[CR] แชร์ประสบการณ์ดูแลคุณแม่ที่ป่วยโรคข้อเข่าเสื่อม

ตอนนี้แม่เราก็อายุย่างเข้าเลข 5 แล้ว ท่านก็เริ่มมีอาการปวดตามข้อต่างๆมากขึ้น เดี๋ยวนี้เวลาพาแม่ออกไปนอกบ้านแล้วต้องเดินเยอะๆ ท่านก็ไม่สามารถเดินได้ไกลหรือเดินเป็นระยะเวลานานๆได้ ยิ่งเวลาไปวัด แม่จะนั่งพับเพียบนานๆเหมือนเดิมไม่ได้ ท่านก็จะบ่นว่าปวดเข่า พอเป็นแบบนี้ทุกครั้งที่พาแม่ออกจากบ้านเราก็จะรู้สึกไม่ดีเหมือนกันที่เห็นท่านปวดเข่าและร้องโอดโอย แต่ก็ไม่อยากให้ท่านเอาแต่อุดอู้อยู่ในบ้านอะเนอะ ปกติเราอยู่บ้านด้วยกันกับแม่สองคน แต่ก็มีพี่เลี้ยงที่ไปกลับคอยดูแลแม่ด้วยอีกหนึ่งคน ตอนที่เราไปทำงานค่ะ


เราเป็นห่วงแม่มากเพราะอายุของท่านก็ถึงวัยที่ส่วนต่างๆในร่างกายเสื่อมลงเรื่อยๆแล้ว น้ำเลี้ยงในข้อต่อลดลง ร่างกายผลิตคอลลาเจนเพิ่มไม่ได้ ถ้าไม่รีบดูแลก็อาจจะทรุดลงกว่าเดิม ช่วงสองสามเดือนมานี้ เราให้แม่อยู่แต่บ้านบริหารข้อเข่ากับพี่เลี้ยง ไม่ก็เดินเล่นสวนในบ้านไป จนนานๆเข้าแม่ก็เริ่มบ่นว่าเบื่ออยู่บ้านแล้ว เลยรู้สึกว่าอยากให้แม่กลับมาเดินไปไหนมาไหนสะดวกเหมือนแต่ก่อน เพราะแม่เป็นคนที่แข็งแรง ถ้าได้ให้ความสุขโดยการพาแม่ไปข้างนอกก็คงจะดีต่อจิตใจของท่านด้วย

เราเลยตัดสินใจศึกษาด้วยตัวเองว่าอาการที่คุณแม่เป็นอยู่ตอนนี้คืออะไร ต้องรักษายังไง ส่วนใหญ่จะบอกว่า อาการปวดเข่า ปวดข้อ แก้ได้ด้วยคอลลาเจนชนิดที่ 2 ที่เป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในข้อและกระดูก เหมือนกาวชีวิตเชื่อมแคลเซียมกับกระดูก ถ้าทานแค่แคลเซียมแต่ไม่ได้ทานคอลลาเจนชนิดที่ 2 ก็เหมือนไม่ได้ส่งผลอะไรเท่าไร

ตอนนั้นก็เราเลยหาดูว่าคอลลาเจนชนิดที่ 2 จะหาทานได้จากไหนได้บ้างค่ะ เราเลยไปเจอ J2 collagen มีทั้งคอลลาเจนชนิดที่ 2 ทั้งแคลเซียม พอเข้าไปอ่านข้อมูลรีวิวในเว็บเพิ่ม เราว่าน่าสนใจดีเลยคิดซื้อมาให้แม่ทานค่ะ  


ที่เราตัดสินใจซื้อ J2 collagen มาให้แม่ทานเพราะว่าคอลลาเจนนี้มา เพราะปลอดภัย มีอ.ย. เป็นผง ทานง่าย ไม่ต้องทานเป็นเม็ด แค่เอามาชงน้ำดื่มหรือจะใส่อาหาร เครื่องดื่มอื่นๆก็ได้ด้วย เพราะเราไม่อยากให้แม่รู้สึกว่ากำลังทานยาอยู่ อยากให้แม่รู้สึกว่ามันทานได้ทุกวัน ได้ประโยชน์ ดูแลเข่าแม่จริงๆ


ทุกเช้าเราจะให้แม่ทาน J2 collagen จนถึงตอนนี้แม่ก็ทานทุกวันจนหมดไปแล้ว 1 กล่อง อาการที่ปวดข้อเข่าของแม่ก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด จากที่แม่ชอบบอกว่าปวดเข่า ปวดขาหรือไม่อยากเดิน แม่ก็เดินได้สะดวกขึ้น ไปวัด ไปห้าง แม่ก็เดินได้นานขึ้น ไม่ค่อยเจ็บปวดเท่าไรแล้ว เสียงกร๊อบแกร๊บตามข้อต่อ กระดูกของแม่ลดลง และแม่นั่งพับเพียบได้ปกติเวลาไปวัด วันไหนที่แม่ไม่ได้ออกนอกบ้าน ก็จะให้พี่เลี้ยงช่วยแม่บริหารขาและข้อเข่าอยู่ตลอดค่ะ

เราก็ดูแลเรื่องอาหารการกินให้แม่ด้วยนะ พยายามให้แม่ทานปลา ผัก ผลไม้ หลีกเลี่ยงอาหารที่ผัดหรือทอด เพื่อเป็นการดูแลสุขภาพ แม่จะได้ไม่เป็นโรคอื่นๆเพิ่มค่ะ จนตอนนี้อาการของแม่ก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆแล้ว เราเองก็ดีใจเพราะไม่อยากเห็นท่านมาเจ็บแต่ก่อน

สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม ยิ่งอายุมากขึ้นก็ควรดูแลให้มากขึ้นกว่าเดิม เพราะร่างกายไม่สามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้ดีเท่ากับตอนอายุยังน้อยๆ และถ้าให้ดีก็ควรมีคนในครอบครัวช่วยดูแล เพื่อให้สุขภาพดีทั้งกายและใจนะคะ หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์แล้วก็ช่วยเป็นตัวเลือกของทุกคนได้นะคะ
ชื่อสินค้า:   J2 collagen
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่