สืบเนื่องมาจากกระทู้นี้ครับ
https://pantip.com/topic/37869679
เมื่อวันศุกร์ที่ 13 เน็ตที่บ้านของลูกสาวผมใช้ของ AIS Fibre เสีย ไม่มีสัญญานเน็ต เช้าวันเสาร์ที่ 14 ลูกสาวได้โทรหา Call Center ตั้งแต่เช้า บ่าย หลายรอบ จนถึงเย็นถึงติดต่อได้ คำตอบจาก Call Center คือช่างมีคิวเยอะ ต้องรอคิวถึงวันอังคารที่ 17 ช่างถึงจะว่างเข้าให้บริการได้ ซึ่งลูกสาวแจ้งว่าช่วงกลางวันทำงาน จะไม่มีคนอยู่บ้าน ยังไงขอให้เข้าหลัง 18.00 น.ไปแล้ว เป็นเวลาที่ลูกสาวจะกลับเข้าบ้านมาแล้ว ซึ่งก็ได้รับการยืนยันว่าจะให้ช่างเข้ามาที่บ้านตามเวลาที่แจ้งได้ และแล้ววันนี้มีช่างของ AIS โทรเข้ามาเบอร์ของภรรยา(ชื่อและเบอร์ตอนขอติดตั้ง)ตอน 11 โมงกว่า บอกว่าเข้าบ้านมาเช็คอุปกรณ์เน็ตไม่ได้ ผมก็เลยรับโทรศัพท์มาถามว่าต้องเข้าบ้านเช็คอุปกรณ์ด้วยหรือ บ้านลูกสาวเพิ่งจะย้ายเข้าอยู่ใหม่ เน็ตก็ติดตั้งได้ไม่นาน ไม่มีใครไปยุ่งกับอุปกรณ์ใดๆแน่ บอกให้รู้ว่าตอนนี้ไม่มีใครอยู่บ้าน ไปทำงานกันหมด ต้องหลัง 18.00 น.หรือไม่ก็ต้องเป็นเสาร์-อาทิตย์ ช่างที่โทรเข้ามาก็เลยขอนัดเป็นวันเสาร์บ่าย ผมจึงโทรแจ้งลูกสาวไป พอลูกสาวรู้ว่ามีช่างเข้ามาตอนนี้ ทั้งๆที่ได้โทรรับการนัดไว้แล้วว่าจะเข้ามาหลัง 18.00 น. จึงพยายามโทรกลับไปที่ Call Center เพื่อสอบถามสาเหตุที่ไม่เป็นไปตามนัด คำตอบที่ลูกสาวได้รับ ก็ยังได้รับการยืนยันจากทาง Call Center ว่าในระบบก็ยังคงนัดไว้เวลาเดิมคือ 18.00 น.ไม่มีการเปลี่ยนแปลง
และแล้วลูกสาวอุตสาห์รีบกลับไปรอที่บ้าน รอจน 19.40 น. ก็ไม่เห็นมีช่างเข้ามาแก้ไขให้ จนถึงเวลานี้ อยากถามว่า ทำไมระบบการทำงาน การนัดหมายกับลูกค้าของ AIS ถึงแย่มากมายขนาดนี้ ดูการทำงานไม่เป็นมืออาชีพเลยนะครับ สรุปคือเน็ตใช้งานไม่ได้ ต้องรอช่างเข้าบ้านแก้ไข บ้านผมที่เชียงใหม่ใช้งานเน็ตค่ายอื่นมาถึง 2 ค่าย ยังไม่เคยเจอปัญหารอช่างเข้างานนานขนาดนี้เลย พอไม่มีสัญญานเน็ต แจ้งไปวันเดียวสัญญานก็ใช้ได้ แล้วไม่เห็นต้องเข้ามาตรวจดูอุปกรณ์เน็ตในบ้านเลยด้วยครับ AIS ช่วยชี้แจงหน่อยครับ
AIS ครับ เน็ต AIS Fibre ไม่มีสัญญาน นัดแก้ไขแล้วไม่ทำตามนัด ช่วยตอบหน่อยครับ
เมื่อวันศุกร์ที่ 13 เน็ตที่บ้านของลูกสาวผมใช้ของ AIS Fibre เสีย ไม่มีสัญญานเน็ต เช้าวันเสาร์ที่ 14 ลูกสาวได้โทรหา Call Center ตั้งแต่เช้า บ่าย หลายรอบ จนถึงเย็นถึงติดต่อได้ คำตอบจาก Call Center คือช่างมีคิวเยอะ ต้องรอคิวถึงวันอังคารที่ 17 ช่างถึงจะว่างเข้าให้บริการได้ ซึ่งลูกสาวแจ้งว่าช่วงกลางวันทำงาน จะไม่มีคนอยู่บ้าน ยังไงขอให้เข้าหลัง 18.00 น.ไปแล้ว เป็นเวลาที่ลูกสาวจะกลับเข้าบ้านมาแล้ว ซึ่งก็ได้รับการยืนยันว่าจะให้ช่างเข้ามาที่บ้านตามเวลาที่แจ้งได้ และแล้ววันนี้มีช่างของ AIS โทรเข้ามาเบอร์ของภรรยา(ชื่อและเบอร์ตอนขอติดตั้ง)ตอน 11 โมงกว่า บอกว่าเข้าบ้านมาเช็คอุปกรณ์เน็ตไม่ได้ ผมก็เลยรับโทรศัพท์มาถามว่าต้องเข้าบ้านเช็คอุปกรณ์ด้วยหรือ บ้านลูกสาวเพิ่งจะย้ายเข้าอยู่ใหม่ เน็ตก็ติดตั้งได้ไม่นาน ไม่มีใครไปยุ่งกับอุปกรณ์ใดๆแน่ บอกให้รู้ว่าตอนนี้ไม่มีใครอยู่บ้าน ไปทำงานกันหมด ต้องหลัง 18.00 น.หรือไม่ก็ต้องเป็นเสาร์-อาทิตย์ ช่างที่โทรเข้ามาก็เลยขอนัดเป็นวันเสาร์บ่าย ผมจึงโทรแจ้งลูกสาวไป พอลูกสาวรู้ว่ามีช่างเข้ามาตอนนี้ ทั้งๆที่ได้โทรรับการนัดไว้แล้วว่าจะเข้ามาหลัง 18.00 น. จึงพยายามโทรกลับไปที่ Call Center เพื่อสอบถามสาเหตุที่ไม่เป็นไปตามนัด คำตอบที่ลูกสาวได้รับ ก็ยังได้รับการยืนยันจากทาง Call Center ว่าในระบบก็ยังคงนัดไว้เวลาเดิมคือ 18.00 น.ไม่มีการเปลี่ยนแปลง
และแล้วลูกสาวอุตสาห์รีบกลับไปรอที่บ้าน รอจน 19.40 น. ก็ไม่เห็นมีช่างเข้ามาแก้ไขให้ จนถึงเวลานี้ อยากถามว่า ทำไมระบบการทำงาน การนัดหมายกับลูกค้าของ AIS ถึงแย่มากมายขนาดนี้ ดูการทำงานไม่เป็นมืออาชีพเลยนะครับ สรุปคือเน็ตใช้งานไม่ได้ ต้องรอช่างเข้าบ้านแก้ไข บ้านผมที่เชียงใหม่ใช้งานเน็ตค่ายอื่นมาถึง 2 ค่าย ยังไม่เคยเจอปัญหารอช่างเข้างานนานขนาดนี้เลย พอไม่มีสัญญานเน็ต แจ้งไปวันเดียวสัญญานก็ใช้ได้ แล้วไม่เห็นต้องเข้ามาตรวจดูอุปกรณ์เน็ตในบ้านเลยด้วยครับ AIS ช่วยชี้แจงหน่อยครับ