หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถไฟลอยฟ้า กับ รถไฟใต้ดิน อันไหนต้นทุนการสร้างสูงกว่ากันครับ ?
กระทู้คำถาม
รถไฟฟ้า BTS
รถไฟฟ้า MRT
ระบบขนส่งมวลชน
แล้วเรื่องการเวนคืนที่ดินอีก อันไหนยาก-ง่าย กว่ากัน อย่างรถไฟใต้ดินเค้ามีเวนคืนที่ดินลึกกี่เมตรๆ บริเวณที่ผ่านหรือทำสถานีด้วยมั้ยครับ ?
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทำไมถึงไม่เน้นสร้างรถไฟใต้ดิน แต่ไปให้ความสำคัญกับการสร้างรถไฟลอยฟ้ามากกว่า
สร้างรถไฟใต้ดิน น่าจะตัดปัญหาได้หลายอย่าง เช่นการเวนคืนที่ดิน พื้นที่ในการก่อสร้าง ผลกระทบต่อสิ่งก่อสร้างรอบด้าน ซึ่งบางพื้นที่ก็ไม่น่าจะเหมาะกับการสร้างรางรถไฟลอยฟ้าและสถานีรถไฟลอยฟ้าขนาดใหญ่กลางถนน
kaiwe
ภาพนี้ทำเพื่อให้เข้าใจสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ที่อยู่บริเวณหลุมที่ยุบลงไปที่เป็นข่าวล่าสุด
ภาพนี้ทำเพื่อให้เข้าใจสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ที่อยู่บริเวณหลุมที่ยุบลงไปเท่านั้นนะครับจากกรณีถนนทรุดยุบลงไปเป็นหลุมลึก บริเวณสถานีวชิรพยาบาล โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงภาพเหตุการณ์จะเห็นว่ามีเหมือนดินเรียบ ๆ
สมาชิกหมายเลข 7666195
เดินทางด้วยรถไฟฟ้าจากสถานีแบริ่ง จะไปที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ต้องเดินทางยังไงคะ พอดีจะนั่งรถไฟไปชลบุรีค่ะ ขอราคาด้วยค่ะ
ตามหัวข้อกะทู้เลยค่ะ ใครผ่านมาแนะนำเป็นวิธีเดินทางแบบอื่นก็ได้นะคะ
สมาชิกหมายเลข 6327415
หลุมยุบที่วชิระ สรุปมันลึกกี่เมตรกันแน่ ดูยังไงก็ไม่ถึง 50 เมตร
จากข่าวแต่ละที่ต่างก็บอกว่าหลุมยุบลึกถึง 50 เมตร แต่เราดูจากรูปมุมต่างๆ เทียบกับตึกโรงพยาบาลและรถยนต์รอบๆ ดูยังไงก็ลึกไม่ถึง กะด้วยสายตาน่าจะไม่เกิน 30 เมตรเท่านั้นเอง แต่ข่าวที่ออกมาจะพูดตลอดว่าลึก
lovekit
ถ้าเอารถไฟฟ้า BTS ในเขตเมืองลงใต้ดินทั้งหมด จะเป็นไปได้ไหม?
สงสัยครับ ทุกวันนี้รถไฟฟ้า BTS ก็เปิดให้บริการมานานกว่า 15 ปีแล้ว ตั้งแต่สมัยที่ยังไม่มีกฎหมายควบคุมการสร้างรถใฟฟ้าในเขตเมือง ที่กำหนดให้สถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในเขตถนนวงแหวนรัชดาภิเษกต้องลงใต้ดินทั้งห
หนูน้อยปี๋ปู
แผนสร้างรถเมล์ brt แล้วต่อยอดเป็นรถไฟฟ้าตามต่างจังหวัด คุ้มกว่าการทุ่มสร้างเป็นรถไฟฟ้าทีเดียว
มีหลายจังหวัดใหญ่ที่ต้องการสร้างรถไฟฟ้า ซึ่งตามแผนก็จะเป็นรถไฟฟ้าระดับดิน ลักษณะคล้ายๆรถเมล์ brt ในกรุงเทพที่วิ่งบนเลนถนนพิเศษระดับดิน แต่ตามต่างจังหวัดเป็นการให้รถไฟวิ่งบนรางเหล็กระดับดิน ถ้าอย่างนี
สมาชิกหมายเลข 4764697
มัวแต่รออยู่นั่น ไม่เพิกถอนกรรมสิทธิ์เรื่องกรณีเขากระโดง (ทำไมมัวแต่รำมวยอยู่นั่นไม่ชก)
เรื่องเขากระโดงนั้น สืบเนื่องจากว่าเมื่อวานคุยกับเพื่อน แล้วเพื่อนก็โพล่งในวงทานอาหาร ว่าทำไม คนที่มีอำนาจเรื่องนี้มัวแต่รำมวยอยู่นั่นแหละ ไม่เพิกถอนกรรมสิทธิ์ที่ชาวบ้านได้ไปรวมทั้งที่ตระกูลชิดชอบ ได้
อัยยูบ
ถ้า กทม ทำรถไฟฟ้าสายสีเขียว bts วิ่งยาวจากสมุทรปราการไปถึงสนามบินดอนเมืองได้ก็น่าจะดีมากมาย กไก่ล้านตัว
ทุกวันนี้ถ้าต้องการจะใช้บริการรถไฟฟ้าจากตัวเมืองเช่น สุขุมวิท สีลม อนุสาวรีย์ ไปสนามบินดอนเมือง จะต้องหิ้วกระเป๋าขึ้นลงเปลี่ยนสถานีถึงสามจุด มันไม่ตอบโจทย์ ถ้า BTS สายสีเขียววิ่งตรงยาวไปถึงสนามบินดอนเ
Literature
ทำไมโครงการรถไฟฟ้าบ้านเราถึงสนับสนุนรถไฟลอยฟ้ามากกว่ารถไฟใต้ดินครับ
ทำไมโครงการรถไฟฟ้าบ้านเราถึงสนับสนุนรถไฟลอยฟ้ามากกว่ารถไฟใต้ดินครับ เห็นโครงการที่กำลังดำเนินการรอบนอกล้วนเป็นรถไฟลอยฟ้าทั้งนั้นเลย ทั้งๆที่รถไฟใต้ดินนั้นไม่ทำให้ภูมิทัศน์บ้านเมืองเสียหายเหมือนรถไฟล
Fatdiary
ทุกท่านคิดว่าพวกสถานีรถไฟลอยฟ้าbtsกับรถไฟใต้ดินMRT บ้านเราควรมีห้องน้ำไว้บริการไหมครับ
พอดีเป็นคนที่เข้าห้องน้ำถ่ายเบาอยู่บ่อยๆเพราะกิน น้ำเข้าไปมาก อยู่บ่อยๆ เลยเกิดความสงสัยว่า ทำไมสถานีรถไฟฟ้าเมืองไทยถึงไม่มีห้องน้ำไว้บริการบ้างครับ ขอบคุณมากๆๆ ครับ
okb
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟฟ้า BTS
รถไฟฟ้า MRT
ระบบขนส่งมวลชน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถไฟลอยฟ้า กับ รถไฟใต้ดิน อันไหนต้นทุนการสร้างสูงกว่ากันครับ ?