เหนื่อยใจกับ Internet TRUE ใครเคยประสบปัญหาแบบเราบ้าง แชร์ประสบการณ์กันได้นะคะ

กระทู้สนทนา
เรื่องมีอยู่ว่า เราเพิ่งซื้อบ้านใหม่ค่ะ พอย้ายเข้าบ้านก็คิดที่จะติด Internet ดูอยู่หลายค่าย สุดท้ายตัดสินใจเลือก TRUE ค่ะ

จนถึงวันที่ช่างมาติดตั้ง เค้ามีกล่อง router มา 2 กล่องค่ะ กล่องนึงมีเสา อีกกล่องไม่มี แล้วก็มี Wi-fi ให้เลือก 2อัน คือ 2.4GHz กับ 5GHz เราก็ยังชมว่า "เออ ดีจังเลยนะคะ มีให้เลือกตั้ง2อัน"  ช่างถามว่าเราจะติดตั้งตรงไหน แฟนเราอยากให้ติดข้างล่าง โดยจะติดตั้งแบบแขวนข้างผนังบ้าน ช่างเค้าก็บอกว่า "ถ้าติดแบบนี้สัญญาณจะแกว่ง ไม่เสถียรนะ อยากให้ติดแบบตั้งมากกว่า" อะไม่เป็นไร เราไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย เราเลยหาที่วาง Wi-fi ให้ใหม่ ช่างเค้าแนะนำให้ไว้ในห้องนอน จะได้เดินสายง่ายๆ เราก็ไม่ได้คิดอะไร เลยให้ติดตั้งและวางไว้ในห้องนอนค่ะ ทั้ง2กล่อง

จากนั้นก็ใช้ Wi-fi ตามปกติ ใช้กับ Smart TV และ เชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ ซึ่งปัญหาที่เจอคือ netหลุดบ่อยมาก หลุดทุกวัน บางวันหลุดไปเป็นชั่วโมงก็มี เราเลยโทรไปแจ้งกับทาง Call Center ของ TRUE เค้าก็ให้เราปิดสวิทช์ router ประมาณ 15 วินาที แล้วเค้าจะรีเซ็ทสัญญาณให้ใหม่ จากนั้นให้เราลองเปิดแล้วใช้งานดู ซึ่งสรุปก็ใช้ได้

ผ่านมาได้ไม่กี่วันก็เป็นอาการเดิมอีก ทีนี้ net หลุดเหมือนเดิม ช่วงเวลาตอนเที่ยงคืน เราก็โทรหา Call Center อีกครั้ง แต่คราวนี้ เจ้าหน้าที่แก้ปัญหาให้เราไม่ได้ เค้าให้เราทำวิธีเดิมคือปิดสวิทช์ router ประมาณ 15 วินาที แล้วเค้าจะรีเซ็ทสัญญาณให้ใหม่ ลองทำอยู่หลายรอบ สัญญาณก็ไม่มา สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าวันรุ่งขึ้นจะส่งช่างมาดูที่ตัว router ให้

เช้าวันต่อมา ไม่มีช่างมาดู เราจึงโทรกลับไปที่ Call Center อีกครั้ง เค้าบอกว่าเป็นที่การปล่อยสัญญาณของ TRUE เอง ซึ่งตอนนี้สัญญาณใช้งานได้ตามปกติแล้วตั้งแต่ช่วงเวลา ตี 3.40น. (ขุ่นพระ!! สัญญาณหายตั้งแต่เที่ยงคืนจนถึงตี3 ถ้าวันนั้นเราจำเป็นต้องใช้ Internet ทำงานขึ้นมา เราจะทำยังไงคะคู๊ณณณณ ไม่นานไม่หน่อยหรอจ๊ะ) สรุปวันนั้นก็ยังไม่มีช่างมาดูให้นะคะ

พอวันต่อมา มีช่างจาก TRUE โทรเข้ามาประสานงาน ว่าจะขอเข้าไปดูตัว router หน่อย เราก็เลยให้เค้าดู เค้าบอกกับเราว่า "ทำไมถึงเอา 2กล่องวางไว้ใกล้กันล่ะคับ? สัญญาณมันก็ไปไม่ถึงข้างล่างน่ะสิ จริงๆแล้วควรเอา router 2.4GHz ไว้ในห้อง กล่องเดียวก็พอ ส่วน router 5GHz ก็วางไว้ข้างล่าง เพราะrouter 5GHz สัญญาณมันวิ่งไปไม่กว้าง ถ้าวางแยกกันก็จะมีสัญญาณทั่วบ้านครับ"  

เราเลยบอก "อ้าว!! ตอนช่างมาติดตั้งครั้งแรก ไม่ได้แนะนำเราอย่างนี้นิคะ ใครจะไปรู้ แล้วอย่างนี้จะแก้ปัญหายังไงดี เราก็ไม่รู้อะเนอะ"  
ช่างบอก "ถ้างั้นมีทางแก้คือต้องเดินสาย LAN ใหม่ ลงมาข้างล่างครับ"
เราบอก "อ่อค่ะ ถ้างั้นช่างทำได้เลยมั้ยคะ?"
ช่างบอกว่า "พอดีวันนี้ผมมาคนเดียว ลูกน้องหยุดหมด ยังไงคงต้องนัดอีกทีวันหลังนะครับ"
เราบอก "อ่อค่ะ... เอ๊ะ แล้วอย่างนี้มีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งใหม่มั้ยคะ?"
ช่างบอก "มีครับ ขึ้นอยู่กับการเดินสาย LAN ว่า ต้องใช้กี่เมตร.. ขั้นต่ำก็อยู่ที่ 1500-2000 ครับ"
เราก็ตกใจ เลยบอกว่า งั้นเดี๋ยวติดต่อกลับไปอีกที ขอปรึกษาแฟนก่อน ว่าสะดวกวันไหนกัน

จากนั้น วันเดียวกันตอนบ่าย ทาง Call Center TRUE ก็โทรมาสอบถามความพึงพอใจที่ช่างเข้ามาตรวจสอบให้ที่บ้าน เราเลยบอกปัญหาที่เราเจอไป เค้าก็แนะนำให้ช่างเข้ามาย้ายตัว router ใหม่ ซึ่งก็ต้องมีค่าใช้จ่าย และไม่สามารถบอกได้ว่าประมาณเท่าไหร่ เราเลยบอกว่า "ตามจริงไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลยนะ ทางเจ้าหน้าที่ที่มาติดตั้งให้ตอนแรก ควรจะต้องรู้สิ ว่าควรติดตั้งยังไง เพื่อให้มีสัญญาณวิ่งมาทั้งบ้าน ทำไมจะต้องให้ลูกค้าเสียตังค์เพิ่มด้วย"
Call Center บอกว่า "ถ้าติดตั้งครั้งแรก ทางTRUE จะมีใบคำสั่งที่ออกจาก TRUE ซึ่งตรงนี้เราจะติดตั้งให้ฟรีคับ แต่ถ้าติดตั้งไปแล้ว ลูกค้าเกิดอยากย้ายตำแหน่ง อันนี้ทาง TRUE ไม่สามารถออกใบให้ได้ และทางเราต้องประสานงานกับช่างติดตั้ง ซ่อมแซม ซึ่งเป็นคนละชุดกับช่างติดตั้งรอบแรก ทำให้ต้องมีค่าใช้จ่ายตรงนี้ครับ"

เราเลยบอก "อันนี้ก็ไม่ใช่ความผิดของลูกค้านะคะ ทาง TRUE ควรจะมาแก้ไขให้เรารึป่าว เพราะถ้าติดตั้ง2จุดตั้งแต่แรก ก็จะไม่เกิดปัญหามั้ยคะ"
Call Center บอกว่า "ไม่ได้ครับ เราคงออกใบให้ไม่ได้ ถ้างั้นผมขอรับเรื่องไว้ แล้วจะประสานงานหาช่างให้ภายหลังนะครับ"
เราเลยบอก "งั้นไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวจะติดต่อกลับไปอีกที"

**นิแหละค่ะปัญหาที่เราพบเจอ คือเราไม่เข้าใจว่าทำไมครั้งแรกที่ติดตั้ง ช่างก็ควรจะต้องรู้มั๊ยว่าติดตั้งยังไงให้ครอบคลุม ไม่ใช่เอาที่ตัวเองสะดวก ปีนขึ้นฝ้าไปติดตั้ง ไม่อยากเดินไกล เลยแนะนำให้ไว้ในห้องนอนอย่างนั้น พอเกิดปัญหาขึ้น ทางแก้ของ TRUE คือให้เดินสายใหม่ และลูกค้าต้องเสียตังเพิ่ม อย่างนี้มันแฟร์กับลูกค้ารึป่าวคะ มีใครเคยประสบปัญหาแบบเราบ้าง แชร์กันได้นะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันค่ะ**

ปล.ฝากถึง TRUE มีทางแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้ และมีความรับผิดชอบต่อลูกค้าบ้างมั้ยคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่