สวัสดีค่ะ
เนื่องจากวันที่ 4 ตุลาคม 2561 ทางเราได้มีการส่งสินค้ากับทาง kerry ซึ่งทางเราได้แพคพัสดุไปเองจากทางบ้านและมั่นใจว่าการห่อหุ้มพัสดุค่อนข้างปลอดภัย ใช้ Bubble หลายชั้นมาก ( ด้านในเป็นมือถือ Iphone 6 เครื่องใหม่ออกจากศูนย์ ) ทางเราได้ส่งไปพร้อมกล่อง ใบเสร็จ และรหัส Apple Id ที่เราดำเนินการตั้งใหม่ โดยมือถือเครื่องนี้เราได้ทำการส่งไปจังหวัดทางภาคใต้ให้กับคุณแม่ใช้งาน และพอหลังจากส่งแล้ว เราได้รับใบเสร็จพร้อมกับเลขที่ส่งจากพนักงาน Kerry และวันรุ่งขึ้นช่วงเช้า เราได้ทำการตรวจสอบในระบบและระบบ แจ้งว่าไม่พบสินค้าที่ทำการจัดส่ง และช่วงบ่ายทางเราได้ทำการตรวจสอบระบบการส่งอีกครั้ง ซึ่งในระบบแจ้งว่า สินค้าสูญหายระหว่างจัดส่ง ทางเรา งง มาก ว่าหายได้อย่างไร จึงได้ทำการติดต่อผ่านทาง Call Center ของทาง Kerry ได้รับแจ้งกลับมาว่า พัสดุที่เราจัดส่งได้สูญหายระหว่างการขนส่ง ซึ่ง เป็นไปได้ยังไงว่าพัสดุหาย ทำไมถึงหาย เจ้าหน้าที่ Call Center ให้คำตอบไม่ได้ การให้คำตอบไม่ได้ นั่นหมายถึงว่าทางเราจะได้รับการเคลมสินค้าในราคา 2000 บาท ซึ่งมันไม่ได้เท่ากับมูลค่าของสิ่งของที่เราส่งไป ทางเรารับรู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าการเคลมสินค้าจะได้มูลค่าสูงสุดอยู่ที่ 2000 บาท และการที่เราส่งพัสดุหรือสินค้ากับทาง Kerry เนื่องจากเรามั่นใจกว่าทาง ปณ ว่าสินค้าของเราจะปลอดภัย แต่ทางเราก็มีข้อผิดพลาดตรงที่ไม่ได้ทำประกันพัสดุในการส่ง เนื่องจากเรามั่นใจว่าไม่น่าจะมีปัญหาเกิดขึ้น ทางเราขอแค่คำตอบว่าพัสดุที่เราส่งออกไป หายได้ยังไง และหายช่วงเวลาไหน และรถคันที่ขนส่งพัสดุของเราออกไปคือคันไหน พนักงานคนไหนเป็นคนรับพัสดุเข้ารถเพื่อดำเนินการส่ง และทำไมถึงจำเพาะเจาะจงต้องเป็นกล่องของเราที่สูญหาย อันนี้เราไม่ได้ใส่ความกับทาง Kerry แต่มันก็สามารถคิดได้ว่า ทางพนักงานทราบหรือไม่ว่าด้านในพัสดุเป็นอะไรถึงได้สูญหาย ทางเราขอแค่คำตอบว่า หายได้ยังไง? ไม่สามารถให้คำตอบได้ ซึ่งเราไม่ต้องการการเคลมสินค้า แต่เราอยากได้สินค้าหรือพัสดุของเราคืน ทาง Kerry ได้มีการติดต่อเข้ามาในช่วงแรกที่หาย ประมาณ 2-3 วัน หลังจากนั้นแจ้งว่าจะให้ทางฝ่ายเคลมติดต่อมาอีกครั้ง และก็เงียบหายไป รวมตอนนี้ก็เกือบจะ 1 เดือนแล้วไม่มีความคืบหน้าอย่างไรเลย ตรงนี้ไม่ทราบว่าสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง ( ขอบคุณค่ะ )
ส่งพัสดุกับทาง KERRY แล้ว พัสดุสูญหาย !!!
เนื่องจากวันที่ 4 ตุลาคม 2561 ทางเราได้มีการส่งสินค้ากับทาง kerry ซึ่งทางเราได้แพคพัสดุไปเองจากทางบ้านและมั่นใจว่าการห่อหุ้มพัสดุค่อนข้างปลอดภัย ใช้ Bubble หลายชั้นมาก ( ด้านในเป็นมือถือ Iphone 6 เครื่องใหม่ออกจากศูนย์ ) ทางเราได้ส่งไปพร้อมกล่อง ใบเสร็จ และรหัส Apple Id ที่เราดำเนินการตั้งใหม่ โดยมือถือเครื่องนี้เราได้ทำการส่งไปจังหวัดทางภาคใต้ให้กับคุณแม่ใช้งาน และพอหลังจากส่งแล้ว เราได้รับใบเสร็จพร้อมกับเลขที่ส่งจากพนักงาน Kerry และวันรุ่งขึ้นช่วงเช้า เราได้ทำการตรวจสอบในระบบและระบบ แจ้งว่าไม่พบสินค้าที่ทำการจัดส่ง และช่วงบ่ายทางเราได้ทำการตรวจสอบระบบการส่งอีกครั้ง ซึ่งในระบบแจ้งว่า สินค้าสูญหายระหว่างจัดส่ง ทางเรา งง มาก ว่าหายได้อย่างไร จึงได้ทำการติดต่อผ่านทาง Call Center ของทาง Kerry ได้รับแจ้งกลับมาว่า พัสดุที่เราจัดส่งได้สูญหายระหว่างการขนส่ง ซึ่ง เป็นไปได้ยังไงว่าพัสดุหาย ทำไมถึงหาย เจ้าหน้าที่ Call Center ให้คำตอบไม่ได้ การให้คำตอบไม่ได้ นั่นหมายถึงว่าทางเราจะได้รับการเคลมสินค้าในราคา 2000 บาท ซึ่งมันไม่ได้เท่ากับมูลค่าของสิ่งของที่เราส่งไป ทางเรารับรู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าการเคลมสินค้าจะได้มูลค่าสูงสุดอยู่ที่ 2000 บาท และการที่เราส่งพัสดุหรือสินค้ากับทาง Kerry เนื่องจากเรามั่นใจกว่าทาง ปณ ว่าสินค้าของเราจะปลอดภัย แต่ทางเราก็มีข้อผิดพลาดตรงที่ไม่ได้ทำประกันพัสดุในการส่ง เนื่องจากเรามั่นใจว่าไม่น่าจะมีปัญหาเกิดขึ้น ทางเราขอแค่คำตอบว่าพัสดุที่เราส่งออกไป หายได้ยังไง และหายช่วงเวลาไหน และรถคันที่ขนส่งพัสดุของเราออกไปคือคันไหน พนักงานคนไหนเป็นคนรับพัสดุเข้ารถเพื่อดำเนินการส่ง และทำไมถึงจำเพาะเจาะจงต้องเป็นกล่องของเราที่สูญหาย อันนี้เราไม่ได้ใส่ความกับทาง Kerry แต่มันก็สามารถคิดได้ว่า ทางพนักงานทราบหรือไม่ว่าด้านในพัสดุเป็นอะไรถึงได้สูญหาย ทางเราขอแค่คำตอบว่า หายได้ยังไง? ไม่สามารถให้คำตอบได้ ซึ่งเราไม่ต้องการการเคลมสินค้า แต่เราอยากได้สินค้าหรือพัสดุของเราคืน ทาง Kerry ได้มีการติดต่อเข้ามาในช่วงแรกที่หาย ประมาณ 2-3 วัน หลังจากนั้นแจ้งว่าจะให้ทางฝ่ายเคลมติดต่อมาอีกครั้ง และก็เงียบหายไป รวมตอนนี้ก็เกือบจะ 1 เดือนแล้วไม่มีความคืบหน้าอย่างไรเลย ตรงนี้ไม่ทราบว่าสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง ( ขอบคุณค่ะ )