Dtac เปลี่ยนโปรโมชั่นให้เองอัตโนมัต 1 รอบบิล ทำได้ด้วยหรือ

วันนี้ (2/6/61) เวลา 8.37น. ทางระะบส่งข้อความมาให้ผมว่า "เริ่มใช้แพ็กเกจ Super Non-Stop_UP 499 บาท....."
ซึ่งผมไม่เคยสมัครเปลี่ยนแพ็กเกจเลย เนื่องจากเพ็กแกจเดิมที่ใช้อยู่ค่าบริการรายเดือนถูกกว่านี้ เหมาะสำหรับการควบคุมค่าใช้จ่าย

ไม่ทราบว่าด้วยเหตุผลใด ทางระบบ Dtac จึงเปลี่ยนแพ็กเกจให้ผมโดยอัตโนมัติ อาจมาจากการหมดอายุของแพ็กเกจ หรือเหตุผลอื่นๆ ซึ่งผมไม่สามารถทราบได้ การที่ผมไม่ได้รับการแจ้งเตือนล่วงหน้าก่อน ทำให้ไม่สามารถเลือกแพ็กเกจที่เหมาะสมกับค่าใช้จ่ายเองได้

เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ผมจึงติดต่อไปทาง Call Center เมื่อระบบรับสายอัตโนมัติแล้ว ทางระบบแจ้งว่าเบอร์นี้ได้ทำการเปลี่ยนแพ็กเกจให้ หากต้องการกลับไปใช้แพ็กเกจเดิม ให้กด 1 ระบบจะเปลี่ยนกลับไปใช้แพ็กเกจให้ ......มีผลเดือนหน้า....

ซึ่งหมายความว่า ผมถูกบังคับให้ใช้แพ็กเกจนี้ 1 เดือน ซึ่งผมไม่ต้องการเลย
ผมต้องการที่จะเปลี่ยนกลับไปใช้แพ็กเกจเดิมในวันนี้ ก็ไม่สามารถติดต่อ Operator ที่ Call Center ได้ เนื่องจากรอสายนานมากจนสายตัดหลายรอบแล้ว
ปกติถ้าเป็นวันเสาร์ ช่วงเช้า จะติดต่อ Operator ได้ง่ายมาก

อยากรบกวนถามว่า
1. Dtac สามารถที่เปลี่ยนแพ็กเกจให้ลูกค้าอัตโนมัติได้หรือครับ
2. ถ้าได้ ระบบไม่มีการแจ้งล่วงหน้าก่อน เพื่อให้ลูกค้ารับทราบและสามารถติดต่อเพื่อเปลี่ยนแปลงแพ็กเกจเองหรือครับ
3. สามารถเปลี่ยนแพ็กเกจเดิมภายในรอบบิลนี้ได้หรือไม่
4. ถ้ายกเลิกการใช้บริการจาก Dtac จะเสียค่าเท่าไหร่ถ้าผมยังไม่ได้ใช้งานแพ็กเกจนี้เลย
5. การที่ระบบทำเช่นนี้ เป็นการกดดันลูกค้าที่ใช้บริการแพ็กเกจราคาถูกทางอ้อมหรือเปล่าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่