เตือนคนที่จะสั่งสินค้าจาก Homepro Online + ปรึกษาวิธีทำให้โฮมโปรยอมยกเลิกคำสั่งซื้อแล้วคืนเงินเราเร็วๆครับ

ใครคิดจะสั่งสินค้าจาก Homepro Online ระวังสั่งไปแล้วตัดเงินเรียบร้อยแล้วปรากฏว่าของหมดนะครับ

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ผมสั่งเครื่องฟอกอากาศเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้คุณพ่อ
โดยผ่านทางเว็บ www.homepro.co.th ชำระเงินโดยตัดบัตรเครดิตไป

แต่พอวันที่ 26 ธ.ค. มีพนักงานโทรมาบอกว่าของหมด จะทำเรื่องคืนเงินให้ภายใน 15 วัน
ตรงนี้ก็เสียความรู้สึกแล้ว ถ้าของหมดก็ควรจะมีระบบเชื่อมกับเว็บ ไม่ใช่ให้ลูกค้ากดสั่งได้

พอวันที่ 27 ธ.ค. ผมก็นึกได้ว่าบัตรตัดยอดวันที่ 10 ม.ค. เลยโทรไปสอบถาม call center ของ homepro
call center ก็ไม่สามารถช่วยเรื่องยกเลิกออเดอร์ได้ บอกแต่ว่าต้องเป็นไปตามขั้นตอนภายใน 15 วัน
แล้วสรุปว่าถ้าทางโฮมโปรทำเรื่องไม่ทันวันที่ 10 ม.ค. ผมจะต้องสำรองจ่ายไปก่อน
แล้วหลังจากทำเรื่องเสร็จจะคืนเงินโดนเป็นเครดิตเงินคืนในบัตรเครดิตรอบบิลถัดไปไม่ใช่คืนเป็นเงินใส่บัญชีผม
โดนส่วนตัวผมก็พอจะเข้าใจระบบเขา แต่ผมว่ามันไม่ค่อยถูกต้องที่ผมจะต้องสำรองจ่ายเงินไปก่อนน่ะครับ
เนื่องจากมันเป็นจำนวนเงินพอสมควร แล้วปกติผมก็ไม่ได้ใช้บัตรใบนี้

ไม่ทราบว่าพอจะมีวิธีที่จะทำให้โฮมโปรยอมยกเลิกออเดอร์เร็วๆไหมครับ?

ขอบคุณครับ

--
ถึง โฮมโปร
เลขที่ใบสั่งซื้อของผม คือ 3360436 ถ้าผ่านมาเห็น ช่วยยกเลิกออเดอร์ให้ลูกค้าเร็วๆด้วยเถิดครับ
ผมคิดว่านอกจากผมแล้วคงมีอีกหลายคนที่โดนเหมือนกัน ทีเวลาตัดบัตรนี่เร็วเชียว

-------------------------------------------------------------------------------------------------
เพิ่มเติมเนื้อหาวันที่ 29 ธ.ค. 62
เมื่อสักครู่มีเจ้าหน้าที่โฮมโปรโทรมาหาทางฝั่งผมแล้วครับ เลยมาพิมพ์สรุปไว้เผื่อใครเจอกรณีเหมือนกัน

1. เจ้าหน้าที่ชี้แจงประมาณว่า เรื่องระยะเวลา 15 วันนี่เป็นเรื่องของทางธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต
>>ความเห็นส่วนตัว: ตรงนี้ผมไม่ทราบขั้นตอนภายในของทั้งสองฝ่ายเลยไม่ทราบว่าใครโบ้ยใครนะครับ
แต่ ณ ตอนนี้สถานะสั่งซื้อของผมยังเป็น"ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว"อยู่ และยังไม่ได้ถูกยกเลิกแต่อย่างใด

2. เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ถ้าสุดท้ายแล้วมียอดเรียกชำระมา เราสามารถปฎิเสธได้
ซึ่งหลังจากเราปฏิเสธไปก็จะเป็นเรื่องของทางโฮมโปรเคลียร์กับธนาคารเองครับ
(ประมาณว่าเจ้าหน้าที่ที่บอกผมว่าต้องสำรองจ่ายไปก่อนบอกผิด)
>>ความเห็นส่วนตัว: ผมก็หวังว่าเจ้าหน้าที่ที่บอกว่าทางผมจะต้องสำรองจ่ายไปก่อนจะไม่ถูกดุนะครับ
(จริงๆคือเจ้าหน้าที่คนที่บอกผิดเขาคุยกับน้องผมเพราะผมหัวร้อน น้องผมเขาว่าเจ้าหน้าที่พูดจาดีน่ะครับ อย่าไปดุเขานะครับ)

เรื่องก็คงจะจบลงดังนี้ครับ
ดูในเว็บเห็นว่าฝุ่นกรุงเทพฯลดลงแล้ว ผมก็คงสั่งเครื่องฟอกอากาศเจ้าอื่นหลังปีใหม่แทน
ขอขอบคุณในทุกๆความเห็น และสวัสดีปีใหม่ทุกท่านล่วงหน้าครับผม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่