สวัสดีครับทุกท่าน
ผมพึ่งเคยมีประสบการณ์ติดต่อกับราชการครั้งแรกๆครับ
วันนี้ผมโทรไป กสทช และ CAAT เพื่อติดต่อการขึ้นทะเบียนโดรน
9.30 น. โทรไป กสทช ตามหมายเลขที่ระบุไว้ในเอกสาร
พนักงานรับสายและทำการโอนสายไปให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง
ผมก็ถือสายรออยู่นาน จนสายมันตัดไปเอง
คราวนี้ผมก้โทรกลับไปเบอร์เดิม เขาก้ทำการโอนสายให้อีกครั้ง
(โดยก่อนโอนสายผมได้ขอเลขภายในเขาไว้แล้วเผื่อโทรซ้ำ)
ผลลัพธ์ “เหมือนเดิม” คือ ไม่รับสาย ณ เวลา 9.40 น.
คราวนี้ผมเปลี่ยนไปโทรหา CAAT ก่อน เผื่อว่าทาง กสทช เขาติดประชุมจริงๆ
9.42 น. เจ้าหน้าที่รับสายและโอนสายต่อเช่นกัน
ผมถือสายรอนาน 7 นาที ไม่มีวี่แววของเจ้าหน้าที่รับ
ประเด็นคือเราเสียภาษีเพื่อให้เขาเอาเงินไป “พัฒนาประเทศ“
รวมถึงเอาไปจ่ายเจ้าหน้าที่ ที่ “บริการ” ประชาชนให้กับเรา
แต่ทำไมเขาถึงทำงานแบบ “ไร้ประสิทธิภาพ” แบบนี้ครับ
มันเป็นปกติของระบบราชการหรอครับ
ก็ไม่แปลกใจนะครับว่าทำไมประเด็นเราถึงไม่พัฒนา
มีใครเคยเจอประสบการณ์อะไรบ้าง
รบกวนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันหน่อยครับ
เผื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเขาจะนำไปปรับปรุง เพื่อให้ประเทศชาติเราพัฒนาครับ
เราต้องทนใช่ไหม กับการทำงานของราชการ
ผมพึ่งเคยมีประสบการณ์ติดต่อกับราชการครั้งแรกๆครับ
วันนี้ผมโทรไป กสทช และ CAAT เพื่อติดต่อการขึ้นทะเบียนโดรน
9.30 น. โทรไป กสทช ตามหมายเลขที่ระบุไว้ในเอกสาร
พนักงานรับสายและทำการโอนสายไปให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง
ผมก็ถือสายรออยู่นาน จนสายมันตัดไปเอง
คราวนี้ผมก้โทรกลับไปเบอร์เดิม เขาก้ทำการโอนสายให้อีกครั้ง
(โดยก่อนโอนสายผมได้ขอเลขภายในเขาไว้แล้วเผื่อโทรซ้ำ)
ผลลัพธ์ “เหมือนเดิม” คือ ไม่รับสาย ณ เวลา 9.40 น.
คราวนี้ผมเปลี่ยนไปโทรหา CAAT ก่อน เผื่อว่าทาง กสทช เขาติดประชุมจริงๆ
9.42 น. เจ้าหน้าที่รับสายและโอนสายต่อเช่นกัน
ผมถือสายรอนาน 7 นาที ไม่มีวี่แววของเจ้าหน้าที่รับ
ประเด็นคือเราเสียภาษีเพื่อให้เขาเอาเงินไป “พัฒนาประเทศ“
รวมถึงเอาไปจ่ายเจ้าหน้าที่ ที่ “บริการ” ประชาชนให้กับเรา
แต่ทำไมเขาถึงทำงานแบบ “ไร้ประสิทธิภาพ” แบบนี้ครับ
มันเป็นปกติของระบบราชการหรอครับ
ก็ไม่แปลกใจนะครับว่าทำไมประเด็นเราถึงไม่พัฒนา
มีใครเคยเจอประสบการณ์อะไรบ้าง
รบกวนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันหน่อยครับ
เผื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเขาจะนำไปปรับปรุง เพื่อให้ประเทศชาติเราพัฒนาครับ