นี่เป็นกระทู้ถามเนื่องจากผมเพียงแค่สงสัยครับ
ต้องขอเล่าเรื่องก่อนว่า เมื่อไม่นานมานี้หลานผมได้ทำการซื้อมือถือจากทรู SS J6 และได้ทำการตั้งรหัสล็อคเครื่องและจำไม่ได้ จึงจะไปให้ร้านที่เป็น Partner แห่งหน่ึงของทาง True ซึ่งตอนแรกผมคิดว่าเป็นศูนย์บริการทรู เนื่องจากป้ายหน้าร้านเขียนว่า True ตัวใหญ่มากเกินครึ่งหนึ่งของพื้นที่ป้ายทั้งหมด ด้วยความที่ผมคิดว่าเป็นของทรูเลย ผมจึงนำมือถือที่มีปัญหาไปให้ทางเจ้าหน้าที่ดู ด้วยความเอะใจ (บนความโง่ของตัวเองที่เข้าร้านนั้น)
1. ภาพลักษณ์ร้านดูไม่เป็นระเบียบ
2. การพูดจาของพนักงาน ออกแนวเดียวกับร้านมือถือที่ขายตามตึกคอม (ไม่ได้บอกว่าไม่ดีนะครับ แค่บอก style การพูด) ต่างจากศูนย์ทรูแท้ ซึ่ง ณ ตอนนั้นผมไม่รุ้ว่าเป็น Partner นะครับ
ประเด็นมีอยู่ว่า เมื่อผมนำมือถือไปให้ทางเจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่บอกว่า มีค่าบริการ โอเคเข้าใจได้ มันไม่ใช่ที่ตัวเครื่องแต่เป็นที่ลูกค้าทำเอง แต่ครับแต่...
เค้าบอกว่า "ถ้าทำวันนี้คิดาราคา 500 ถ้ารอพรุ่งนี้คิดราคา 300" เอะผมเลยเอะใจว่า มันเกี่ยวกันหรอว่าต่างกันแค่วันเดียว ค่าบริการเพิ่มถึงลดลง แล้ว 500 ที่บอกมาคืออะไร
ผมจึงโทรให้ทางทรู contact center รับเรื่องเพื่อตรวจสอบ ซึ่งพนักงานรับเรื่องเร็วและแจ้งว่าว่าจะดำเนินการให้ ซึ่งดำเนินการให้ช่วงหนึ่งคือ
1. รับเรื่องตรวจสอบ และให้ความเข้าใจถึงประกันที่จะ cover โอเครับทราบ
2. แจ้งว่าร้านดังกล่าวเป็นร้าน Partner (ณ ตอนนั้นไม่รู้ว่าคือร้าน Partner และได้เลือกที่จะเสีย 500 พร้อมเก็บความสงสัยไว้)
3. จะตรวจสอบและประสานงานกับร้านดังกล่าวเพื่อถามข้อเท็จจริงว่าทำไมถึงคิดราคาต่างกันเพียงเพราะต่างกัน 1 วัน
4. จนถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้คำตอบ
สุดท้ายผมอยากทราบด้วความโง่ของผมเองหรือด้วยค่าวิชาชีพเค้าคิดค่าบริการกันแบบนี้หรอครับ เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไร
500 ของใครหลายๆ คนอาจจะเสียไปด้วยความสมเหตุสมผล แต่สำหรับผมแล้ว 500 กับ 300 มันมากเกินที่จะเสียให้ด้วยวันทำการที่ต่างกันวันเดียว
ถามข้อมูลผมเพิ่มเติมได้ครับ
ใช้บริการที่ทรู partner คิดราคาค่าบริการไม่เหมือนกันถ้าทำวันนี้ 500 ถ้ารอพรุ่งนี้ 300
ต้องขอเล่าเรื่องก่อนว่า เมื่อไม่นานมานี้หลานผมได้ทำการซื้อมือถือจากทรู SS J6 และได้ทำการตั้งรหัสล็อคเครื่องและจำไม่ได้ จึงจะไปให้ร้านที่เป็น Partner แห่งหน่ึงของทาง True ซึ่งตอนแรกผมคิดว่าเป็นศูนย์บริการทรู เนื่องจากป้ายหน้าร้านเขียนว่า True ตัวใหญ่มากเกินครึ่งหนึ่งของพื้นที่ป้ายทั้งหมด ด้วยความที่ผมคิดว่าเป็นของทรูเลย ผมจึงนำมือถือที่มีปัญหาไปให้ทางเจ้าหน้าที่ดู ด้วยความเอะใจ (บนความโง่ของตัวเองที่เข้าร้านนั้น)
1. ภาพลักษณ์ร้านดูไม่เป็นระเบียบ
2. การพูดจาของพนักงาน ออกแนวเดียวกับร้านมือถือที่ขายตามตึกคอม (ไม่ได้บอกว่าไม่ดีนะครับ แค่บอก style การพูด) ต่างจากศูนย์ทรูแท้ ซึ่ง ณ ตอนนั้นผมไม่รุ้ว่าเป็น Partner นะครับ
ประเด็นมีอยู่ว่า เมื่อผมนำมือถือไปให้ทางเจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่บอกว่า มีค่าบริการ โอเคเข้าใจได้ มันไม่ใช่ที่ตัวเครื่องแต่เป็นที่ลูกค้าทำเอง แต่ครับแต่...
เค้าบอกว่า "ถ้าทำวันนี้คิดาราคา 500 ถ้ารอพรุ่งนี้คิดราคา 300" เอะผมเลยเอะใจว่า มันเกี่ยวกันหรอว่าต่างกันแค่วันเดียว ค่าบริการเพิ่มถึงลดลง แล้ว 500 ที่บอกมาคืออะไร
ผมจึงโทรให้ทางทรู contact center รับเรื่องเพื่อตรวจสอบ ซึ่งพนักงานรับเรื่องเร็วและแจ้งว่าว่าจะดำเนินการให้ ซึ่งดำเนินการให้ช่วงหนึ่งคือ
1. รับเรื่องตรวจสอบ และให้ความเข้าใจถึงประกันที่จะ cover โอเครับทราบ
2. แจ้งว่าร้านดังกล่าวเป็นร้าน Partner (ณ ตอนนั้นไม่รู้ว่าคือร้าน Partner และได้เลือกที่จะเสีย 500 พร้อมเก็บความสงสัยไว้)
3. จะตรวจสอบและประสานงานกับร้านดังกล่าวเพื่อถามข้อเท็จจริงว่าทำไมถึงคิดราคาต่างกันเพียงเพราะต่างกัน 1 วัน
4. จนถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้คำตอบ
สุดท้ายผมอยากทราบด้วความโง่ของผมเองหรือด้วยค่าวิชาชีพเค้าคิดค่าบริการกันแบบนี้หรอครับ เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไร
500 ของใครหลายๆ คนอาจจะเสียไปด้วยความสมเหตุสมผล แต่สำหรับผมแล้ว 500 กับ 300 มันมากเกินที่จะเสียให้ด้วยวันทำการที่ต่างกันวันเดียว
ถามข้อมูลผมเพิ่มเติมได้ครับ