เราต้องทนใช่ไหม กับการทำงานของราชการ

สวัสดีครับทุกท่าน

ผมพึ่งเคยมีประสบการณ์ติดต่อกับราชการครั้งแรกๆครับ

วันนี้ผมโทรไป กสทช และ CAAT เพื่อติดต่อการขึ้นทะเบียนโดรน

9.30 น. โทรไป กสทช ตามหมายเลขที่ระบุไว้ในเอกสาร
พนักงานรับสายและทำการโอนสายไปให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง
ผมก็ถือสายรออยู่นาน จนสายมันตัดไปเอง

คราวนี้ผมก้โทรกลับไปเบอร์เดิม เขาก้ทำการโอนสายให้อีกครั้ง
(โดยก่อนโอนสายผมได้ขอเลขภายในเขาไว้แล้วเผื่อโทรซ้ำ)
ผลลัพธ์ “เหมือนเดิม” คือ ไม่รับสาย ณ เวลา 9.40 น.

คราวนี้ผมเปลี่ยนไปโทรหา CAAT ก่อน เผื่อว่าทาง กสทช เขาติดประชุมจริงๆ
9.42 น. เจ้าหน้าที่รับสายและโอนสายต่อเช่นกัน
ผมถือสายรอนาน 7 นาที ไม่มีวี่แววของเจ้าหน้าที่รับ

ประเด็นคือเราเสียภาษีเพื่อให้เขาเอาเงินไป “พัฒนาประเทศ“
รวมถึงเอาไปจ่ายเจ้าหน้าที่ ที่ “บริการ” ประชาชนให้กับเรา
แต่ทำไมเขาถึงทำงานแบบ “ไร้ประสิทธิภาพ” แบบนี้ครับ

มันเป็นปกติของระบบราชการหรอครับ
ก็ไม่แปลกใจนะครับว่าทำไมประเด็นเราถึงไม่พัฒนา

มีใครเคยเจอประสบการณ์อะไรบ้าง
รบกวนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันหน่อยครับ
เผื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเขาจะนำไปปรับปรุง เพื่อให้ประเทศชาติเราพัฒนาครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่