ปัญหาแรกที่เจอ คือ เปลี่ยนมือถือมาแล้วโอนเงินก็โดนล็อกแอพ ขึ้นว่า “บัญชีของคุณไม่สามารถใช้งานไดัชั่วคราว กรุณาติดต่อธนาคารเพื่อยืนยันตัวตน” จึงโทรหาธนาคาร ได้รับข้อมูลว่าเขาใช้ระบบAI การที่เราเปลี่ยนมือถือคือกลัวผู้ใช้งานจะโดนแฮค คำถามคือแล้วจะมีสแกนหน้าไว้เพื่อ? ประเด็นคือโดนล็อคตอนกลางดึก แต่ต้องใช้เงินแต่เช้าในการทำงาน ทำให้เดือดร้อน ต้องหายืมเงินเข้าบัญชีอื่น ต้องรอ2วันกว่าเราจะว่างไปธนาคาร ต่อคิว1ชั่วโมงถึงได้ปลด
ปัญหาที่สอง คือ ปลดได้ 5 วันมันล็อกรอบที่สอง แถมรอบนี้ได้ของแถมเพิ่มมาคือ มันลดวงเงินการทำธุรกรรมต่อวัน จากวันละ 2,000,000 เหลือวันละ 10,000 บาท จึงได้ไปติดต่อธนาคาร เพื่อปลดล็อกและขอวงเงินคืน เจ้าหน้าที่หน้าเคาเตอร์ไม่รู้เรื่องอะไรต้องคอยโทรถามคอลเซ็นเตอร์ แล้วเอกสารที่ต้องการก็พูดไม่เหมือนกัน ใช้เอกสารเป็นตัน ปรินท์ออกมา50ใบก็ไม่พอ ยังจะขออีก สรุปเรายอมแพ้ ไม่ทำมันละ
เจ้าหน้าที่ยังมีหน้ามาถามว่าจะเอาวงเงินไปทำอะไร ถามมาได้ แถมยังพูดเข้าข้าง AI ว่า AI มันปรับตามความเหมาะสม ประหนึ่งว่า AI ของธนาคารฉลาดที่สุดในโลก โลกนี่ยุคไหนแล้ว แก้ปัญหาแบบล้อมคอก เดือดร้อนคนทั่วไป สมัยนี้ 10,000 บาทแทบจะเอาไปจ่ายอะไรก็ไม่ได้ เหมือนจะต้องการให้เราไปนั่งถอนเงินสดมาจ่ายแบบยุคโบราณ พัฒนาย้อนกลับมาก มือถือเครื่องนึงก็เกินหมื่นแล้ว แค่ค่างวดประกันชีวิตที่ต้องจ่ายก็ 66,000 แล้ว พออธิบายไป เจ้าหน้าที่ก็ได้แต่อ้างว่าเป็นนโยบายของ ธปท เป็นเหมือนกันทุกธนาคาร เขาปรับตามพฤติกรรม คือพูดเหมือนไม่เชื่อว่าธนาคารตัวเองมีปัญหาอยู่ที่เดียว
ในใจอยากจะเปิดแอพให้ จนท ดูต่อหน้า แต่ไม่ได้ทำ เพราะก็คงไม่ได้ประโยชน์อะไรนอกจากเอาชนะการเถียงกับเจ้าหน้าที่เท่านั้น
ทุกวันนี้ในเครื่อง
SCB โอนได้ 10,000,000 ต่อวัน
Kbank โอนได้ 5,000,000 ต่อวัน
BBL โอนได้ 2,000,000 ต่อวัน
ขนาดออมสินยังโอนได้ 500,000 ต่อวัน
เอาอะไรมามั่นหน้าว่าลูกค้าโดนแบบนี้คือเหมาะสมแล้ว และลูกค้าไม่มีปัญญาจ่ายเกิน 10,000 บาท ต่อให้ลูกค้าไม่ได้รวย แต่สมัยนี้จ่ายค่านู่นนี่เกิน 10,000 มันก็เป็นเรื่องปกติป่ะ ดูถูกกันมากเลย
เข็ดแล้ว ลาขาด กรุงไทย
ผมเลิกใช้แล้วธนาคารกรุงไทย เขาจะรู้ตัวมั่งไหมว่าแอพเขามีปัญหามากที่สุด
ปัญหาที่สอง คือ ปลดได้ 5 วันมันล็อกรอบที่สอง แถมรอบนี้ได้ของแถมเพิ่มมาคือ มันลดวงเงินการทำธุรกรรมต่อวัน จากวันละ 2,000,000 เหลือวันละ 10,000 บาท จึงได้ไปติดต่อธนาคาร เพื่อปลดล็อกและขอวงเงินคืน เจ้าหน้าที่หน้าเคาเตอร์ไม่รู้เรื่องอะไรต้องคอยโทรถามคอลเซ็นเตอร์ แล้วเอกสารที่ต้องการก็พูดไม่เหมือนกัน ใช้เอกสารเป็นตัน ปรินท์ออกมา50ใบก็ไม่พอ ยังจะขออีก สรุปเรายอมแพ้ ไม่ทำมันละ
เจ้าหน้าที่ยังมีหน้ามาถามว่าจะเอาวงเงินไปทำอะไร ถามมาได้ แถมยังพูดเข้าข้าง AI ว่า AI มันปรับตามความเหมาะสม ประหนึ่งว่า AI ของธนาคารฉลาดที่สุดในโลก โลกนี่ยุคไหนแล้ว แก้ปัญหาแบบล้อมคอก เดือดร้อนคนทั่วไป สมัยนี้ 10,000 บาทแทบจะเอาไปจ่ายอะไรก็ไม่ได้ เหมือนจะต้องการให้เราไปนั่งถอนเงินสดมาจ่ายแบบยุคโบราณ พัฒนาย้อนกลับมาก มือถือเครื่องนึงก็เกินหมื่นแล้ว แค่ค่างวดประกันชีวิตที่ต้องจ่ายก็ 66,000 แล้ว พออธิบายไป เจ้าหน้าที่ก็ได้แต่อ้างว่าเป็นนโยบายของ ธปท เป็นเหมือนกันทุกธนาคาร เขาปรับตามพฤติกรรม คือพูดเหมือนไม่เชื่อว่าธนาคารตัวเองมีปัญหาอยู่ที่เดียว
ในใจอยากจะเปิดแอพให้ จนท ดูต่อหน้า แต่ไม่ได้ทำ เพราะก็คงไม่ได้ประโยชน์อะไรนอกจากเอาชนะการเถียงกับเจ้าหน้าที่เท่านั้น
ทุกวันนี้ในเครื่อง
SCB โอนได้ 10,000,000 ต่อวัน
Kbank โอนได้ 5,000,000 ต่อวัน
BBL โอนได้ 2,000,000 ต่อวัน
ขนาดออมสินยังโอนได้ 500,000 ต่อวัน
เอาอะไรมามั่นหน้าว่าลูกค้าโดนแบบนี้คือเหมาะสมแล้ว และลูกค้าไม่มีปัญญาจ่ายเกิน 10,000 บาท ต่อให้ลูกค้าไม่ได้รวย แต่สมัยนี้จ่ายค่านู่นนี่เกิน 10,000 มันก็เป็นเรื่องปกติป่ะ ดูถูกกันมากเลย
เข็ดแล้ว ลาขาด กรุงไทย