หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน
กระทู้สนทนา
CK (หุ้น)
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
BTSกับBEM ใครได้ทำโครงการรถไฟฟ้าเข้าสนามบิน
คือจากที่ผมไปอ่านข่าวมาแล้วงงๆอะครับ เข้าใจว่าปีที่แล้วCPนัดคุยสัญญากับBTSตั้งแต่ปีที่แล้วว่าจะทำโครงการรถไฟฟ้าเข้าสนามบิน แต่ล่าสุด คือข่าวCP ทำสัญญารถไฟฟ้าความเร็วสูงเข้าสนามบินกับBEM, CK คือสรุปBE
สมาชิกหมายเลข 5176769
รถไฟความเร็วสูงสนามบินอู่ตะเภา น่าจะเปลี่ยนแบบใหม่ ไม่ต้องอยู่ใต้ terminal ให้อยู่ข้างรถไฟทางคู่อู่ตะเภาดีกว่า
ถ้าทำรถไฟความเร็วสูงมาสนามบินอู่ตะเภา ตามแผนเดิมก็คือสร้างมาลอดใต้ terminal ของสนามบิน แต่ดูๆแล้ว ทางที่ดีควรจะสร้างให้มาอยู่ข้างสถานีรถไฟทางคู่อู่ตะเภา และทำรถไฟฟ้าใต้ดิ
สมาชิกหมายเลข 4764697
EEC - ศึกษาส่วนต่อขยายระยะที่ 2 ระยอง - ตราด (ภาค 2)
อนุมัติรถไฟความเร็วสูง” เชื่อม 3 สนามบินวงเงิน 2 แสนล้าน คณะกรรมการนโยบายพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ “คณะกรรมการ EEC” ได้มีมติเห็นชอบโครงการรถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สน
สมาชิกหมายเลข 2981328
ผ่าทางตัน ‘ไฮสปีด 3 สนามบิน’ อีอีซี เตือนล้มสัญญา เสี่ยงถูกฟ้อง 6 พันล้าน
โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินล่าช้ากว่า 6 ปีและเผชิญทางตัน เนื่องจาก รมว.คมนาคม ยังไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขสัญญา โดยเฉพาะเงื่อนไขการจ่ายเงินให้เอกชนแบบก่อสร้างไปจ่ายไป อีอีซีเตือนว่าหากมีการล้
สมาชิกหมายเลข 8673641
รถไฟความเร็วสูงเชื่อม3สนามบินของเรามีโอกาสล่มมั้ยครับ ณ ตอนนี้
รถไฟความเร็วสูงเชื่อม3สนามบินของไทยตอนนี้มีโอกาสล่มมั้ยครับไม่สร้างเพราะยังหาข้อยุติการเจรจาไม่ได้กลัวว่ารัฐบาลหน้าจะไม่เอาโครงการณ์นี้ตอนนี้มีโอกาสยกเลิกโครงการณ์นี้หรือเปล่าครับ
สมาชิกหมายเลข 3751333
รถไฟความเร็วสูงทุกสายโดยเฉพาะเชื่อม3สนามบินจะสร้างได้จริงๆมั้ยครับ
รถไฟความเร็วสูงทุกสายโดยเฉพาะสานที่เชื่อม3สนามบินจะได้สร้างจริงๆใช่มั้ยครับเหมือนจะมีปัญหาหรือไม่ครับในการใช้ระบบรางร่วมจากรถไฟฟ้าสายสีแดง รถไฟความเร็วสูงไทยจีน หรือรถไฟความเร็วสูงไทยญี่ปุ่น สายที่เชื
สมาชิกหมายเลข 3751333
ประเทศไทย ควรทำอะไรก่อน รถไฟทางคู่/ ความเร็ว ปานกลาง หรือ สนามบิน ให้ไปทั่ว ทุกทิศทางก่อน
ไม่ได้หยุดสร้างเพื่อจะมาทำอันใดอันนึงเเต่ ถ้า เทียบกับ 1. เงินที่จะใช้ทำ ระหว่าง ทำทาง / สนามบิน 2 คนนิยมใช้ รถไฟ ทางคู่ ความเร็ว ปานกลาง/ เครื่องบิน 3. ระยะเวลาที่ คืนเงินที่ลงทุนไปกลับมา
สมาชิกหมายเลข 947435
สอบถามการเดินทางจาก Shanghai ไป Hangzhou ด้วยรถไฟความเร็วสูงครับ
สวัสดีครับ กำลังจะไปจีนครั้งแรกกับพ่อและแม่ เลยอยากสอบถามการเดินทางจากสนามบินผู่ตง ออกไปที่เมือง Hangzhou การเดินทางคร่าวๆ ประมานนี้ครับ -0700 ถึงสนามบิน แล้วนั่งรถ maglev มาลงที่ Longyang -ต่อรถใต้ดิ
Zonik
ระหว่างสร้างสนามบินกับสร้างรถไฟความเร็วสูง บวก ลบ คูณ หารกันแล้ว อย่างไหนให้ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจที่ดีกว่ากันครับ
ถ้าสร้างสนามบินซัก 10 สนาม ตกเฉลี่ยสนามละ 20,000-25,000 ล้าน วงเงินก็ไม่เกิน 250,000 ล้าน กับสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูงกรุงเทพ-หนองคาย อยู่ประมาณ 420,000 ล้าน แต่ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ เทียบกันแล้วระหว่างร
สมาชิกหมายเลข 2243304
จากสนามบินไทเป เถาหยวน เราสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงเข้ากรุงไทเปได้มั้ยครับ ถ้าได้ เดินทางยังไงครับ ?
หารีวิวภาษาไทยไม่เจอ รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
สมาชิกหมายเลข 4844772
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
CK (หุ้น)
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน