DTAC ส่ง SMS มาเปลี่ยนโปรแพงขึ้นอัตโนมัติ

กระทู้คำถาม
เมื่อวานทำงานอยู่ยุ่งๆ ก็มี SMS  แจ้งมาตามรูป อ่านผ่านๆ คือเสนอโปรทั่วไป เพราะ DTAC ก็มีส่งมาแบบนี้บ่อยๆ เลยไม่ได้สนใจ เพราะที่ใช้อยู่คือ 749 บาท เน็ต 40 GB โทร 600 นาที

อันนี้เพิ่มโทรให้อีก 100 นาทีแต่จ่ายเพิ่มอีก 100 กว่าบาท และใช้โทรก็ไม่เคยถึง 300 นาทีอยู่แล้วด้วย เลยไม่ได้สนใจ

พอวันนี้ว่างๆ เล่นมือถือ เลยเปิดอ่านอีกรอบ เพิ่งเห็นข้อความที่ต้องขยาย SMS จึงเห็นว่าต้องกด *212*24# เพื่อยืนยันจะใช้โปรเดิมภายในวันที่ 20 พ.ค

เลยเกิดความสงสัย เลยโทร 1678 รอสายอยู่นาน จนมีจนท.รับสาย และบอกว่าลูกค้าต้องกดตามนั้นจริงๆ

คือการกระทำของ DTAC แบบนี้ ผมมองว่าผิดกฏหมาย เป็นการแอบยัดเยียดโปรที่แพงกว่าให้กับลูกค้า ต้องจ่ายแพงมากขึ้น และไม่ได้เหมาะสมกับการใช้งานจริงของลูกค้า โดยไม่ได้รับการยินยอมจากลูกค้า

แทนที่จะให้ลูกค้าที่ต้องการใช้โปรใหม่ กดเพื่อยืนยันใช้โปรใหม่ ราคาใหม่แทน เพราะแบบนั้น ถือว่าลูกค้าเต็มใจและยอมรับในข้อตกลงเหมือนการสมัครโปรต่างๆ แต่การเปลี่ยนโปรอัตโนมัติแบบนี้เหมือนกำลังแอบโกงลูกค้าอยู่

ผมจะไม่กดตอบรับใดๆในเรื่องนี้ หาก DTAC เปลี่ยนโปรให้ผมอัตโนมัติและต้องจ่ายแพงกว่าเดิม ผมจำส่งเรื่องแจ้งกสทช. และดำเนินการย้ายไปค่ายอื่นต่อไป

ผมต้องการแชร์เรื่องนี้ให้กับท่านที่ได้รับ SMS ลักษณะเดียวกันทราบ เผื่อบางท่านไม่ทราบว่าต้องกด *212*24# เพื่อยืนยันว่าเราจะใช้โปรเดิม ไม่อย่างนั้นเราจะต้องจ่ายแพงขึ้นโดยไม่รู้ตัวครับ

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่