ยังแก้ อาการไม่ได้
ช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะส่งต่อเคส ไปยัง เจ้าหน้าอีกท่าน … เจ้าหน้าที่คนนี้ คือคนที่ดูแลเคส ของเรา จนถึง ขั้นตอนเปลี่ยนเครื่อง
มีการแก้ไขปัญหาและส่งวินิจฉัย เข้ามาแคปหน้าจอไอโฟนของเรา หน้าจอmac หน้าโน้ตบุคที่ใช้ window แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้
เจ้าหน้าที่จึง ให้เราลองรีสโตวเครื่อง สรุป เครื่องเรา เปิดใช้งานไม่ได้ ตามภาพ

เจ้าหน้าที่ แจ้งว่าจะส่งข้อมูลให้อีกฝ่ายพิจารณาต่อไป แล้วจะ ติดต่อกลับ ซึ่ง ถ้าเรา ต้องการข้อมูลใดๆ สามารถแจ้งให้โทรกลับได้ ตามเวลาที่เค้าแจ้งมาในเมล เราก็สบายใจ ว่า คงได้รับการแก้ปัญหา … ผ่านไป 24 ชม. เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ว่า อาจจะให้เราส่งเครื่องกลับ โดย จะ มี dhl มารับเครื่อง ซึ่งต้องรอการอนุมัติ เราจึงถามไปว่า เราไปฝากที่ icare ได้ไหม แต่เจ้าหน้าที่ ให้เราอดทนรอ เพราะ ถ้าไปส่ง icare เหมือนต้องเริ่มกันใหม่ ซึ่งเราก็เข้าใจและรับได้ และมีความหวังว่าอาจได้เครื่องใหม่
13.30 ของวันพุธที่ 23 มกรา เจ้าหน้าที่คนเดิมติดต่อกลับมาว่า เมลตอบรับมาแล้ว ว่า จะมีการเปลี่ยนเครื่องใหม่
ขั้นต่อไป ก็ รอการดำเนินการ ตามเมลที่แจ้ง
ปล. เราถามเจ้าหน้าที่ ดูแลเคสว่า เราสามารถวางเงินประกันเครื่องเพื่อขอรับเครื่องใหม่ได้นะ แล้วถ้า แอปเปิ้ลได้เครื่องเก่าเราคืนไปแล้ว ถึงค่อยคืนเงินเข้าบัตรเรา … แต่เจ้าหน้าที่ แจ้งว่า จะเป็นการล่าช้า จึงไม่เสนอให้เราทำแบบนี้ ตอนนี้ก็ได้แต่รอ dhl มารับเครื่องพร้อมกล่องและอุปกรณ์ กลับไป
รู้สึกดี ที่ บริการหลังการขาย ยังเป็นที่น่าพอใจอยู่เสมอ ทุกครั้งที่เกิดปัญหา
ปัญหาของiphone xs max และการบริการหลังการขาย
เราซื้อมือถือ วันอาทิตย์ ที่ 14 มกรา62 ที่ ช็อปแห่งนึง ใน ต่างจังหวัด[บ้านเราเอง] ซึ่ง มือถือใช้งานได้ปกติ จน ถึง เช้าวันจันทร์ที่ 21 มกรา
ไอโฟนเราขึ้นว่า ไม่สามารถโทรเข้าออกได้ ให้อัพเดท อาการตามภาพด้านล่าง
เมื่อมาถึงที่ทำงาน เราได้ติดต่อ ไปยัง apple care เจ้าหน้าที่ แนะนำดีมาก ให้เรา อัพเดทios ผ่าน itunes แต่ ไม่สำเร็จ ยังแก้ อาการไม่ได้
ช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะส่งต่อเคส ไปยัง เจ้าหน้าอีกท่าน … เจ้าหน้าที่คนนี้ คือคนที่ดูแลเคส ของเรา จนถึง ขั้นตอนเปลี่ยนเครื่อง
มีการแก้ไขปัญหาและส่งวินิจฉัย เข้ามาแคปหน้าจอไอโฟนของเรา หน้าจอmac หน้าโน้ตบุคที่ใช้ window แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้
เจ้าหน้าที่จึง ให้เราลองรีสโตวเครื่อง สรุป เครื่องเรา เปิดใช้งานไม่ได้ ตามภาพ
เจ้าหน้าที่ แจ้งว่าจะส่งข้อมูลให้อีกฝ่ายพิจารณาต่อไป แล้วจะ ติดต่อกลับ ซึ่ง ถ้าเรา ต้องการข้อมูลใดๆ สามารถแจ้งให้โทรกลับได้ ตามเวลาที่เค้าแจ้งมาในเมล เราก็สบายใจ ว่า คงได้รับการแก้ปัญหา … ผ่านไป 24 ชม. เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ว่า อาจจะให้เราส่งเครื่องกลับ โดย จะ มี dhl มารับเครื่อง ซึ่งต้องรอการอนุมัติ เราจึงถามไปว่า เราไปฝากที่ icare ได้ไหม แต่เจ้าหน้าที่ ให้เราอดทนรอ เพราะ ถ้าไปส่ง icare เหมือนต้องเริ่มกันใหม่ ซึ่งเราก็เข้าใจและรับได้ และมีความหวังว่าอาจได้เครื่องใหม่
13.30 ของวันพุธที่ 23 มกรา เจ้าหน้าที่คนเดิมติดต่อกลับมาว่า เมลตอบรับมาแล้ว ว่า จะมีการเปลี่ยนเครื่องใหม่
ขั้นต่อไป ก็ รอการดำเนินการ ตามเมลที่แจ้ง
ปล. เราถามเจ้าหน้าที่ ดูแลเคสว่า เราสามารถวางเงินประกันเครื่องเพื่อขอรับเครื่องใหม่ได้นะ แล้วถ้า แอปเปิ้ลได้เครื่องเก่าเราคืนไปแล้ว ถึงค่อยคืนเงินเข้าบัตรเรา … แต่เจ้าหน้าที่ แจ้งว่า จะเป็นการล่าช้า จึงไม่เสนอให้เราทำแบบนี้ ตอนนี้ก็ได้แต่รอ dhl มารับเครื่องพร้อมกล่องและอุปกรณ์ กลับไป
รู้สึกดี ที่ บริการหลังการขาย ยังเป็นที่น่าพอใจอยู่เสมอ ทุกครั้งที่เกิดปัญหา