



สวัสดีครับ ก่อนอื่นเราต้องขอออกตัวก่อนครับว่าไม่ได้มีเบอร์ของ Truemove H มาก่อนครับ แต่ด้วยความที่อยากลองใช้บริการ เลยตัดสินใจเข้าไปซื้อซิมใหม่แบบเติมเงินที่ศูนย์
ทรู เทอมินอล 21 โคราช เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา พนักงานก็ต้อนรับอย่างดีว่าเราจะมาทำรายการอะไร เลยบอกไปว่าจะมาขอซื้อซิมเติมเงิน จากนั้นพนักงานก็แจ้งให้เราไปที่ช่องหมายเลข 10 และพนักงานก็ได้นำซิมมาให้เลือกเบอร์ โดยเบอร์ที่นำมาให้เลือกเป็น
" ซิม 4G Tourist Inter Sim ทั้งหมด " ณ ตอนนั้นด้วยความที่ว่าไม่ได้เอ๊ะใจอะไร และไม่ได้ศึกษาข้อมูลอย่างลึกซึ้งมาก่อน ก็เลยได้เลือกเบอร์มา 1 เบอร์ และชำระเงินค่าซิม 49 บาท โดยพนักงานก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียดอะไรเกี่ยวกับซิมนี้ให้เลย และเราก็ไม่ได้ถามด้วย แหะๆ เพราะคิดว่าคงกลับไปนั่งเลือกโปรเองได้ที่บ้าน
( แต่พนักงานควรจะแจ้งและอธิบายให้ฟังก่อนนะ ว่าใช้ยังไง เปิดซิมยังไง กดหมายเลขอะไรยังไง มันก็เป็นการเทคแคร์อย่างนึงอะเนอะ แต่นี่ไม่เลย รับเงินไป ทอนเงินให้ ก็เดินหนี ) กลับมาเอาซิมใส่ก็ขึ้นข้อความแจ้งเตือนต้อนรับปกติ แต่เห็นว่ามันดึกแล้ว เลยใส่ซิมไว้ และคิดว่า วันรุ่งขึ้นค่อยมาทำการสมัครบริการต่างๆ เหมือนค่ายอื่นๆที่เคยใช้ พอตื่นมาลองกดดูว่าเปลี่ยนโปรยังไงนะ เราก็โทรไป 9305 ระบบแจ้งว่า " ขอโทษค่ะ คุณไม่สามารถใช้บริการนี้ได้ค่ะ " เราก็งงเลย เลยเข้าไปสมัคร True i service เผื่อว่าระบบมีปัญหา พอเข้าไปก็ไม่มีรายละเอียดแจ้งเกี่ยวกับโปร และไม่มีเมนูให้เปลี่ยนโปรหลักเลย เราก็งงๆ เลยได้มาหาข้อมูลพันทิปนี่ละ ปรากฏว่า
ไอ้ซิม 4G Tourist Inter Sim เนี่ย มันเปลี่ยนโปรหลักไม่ได้ เราอึ๋งเลยว่า ทำไมตอนเราไปซื้อ พนักงานก็รู้เงื่อนไขของซิมอยู่แล้ว ทำไมไม่แจ้งเราซักนิด เราโทรไป Call center เขาก็แจ้งว่าเบอร์นี้ไม่สามารถเปลี่ยนโปรได้ เพราะเป็นซิมนักท่องเที่ยว อ้าววววว.....แล้วเบอร์ที่พนักงานเอามาให้เลือกก็เป็นไอ้ซิมนี้แบบเดียวกันหมด ก็แสดงว่า พนักงงานจงใจจะขายซิม 4G Tourist Inter Sim นี้อย่างเดียวใช่ไหม แบบนี้มันถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือเปล่า เอ๋อ!! หน้าตาเราก็ออกจะบ้านไทยๆขนาดนี้ ทำไมพนักงานถึงขายซิมแบบนี้ให้เราอ่ะ

ผิดหวังอย่างแรง ตอนเราไปใช้บริการก็แทบจะไม่มีคนเลย ทำไมไม่สละเวลามาให้ข้อมูลบ้าง ความรู้สึกแรกมันก็สำคัญอะเนอะ เสียความรู้สึกตั้งแต่แรกเลย

แต่ถามว่าอยากลองมั้ยก็อยาก
ยังไงถ้ามี CC ที่สามารถประสานงานเรื่องนี้ให้ได้ ก็จะดีใจและจะขอบพระคุณยิ่ง แต่ถ้าไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรให้เราได้เลย เราก็คงจะปิดซิม และกลับไปใช้ค่ายเดิมต่อไป // ขอบพระคุณครับ

17/06/61 11.38 น. หลังจากแจ้ง Call center ให้ประสานงานให้ ทางสาขาได้ติดต่อกลับมาว่า เบอร์นี้ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้เลย นอกเสียจากเปลี่ยนเป็นรายเดือน อ้าวว ! แบบนี้มันเชียร์ให้เข้ารายเดือนนี่ เราก็ยืนยันว่าขอเป็นแบบเติมเงิน ซึ่งพนักงานก็แจ้งกลับมาว่า ถ้าเป็นเติมเงินจะไม่สามารถทำอะไรได้เลย นอกเสียจากเปลี่ยนเบอร์ใหม่ ( และเขาก็แจ้งกลับมาว่า พนักงานที่ขายซิมให้เราตอนนั้นเป็นพนักงาน พีซี ที่ขายเครื่องโทรศัพท์ ไม่ใช่พนักงานที่ขายซิมโดยเฉพาะ เขาเลยไม่รู้ process อ้าวววว

แบบนี้พนักงานที่นั่งเค้าเตอร์เป็น 10 คน ทำไมไม่มาขายให้เองอะ ก็เห็นนั่งว่างๆกันอยู่นี่ หือๆๆ ) ไม่เอานะ ให้เบอร์คนอื่นไปเยอะแล้วด้วย ไม่อยากเปลี่ยนอีกแล้ววว
ล่าสุด 18.34 ทางเจ้าหน้าที่โทรมาขออภัยยกใหญ่ และได้ทำการเปลี่ยนโปรให้ใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วจ้า
ต้องของพระคุณเจ้าหน้าที่ และ Call center ที่ช่วยประสานงานให้
เปิดเบอร์ใหม่ True move H แบบเติมเงิน ก็ทำเอาผิดหวังแต่แรก
ยังไงถ้ามี CC ที่สามารถประสานงานเรื่องนี้ให้ได้ ก็จะดีใจและจะขอบพระคุณยิ่ง แต่ถ้าไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรให้เราได้เลย เราก็คงจะปิดซิม และกลับไปใช้ค่ายเดิมต่อไป // ขอบพระคุณครับ
ล่าสุด 18.34 ทางเจ้าหน้าที่โทรมาขออภัยยกใหญ่ และได้ทำการเปลี่ยนโปรให้ใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วจ้า
ต้องของพระคุณเจ้าหน้าที่ และ Call center ที่ช่วยประสานงานให้