[CR] มหกรรมรีวิว 20 แชมพูขจัดรังแคตัวเด็ดสำหรับทุกสภาพหนังศีรษะที่ใช้มาทั้งชีวิต!!!


สวัสดีค่ะ ชาวห้องแป้งทุกคน และนี่คือ

มหกรรม - รีวิว - แชมพู - ขจัดรังแค - ที่ใช้มาทั้งชีวิต !!!

เอิ๊กๆ เรียกได้ว่า เป็นรีวิวที่ใหญ่โตมากที่สุดในชีวิตของเราเลยทีเดียว เพราะตั้งแต่เด็กเราเป็นคนที่มีปัญหากับรังแคมาตลอดเวย์ ไม่ว่าจะตัดผมสั้นเท่าติ่งหู ทำผมดำ ผมทอง สีแดงประกาย  ผมยาวถึงตูด ไปจนถึงดัดลอนอลังการ ก็ไม่พ้นอาการรังแคบนหนังศีรษะที่เราประสบพบเจอมาประจำค่ะ แถมช่วงไหนไปทำสีผมหนักๆมา ไม่ใช่แค่รังแคจะมาเยือนมากขึ้นแต่ยังพาให้หนังศีรษะลอกแห้ง  เกิดอาการคันยิกๆตลอดเวลา แงงง พูดแล้วก็คันเลยเนี่ย

ก็เลยเกิดเป็นกระทู้นี้ขึ้นมา เพื่อรวบรวมยาแชมพูทุกสรรพสิ่งที่มีวางขายและใช้มาแล้วทั้งหมด! เอามารีวิวเพื่อเป็นประโยชน์แก่สาวๆและหนุ่มที่ประสบปัญหารังแคและหนังศีรษะลอกกันค่ะ

ซึ่งเราก็จะมีแบ่งออกเป็น 3 หมวดหมู่ใหญ่ๆ ได้แก่ แชมพูขจัดรังแค แชมพูยา และแชมพูสมุนไพร และมีเกณฑ์ในการให้คะแนนคือ

กลิ่น คะแนนความหอม กลิ่นสะอาดสดชื่น – วงกลมสีชมพู  (5 คะแนน)
ความอ่อนโยน คะแนนความอ่อนโยนต่อหนังศีรษะที่อ่อนแอ – วงกลมสีส้ม (5 คะแนน)
ขจัดรังแค คะแนนประสิทธิภาพในการขจัดรังแค - วงกลมสีเขียว (5 คะแนน)
ความรู้สึกหลังสระ คะแนนความนุ่มลื่นของผมหลังสระ – วงกลมสีฟ้า (5 คะแนน)

รวมเป็น 20 คะแนน

พร้อมแล้วก็มาค้นหาแชมพูขจัดรังแคเพื่อสุขภาพหนังศีรษะที่ดีและผมสวยปิ๊งกัน ณ บัดนี้ค่า

แชมพูขจัดรังแค



CLEAR Herbal Care Anti-Dandruff Nourishing Shampoo (139-)


เคลียร์เป็นยี่ห้อแรกที่เรานึกถึงสำหรับเรื่อง ขจัดรังแค แชมพูเคลียร์สูตรนี้ เป็นตัวที่เราใช้อยู่ปัจจุบันค่ะ จริงๆก็เคยใช้มาตั้งแต่สูตรดั้งเดิมของเค้าเรื่อยๆมาเรียงๆจนถึงสูตรปัจจุบันขวดนี้ จากที่เคยใช้มาหลายๆสูตรเรารู้สึกว่าสูตรนี้ดีกว่าสูตรเดิม เพราะใช้แล้วรู้สึกว่าทำให้ผมนุ่มกว่า หนังศีรษะชุ่มชื้นและผมไม่แห้งกรอบ กลิ่นก็หอมนุ่มติดผม รวมไปถึงเรื่อง รังแค ที่ใช้ไปสักพักรังแคก็หายหมดเกลี้ยง ไม่ต้องคอยยกมือเกายิกๆอีกต่อไป ผ่านแบบ 3 ผ่านเลยค่า


รวม 17 คะแนน

---------------------------------

Clear men cool sport menthol (75-)


เคยป่ะคะ ใช้มาทุกสูตร รังแคก็ไม่หาย เลยขอใช้แชมพูผู้ชายมั่ง เผื่อหายเป็นรังแคสักที อิอิ เราใช้ขวดนี้เป็นขวดแรกก่อนเปลี่ยนมาเป็นเคลียร์สูตรขจัดรังแคปัจจุบันค่ะ เป็นสูตรผู้ชายแต่เราใช้แล้วรังแคหาย หลังสระเสร็จรู้สึกสบาย เย็นหนังศีรษะมากๆ แต่อย่างที่บอกว่า เป็นแชมพูสำหรับผู้ชาย เลยไม่ค่อยเหมาะกับผมผู้หญิงเพราะเราใช้แล้วผมแอบแห้งแข็งนิดหน่อยด้วยค่ะ


รวม 15 คะแนน

---------------------------------

Head & Shoulders Cool Menthol (105-)


อีกหนึ่งยี่ห้อที่ถ้าพูดถึงเรื่อง รังแค นางจะต้องติดโผมาเป็นอันดับต้นๆแน่นอนอย่าง เฮดแอนด์โชว์เดอร์ที่มาแบบคูลๆ คือ ใช้แล้วเย็นหนังศีรษะ รู้สึกสดชื่นมาก ฮ่าๆๆๆ อันนี้คือ เป็นเอกลักษณ์ของนางทุกสูตรเลยนะ โดยเฉพาะสูตรนี้ที่เน้นเรื่อง ขจัดรังแค ใช้แล้วขจัดรังแคได้แบบเห็นผลไวมากๆ กลิ่นก็หอมเย็นศีรษะ แต่ขอแปะโป้งนิดนึงว่า แอบไม่เหมาะกับคนผมมันน้า เพราะผมไม่นุ่มและมันเร็วมากค่ะ ควรใช้วันเว้นวันจะดีที่สุดนะจ๊ะ


รวม 14 คะแนน

---------------------------------

Head & Shoulders Supreme Moisture Shampoo (150-)


ขวดนี้พิเศษกว่าสูตรดั้งเดิมคือ นอกจากจะช่วยขจัดรังแคแล้วยังช่วยป้องกันการกลับมาของรังแคด้วยค่ะ เป็นสูตรที่ใช้แล้วรู้สึกสบายหนังศีรษะและรู้สึกเย็นเหมือนกัน แต่เรื่องขจัดรังแคแพ้ขวดแรกราบคาบค่ะ ขวดแรกใช้แล้วขจัดรังแคได้ดีกว่าค่ะ และไม่เหมาะกับคนสภาพผมแห้งด้วยค่า


รวม 14 คะแนน

---------------------------------

Rejoice Anti-Dandruff Shampoo (57-)


ตามมาติดๆกับรีจอยส์ สูตรขจัดรังแค มีกลิ่นหอมนุ่มนิ่มติดผมค่อนข้างดี เรื่องของการขจัดรังแคถือว่าทำได้ดีนะแต่ไม่ใช่แบบที่สระสองสามครั้งเห็นผลงี้ จะต้องใช้เวลานิดนึงว่าจะรู้สึกว่ารังแคเริ่มหายไป ส่วนเรื่องความนุ่มลื่นของผม บอกก่อนว่า ใครยืดผมมาใช้นางอาจจะไม่รอด ติดผมชี้ฟูนิดหน่อยนะ จึงเหมาะสำหรับคนที่อยากขจัดรังแคและผมไม่มีปัญหามาก ก็เอาไปใช้ได้เลยจ้า


รวม 13 คะแนน

---------------------------------

Feather Nature Clean & Care (54-)


แชมพูสระผมแฟซ่า หอมกลิ่นดอกไม้แบบสดชื่นๆดีค่ะ เป็นอีกตัวที่หาซื้อยากมากเหมือนกัน ไม่รู้เลิกผลิตไปยัง ใช้ขจัดรังแคได้ดีค่ะ แต่ใช้แล้วผมแห้งและชี้ฟูมาก ไม่เหมาะกับคนผมแห้งหรือไม่มีน้ำหนักนะคะ ต้องใช้ครีมหมักผมหลังสระตลอดค่ะ


รวม 14 คะแนน

---------------------------------

Q’lean AntiDandruff สูตร Fresh & Cool (75-)


ตัวนี้บางคนไม่รู้จักแต่บางคนรู้จักดีเพราะนางชอบวางอยู่บนเชลฟ์ขายของห้างโลตัส อิอิ เป็นสูตรเย็นสบายและขจัดรังแคไปในขวดเดียวกัน คล้ายๆกับเคลียร์และเฮดแอนด์โชว์เดอร์ แต่ความรู้สึกเย็นสบายหนังศีรษะไม่เท่าค่ะ ของคิวลีนจะเย็นสบายหนังศีรษะน้อยกว่า ขจัดรังแคได้น้อยถึงปานกลาง และใช้แล้วผมมันเร็วด้วยค่ะ


รวม 13 คะแนน

---------------------------------

Q’lean AntiDandruff สูตร Soft & Smooth (75-)


สูตรนี้ก็ขจัดรังแคได้เหมือนกันค่ะ พร้อมผสมทรีทเมนท์ช่วยให้ผมนุ่มลื่นกว่าสูตรแรกค่ะ เอาจริงๆขวดนี้ใช้แล้วถึงผมจะหอมกว่านุ่มกว่า แต่เรื่องขจัดรังแคสู้ขวดสีฟ้าไม่ได้ค่ะ ขวดนั้นขจัดรังแคได้ดีกว่า ขวดนี้เราเลยใช้แล้วเฉยๆกับเรื่อง รังแค ไม่ได้ใช้ต่อแล้วค่ะ


รวม 14 คะแนน

---------------------------------

L'OREAL PARIS EVER FRESH 100% SULFATE FREE (299-)


แชมพูขจัดรังแคปราศจากสารซัลเฟตของลอรีอัลตัวนี้บล็อกเกอร์รีวิวกันเยอะว่า นางไม่ทำให้สีผมหลุดร่วงและช่วยขจัดรังแคได้ดีมาก ซึ่งเราให้คะแนนในเรื่องของใช้แล้วหนังศีรษะไม่แห้ง ผมนุ่มมากค่ะ แต่เรื่องกลิ่นคือ ผิดคาด เพราะมันไม่ค่อยหอมอ่ะค่ะ กลิ่นเหมือนแชมพูยาเลย ส่วนเรื่อง ขจัดรังแคยังทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะเราใช้ไปจนหมดหลอด รังแคหายไปนิดเดียวเองค่า ยังมีเหลือติดหนังศีรษะอยู่เลย


รวม 13 คะแนน

---------------------------------

yves rocher anti-dandruff shampoo (250-)


แชมพูขจัดรังแคที่มีกลิ่นเหม็นเขียวมากๆ ใครที่ไม่ชอบอาจจะไม่ใช้เลยค่ะ แล้วใช้ไปเรื่อยๆก็จะทำให้ผมแห้งแข็งกระด้าง ดีที่สุดคือ ต้องใช้คู่กับตัวบำรุงผมของเค้าควบคู่ไปด้วยค่ะ ถึงจะดีขึ้น ส่วนเรื่องขจัดรังแคทำได้ดีมากค่ะ ความมันของผมก็ลดลงเช่นกัน


รวม 13 คะแนน

---------------------------------

Smooth E Purifying Shampoo (499-)


แชมพูยาของสมูทอี ตัวนี้จะดังในเรื่องผมขาดหลุดร่วงค่ะ แต่ว่ารักษาอาการคันของหนังศีรษะและรังแคได้ด้วยนะคะ ในส่วนของความอ่อนโยนต่อหนังศีรษะคือ เต็ม 5 จริงๆค่ะ ไม่แพ้เลย รักษาอาการคันได้ดี แต่เรื่องขจัดรังแคได้น้อยถึงปานกลางค่ะ คนเป็นรังแคแบบไม่รุนแรงมากใช้ได้ดีเลยค่ะ


รวม 14 คะแนน

---------------------------------

แชมพูยา


Selsun Shampoo (390-)


เป็นแชมพูยาขจัดรังแคที่ใช้ดีมากแบบมากๆ ใช้หมดขวดคือ รังแคหายหมด ใครที่เป็นรังแคขั้นรุนแรงจัด อยากหายแต่ไม่หายสักที แนะนำให้โดนตัวนี้ แต่ตอนใช้ต้องทำใจนิดนึงเพราะจะแลกมากับสภาพผมที่แห้งกรอบเหมือนไม้กวาดขั้นสุด เพราะงั้นหลังสระต้องบำรุงผมขั้นใหญ่เลยทีเดียว


รวม 13 คะแนน

---------------------------------

Eucerin Dermo Capillaire Anti-Dandruff Shampoo (550-)


ใครชอบคันยิกๆเพราะรังแคกับหนังศีรษะแห้งต้องโดนตัวนี้เลย ตัวนี้ใช้แล้วรังแคหาย ไม่ทำให้ผมแห้ง เนื้อแชมพูสีขาวสระง่าย ล้างง่าย ใช้ปุ๊บที่คันๆอยู่คือ หายเลย ใช้ดีมาก แต่ติดตรงกลิ่นไม่ค่อยหอมเท่าไหร่ตามแบบฉบับแชมพูยา


รวม 15 คะแนน

---------------------------------
ชื่อสินค้า:   clear, head & shoulders, rejoice, feather, q’lean, l'oreal paris, yves rocher,smooth e purifying shampoo, selsun, eucerin dermo capillaire, bergamot, sebamed, nizoral, แชมพูสมุนไพรก๊กเลี้ยง, แชมพูขิงเพียว, ดอกบัวคู่แชมพู,
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่