ผมสั่งซื้อหุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot Roomba 605 ผ่านทาง HomePro Online แต่ถูกยกเลิกการสั่งซื้อ ซึ่งผมเสียเวลาไป 2 วันในการหาข้อมูลกับเสียความรู้สึก แต่ก็ต้องทำใจยอมรับ
แต่สิ่งที่ยอมรับไม่ได้คือ แทนที่จะยกเลิกการกันวงเงิน (ยังไม่ได้เรียกเก็บเงิน) กับทางบัตรเครดิต แต่ทาง HomePro ยังกล้ามาเรียกเก็บเงินกับทางบัตรเครดิตอีก สรุปว่าผมต้องจ่ายเงินล่วงหน้าไปกับการสั่งซื้อที่ถูกยกเลิก !!!
ตอนนี้รู้สึกโกรธมาก ไม่ได้สินค้า แถมยังต้องมาจ่ายเงินอีก ทาง HomePro ซึ่งเป็นบริษัทมหาชน ทำงานกันยังไง ระบบทำไมมันแย่ขนาดนี้ ทางเป็นประเทศที่เจริญแล้ว เช่น ทาง USA หรือยุโรป ที่นั่นเค้าจะแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้เยอะ แต่ก็ต้องทำใจ เพราะ ที่นี่คือเมืองไทย !!! จะร้องเรียนใครได้บ้างครับ
สรุป : ทาง HomePro Online ได้การทำคืนเงินเข้าวงเงินบัตรเครดิตให้แล้ว แต่ผมได้ทำเรื่องปฎิเสธการจ่ายเงินกับทางบัตรเครดิตไปตั้งแต่วันที่ทาง HomePro Online โทรมายกเลิกการสั่งสินค้า
โดยลำดับเหตุการณ์มีดังนี้
8 มิ.ย. 2561 13:07 : ผมสอบถามเกี่ยวกับการรับประกัน และศูนย์บริการว่าอยู่ที่ไหน ผ่านทาง Web HomePro ก็มีเจ้าหน้าที่ HomePro รังสิต โทรเข้ามาแต่ตอบคำถามที่ผมถามไม่ได้ เลยบอกว่าจะประสานงานให้ทางผู้จำหน่าย (บริษัททีเอช โรโบติก) โทรหาผมแทน
8 มิ.ย. 2561 13:12 : พนักงานบริษัททีเอช โรโบติก โทรมาบอกว่าการประกัน 1 ปี ศูนย์บริการอยู่ตรงข้ามซอยทองหล่อ 23 และรุ่นที่ผมซื้อก็ยังไม่ตกรุ่น
9 มิ.ย. 2561 : ผมสั่งซื้อหุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot Roomba 605 ราคาใน Web HomePro 7,488 บาท และมีส่วนลดจากบัตรเครดิตและ Promotion Code อีก

11 มิ.ย. 2561 17:15 น. : มีพนักงาน HomePro โทรมาจากเบอร์ 1284 บอกว่าทางตัวแทนผู้จำหน่ายมีปัญหาเรื่องสินค้าเครื่องดูดฝุ่น iRobot สินค้าไม่พร้อมจำหน่าย ทาง HomePro Online จึงขออนุญาตคืนเงินเข้าวงเงินบัตรเครดิต และมีการปลดสินค้าออกจาก WebSite แล้ว
11 มิ.ย. 2561 18:16 น. : ผมดู App บัตรเครดิตในมือถือ ยังไม่พบยอดเงินที่เรียกเก็บจากทาง HomePro เลยโทรหาทางบัตรเครดิตเพื่อแจ้งให้ปฎิเสธการจ่ายเงิน ถ้ามีการเรียกเก็บมาจากทาง HomePro
ทางบัตรเครดิตแจ้งว่า ทาง HomePro ได้มีการกันวงเงินไว้ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. 2561 แต่ยังไม่ได้เรียกเก็บเงิน ผมเลยจะยังไม่เห็นจำนวนเงินที่ทาง HomePro เรียกเก็บ ต้องให้ผมแจ้งทาง HomePro ให้ยกเลิกการกันวงเงิน อย่าให้ HomePro ทำการเรียกเก็บเงินเข้ามากับทางบัตรเครดิต
11 มิ.ย. 2561 18:23 น. : โทรแจ้งไปทาง HomePro เบอร์ 1284 มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ และจะให้เจ้าหน้าที่ HomePro Online ติดต่อกลับ
11 มิ.ย. 2561 18:31 น. : เจ้าหน้าที่ HomePro Online โทรกลับมา ผมก็แจ้งให้ทาง HomePro ยกเลิกการกันวงเงินกับทางบัตรเครดิต อย่าเรียกเก็บเงินเข้ามา
12 มิ.ย. 2561 : ผมดู App บัตรเครดิตในมือถือ มียอดเงินที่ทาง HomePro เรียกเก็บเข้ามา ตรวจสอบใน Web HomePro ก็ยังเห็นว่ายังสามารถซื้อสินค้าที่บอกว่าไม่พร้อมจำหน่ายได้อยู่ ทั้ง ๆ ที่เมื่อวานบอกว่าไม่พร้อมจำหน่าย !!!! แต่ไม่ใช่ราคาเดิม ผมเข้าใจว่าอาจจะลดราคาสินค้าผิด แต่ก็ยอมรับในการยกเลิกการสั่งซื้อ แต่ไม่ยอมรับในเรื่องของการเรียกเก็บเงิน ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้สินค้า !!!
20 มิ.ย. 2561 : ได้รับ Email เกี่ยวกับ หมายเลขอ้างอิงการทำคืนเงินเข้าวงเงินบัตรเครดิต โดยทาง HomePro Online ได้ส่งเอกสารไปยังธนาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่จริง ๆ ก็ครบรอบการคิดเงินของบัตรเครดิตแล้ว แต่ผมไม่ได้จ่ายเงินของสินค้าตัวไปนี้ เพราะ ได้ทำเรื่องปฎิเสธการจ่ายเงินกับทางบัตรเครดิตตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. 2561
ซื้อของผ่าน HomePro Online ถูกยกเลิกการสั่งซื้อ แต่ยังกล้ามาเรียกเก็บเงินอีก
แต่สิ่งที่ยอมรับไม่ได้คือ แทนที่จะยกเลิกการกันวงเงิน (ยังไม่ได้เรียกเก็บเงิน) กับทางบัตรเครดิต แต่ทาง HomePro ยังกล้ามาเรียกเก็บเงินกับทางบัตรเครดิตอีก สรุปว่าผมต้องจ่ายเงินล่วงหน้าไปกับการสั่งซื้อที่ถูกยกเลิก !!!
ตอนนี้รู้สึกโกรธมาก ไม่ได้สินค้า แถมยังต้องมาจ่ายเงินอีก ทาง HomePro ซึ่งเป็นบริษัทมหาชน ทำงานกันยังไง ระบบทำไมมันแย่ขนาดนี้ ทางเป็นประเทศที่เจริญแล้ว เช่น ทาง USA หรือยุโรป ที่นั่นเค้าจะแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้เยอะ แต่ก็ต้องทำใจ เพราะ ที่นี่คือเมืองไทย !!! จะร้องเรียนใครได้บ้างครับ
สรุป : ทาง HomePro Online ได้การทำคืนเงินเข้าวงเงินบัตรเครดิตให้แล้ว แต่ผมได้ทำเรื่องปฎิเสธการจ่ายเงินกับทางบัตรเครดิตไปตั้งแต่วันที่ทาง HomePro Online โทรมายกเลิกการสั่งสินค้า
โดยลำดับเหตุการณ์มีดังนี้
8 มิ.ย. 2561 13:07 : ผมสอบถามเกี่ยวกับการรับประกัน และศูนย์บริการว่าอยู่ที่ไหน ผ่านทาง Web HomePro ก็มีเจ้าหน้าที่ HomePro รังสิต โทรเข้ามาแต่ตอบคำถามที่ผมถามไม่ได้ เลยบอกว่าจะประสานงานให้ทางผู้จำหน่าย (บริษัททีเอช โรโบติก) โทรหาผมแทน
8 มิ.ย. 2561 13:12 : พนักงานบริษัททีเอช โรโบติก โทรมาบอกว่าการประกัน 1 ปี ศูนย์บริการอยู่ตรงข้ามซอยทองหล่อ 23 และรุ่นที่ผมซื้อก็ยังไม่ตกรุ่น
9 มิ.ย. 2561 : ผมสั่งซื้อหุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot Roomba 605 ราคาใน Web HomePro 7,488 บาท และมีส่วนลดจากบัตรเครดิตและ Promotion Code อีก
11 มิ.ย. 2561 17:15 น. : มีพนักงาน HomePro โทรมาจากเบอร์ 1284 บอกว่าทางตัวแทนผู้จำหน่ายมีปัญหาเรื่องสินค้าเครื่องดูดฝุ่น iRobot สินค้าไม่พร้อมจำหน่าย ทาง HomePro Online จึงขออนุญาตคืนเงินเข้าวงเงินบัตรเครดิต และมีการปลดสินค้าออกจาก WebSite แล้ว
11 มิ.ย. 2561 18:16 น. : ผมดู App บัตรเครดิตในมือถือ ยังไม่พบยอดเงินที่เรียกเก็บจากทาง HomePro เลยโทรหาทางบัตรเครดิตเพื่อแจ้งให้ปฎิเสธการจ่ายเงิน ถ้ามีการเรียกเก็บมาจากทาง HomePro
ทางบัตรเครดิตแจ้งว่า ทาง HomePro ได้มีการกันวงเงินไว้ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. 2561 แต่ยังไม่ได้เรียกเก็บเงิน ผมเลยจะยังไม่เห็นจำนวนเงินที่ทาง HomePro เรียกเก็บ ต้องให้ผมแจ้งทาง HomePro ให้ยกเลิกการกันวงเงิน อย่าให้ HomePro ทำการเรียกเก็บเงินเข้ามากับทางบัตรเครดิต
11 มิ.ย. 2561 18:23 น. : โทรแจ้งไปทาง HomePro เบอร์ 1284 มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ และจะให้เจ้าหน้าที่ HomePro Online ติดต่อกลับ
11 มิ.ย. 2561 18:31 น. : เจ้าหน้าที่ HomePro Online โทรกลับมา ผมก็แจ้งให้ทาง HomePro ยกเลิกการกันวงเงินกับทางบัตรเครดิต อย่าเรียกเก็บเงินเข้ามา
12 มิ.ย. 2561 : ผมดู App บัตรเครดิตในมือถือ มียอดเงินที่ทาง HomePro เรียกเก็บเข้ามา ตรวจสอบใน Web HomePro ก็ยังเห็นว่ายังสามารถซื้อสินค้าที่บอกว่าไม่พร้อมจำหน่ายได้อยู่ ทั้ง ๆ ที่เมื่อวานบอกว่าไม่พร้อมจำหน่าย !!!! แต่ไม่ใช่ราคาเดิม ผมเข้าใจว่าอาจจะลดราคาสินค้าผิด แต่ก็ยอมรับในการยกเลิกการสั่งซื้อ แต่ไม่ยอมรับในเรื่องของการเรียกเก็บเงิน ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้สินค้า !!!
20 มิ.ย. 2561 : ได้รับ Email เกี่ยวกับ หมายเลขอ้างอิงการทำคืนเงินเข้าวงเงินบัตรเครดิต โดยทาง HomePro Online ได้ส่งเอกสารไปยังธนาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่จริง ๆ ก็ครบรอบการคิดเงินของบัตรเครดิตแล้ว แต่ผมไม่ได้จ่ายเงินของสินค้าตัวไปนี้ เพราะ ได้ทำเรื่องปฎิเสธการจ่ายเงินกับทางบัตรเครดิตตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. 2561