สืบเนื่องจาก พนักงานขนส่งของบริษัทขนส่งได้ไปส่งของให้ลูกค้า ซึ่งมีการเก็บเงินปลายทางโดยการรับโอนเงินผ่านพร้อมเพย์
แต่ลูกค้าโดนหลอก แกะออกมาของไม่ตรงปก จึงแจ้งความให้อายัดบัญชีของคนส่งของ ทำให้ไม่สามารถทำมาหากินได้กว่า 3 เดือน เพราะถูกอายัดบัญชีทุกธนาคาร
https://www.facebook.com/share/p/1YZSy1YWhr/
📌 อุทาหรณ์พนักงานส่งพัสดุ
ผมเป็นพนักงานส่งพัสดุของบริษัทแห่งนึง
วันที่ 6 มิ.ย. 2568 เวลา 15.45 น. ผมไปส่งพัสดุแถวสุขุมวิท 65
ก่อนส่งผมโทรหาลูกค้าเพื่อยืนยันการเก็บเงินปลายทาง (COD) 389 บาท ลูกค้าบอกว่าสั่งจริง และขอเลขบัญชีเพื่อโอน ผมจึงให้พร้อมเพย์ที่ผูกกับบัญชีผมเอง จากนั้นลูกค้าโอนมาเรียบร้อย ผมก็วางพัสดุไว้และไปส่งงานต่อ (ซึ่งตัวผมส่งพัสดุที่นี่เป็นประจำอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ลูกค้าได้สินค้าที่ลูกค้าไม่ได้สั่งและพนักงานก็ไม่สามารถทราบได้ว่าพัสดุชิ้นนี้เป็นงานมิจฉาชีพหรือไม่ทางบริษัทจ่ายงานมาให้แบบไหนพนักงานก็ต้องนำสินค้าออกไปส่งตามปกติ)
และประมาณ 1–2 ชั่วโมงถัดมา ลูกค้าโทรกลับมา แต่ตอนนั้นผมติดคุยกับลูกค้ารายอื่นจึงไม่ได้รับสาย คิดว่าเขาหาของไม่เจอแล้วคงเจอแล้วจึงไม่ได้ติดต่อกลับ
คืนนั้นพอผมกลับไปที่คลังสินค้าเพื่อจะเคลียร์เงินกับบริษัท กลับพบว่า โอนเงินเข้าระบบไม่ได้ เพราะบัญชีถูกอายัด
ติดต่อธนาคาร → ธนาคารให้โทร 1441 → 1441 บอกให้ไปหาตำรวจ → ตำรวจออกใบปลดอายัดให้ → ธนาคารกสิกรปลดบัญชีให้รอบแรก
แต่เรื่องไม่จบ…
วันที่ลูกค้าไปแจ้งความ เขาโทรไปที่ 1441 แล้วบอกว่าผมเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกให้โอนเงิน 389 บาท ทั้งที่ไม่เป็นความจริง! ผลคือชื่อผมถูกขึ้นระบบเป็น “บัญชีม้าดำ” ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง
ต่อมา วันที่ 24 มิ.ย. 2568 ธนาคารกสิกรส่งข้อความมาว่า บัญชีผมถูกระงับอีกครั้ง คราวนี้ไม่ใช่แค่บัญชีเดียว แต่ลามไป ทุกบัญชีที่มีชื่อผม ใช้งานไม่ได้ทั้งหมด เข้าแอพก็ไม่ได้ เงินเดือน–ค่าคอมจากบริษัทก็รับไม่ได้ เพราะบริษัทออกเป็นเช็คฝากเข้าบัญชีเท่านั้น
ผ่านมาแล้วเกือบ 3 เดือน ผมยังไม่สามารถใช้เงินในบัญชีของตัวเองได้เลย ทั้งที่ตอนอายัด…ทำได้ในไม่กี่ชั่วโมง แต่พอถึงเวลาจะปลดอายัด กลับต้องวิ่งวนระหว่าง ธนาคาร – 1441 – ตำรวจ – ธนาคาร วนไปวนมาแบบนี้ไม่รู้จบ
จากพนักงานส่งของธรรมดาๆ กลายเป็น “ผู้ต้องสงสัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์” โดยที่ไม่ได้ทำอะไรผิด ครอบครัวลำบาก ค่าใช้จ่ายติดขัด ใช้ชีวิตเหมือนเป็นผู้ร้าย ทั้งที่แค่ทำงานสุจริต
ผมอยากถามสังคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจริงๆ ว่า…ถ้าระบบมันอายัดได้ง่ายขนาดนี้ แต่การปลดอายัดกลับยากเย็นจนชีวิตคนพังลง ต้องติดต่อใคร ถึงจะมีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือได้บ้าง?
ฝากเป็นอุทาหรณ์กับพนักงานส่งพัสดุและทุกคนครับ ว่าทำงานสุจริตก็ยังสามารถกลายเป็น “ผู้ต้องสงสัยมิจฉาชีพ” ได้ในพริบตา
#อุทาหรณ์เตือนใจ #พนักงานส่งพัสดุ #แก๊งคอลเซ็นเตอร์ #บัญชีม้า #ฝากกดแชร์
อุธาหรณ์ พนักงานส่งของรับโอนค่าเก็บเงินปลายทาง ถูกอายัดบัญชีและกลายเป็นบัญชีม้า
แต่ลูกค้าโดนหลอก แกะออกมาของไม่ตรงปก จึงแจ้งความให้อายัดบัญชีของคนส่งของ ทำให้ไม่สามารถทำมาหากินได้กว่า 3 เดือน เพราะถูกอายัดบัญชีทุกธนาคาร
https://www.facebook.com/share/p/1YZSy1YWhr/
📌 อุทาหรณ์พนักงานส่งพัสดุ
ผมเป็นพนักงานส่งพัสดุของบริษัทแห่งนึง
วันที่ 6 มิ.ย. 2568 เวลา 15.45 น. ผมไปส่งพัสดุแถวสุขุมวิท 65
ก่อนส่งผมโทรหาลูกค้าเพื่อยืนยันการเก็บเงินปลายทาง (COD) 389 บาท ลูกค้าบอกว่าสั่งจริง และขอเลขบัญชีเพื่อโอน ผมจึงให้พร้อมเพย์ที่ผูกกับบัญชีผมเอง จากนั้นลูกค้าโอนมาเรียบร้อย ผมก็วางพัสดุไว้และไปส่งงานต่อ (ซึ่งตัวผมส่งพัสดุที่นี่เป็นประจำอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ลูกค้าได้สินค้าที่ลูกค้าไม่ได้สั่งและพนักงานก็ไม่สามารถทราบได้ว่าพัสดุชิ้นนี้เป็นงานมิจฉาชีพหรือไม่ทางบริษัทจ่ายงานมาให้แบบไหนพนักงานก็ต้องนำสินค้าออกไปส่งตามปกติ)
และประมาณ 1–2 ชั่วโมงถัดมา ลูกค้าโทรกลับมา แต่ตอนนั้นผมติดคุยกับลูกค้ารายอื่นจึงไม่ได้รับสาย คิดว่าเขาหาของไม่เจอแล้วคงเจอแล้วจึงไม่ได้ติดต่อกลับ
คืนนั้นพอผมกลับไปที่คลังสินค้าเพื่อจะเคลียร์เงินกับบริษัท กลับพบว่า โอนเงินเข้าระบบไม่ได้ เพราะบัญชีถูกอายัด
ติดต่อธนาคาร → ธนาคารให้โทร 1441 → 1441 บอกให้ไปหาตำรวจ → ตำรวจออกใบปลดอายัดให้ → ธนาคารกสิกรปลดบัญชีให้รอบแรก
แต่เรื่องไม่จบ…
วันที่ลูกค้าไปแจ้งความ เขาโทรไปที่ 1441 แล้วบอกว่าผมเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกให้โอนเงิน 389 บาท ทั้งที่ไม่เป็นความจริง! ผลคือชื่อผมถูกขึ้นระบบเป็น “บัญชีม้าดำ” ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง
ต่อมา วันที่ 24 มิ.ย. 2568 ธนาคารกสิกรส่งข้อความมาว่า บัญชีผมถูกระงับอีกครั้ง คราวนี้ไม่ใช่แค่บัญชีเดียว แต่ลามไป ทุกบัญชีที่มีชื่อผม ใช้งานไม่ได้ทั้งหมด เข้าแอพก็ไม่ได้ เงินเดือน–ค่าคอมจากบริษัทก็รับไม่ได้ เพราะบริษัทออกเป็นเช็คฝากเข้าบัญชีเท่านั้น
ผ่านมาแล้วเกือบ 3 เดือน ผมยังไม่สามารถใช้เงินในบัญชีของตัวเองได้เลย ทั้งที่ตอนอายัด…ทำได้ในไม่กี่ชั่วโมง แต่พอถึงเวลาจะปลดอายัด กลับต้องวิ่งวนระหว่าง ธนาคาร – 1441 – ตำรวจ – ธนาคาร วนไปวนมาแบบนี้ไม่รู้จบ
จากพนักงานส่งของธรรมดาๆ กลายเป็น “ผู้ต้องสงสัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์” โดยที่ไม่ได้ทำอะไรผิด ครอบครัวลำบาก ค่าใช้จ่ายติดขัด ใช้ชีวิตเหมือนเป็นผู้ร้าย ทั้งที่แค่ทำงานสุจริต
ผมอยากถามสังคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจริงๆ ว่า…ถ้าระบบมันอายัดได้ง่ายขนาดนี้ แต่การปลดอายัดกลับยากเย็นจนชีวิตคนพังลง ต้องติดต่อใคร ถึงจะมีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือได้บ้าง?
ฝากเป็นอุทาหรณ์กับพนักงานส่งพัสดุและทุกคนครับ ว่าทำงานสุจริตก็ยังสามารถกลายเป็น “ผู้ต้องสงสัยมิจฉาชีพ” ได้ในพริบตา
#อุทาหรณ์เตือนใจ #พนักงานส่งพัสดุ #แก๊งคอลเซ็นเตอร์ #บัญชีม้า #ฝากกดแชร์