เรื่องคือเมื่อปีที่แล้วไปซื้อเครื่องไอโฟนราคาพิเศษที่ผูกสัญญาแพ็คเก็จ 1 ปี แล้วนี่จะครบสัญญาแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่8 ไปที่ศูนย์ดีแทค เซ็นทรัลพระราม2 แจ้งจะขอย้ายค่าย เนื่องจากดูโปรอีกค่ายมีราคาถูก เพราะเราก็ไม่ได้ใช้เยอะทั้งเน็ต และโทร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องให้ครบสัญญา คือวันที่ 12 ก.ค. จึงจะย้ายได้ เราก็เลยมาลางานมาติดต่อใหม่วันนี้ พอถึงคิวก็แจ้งเจ้าหน้าที่เป็นผู้ชาย เราก็บอกว่าจะมาย้ายค่าย พร้อมแจ้งเบอร์ไป เค้าก็บอก อีกว่าวันนี้ยังย้ายไม่ได้ ต้องเป็นพรุ่งนี้ 13ก.ค. เราก็แย้งว่า เมื่อวันอาทิตย์ มาติดต่อเจ้าหน้าที่คุณแจ้งว่าต้องเป็นวันที่12ก.ค. เค้าก็พูดแต่ว่าไม่ได้ยังติดสัญญาอยู่ เราก็บอกว่าช่วยหน่อยได้ มั๊ย เพราะวันนี้ก็ต้องลางานมา เค้าก็ทำหน้า แบบไม่สนพูดแต่ว่าติดสัญญา เราก็ถามว่า แจ้งไว้ก่อนได้มั๊ย เพราะไม่งั้นต้องลางานมาอีก เค้าก็บอกแต่ว่าติดสัญญา สีหน้าก็ไม่รับลูกค้า พูดคำเดียวติดสัญาญา ติดสัญญา เป็นหุ่นยนต์หรือยังไง คงเห็นว่าจะย้ายค่ายก็เลยไม่ง้อลูกค้า ไม่เป็นไร ที่บ้านลูกๆก็ใช้ดีแทค จะได้บอกให้ไปย้ายค่ายให้หมด
เพิ่งรู้ว่าดีแทคจ้างหุ่นยนต์มาทำงาน และเวลาบอกลูกค้าก็ควรบอกให้ลูกค้าเข้าใจ อย่างไปติดต่อครั้งแรก เจ้าหน้าที่ก็ควรจะแจ้งให้ถูกวัน เพราะบางทีลูกค้าก็ไม่ได้มีเวลามากนัก บอกว่าวันที่12 ลูกค้าก็มาวันที่12 ก.ค. แต่มาแล้วทำเรื่องไม่ได้ พนักงานก็ไม่ได้อยากบริการ ที่เรามาติดต่อวันนี้ก็เจ้าหน้าที่คุณแหละบอกมา พอไปเกินวันก็คิดค่าบริการเพิ่ม ห่วยแตกมาก เน็ตก็ค้างตลอด
เสียเวลากับศูนย์ดีแทค
เพิ่งรู้ว่าดีแทคจ้างหุ่นยนต์มาทำงาน และเวลาบอกลูกค้าก็ควรบอกให้ลูกค้าเข้าใจ อย่างไปติดต่อครั้งแรก เจ้าหน้าที่ก็ควรจะแจ้งให้ถูกวัน เพราะบางทีลูกค้าก็ไม่ได้มีเวลามากนัก บอกว่าวันที่12 ลูกค้าก็มาวันที่12 ก.ค. แต่มาแล้วทำเรื่องไม่ได้ พนักงานก็ไม่ได้อยากบริการ ที่เรามาติดต่อวันนี้ก็เจ้าหน้าที่คุณแหละบอกมา พอไปเกินวันก็คิดค่าบริการเพิ่ม ห่วยแตกมาก เน็ตก็ค้างตลอด